Kinh doanh online
Vai trò của vận chuyển trong thị trường thương mại điện tử (E- Commerce)
Đối với bất kỳ doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại điện tử nào; hậu cần được điều phối hợp lý luôn được coi là chìa khóa thành công. Thếnhưng các nhà bán lẻ trực tuyến có những lựa chọn nào về lưu trữ, đóng gói và vận chuyển để đáp ứng sự hài lòng của khách hàng?
Vận chuyển thương mại điện tử là gì?
Vận chuyển Thương Mại Điện Tử được định nghĩa là cơ chế tự động hóa các quy trình hậu cần và cung cấp dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng và thực hiện tích hợp; từ đầu đến cuối cho các bên tham gia quy trình giao hàng. Các quy trình giao hàng điện tử điển hình bao gồm yêu cầu báo giá, vận chuyển và theo dõi.
Các đơn vị vận chuyển được ưa chuộng nhất hiện nay được kể ra đó là: Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh, Viettel Post, VNPost, J&T Express,…..
Tầm quan trọng của vận chuyển
Giao dịch trực tuyến đang thúc đẩy thị trường giao hàng. Số lượng đơn vị vận chuyển của các dịch vụ chuyển phát nhanh và hàng hoá ngày càng tăng.
Như đã chỉ ra rằng vận chuyển không chỉ thực hiện mục đích đưa hàng hóa từ người bán đến người mua, mà còn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định của người tiêu dùng.
Hơn nữa, trải nghiệm vận chuyển có tác động đáng kể đến doanh nghiệp của bạn vì nó ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng. Một cuộc khảo sát cho thấy 96% người mua sắm sẽ quay lại cùng một cửa hàng trực tuyến sau khi có trải nghiệm giao hàng tích cực.
Lợi ích của nhà bán hàng khi có nhà vận chuyển tích hợp
Giảm bớt chi phí kho
Hầu hết các công ty chuyển hàng có một mô hình định giá linh hoạt. Điều này có nghĩa là khi hiệu quả kinh doanh của bạn tăng lên hoặc khi bạn có doanh số bán hàng sụt giảm theo mùa họ sẽ điều chỉnh giá và dịch vụ của mình cho phù hợp. Thuê kho của riêng bạn và thiết lập mạng lưới giao hàng là một khoản chi phí cố định nhưng công ty hậu cần bên thứ ba tính phí hàng tháng cho lượng không gian chiếm dụng trong nhà kho, dẫn đến tiết kiệm chi phí rất lớn đặc biệt là trong thời gian không cao điểm, các mùa.
Giảm biên chế nhân lực
Thuê một đội vận chuyển dẫn đến phải trả lương. Bên cạnh chi phí trả lương rõ ràng, còn có nhiều quy định khác của chính phủ phải tuân thủ và cũng là vấn đề nan giải trong việc quản lý quy mô đội ngũ lớn hơn.
Khi sử dụng đơn vị giao hàng bên ngoài, bạn phải thuê ở bên ngoài một bộ phận nhân lực khổng lồ. Công ty hậu cần sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm và giữ chân những người giỏi. Ngoài ra trong thời gian có “biến cố”, bạn sẽ không phải lo lắng về việc cắt giảm việc làm và tước đi kế sinh nhai của mọi người.
Ngay cả các yêu cầu đổi/ trả lại có thể được xử lý
“Logistics Ngược” là cái mà các công ty vận chuyển gọi là cách giải quyết việc xử lý hàng trả lại do khách hàng không hài lòng hoặc các vấn đề bảo hành. Để những việc cho đội hậu cần thương mại thay bạn vận chuyển hàng hoá sẽ hiệu quả hơn nhiều
Bằng cách thuê bên ngoài một đơn vị rất được ưa chuộng để giúp cho công ty trở nên đáng tin cậy. Nhờ đó, bạn có thời gian để tập trung vào các chiến lược dài hạn về cách cạnh tranh tốt hơn, chẳng hạn như tham gia thị trường di động thông qua việc khởi chạy ứng dụng thành công hoặc tập trung nỗ lực vào một thị trường ngách mới.
Xem thêm: Cách thức giao hàng khi bán hàng online mà người bán nào cũng phải biết
Vận chuyển hàng hoá dễ dàng hơn cùng GoSELL
Các nhà vận chuyển liên kết với GoSELL
GoSELL đã liên kết sẵn với các đối tác trung gian hàng đầu Việt Nam, việc của bạn chỉ cần đóng gói, sản phẩm sẽ được chuyển đến khách hàng một cách nhanh nhất. GoSELL đã đồng hành cùng các đơn vị giao hàng lớn nhất nhì tại Việt Nam hiện nay:
- Giao hàng toàn quốc: Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao hàng nhanh và VNPost.
- Giao hàng nhanh trong ngày: Ahamove.
Khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho việc vận chuyển hàng hoá
Khách hàng của bạn có thể chọn nhà cung cấp nhà giao hàng tùy chọn giao hàng tùy thuộc vào quy mô của đơn đặt hàng và mức độ khẩn cấp. Bạn có thể tùy chọn giao hàng khác nhau từ các nhà cung cấp khác nhau từ 2 đến 5 ngày.
Chuyển hàng theo cách mà bạn muốn
Bạn có thể tùy chỉnh loại hình vận chuyển cho doanh nghiệp như:
- Phí vận chuyển dựa theo khối lượng hàng hoá (cân nặng, chiều rộng, chiều dài và chiều cao).
- Chi phí giao hàng cho các khu vực trong nội thành và ngoại thành.
Kết luận
Như GoACADEMY đã đề cập ở phần đầu, với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tầm quan trọng của dịch vụ chuyển phát bưu kiện cũng ngày càng tăng. Người tiêu dùng thường phải đối mặt với các vấn đề chất lượng khi giao hàng. Các nhà nghiên cứu đã dự đoán 43% khách hàng sẽ không đặt hàng tại cùng một cửa hàng trực tuyến nữa sau khi họ có trải nghiệm tiêu cực với việc giao hàng.
GoSELL phần mềm bán hàng liên kết với các nhà vận chuyển sẽ giải quyết được mọi khó khăn của khâu vận chuyển hàng hóa đến khách hàng. Bạn sẽ có thể linh hoạt lựa chọn nhà vận chuyển theo ý muốn. Nhanh chóng đưa hàng hóa của bạn đến tất cả tỉnh thành Việt Nam; mà không cần lo lắng về vấn đề bị giới hạn kích thước.