Câu chuyện kinh doanh

    6 dấu hiệu doanh nghiệp của bạn nên quản lý chi nhánh theo kiểu mới

    10/08/2023

    Việc mở rộng ra nhiều chi nhánh chứng tỏ rằng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đang có nhiều tiến triển tốt. Tuy nhiên, cũng tồn tại những khó khăn trong việc quản lý chi nhánh bán hàng với nhiều chi nhánh. Vậy, đâu là những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong quy trình này và có cách nào để giải quyết vấn đề đó không? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu qua những nội dung hữu ích bên dưới nhé!

    6 dấu hiệu doanh nghiệp của bạn nên quản lý bán hàng cho nhiều chi nhánh

    Quản lý bán hàng đa chi nhánh là gì?

    Hầu hết các doanh nghiệp khi hoạt động đến một thời gian ổn định sẽ có xu hướng tăng trưởng và mở rộng quy mô kinh doanh hơn. Đó là xu hướng tất yếu và cũng là mục tiêu quan trọng để doanh nghiệp có thể tăng trưởng tốt hơn, phát triển doanh thu hơn. Một trong những công việc mà những nhà quản lý nên chú trọng đó chính là việc càng mở rộng quy mô thì số lượng chi nhánh cửa hàng càng tăng lên.

    6 dấu hiệu doanh nghiệp của bạn nên quản lý chi nhánh theo kiểu mới

    Tuy nhiên, một khi số lượng chi nhánh tăng lên, thì việc quản lý sản phẩm, đơn hàng và quy trình bán hàng lại càng phức tạp. Ngay lúc này, doanh nghiệp của bạn nên tìm hiểu những chiến lược quản lý chi nhánh sao cho hiệu quả nhất để đạt được những kết quả như kỳ vọng.

    Vậy, đây thực chất chính là công việc quản lý, kiểm soát và vận hành toàn bộ các chi nhánh khi doanh nghiệp đang kinh doanh ở lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ, bán sỉ, đại lý,…Những thứ cần được quản lý có thể kể đến là: quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, nhân viên, doanh thu,…

    Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý chi nhánh hiệu quả cho các chuỗi cửa hàng

    Tại sao nên quản lý chi nhánh

    Thực tế chứng minh đã cho thấy, doanh nghiệp càng sớm triển khai các công việc quản lý nhiều chi nhánh thì càng tối đa hiệu quả doanh thu hơn. Không những thế, quản lý chi nhánh còn giúp doanh nghiệp có thể:

    • Kiểm soát được toàn bộ đơn hàng đang có tại cửa hàng
    • Quản lý và nắm rõ số lượng hàng tồn kho, hàng bán chạy,…
    • Thống kê doanh số chính xác
    • Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên, quản lý nhân sự 
    • Kiểm soát hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng

    Kiểm soát được các vấn đề kinh doanh của chuỗi cửa hàng mang lại nhiều cải thiện tích cực cho doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công quy trình quản lý này nhưng cũng tồn tại không ít doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn trong việc này. Cùng điểm qua những dấu hiệu cho doanh thấy quy trình quản lý chuỗi cửa hàng của doanh nghiệp đang cần được cải thiện nhé!

    Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần quản lý chi nhánh

    Không kiểm soát được sản phẩm

    Doanh nghiệp mở càng nhiều chi nhánh thì số lượng tồn kho sản phẩm sẽ càng nhiều hơn. Dễ dẫn đến việc khó kiểm soát được chính xác sản phẩm của từng chi nhánh. Mã hàng hóa bị “chồng chéo”, nhập và xuất không đúng số lượng sản phẩm, ảnh hưởng đến quy trình bán hàng và xử lý đơn hàng.

    Khó khăn khi không kiểm soát được sản phẩm

    Khó khăn khi quản lý hàng hóa

    Nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang loay hoay với việc quản lý hàng hóa tại cửa hàng theo phương pháp truyền thống, vừa tốn thời gian và nhiều công sức, lại còn không bảo đảm chính xác tình trạng hàng hóa.

    Tham khảo: 6 phương pháp quản lý nhân sự cho cửa hàng

    Không quản lý được nhân viên

    Càng nhiều chi nhánh thì đồng nghĩa với việc phải thuê nhiều nhân viên. Và cũng từ đây, những vấn đề quản lý nhân sự sẽ phát sinh. Nhà quản lý sẽ phải “chật vật” trong việc quản lý tiến trình làm việc của nhân viên, theo dõi tiến độ, báo cáo doanh số của từng nhân viên, đề phòng và tránh xảy ra trường hợp gian lận. 

    Khó khăn khi quản lý nhân viên

    Gặp khó khăn trong việc kiểm soát luân chuyển trong quản lý chi nhánh

    Như đã được đề cập ở nội dung trên, số lượng hàng hóa ở mỗi chi nhánh là khác nhau. Khi doanh nghiệp buộc phải luân chuyển và sắp xếp hàng hóa từ chi nhánh này qua chi nhánh khác thì bắt đầu phát sinh những vấn đề như: không nắm chính xác số lượng hàng hóa luân chuyển, không nắm rõ số lượng hàng hóa ở mỗi chi nhánh dẫn đến luân chuyển sai,…

    Giải pháp nào cho doanh nghiệp cần quản lý bán hàng cho nhiều chi nhánh

    Với tốc độ phát triển vượt bậc của các nền tảng công nghệ hiện đại. Các phần mềm quản lý bán hàng dường như đã thay thế được các phương pháp quản lý truyền thống cho những doanh nghiệp đang kinh doanh với nhiều chi nhánh. Chính vì vậy, GoSELL gợi ý đến bạn nền tảng quản lý giúp tối ưu hóa quy trình quản lý chi nhánh, tăng hiệu quả bán hàng và tận dụng tối đa tiềm năng công nghệ. 

    Giải pháp nào cho doanh nghiệp cần quản lý bán hàng cho nhiều chi nhánh

    Là một sản phẩm công nghệ đến từ công ty MediaStep, nền tảng quản lý GoSELL cung cấp tính năng quản lý đa chi nhánh hỗ trợ rất nhiều trong quy trình quản lý như:

    Dễ dàng kiểm soát hàng hóa ở nhiều chi nhánh

    Hệ thống quản lý của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thống kê và kiểm soát được chính xác số lượng hàng hóa ở tất cả các chi nhánh. Giúp cho việc quản lý và kiểm soát hoạt động luân chuyển hàng hóa ổn định hơn.

    Hiển thị tình trạng còn hàng

    Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm tại cửa hàng, khách có thể thấy được danh sách hiển thị số lượng hàng còn lại và địa điểm của từng chi nhánh. Giúp cho nhà quản lý có thể nắm chính xác số lượng từng sản phẩm tồn kho, sản phẩm nào còn hàng, sản phẩm nào hết hàng để có kế hoạch phân bổ hàng hóa theo từng chi nhánh sao cho hợp lý nhất.

    Kiểm soát doanh số từng chi nhánh

    Tình năng còn cho phép chủ cửa hàng xem được báo cáo doanh số bán hàng, tình trạng xử lý đơn. Để doanh nghiệp có thể theo dõi được doanh số của từng chi nhánh và nắm rõ được hoạt động kinh doanh của mình.

    Tăng hiệu quả kinh doanh với tính năng tạo Flash Sale cho từng chi nhánh

    Tùy thuộc vào chiến lược bán hàng, bạn có thể tạo các khuyến mãi, flash sale chỉ dành riêng cho một chi nhánh. Khi đã thiết lập thành công, bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy khách mua hàng tại bất kỳ chi nhánh nào. Chiến thuật này đặc biệt có hiệu quả với chi nhánh có số lượng hàng tồn kho lớn.

    Lưu trữ và cập nhập thông tin khách hàng theo chi nhánh

    Theo dõi thông tin khách hàng và xem phản hồi của khách cho từng chi nhánh. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng các kế hoạch để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu.

    Phân quyền nhân viên cho chi nhánh

    Sau khi được phân quyền, nhân viên của bạn sẽ nhận được thông tin đăng nhập qua email. Và các nhân viên chỉ thấy được chi nhánh được phân quyền sau khi đã đăng nhập thành công vào hệ thống. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát được hoạt động của nhân viên tại chi nhánh.

    Việc quản lý bán hàng ở nhiều chi nhánh sao cho hiệu quả là một quy trình không hề dễ dàng. Nếu doanh nghiệp của bạn biết tận dụng những nền tảng công nghệ, tối ưu hóa quy trình quản lý chính xác hơn thì kết quả kinh doanh chắc chắn sẽ được cải thiện rõ rệt. Chúc bạn kinh doanh thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên