Câu chuyện kinh doanh

    Tổng hợp 9 phần mềm quản lý tiện ích hỗ trợ kinh doanh

    29/12/2022

    Với sự phát triển của công nghệ và khoa học ở thời điểm hiện tại mà hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng máy móc và các phần mềm quản lý để hỗ trợ công việc kinh doanh.

    Tiện ích hỗ trợ kinh doanh

    Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP

    Phần mềm chuyên quản lý doanh nghiệp hay còn gọi là ERP (Enterprise Resource Planning) là viết tắt cho hệ thống hoạch định nguồn lực cho doanh nghiệp. Sự khác biệt của phần mềm quản lý ERP so với các phần mềm  khác chính là có thể thay thế nhiều phần mềm như: nhân sự, kho, kế toán quản lý bảo hành…

    Còn tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp lớn hay nhỏ mà hệ thống chuyên dùng để hoạch định cho doanh nghiệp sẽ có mức độ và quy mô khác nhau để phù hợp.

    Điểm chung của các doanh nghiệp sử dụng phần mềm ERP đó chính là những doanh nghiệp chuyên về xuất khẩu với quy mô lớn, đòi hỏi phải kiểm soát nguồn nhân lực từ khâu sản xuất cho đến phân phối, quản lý kế toán và nguồn tiền thu chi của công ty. Các phần mềm được tin dùng: Bravo, Ecount, FTS, DMS…

    Phần mềm quản trị dự án doanh nghiệp

    Phần mềm quản lý dự án và công việc có thể nói là giải pháp cho các dự án từ bước lập kế hoạch cho đến quá trình thực hiện dự án.

    Những phần mềm như vậy sẽ giúp cho doanh nghiệp quản trị và điều hướng những yếu tố như: Thời gian, nguồn tiền, tài liệu, nhân viên, nguồn lực, khách hàng, đối tác, báo cáo và nhiều yếu tố trên một nền tảng duy nhất.

    Thông qua phần mềm có thể quản trị từ danh sách công việc cần làm cho đến giải pháp theo dõi toàn diện. Những công cụ quản lý dự án sẽ giúp bạn quản lý nhiều khía cạnh khác nhau trong công việc hàng ngày. Dưới đây là một vài phần mềm và tính năng riêng:

    Quản trị dự án doanh nghiệp

    • Asana: Chuyên hỗ trợ chat nhóm làm việc, tag tiến độ công việc, dự án theo phân loại  màu sắc, hỗ trợ chia sẻ file giữa các thành viên. Tuy nhiên, đây là phần mềm có trả phí tùy thuộc vào quy mô và mục đích sử dụng khác nhau.
    • Taiga: Với các tính năng cơ bản như phân chia, theo dõi tiến độ công việc, phân bổ nguồn lực cho dự án. Đây là phần mềm dự án hoàn toàn miễn phí.
    • Slack: Slack là phần mềm với các chức năng hỗ trợ chat nhóm, phân chia công việc cho từng thành viên trong nhóm, với các chức năng gắn thẻ tên thành viên có liên quan đến công việc, nhấn mạnh các công việc có độ ưu tiên cao, chia sẻ file…
    • Trello: Trello quản lý các công đoạn trong công việc dựa trên các Board khác nhau.

    Phần mềm quản lý kho

    Việc quản lý kho là vô cùng quan trọng không chỉ với các cửa hàng bán lẻ mà còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sử dụng phần mềm quản lý kho không chi giúp giảm chi phí lưu kho, kiểm soát được lượng hàng tồn, ngày hết hạn mà còn kiểm soát được sự gian lận của nhân viên thông qua hệ thống báo cáo kho được cập nhật 24/7.

    Phần mềm quản lý kho

    • Simba Stock: Quản lý mua bán hàng, xuất nhập kho, in giấy hóa đơn khổ A4, A5.
    • Sof.vn: Quản lý xuất nhập kho trên máy tính, đồng thời có thể xuất kho ra nhiều định dạng khác nhau.
    • Giaduynguyen.com: Đây là phần mềm quản lý hàng tồn kho đơn giản, miễn phí. Tuy nhiên để sử dụng các chức năng nâng cao người dùng vẫn phải trả phí sử dụng hàng năm.
    • Ecount: Quản lý kho dành cho doanh nghiệp lớn (có thể kết nối với hệ thống ERP).

    Xem thêm: Top 12 phần mềm quản lý kho vật tư chất lượng nhất

    Phần mềm nghiệp vụ kế toán

    Phần mềm kế toán hay còn được biết đến là ứng dụng để hỗ trợ xử lý các công việc của kế toán. Nói dễ hiểu hơn thì nó là phần mềm thay thế người kế toán thực hiện những tác vụ, nghiệp vụ mà các kế toán làm ngày thường như: nhập liệu, tính toán, tổng hợp, lên báo cáo và xuất dữ liệu… một cách tự động bởi hệ thống, có độ chính xác cao.

    Phần mềm kế toán hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Quản lý hóa đơn, Thuế, Kho, Tài sản cố định, Công cụ dụng cụ, Tiền lương, Giá thành, Hợp đồng, Ngân sách, Tổng hợp. Giúp quản lý toàn bộ tình hình tài chính của doanh nghiệp. Phần mềm: Bravo, Ecount, Simba, Metadata, SAP…

    Phần mềm quản lý tập trung Email

    Các phần mềm để quản lý email sẽ cho phép người sử dụng quản lý nhiều email cùng một lúc, tạo email cho doanh nghiệp, sắp xếp email theo thứ tự quan trọng… giúp cho email được sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp và chuyên nghiệp hơn.

    Quản lý tập trung Email

    Tuy nhiên email của doanh nghiệp là một nền tảng quan trọng, chính vì vậy mà doanh nghiệp nên lựa chọn những phần mềm uy tín để tránh vấn đề đánh cắp thông tin có trong email của doanh nghiệp.

    • eM Client: Quản lý Email với tối đa 2 tài khoản email cá nhân (Bản miễn phí), Quản lý Email doanh nghiệp (bản trả phí).
    • Inky: Giúp bạn quản lý 1 lúc nhiều tài khoản Email.
    • Opera Mail: Opera Mail được xây dựng dựa trên mã nguồn mở giúp quản lý Email tốt hơn.
    • Mozilla Thunderbird: Tích hợp trình đọc tin RSS vào email, cũng như liên kết với những dịch vụ lưu trữ đám mây khác, giúp bạn gửi đi những tệp email có dung lượng lớn.
    • Mailbird Lite: Là một phần mềm giúp quản lý và dự thảo Email cho các tổ chức lớn.

    Phần mềm kiểm soát nhân sự, chấm công

    Đối với các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn thì vấn đề quản lý nhân sự cũng rất quan trọng. Vì vậy các phần mềm quản lý nhân sự và chấm công có thể hỗ trợ doanh nghiệp các vấn đề thưởng – phạt. Ngoài ra các phần mềm nhân sự hiện nay đều có thể kết nối với các hệ thống phần cứng như máy tính, máy quẹt thẻ, máy quét vân tay…

    • CoreHRM: Theo dõi, chấm công nhân viên hành chính dựa trên máy quét vân tay, dễ dàng xuất báo cáo ca ra định dạng file Excel…
    • Faceworks: Quản lý công việc, dự án kết hợp với việc chấm công cho nhân viên.
    • FTA 22: Quản lý ca nhân viên, quản lý tiền công kết nối với máy chấm công bằng vân tay.

    Xem thêm: 7 bí quyết để quản lý nhân viên và đội nhóm của bạn hiệu quả

    Phần mềm quản lý văn bản, công văn

    Với sự phát triển của chuyển đổi số, mô hình làm việc từ xa và làm việc online đang được các doanh nghiệp ứng dụng nhiều, đẩy nhanh quá trình lưu trữ và xử lý văn bản.

    Vì với phương thức quản lý và xử lý văn bản, công văn theo kiểu truyền thống sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, rủi ro về không gian lưu trữ, dễ bị thất lạc thông tin, tốn kém thời gian để tìm kiếm khi cần, ngoài ra với phương thức truyền thống cũng không thể quản lý được quá trình xử lý công việc.

    Chính vì vậy với phần mềm quản lý công văn, văn bản sẽ giúp thông tin được lưu trữ trên cùng một hệ thống. Giúp sắp xếp, phân loại các loại tài liệu để dễ dàng tìm kiếm. Các phần mềm được sử dụng nhiều có thể nói đến như: Tatthanh.vn, Misa…

    Phần mềm quản lý bán hàng

    Phần mềm quản lý bán hàng ở thời điểm hiện tại được đánh giá là không thể thiếu đối với các cửa hàng bán lẻ, việc đầu tư cho các hệ thống, ứng dụng quản lý bán hàng trên đa kênh là việc không thể thiếu đối với các cửa hàng chuyên nghiệp.

    Một số chức năng chính của phần mềm bán hàng hiện nay bao gồm: In hóa đơn thanh toán, quản lý từ xa… Tích hợp các thao tác trên nhằm quản lý hàng hóa, giúp quản lý công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn, hạn chế các vấn đề như: thất thoát, gian lận hàng hóa từ nhân viên.

    Suno

    Suno là phần mềm bán hàng có giao diện dễ sử dụng, tích hợp hệ thống kho cũng như quản lý mã vạch giúp quản lý hàng hóa. Ngoài ra, ứng dụng Suno trên điện thoại cũng cho phép chủ cửa hàng mà không có mặt tại cửa hàng.

    Sapo

    Sapo là phần mềm của công ty cổ phần công nghệ DKT, và phần mềm này cũng có các tính năng tương tự như Suno, được cho là thích hợp với nhiều loại cửa hàng bán lẻ.

    Nhanh.vn

    Nhanh.vn là phần mềm chuyên về quản lý bán hàng tại quầy và kết nối được với nhiều nền tảng bán hàng khác như mạng xã hội, website, các nền tảng thương mại điện tử.

    POSapp

    POSapp là chuyên dùng cho các quán ăn. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn có thể sử dụng cho các cửa hàng bán lẻ. Nhưng nó vẫn có một nhược điểm chính là chưa thể kết nối tích hợp tính năng quét mã vạch trực tiếp từ sản phẩm.

    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL

    Đây được xem là phần mềm hỗ trợ kinh doanh đa kênh đang nhận được đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn nhỏ bởi vì tính tiện dụng, hữu ích và hiệu quả mà phần mềm GoSELL mang lại cho các nhà bán hàng như:

    Phần mềm GoSELL

    • Quản lý mọi lúc, mọi nơi: Chỉ với các thiết bị thông minh có tích hợp tài khoản quản lý, các chủ cửa hàng có thể theo dõi được mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng ở bất cứ đâu.
    • Quản lý kinh doanh trên mạng xã hội: Quản lý tích hợp trên một nền tảng duy nhất từ website, app bán hàng, nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo… nền tảng TMĐT: Shopee…
    • Phân quyền, quản lý nhân viên: Phân quyền cho từng nhân viên, mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản đăng nhập riêng biệt, tránh gian lận và sai sót.
    • Quản lý khách hàng: Cho phép lưu trữ thông tin chi tiết của khách hàng, theo dõi lịch sử mua hàng…
    • Kiểm soát kho hàng: Hàng hóa sẽ được quản lý theo thông tin, thuộc tính, mã vạch, dễ dàng kiểm kho, đơn giản, nhanh chóng và thực tế, tránh thất thoát hàng hóa.
    • Báo cáo doanh thu, công nợ: Bạn sẽ theo dõi được chính xác doanh thu, lợi nhuận và công nợ khi kinh doanh.

    Trên đây là tổng hợp 9 phần mềm giúp hỗ trợ quản lý kinh doanh cho các doanh nghiệp. Mong rằng qua bài viết của GoSELL thì bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc gì về phần mềm quản lý thì có thể liên hệ ngay để được giải đáp thắc mắc nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên