Kinh doanh thương mại điện tử

    4 Bước Xây Dựng Chương Trình Trải Nghiệm Khách Hàng

    24/08/2020

    Tại sao khách hàng lại chọn và trung thành với một số thương hiệu. Trong khi phớt lờ đi những sản phẩm, công ty khác? Đáp án cho câu hỏi này chính là trải nghiệm khách hàng.

    Trải nghiệm khách hàng là giá trị mà khách hàng cảm nhận được và nó liên quan tới doanh nghiệp. Vì vậy, nếu không thực sự hiểu rõ và xây dựng giá trị cốt lõi thì trải nghiệm của khách hàng sẽ rất tệ. Thậm chí nó sẽ trở thành con dao hai lưỡi đối với doanh nghiệp của bạn.

    Dưới đây là các bước để xây dựng chương trình trải nghiệm khách hàng hiệu quả.

    1. Xác định mục tiêu

    Bất kỳ một chiến lược nào khi bắt tay vào thực hiện, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu. Doanh nghiệp muốn mang lại trải nghiệm gì cho khách hàng? Đâu là giá trị mà người mua hàng hàng coi trọng nhất đối với doanh nghiệp?

    khách hàng

    Đây sẽ là bước hình thành chiến lược trải nghiệm k h á c h hàng. Chiến lược này sẽ định vị hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

    2. Thiết kế lộ trình trải nghiệm khách hàng

    Chương trình trải nghiệm k h á c h hàng không đơn giản chỉ là một dự án, nó có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc. Nó là một hệ thống cải tiến liên tục. Trước khi muốn thực hiện hiệu quả trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp cần thiết kế lộ trình bài bản.

    khách hàng

    Dựa trên hành trình của người mua hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng và thiết kế trải nghiệm khách hàng tại mỗi điểm chạm trong lộ trình đó. Trải nghiệm gì? Vì sao lại lựa chọn trải nghiệm đó cho người mua hàng?

    3. Đo lường và phân tích dữ liệu

    Không chỉ vẽ ra lộ trình trải nghiệm, mà doanh nghiệp cần phải đo lường, phân tích những dữ liệu trong lộ trình này. Cách phân tích lộ trình trải nghiệm khách hàng được xác định bằng mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra trước đó.

    khách hàng

    Để việc phân tích trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, doanh nghiệp nên tập trung vào một vài vấn đề như: Tại điểm chạm những hoạt động có đúng như mục tiêu đề ra? Cung cấp thông tin cho khách hàng đã thiết thực chưa? Đối với khách hàng thì cần hiểu được mong đợi của họ, khách hàng thường liên hệ với doanh nghiệp qua kênh nào? Công cụ tìm kiếm có dễ dàng và thuận tiện hay không? Và đối với nội bộ công ty đa thực sự có liên kết với nhau chưa?

    4. Kiểm soát trải nghiệm khách hàng

    Chiến lược trải nghiệm k hách hàng đưa ra với mục đích chính là để tránh tạo cảm giác thất vọng cho người mua hàng khi tương tác với người bán.

    khách hàng

    Khi xuất hiện những hình ảnh tiêu cực, hãy cố gắng tìm ra nguyên nhân và khắc phục nhanh chóng, kịp thời. Khách hàng ngày nay rất nhạy cảm, nếu không biết cách kiểm soát, chắc chắn sẽ rất khó lấy lại thương hiệu của doanh nghiệp.

    Sử dụng nền tảng bán hàng GoSELL có tích hợp các bước để xây dựng trải nghiệm khách h à n g:

    1. Tính năng quản lý khách hàng

    Tính năng quản lý khách hàng của GoSELL; giúp người bán phân nhóm, quản lý khách hàng từ tất cả các kênh bán. Đồng thời, người bán cũng có thể tạo mã vạch cho từng khách hàng; để thuận tiện trong việc theo dõi hành vi của từng khách.

    khách hàng

    Tính năng này cực kỳ quan trọng trong việc định hình chiến lược trải nghiệm khách h à n g.

    2. Phân tích báo cáo hoạt động kinh doanh

    Tính năng phân tích kinh doanh; cho phép người bán hàng nắm được các báo cáo về đơn hàng, đặt chỗ và tất cả các kết quả hoạt động kinh doanh khác. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị hiếu của k h á c h hàng. Từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp.

    khách hàng

    3. Kết nối với k h á c h hàng qua GoChat

    Tính năng trò chuyện với khách hàng qua GoChat giúp người bán hàng có thể trao đổi với khách hàng qua Zalo và Facebook Chat. Đây sẽ là kênh để người bán lắng nghe người mua; cũng như kịp thời kiểm soát những vấn đề từ họ.

    khách hàng

    Có thể nói, với các tính năng của GoSELL; chỉ cần 2-3 bước là bạn có thể hiểu hơn về khách hàng của mình. Từ đó kiểm soát được lộ trình trải nghiệm k h á c h h à n g.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    2 Tất cả bình luận
    Cũ nhất
    Mới nhất Bình chọn nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận
    trackback

    […] 4 bước xây dựng chương trình trải nghiệm khách hàng ‘Đi qua mùa hạ’ mới biết được 3 chiêu giúp bạn chốt đơn nhanh hơn SEO Onpage là gì? Kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả 12 cách chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất 2020 8 bí quyết để kinh doanh thương mại điện tử thành công Chọn quảng cáo Facebook sao cho phù hợp? Các công cụ tạo Landing Page hàng đầu Quảng cáo thành công dựa trên các chỉ số nào? Digital Marketing: 8 tiêu chuẩn đánh giá một landing page hiệu quả Bán hàng online qua App : Doanh thu lặp lại tăng không ngừng Tầm quan trọng của livestream trong kinh doanh online Thương mại điện tử: Kinh doanh online và những điều phải biết […]

    trackback

    […] cầu để cung cấp các loại vải chính xác cho các kiểu mới theo sở thích của khách hàng. Nó cũng loại bỏ nhu cầu về kho bãi và giúp giảm tác động của biến động […]