Kinh doanh online

    Đánh giá sản phẩm có quan trọng trong thương mại điện tử?

    29/01/2024

    Bạn đã biết đến tính năng đánh giá sản phẩm và cho điểm 5 sao trên nền tảng Facebook hoặc các sàn thương mại điện tử. Một số phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường cũng có tích hợp tính năng này vào trong ứng dụng. Vậy mục đích và lợi ích của chức năng đánh giá này là gì? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu qua bài viết sau đây.

    thương mại

    Tính năng đánh giá sản phẩm là gì?

    Đánh giá sản phẩm là ý kiến ​​hoặc phản hồi của khách hàng đối với một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Nhiều doanh nghiệp trực tuyến đưa ra một phần đánh giá trên trang web của họ để cho phép khách hàng đánh giá và bình luận về sản phẩm họ đã mua.

    Việc có tính năng đánh giá này giúp những người dùng khác có được ý tưởng rõ ràng về sản phẩm trước khi mua. Họ có thể đọc các đánh giá của người mua trước đó và quyết định xem sản phẩm có đáng mua hay không.

    thương mại

    Nếu bạn chưa thêm phần đánh giá trên trang web thương mại điện tử của mình, chỉ vì lo sợ những đánh giá tiêu cực, bạn đang đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng

    Bất kể bạn là một thương hiệu nổi tiếng hay mới bắt đầu, đánh giá sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn xét về độ tin cậy. Sự tín nhiệm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của thương hiệu bạn về lâu dài.

    Sau đây là những lợi ích của việc có tính năng đánh giá sản phẩm

    Giúp thúc đẩy doanh số

    Đánh giá cho sản phẩm, dịch vụ được cho là cách hữu ích nhất để loại bỏ mối quan tâm của người mua hàng về sản phẩm. Phần lớn mọi người bị ảnh hưởng bởi đánh giá của người khác khi mua hàng. Các đánh giá của khách hàng là một công cụ hỗ trợ bán hàng. Những bình luận đánh giá tích cực về sản phẩm sẽ giúp tạo niềm tin ở những khách hàng mới. Khách hàng sẽ dựa vào các đánh giá tích cực của khách hàng cũ để mua sản phẩm, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.

    thương mại

    Xem thêm: Những lý do vì sao doanh nghiệp không tạo ra được doanh số bán hàng

    Giúp thúc đẩy chuyển đổi

    Nếu bạn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, các bài đánh giá sản phẩm sẽ đóng một vai trò rất lớn trong chuyển đổi của bạn. Bằng cách để lại những đánh giá tích cực, người mua cũ có thể là công cụ tiếp thị cho bạn. Các đánh giá tích cực cũng có thể dẫn đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Cũng có thể có một vài đánh giá tiêu cực nhưng bạn không cần phải lo lắng nhiều nếu số lượng các đánh giá tiêu cực có số lượng thấp. Bạn không thể làm hài lòng mọi khách hàng. Nếu sản phẩm có chất lượng và mọi người đã nhận xét tích cực về nó, thì càng nhiều người sẽ được khuyến khích mua sản phẩm đó.

    thương mại

    Xem thêm: CRO Buttons – Tối ưu trải nghiệm người dùng và gia tăng chuyển đổi trên website

    Giúp cải thiện sản phẩm, dịch vụ

    Đánh giá từ người mua giúp người bán nhận được phản hồi về sản phẩm và dịch vụ của họ. Những đánh giá tiêu cực sẽ cung cấp cho bạn những vấn đề chưa tốt về sản phẩm cũng như dịch vụ để bạn có thể cải thiện chúng trong tương lai, từ đó tăng cao doanh thu bán hàng của bạn.

    Tăng uy tín gian hàng của bạn

    Ngoài để lại đánh giá khách hàng có thể cho điểm 5 sao cho gian hàng. Gian hàng nào có nhiều đánh giá 5 sao sẽ được nhiều người chú ý hơn từ đó giúp bạn có thêm được nhiều khách hàng mục tiêu đến với cửa hàng của bạn. Có nhiều đánh giá 5 sao cũng giúp tạo được uy tín trong mắt khách hàng, khách hàng thường tin sản phẩm, cửa hàng nào có nhiều đánh giá tốt thì chắc chắn sản phẩm, dịch vụ của đơn vị đó cũng đảm bảo và chất lượng hơn.

    thương mại

    Đánh giá sản phẩm dễ dàng với GoSELL

    Từ nay bạn có thể dễ dàng kiểm soát các đánh giá của khách hàng với GoSELL. Ứng dụng cho phép khách hàng để lại các đánh giá kiểu bình luận hoặc cho xếp hạng đánh giá theo sao trên website. Điều kiện khách hàng có thể đánh giá cho sản phẩm là phải mua hàng từ cửa hàng hoặc trên ứng dụng di động và đã thanh toán.

    thương mại

    Giao diện quản lý  sẽ hiện ra những đánh giá sản phẩm mới nhất hiển thị trên đầu danh sách đánh giá. Bạn sẽ thống kê được đánh giá của khách hàng theo các tiêu chí:

    • Ảnh Đại Diện: Ảnh hiển thị sản phẩm được khách hàng đánh giá
    • Tên Sản Phẩm: Sản phẩm vừa được nhận xét từ khách hàng
    • Đánh Giá: Nội dung nhận xét đánh giá từ khách hàng
    • Tên Khách Hàng: Tên khách hàng nhận xét sản phẩm vừa đặt hàng
    • Ngày Tạo: Ngày khách hàng tạo đánh giá trên cửa hàng trực tuyến
    • Thao Tác: Khi chủ shop click vào nút ở phần thao tác sẽ trỏ đến nơi sản phẩm được đánh giá trên cửa hàng trực tuyến

    GoSELL cho phép khách hàng của bạn để lại những bình luận đánh giá vềcác sản phẩm đã mua nhưng bên cạnh đó bạn cũng có toàn bộ quyền kiểm soát những bình luận đánh giá này. Bạn có thể lọc các đánh giá theo tiêu chí từ đánh giá mới tới cũ hoặc ngược lại, hoặc các đánh giá từ cao tới thấp . Với GoSELL, tích hợp tính năng đánh giá dành cho sản phẩm, đem lại nhiều lợi ích cho cửa hàng để bạn thấu hiểu hơn nhu cầu của khách hàng.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên