Thương mại điện tử

    5 Sai Lầm Mà Thiết Kế Website Phải Tránh

    10/11/2020

    Nếu bạn muốn trang web giành vị thế trên xếp hạng tìm kiếm của Google, bạn cần phải tránh những 5 sai lầm này để tránh đẩy khách hàng tiềm năng qua những website của đối thủ và gây ra những tình huống không mong muốn xảy ra.

    Sau đây là 5 sai lầm mà các trang web của bạn có thể mắc phải:

    1. Lỗi kỹ thuật SEO

    Các trang web thương mại điện tử, rất dễ mắc nhiều lỗi SEO hơn hầu như bất kỳ loại trang web nào khác. Những lỗi này là một trở ngại lớn ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm, điều này rất cần thiết để một doanh nghiệp thương mại điện tử cần phải lưu ý và khắc phục ngay lập tức.

    Lỗi kỹ thuật SEO

    Dưới đây là một số lỗi phổ biến nhất cần lưu ý:

    • Các phiên bản trùng lặp của cùng một trang, thường do các biến số URL gây ra (những ký tự trong URL của bạn có dấu chấm hỏi). Giải quyết những vấn đề này bằng chuẩn hóa.
    • Liên kết đến các trang không tồn tại (404).
    • Liên kết đến các trang được chuyển hướng (301 hoặc 302). Mặc dù nhấp vào liên kết được chuyển hướng vẫn sẽ đưa người dùng đến một trang nào đó, việc chuyển hướng đến một trang khớp với những gì họ không muốn tìm kiếm, điều này làm giảm xếp hạng Trang của Google. Đây là những vấn đề quan trọng trong việc xác định vị trí trang web của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
    • Không thể truy cập các trang từ bất kỳ liên kết nào trên trang web của bạn. Bạn sẽ cần điều chỉnh chủ đề của mình để đảm bảo rằng tất cả các trang đều có thể truy cập được từ điều hướng. Bạn có thể tìm hiểu xem đây có phải là vấn đề hay không bằng cách so sánh cơ sở dữ liệu trang với thu thập các thông tin của bạn. Nếu không tìm thấy bất kỳ trang nào trong quá trình thu thập thông tin, thì đó là dấu hiệu cho thấy người dùng không thể truy cập trang mà họ muốn.

    2. Thiết kế hình ảnh không đáng tin cậy

    Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Northumbria cho thấy, thiết kế của một trang web ảnh hưởng nhiều hơn đến việc liệu người dùng có thấy hình ảnh có thực sự đáng tin cậy hơn so với bất kỳ nội dung nào trên những trang khác hay không.

    Đây là một trong những lĩnh vực chúng tôi nghĩ bạn không nên tự làm trừ khi bạn đã có kinh nghiệm thiết kế hình ảnh trước đó.

    Thiết kế hình ảnh không đáng tin cậy

    Sử dụng nền tảng thương mại điện tử đáng tin cậy, đã được thử nghiệm với chủ đề hiện đại, cập nhật nếu thiết kế không phải là yếu tố khác biệt cho thương hiệu của bạn. Nếu thiết kế là trọng tâm của thương hiệu của bạn, hãy đầu tư vào tài năng hàng đầu và đừng cắt xén hoặc copy từ nguồn kém chất lượng.

    3. Không có đối tượng mục tiêu

    Bạn hãy cho người tiêu dùng cần một lý do để mua hàng của bạn thay vì từ Shopee, Lazada, Tiki,…. Nếu bạn muốn đánh bại gã khổng lồ thương mại điện tử trên kia, bạn cần phải chọn một nhóm khách hàng cụ thể và giành được sự tin tưởng của nhóm đối tượng đó.

    Không có đối tượng mục tiêu

    Trọng tâm của điều này là hồ sơ khách hàng, chân dung khách hàng lý tưởng của bạn và bối cảnh sẽ dẫn họ đến với bạn. Điều này bao gồm:

    • Hiểu biết về sở thích của họ.
    • Các nhu cầu mà sản phẩm của bạn giải quyết cho họ.
    • Những nơi họ “dạo” mua hàng online.
    • Giá trị quan trọng như chất lượng, vật liệu sản phẩm… đối với họ.

    Cách thích hợp duy nhất để thực hiện điều này là kết hợp chặt chẽ giữa phân tích dữ liệu và trực giác của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đi khảo sát và nói chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng để tìm hiểu thêm về tính cách và hành vi mua hàng của họ.

    4. Không có thiết kế tương thích (Responsive)

    Việc tìm thấy một trang web không được thiết kế tương thích tương đối ít phổ biến hơn so với trước đây. Nhưng cũng có những trang website ko có sự tương thích với điện thoại, gây ra sự khó khăn cho người sử dụng trong quá trình truy cập website của doanh nghiệp. Trang web của bạn cần hoạt động tốt, cho dù ai đó sử dụng bất kỳ thiết bị nào để xem, đó là điều kiện tối thiểu cho sự chuyên nghiệp của một nhãn hàng.

    Không có thiết kế tương thích với nhiều thiết bị

    Theo nghiên cứu của Pew Research Centre, ít nhất 51% người lớn hiện mua hàng trên smartphone và con số đó đang dần tăng lên. Bên cạnh đó, nghiên cứu của Comscore cho biết chi tiêu trên thiết bị di động hiện chiếm 21% tổng chi tiêu trực tuyến.
    Vì thế, có một website tương thích với thiết bị di động là điều thật sự cần thiết cho các nhãn hàng.

    Bài viết đã nhấn mạnh rằng bạn nên chú trọng đến sự đáng tin cậy trong hầu hết các trường hợp, để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm quen thuộc tuân theo các quy định của website, ngoại lệ duy nhất là nếu thiết kế mới lạ là một yếu tố tiên quyết trong vị thế khẳng định thương hiệu độc đáo của bạn.

    website không có logo

    Logo là một nơi bạn chắc chắn không muốn bỏ qua khi bắt đầu kinh doanh. Đó cũng là bộ mặt của thương hiệu và trong nhiều trường hợp, đó là hình ảnh trực quan duy nhất mà người tiêu dùng sẽ nhớ về thương hiệu của bạn nếu họ muốn tìm lại.

    Nếu Logo và tên thương hiệu của bạn mang tầm quan trọng trong việc “sống còn” cả chuỗi doanh nghiệp lớn sau này, đóng vai trò tạo ấn tượng, đáng nhớ và uy tín cho thương hiệu của bạn. Bạn nên đầu tư vào thiết kế để giúp tạo ra một Logo thực sự có sức hút, nhưng nếu điều này là không thể, hãy biết rằng có nhiều công cụ miễn phí giúp bạn thiết kế Logo. Không có lý do gì để bỏ qua Logo trong thời đại ngày nay.

    Sau khi đã thiết kế một Logo đồng hành cùng thương hiệu của bạn thì đừng quên chỉnh trên website để tăng sự uy tín và ấn tượng đến khách hàng nhé!

    Kinh doanh trực tuyến thành công với GoSELL

    Để có thể kinh doanh thương mại điện tử thành công, bạn nên chọn các phần mềm có hỗ trợ thương mại điện tử và tích hợp đa tính năng hữu ích, giúp ích cho kinh doanh. Hiện GoSELL đang là nền tảng kinh doanh trực tuyến nổi bật theo nền tảng O2O (offline to online và ngược lại).

    Kinh doanh trực tuyến thành công với GoSELL

    Được thiết kế trên nền tảng dành cho thương mại điện tử, gói sản phẩm GoWEB của GoSELL có đầy đủ các tính năng như đã đề cặp ở bài viết trên giúp website của bạn trở thành công cụ bán hàng hiệu quả. Với GoWEB bạn sẽ có một website bán hàng đẹp, chuyên nghiệp thiết kế Responsive tương thích tất cả các thiết bị, website chuẩn SEO và bạn được tích hợp chứng chỉ bảo mật SSL miễn phí, được thêm logo bộ Công thương vào website để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Cộng thêm những ưu đãi khác như: cung cấp hosting chất lượng cao, không giới hạn băng thông, không giới hạn dung lượng lưu trữ; giúp trang web của bạn tải trang nhanh và hoạt động ổn định.

    Website của bạn còn được tích hợp thanh toán online và liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt GoWEB có chức năng cho phép khách hàng để lại review, đánh giá sản phẩm trên trang web, từ đó giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời kích thích khách hàng mới mua thêm hàng. Ngoài ra phần mềm GoWEB còn có hàng chục tính năng hỗ trợ cho bán hàng và marketing khác.

    Tìm hiểu thêm về GoSELL.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận