Digital Marketing
Thẻ heading là gì? Hướng dẫn cách tối ưu thẻ heading chuẩn SEO cho bài viết
Một trong những yếu tố quyết định quá trình SEO thành công không thể không kể đến việc tối ưu thẻ heading trên website. Vậy thẻ heading là gì? Làm sao để tối ưu thẻ heading đúng chuẩn SEO cho bài viết? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu nhé!
Thẻ heading là gì?
Thẻ heading là các thẻ tag từ H1 đến H6, mang ý nghĩa tóm gọn, bao hàm cho nội dung chính của chủ đề đang được liên hệ đến trong bài viết. Thứ tự ưu tiên của các thẻ Heading trong SEO giảm dần từ H1, H2, H3, H4, H5 đến H6. Các thẻ Heading được chia thành 2 loại: Thẻ Heading Title (H1) và thẻ Heading tiêu đề của các nội dung trong bài.
Xem thêm: Các phần mềm SEO và hỗ trợ SEO hiệu quả nhất hiện nay
Heading Title (H1)
Thẻ Heading Title (H1) còn được gọi là nhan đề / tiêu đề lớn của một bài viết.Thẻ H1 là thẻ lớn nhất và chỉ có duy nhất một thẻ H1 trong một bài viết.
Heading tiêu đề
Với heading tiêu đề thể hiện rõ nội dung của từng đoạn như: H2, H3, H4, H5, H6,… được sắp xếp với thứ tự ưu tiên giảm dần. Trong một bài viết sẽ có nhiều thẻ Heading tiêu đề.
Nói một cách dễ hiểu thẻ heading là gì, bạn có thể xem bài viết trên các website tương tự một cuốn sách thì các thẻ Heading tiêu đề chính là mục lục trong cuốn sách. Thẻ Heading Title (H1) sẽ là tên của cuốn sách, H2 là tên của mỗi chương trong cuốn sách và H3, H4, H5, H6,… là các mục nhỏ nằm trong từng chương H2 đó.
Lợi ích của thẻ heading là gì?
Heading là một yếu tố quan trọng trong quá trình SEO, giúp tăng hiệu quả tối ưu của website. Vậy cụ thể vai trò của thẻ heading là gì và tầm quan trọng của nó ra sao?
Xem thêm: Cách SEO Audit website cơ bản giúp đứng top Google
Xây dựng cấu trúc bài viết rõ ràng
Các thẻ Heading hỗ trợ người xem có cái nhìn khái quát về nội dung, chủ đề mà website đang đề cập, mỗi một tiêu đề được xem như một sợi dây liên kết các thông tin lại với nhau giúp cấu trúc của bài viết trở nên rõ ràng và mạch lạc hơn.
Nâng cao khả năng tiếp cận
Thẻ Heading có vai trò vô cùng quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Các thẻ tiêu đề có dạng HTML nên người xem, dễ dàng nắm bắt được cấu trúc của bài viết một cách rõ ràng hơn. Ngoài ra, nó còn có chức năng nhảy từ Heading này sang Heading khác hỗ trợ điều hướng người đọc tốt hơn.
Cải thiện hiệu quả SEO
Việc ứng dụng thẻ Heading hợp lý sẽ giúp cải thiện chất lượng bài viết hiệu quả hơn và góp phần nâng cao hiệu quả cho chiến dịch SEO, giúp làm nổi bật từ khóa chính cũng như các từ khóa phụ có liên quan. Từ đó người đọc có thể hiểu rõ nội dung mà trang web muốn truyền tải.
Cách tối ưu thẻ heading chuẩn SEO cho bài viết
Sau khi tìm hiểu định nghĩa của thẻ heading là gì, thì bạn cần biết cách tối ưu thẻ heading chuẩn SEO cho bài viết, tăng khả năng xuất hiện trên các thanh công cụ tìm kiếm và quảng bá thương hiệu đạt tối đa hiệu quả.
Thẻ heading 1
Thẻ heading 1 chỉ được dùng duy nhất lần cho mỗi trang và thông thường đây cũng là tiêu đề bài viết. Heading 1 sẽ chứa từ khóa SEO, nằm ở vị trí càng gần đầu thì độ hiệu quả của SEO sẽ càng cao.
Xem thêm: Những quy tắc quan trọng khi viết H1 tag để tối ưu bài viết
Thẻ heading 2
Trong một bài viết có nhiều thẻ heading 2. Tùy theo độ dài bài viết mà sẽ có số lượng thẻ H2 tương ứng, tuy nhiên nên dùng từ 3 – 5 thẻ là hợp lý nhất để người đọc có thể dễ dàng theo dõi nhất. Bạn cũng cần phải chèn keywords vào heading 2 nhưng không cần phải chèn vào tất cả các heading 2 để bài viết tránh nhàm chán, thiếu tự nhiên.
Thẻ heading 3
Heading 3 sẽ thể hiện các nội dung chi tiết của bài viết, là những phần nhỏ của heading 2. Trong một thẻ heading 2 sẽ gồm vài thẻ heading 3, nếu chỉ có 1 thẻ heading 3 trong heading 2 thì nên bỏ luôn thẻ heading 3 đó..
Thẻ heading 4, 5,6
Những heading này thường sử dụng trong bài viết có nội dung lớn, phải chia ra làm nhiều tầng ý nghĩa. Với những bài viết từ 1000 – 2000 chữ thường sẽ không dùng đến thẻ này. Nếu bố cục bài viết của bạn đã rõ ràng và cụ thể thì bạn không nhất thiết phải dùng đến các heading này.
Cách để viết heading hấp dẫn và thu hút
Ngoài việc làm rõ định nghĩa thẻ heading là gì cũng như hiệu quả của nội dung bài viết, bạn cần phải quan tâm đến việc xây dựng một heading hấp dẫn và thu hút như sau:
- Question headings: Đây là loại heading đưa ra câu hỏi cho một vấn đề nào đó, sau đó sẽ có một đoạn văn bản giải đáp câu hỏi.
- Statement headings: Đây là loại gồm chủ ngữ và động từ để diễn đạt hoàn chỉnh một ý nào đó, sau đó văn bản bên dưới sẽ là diễn giải cho việc đồng ý hay không đồng ý với ý kiến ban đầu.
- Topic heading: Đây là những dạng chỉ sử dụng cụm từ ngắn hoặc một từ duy nhất để có thể ám chỉ và khơi gợi sự tò mò của người đọc.
Khi đã hiểu thẻ heading là gì? Cách tối ưu thẻ heading chuẩn SEO cho bài viết? Thì bạn đã biết cách tạo ra những thẻ heading sao cho phù hợp và chất lượng nhất với nội dung mà bạn cung cấp. Khi đó, để có thể tận dụng được hiệu quả tối ưu mà thẻ heading mang đến thì bạn phải có kế hoạch cho một chiến dịch SEO sao cho khoa học và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa SEO sẽ trở nên quá mất thời gian và khó khăn đòi hỏi bạn phải biết cách sử dụng từ khóa hợp lý, nắm bắt xu hướng thời đại, kiến thức SEO chuẩn,… Và với GoSELL sẽ giúp cho bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó một cách dễ dàng và nhanh chóng với tính năng SEO.
Tối ưu SEO với tính năng SEO của GoSELL
GoSELL tự tin mang đến tính năng SEO hoàn hảo, đem đến những tiện ích giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, đưa trang web cũng như thương hiệu của bạn đến gần hơn nữa với khách hàng với những tiện ích ưu việt bậc nhất:
Thao tác sử dụng đơn giản
- Các mục SEO được sắp xếp theo trình tự hợp lý giúp người dùng dễ nhận biết, sử dụng.
- Có hướng dẫn, giải thích cụ thể, dễ hiểu trong từng mục để đảm bảo nội dung được tối ưu nhất.
- Giới hạn số lượng từ thích hợp cho khung hiển thị của Google.
- Tùy chỉnh đường link sản phẩm, bộ sưu tập, dịch vụ, bài viết, các trang theo SEO.
Cho phép thiết lập cùng lúc nhiều từ khóa SEO
- Được phép cài đặt nhiều từ khóa SEO trong cùng một nội dung.
- Thiết lập nhiều từ khóa SEO dễ dàng chỉ bằng thao tác đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa.
- Nhân đôi khả năng xuất hiện của sản phẩm, dịch vụ trên website của bạn lên trang tìm kiếm.
Tiếp cận khách hàng dễ dàng với tiêu đề và mô tả chuẩn SEO
- Tích hợp sẵn hướng dẫn ngắn và dễ hiểu để người dùng có thể tạo được tiêu đề và mô tả đúng chuẩn SEO.
- Cho phép kiểm tra độ dài của tiêu đề và phần mô tả một cách chính xác nhất.
- Giới hạn số từ phù hợp cho một tiêu đề và mô tả chuẩn để tối ưu hóa SEO cho nội dung.
Hỗ trợ tối ưu hóa URL
- Cho phép điều chỉnh cấu hình URL chuẩn giúp đăng nhiều bài mà không lo trùng lặp.
- Khi bạn đặt URL trùng với URL đã có sẵn thì hệ thống sẽ gửi thông báo nhắc bạn lựa chọn URL khác.
- Thực hiện điều chỉnh các thẻ URL dễ dàng, nhanh chóng.
Hỗ trợ tối ưu nội dung Blogs
- Tích hợp tính năng SEO trong bài Blog đem đến người đọc nội dung chất lượng nhất.
- Đưa ra những hỗ trợ trong mỗi bài viết để tối ưu bài viết theo chuẩn SEO.
- Giao diện bài viết Blog tích hợp hướng dẫn sử dụng công cụ SEO đơn giản dễ hiểu.
Với tính năng SEO bậc nhất GoSELL sẽ mang đến cho bạn tối ưu website, tăng traffic mạnh mẽ. Liên hệ ngay với GoSELL ngay bây giờ để trải nghiệm bạn nhé!
Qua bài viết trên, GoSELL mong rằng đã giúp bạn giải đáp được thẻ heading là gì cũng như cách tối ưu thẻ heading chuẩn SEO cho bài viết. Chúc bạn ứng dụng và phát triển thương hiệu kinh doanh của mình đạt thành công nhanh chóng nhé!