Kinh doanh online
9 app nhắn tin trực tuyến giúp chăm sóc khách hàng tốt nhất
Xu hướng trò chuyện tương tác từ lâu đã trở thành cơn sốt với nhiều khách hàng. Nắm bắt được điều đó, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng các app nhắn tin trực tuyến để có thể tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Ở bài viết này, bạn sẽ cùng GoACADEMY điểm qua các app nhắn tin phổ biến nhất trong việc hỗ trợ tương tác khách hàng nhé!
Chăm sóc khách hàng tốt hơn với ứng dụng Zalo
Zalo là ứng dụng nhắn tin, trò chuyện, gọi video thịnh hành nhất Việt Nam. Điểm mạnh của Zalo đó chính là sản phẩm công nghệ Việt, thấu hiểu và nắm bắt tâm lý người Việt nên từ đó đưa ra những chiến dịch, những tính năng hỗ trợ rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Dù không phải là ứng dụng ra mắt sớm nhất tại Việt Nam, nhưng Zalo sớm trở thành một trong những app nhắn tin được nhiều doanh nghiệp tận dụng trong việc tương tác với khách hàng.
Những ưu điểm khi sử dụng Zalo
- Thao tác đăng ký đơn giản
- Tích hợp đầy đủ tính năng nhắn tin, gọi điện, video call,…
- Tính năng thu hồi giúp bảo mật, bảo vệ người dùng khỏi những sự cố gửi nhầm thông tin
- Rất nhiều sticker vui nhộn, có ngôn ngữ Việt Nam
- Dễ dàng sao lưu, đồng bộ tin nhắn
- Điểm đặc biệt hơn là zalo còn cho người dùng chia sẻ nhật ký cá nhân tương tự như một trang mạng xã hội. Từ đó tạo kết nối gần gũi, tương tác giữa nhiều người dùng với nhau.
- Chất lượng cuộc gọi thoại, ghi âm rất ổn định dù chỉ được kết nối 3G.
- Zalo còn tích hợp nhiều phiên bản để thuận tiện cho những người đi làm như Zalo PC cho máy tính Windows, Mac, Linux, Zalo cho Android, iOS, Windows Phone và cả Zalo Web cực kỳ tiện lợi.
- Và đặc biệt hơn hết, zalo cho phép doanh nghiệp có thể tạo tài khoản official để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Tham khảo: Thiết lập kế hoạch chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả
Chăm sóc khách hàng với ứng dụng nhắn tin Messenger
Messenger là một ứng dụng riêng biệt được tách ra từ mạng xã hội đình đám Facebook. Ứng dụng đã nhanh chóng trở thành nền tảng trò chuyện được rất nhiều người dùng Việt Nam yêu thích. Chắn chắn đối với những người sử dụng Facebook, thì đều cần phải sử dụng song song với Messenger.
Ưu điểm nổi bật của ứng dụng Messenger:
- Cho phép chat theo nhóm, chat riêng tư, tạo các cuộc trò chuyện bí mật
- Gửi file với dung lượng cao
- Chia sẻ file, hình ảnh, âm thanh, video dễ dàng
- Kho sticker vô cùng phong phù được cung cấp bởi Facebook
- Tích hợp chơi game offline/online trên app
Ứng dụng nhắn tin Viber
Từng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ứng dụng zalo. Viber được xem là một trong những nền tảng nhắn tin rất được ưa chuộng từ năm 2012 trở lại đây. Cũng tương tư như hai nền tảng nhắn tin trực tuyến trên, Viber cũng tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ rất tốt để người dùng có thể trò chuyện, tương tác, gửi file thông tin, gọi thoại,…Nhiều doanh nghiệp cũng tận dụng Viber để tương tác với khách hàng.
Xem thêm: Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả
Ứng dụng nhắn tin Signal
Signal là ứng dụng trò chuyện khá phổ biến trước khi có sự xuất hiện của Messenger và những nền tảng khác. Signal thậm chí phổ biến đến mức mà nền tảng này đã gặp không ít khó khăn trong việc cải thiện và đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Ứng dụng này cũng tích hợp đầy đủ các tính năng như: nhắn tin, gửi và nhận file đính kèm. Signal cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng trên toàn thế giới vì tính bảo mật cao, tốc độ sử dụng mượt mà, phản hồi nhanh dù chỉ dùng 3G.
Ứng dụng nhắn tin Telegram
Telegram là một ứng dụng nhắn tin di động với phương châm là bảo mật toàn bộ thông tin cho người dùng. Telegram được lòng rất nhiều khách hàng dù chỉ mới ra mắt. Nổi bật trong đó là tính năng Secure Chat giúp bảo mật thông tin 2 chiều khi chỉ có những người trong cuộc hội thoại mới có thể đọc được tin nhắn. Thậm chí còn có tính năng tạo tin nhắn tự hủy, chia sẻ video, tài liệu và tham gia vào các cuộc trò chuyện nhóm.
Ứng dụng nhắn tin WhatsApp
WhatsApp được Facebook mua lại sau nhiều thương vụ thành công. Ứng dụng này liên kết trực tiếp với toàn bộ dữ liệu của Facebook và cả Messenger trong phần danh bạ. Tuy nhiên, một số người dùng cảm thấy không bảo mật về thông tin nên dần dần chuyển sang những nền tảng khác.
Slack
Là một ứng dụng trò chuyện hướng tới việc kết nối các nhóm hội thoại – Slack đã tạo ra một xu hướng nhắn tin mới được khá nhiều doanh nghiệp yêu thích, bằng việc tích hợp các công cụ nhắn tin, tạo lịch, quản lý dữ liệu,…ứng dụng gần như đáp ứng những tin năng cần thiết cho một nền tảng nhắn tin hoàn hảo.
Discord
Discord ra mắt với mục tiêu là tạo trung gian kết nối các game thủ (người chơi game) lại với nhau thông qua một nền tảng trò chuyện. Với các tính năng hội thoại và truyền gửi văn bản mạnh mẽ, Discord cho phép người dùng có thể tạo các hội nhóm, forum để trao đổi về nhiều vấn đề khác nhau.
Snapchat
Dù có tuổi đời ra mắt sớm nhất, Snapchat vẫn nhanh chóng xuất hiện trong bảng xếp hạng 9 ứng dụng nhắn tin tốt nhất. Snapchat hướng tới đối tượng là các bạn trẻ, thích hiệu ứng nhắn tin đặc biệt, bảo mật thông tin cá nhân cùng nhiều filter chụp ảnh, bộ lọc cá tính. Ứng dụng ngày càng phổ biến khắp thế giới và đang là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất tại Mỹ.
Cả 9 ứng dụng đều có những ưu điểm riêng biệt trong việc hỗ trợ doanh nghiệp trò chuyện, tương tác và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Việc lựa chọn được ứng dụng nào phù hợp thì doanh nghiệp của bạn cần phải hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình xem họ đang ưa chuộng app nhắn tin nào.
Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn những app đang được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến đó là Messenger (Facebook) và Zalo. Đặc biệt là trong kinh doanh, việc tích hợp và quản lý được tin nhắn từ 2 nền tảng này lại vô cùng cần thiết. GoSELL sẽ gợi ý đến bạn phần mềm quản lý tin nhắn giúp quản lý khách hàng tốt hơn.
Chăm sóc khách hàng tốt hơn với nền tảng GoSOCIAL
Để hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp xử lý tin nhắn khách hàng khoa học và hiệu quả hơn. Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL đã ra mắt ứng dụng GoSOCIAL. Ứng dụng quản lý tin nhắn này giúp doanh nghiệp dễ dàng liên kết và đồng bộ tin nhắn bán hàng thông qua 2 app nhắn tin phổ biến là Zalo và Messenger.
Cùng điểm qua các tính năng đồng bộ tin nhắn các kênh GoSOCIAL có thể hỗ trợ được cho các doanh nghiệp:
Kết nối 2 nền tảng Messenger và Zalo
GoSOCIAL đồng bộ tin nhắn trên Facebook và Zalo trên một trang quản trị duy nhất. Bạn có thể trả lời tin nhắn khách hàng đến từ trang web, GoSELL hoặc trên ứng dụng điện thoại. Mọi tin nhắn được gom về một giao diện duy nhất giúp dễ dàng quản lý tập trung. Tính năng giao tiếp trực tuyến cho phép bạn và khách truy cập trò chuyện trong thời gian thực. Bạn sẽ giải đáp thắc mắc cũng như giới thiệu các mặt hàng và dịch vụ đến khách hàng vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.
Giúp thu thập thông tin khách hàng hiệu quả hơn
Khi sử dụng GoSOCIAL, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng như họ tên, số điện thoại, nhu cầu khách hàng giúp bạn có nhiều cơ hội thuyết phục khách mua hàng và đưa họ trở thành khách hàng tiềm năng. Những khách hàng đã nhắn tin với bạn đều sẽ được lưu vào hệ thống quản lý khách hàng. Nhờ vậy, sau này bạn sẽ dễ dàng xác định đúng đối tượng khách hàng để gửi email hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt.
Dễ dàng truy xuất dữ liệu mua hàng
Với lượng khách hàng quá nhiều chắc chắn doanh nghiệp không thể nhớ hết toàn bộ thông tin của họ. Với GoSOCIAL, toàn bộ thông tin, lịch sử mua hàng của khách hàng sẽ được lưu lại trên hệ thống CRM, giúp cho người bán dễ dàng thực hiện chăm sóc khách hàng, chiến lược retargeting, ưu đãi lớn đến người mua.
Tóm lại, việc chăm sóc khách hàng hiệu quả không chỉ cần đến một quy trình hiện đại mà còn bị phụ thuộc vào các nền tảng/ứng dụng trò chuyện mà khách hàng đang ưa chuộng. Hãy tận dụng sức mạnh từ ứng dụng quản lý tin nhắn GoSOCIAL để dễ dàng xử lý số lượng lớn tin nhắn, chăm sóc và tương tác kịp thời với khách hàng tốt hơn nhé!