Digital Marketing
5 điều cần lưu ý khi thiết lập Facebook Pixel cho quảng cáo
Từ khi ra đời đến nay, Facebook Pixel đã dần trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, để hiểu rõ cách thức nó vận hành và đánh giá hiệu quả cần một theo dõi dài thời gian.
Để tránh làm lãng phí thời gian, chúng tôi đã giúp bạn liệt kê lại những điểm cần lưu ý khi vận dụng Facebook Pixel trong quảng cáo. Khi nắm rõ được những điều này, bạn có thể sử dụng Pixel tốt ngay từ đầu mà vẫn đạt được tối ưu hiệu suất.
Gắn cùng 1 Pixel cho nhiều trang web bán hàng khác nhau
Có ai thắc mắc là trên cùng 1 trang web có thể gắn nhiều Pixel hay không? Hay 1 Pixel có thể gắn cho nhiều trang web hay không? Câu trả lời chung cho cả 2 câu hỏi đều là Có thể.
Tuy nhiên, khi sử dụng chung 1 Pixel cho nhiều trang web bán hàng, bạn cần lưu ý rằng: các sản phẩm ở các trang đó phải có cùng một đối tượng khách hàng. Vì khi thu thập thông tin, Pixel sẽ lưu trữ và tạo danh sách khách hàng cho việc quảng cáo đúng đối tượng. Nếu sản phẩm bạn bán không có cùng một tiêu điểm đối tượng, nhưng bạn lại gắn lại cùng 1 pixel, như vậy sẽ giảm hiệu suất trong lần chạy quảng cáo của bạn.
Ví dụ, bạn đang có 2 trang web bán đồng hồ cao cấp cho nam và giày da cao cấp cho nam. Mặc dù các hàng khác nhau nhưng chúng có cùng một đối tượng là nam giới và ở tầng cao cấp. Như thế sử dụng cùng 1 pixel sẽ có thể thu thập thông tin khách hàng trên cả 2 trang web, và vì các đối tượng giống nhau nên điều này sẽ chỉ giúp gia tăng khối lượng thông tin có ích mà bạn cần phải thu thập.
Nhưng nếu 2 sản phẩm mà bạn bán là giày nam cao cấp và váy đầm nữ, đối tượng hoàn toàn không có điểm chung sẽ khiến việc thu thập dữ liệu trở nên lộn xộn. Và lần tới khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo váy đầm, nhiều khả năng mẫu quảng cáo ấy lại xuất hiện tới các chàng trai.
Gắn nhiều Pixel trên cùng 1 trang web
Đây là việc khả thi và hoàn toàn được ủng hộ. Lý do thứ nhất là vì Facebook gần đây hay khóa Business Manager một cách vô lý. Bạn cũng biết đấy, dùng Facebook Pixel cần “nuôi” trong thời gian dài để có lượng thông tin khách hàng lớn. Nhưng nếu chẳng may bạn bị mất “con” Pixel ấy thì sao. Thay vì chờ đợi khiếu nại hay cất công xây dựng lại từ đầu một mã Pixel mới, bạn có thể chèn nhiều Pixel vào website của mình ngay từ đầu.
Việc thiết lập hay quản lý nhiều Pixel cùng lúc sẽ lấy thêm của bạn một ít thời gian, nhưng chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhiều hơn nếu có một mã gặp vấn đề vô cớ.
Nên sử dụng tài khoản doanh nghiệp để tạo và sử dụng Pixel
Thật ra tài khoản quảng cáo cá nhân vẫn có thể tạo và dùng được Facebook Pixel, nhưng điểm trừ là mỗi tài khoản chỉ tạo được 1 mã Pixel duy nhất.
Với tài khoản doanh nghiệp, Facebook cho phép bạn tạo tối đa 100 Pixel. Việc này tạo điều kiện cho bạn thoải mái tận dụng khi kinh doanh online, đặc biệt là với các nhà kinh doanh nhiều mặt hàng có đối tượng mục tiêu khác nhau.
Thêm một điểm trừ nữa khi tạo Pixel bằng tài khoản cá nhân, đó là bạn không thể chia sẻ Pixel cho tài khoản doanh nghiệp Business Manager. Nếu công việc kinh doanh của bạn phát triển tốt và bạn muốn mở rộng, nâng cấp lên, thì đây sẽ là một vật cản chân bạn.
Xem thêm: Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn sử dụng Facebook Pixel cho người mới?
Cài đặt giá trị chuyển đổi đúng với nhu cầu
Hãy cân nhắc kỹ nhu cầu bạn cần nhất là gì. Nếu bạn là một nhà bán hàng online, việc quan trọng nhất là phải chốt được đơn, chứ không phải thu hút càng nhiều người xem càng tốt.
Rất nhiều người không xác định rõ được giá trị chuyển đổi họ cần. Ví dụ như chọn hành động vào xem trang của khách hàng là một chuyển đổi thành công. Báo cáo mỗi ngày đều có số liệu rất cao, nhưng đổi lại đơn hàng lại không được mấy. Có nhiều người sẵn lòng xem quảng cáo hoặc vào xem trang của bạn, nhưng họ rất ít khi thật sự đặt hàng.
Pixel sẽ dựa trên những thói quen, sở thích của khách hàng của bạn để mở rộng đến các đối tượng tương tự. Nếu bạn chọn sai hành động chuyển đổi, sẽ dẫn đến việc quảng cáo nhắm tới một lượng lớn người sẵn lòng xem, tỷ lệ chuyển đổi cực cao còn doanh số bán lại cực thấp.
Tham khảo: Tận Dụng Công Cụ Facebook Pixel Để Bán Hàng Tốt Hơn
Cẩn thận các thông tin khi cài đặt
Cài đặt các thông số ban đầu là điều quan trọng, đó chính là thước đo cho sự phát triển, cũng như định hướng cho các chiến dịch sắp tới. Các sai lầm trong bước này không những dẫn đến hiệu suất quảng cáo kém, mà còn khiến bạn mất nhiều thời gian để thu thập lại thông tin.
Như trong ví dụ trên, nếu bạn xác định đúng hành động mua hàng là một chuyển đổi thành công, nhưng khi chọn thông tin lại nhầm thành xem trang web. Nếu không kiểm tra cẩn thận, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn để xác định vấn đề khi quảng cáo không hiệu quả.
Tích hợp Facebook Pixel vào nền tảng quản lý bán hàng GoSELL
Bạn đã biết một số lợi ích của Facebook Pixel khi thiết lập trên trang web thông qua một số lưu ý khi thiết lập ở trên, nếu chưa rõ bạn có thể tham khảo các bài viết khác của chúng tôi về Facebook Pixel ở cùng chuyên mục bài viết.
Nền tảng quản lý bán hàng của GoSELL đã cho phép bạn chèn mã Pixel vào trang web bán hàng và cả app bán hàng một cách nhanh chóng. Phía dưới là là hình ảnh trang quản trị nơi bạn sẽ đặt mã Pixel vào hệ thống.
Như vậy, các thao tác của khách hàng trên cả website và app (ứng dụng điện thoại) đều sẽ được theo dõi và thu thập. Việc này sẽ giúp lượng thông tin bạn có thể thu thập gia tăng gấp nhiều lần, và mở rộng cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Không dừng lại ở đó, GoSELL còn tích hợp nhiều tính năng khác có ích cho việc tiếp thị trực tuyến như Google Analytics, Email Marketing, Landing Page… giúp bạn khai thác tối đa khách hàng tiềm năng mà không cần nhiều thời gian , chi phí nghiên cứu.
Đến với GoSELL là chủ sở hữu giải pháp tối ưu cho các nhà bán hàng trực tuyến. Nếu bạn là một người bán hàng trực tuyến, vậy thì ngại gì không thử!