Câu chuyện kinh doanh
Kinh nghiệm bán các loại yến sào online cho người mới bắt đầu
Hiện nay dường sản phẩm nào cũng đều có thể mua được trên những nền tảng trực tuyến và các loại yến sào cũng không ngoại lệ, để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của hầu hết người tiêu dùng trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, làm sao để thu hút khách hàng tin tưởng đặt yến sào qua mạng mà vẫn yên tâm về chất lượng đó lại là một bài toán khó cho những người mới bắt đầu kinh doanh. Do đó, hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay các cách kinh doanh yến sào online thu hút khách hàng ngay trong bài viết này nhé!
Những nỗi lo khi mới kinh doanh các loại yến sào online?
Với những nhà bán hàng chưa có kinh nghiệm kinh doanh các loại yến sào online thường sẽ lo sợ rằng việc buôn bán nếu không được thuận lợi thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu hồi vốn vì đây là mặt hàng có giá thành khá cao. Bên cạnh đó, người bán còn nhiều lo lắng khi không biết bắt đầu kinh doanh từ đâu, những điều gì nên làm và cách xây dựng kênh bán hàng online ra sao? Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm, tất cả các nỗi lo ấy sẽ được GoSELL giải quyết tất tần tật ngay dưới đây nhé!
Xem thêm: Kinh nghiệm để kinh doanh yến sào gia tăng lợi nhuận
Kinh nghiệm bán các loại yến sào online cho người mới bắt đầu
Để đạt được hiệu quả tối đa trong việc kinh doanh yến sào online, bạn cần phải tìm hiểu và nghiên cứu những kinh nghiệm mà GoSELL chia sẻ ngay sau đây:
Xác định dòng yến sào muốn kinh doanh
Yến sào có rất nhiều dòng khác nhau có giá từ cao đến thấp đáp ứng được cho nhu cầu sử dụng với nhiều đối tượng khách hàng từ trẻ nhỏ đến người già, trong đó có:
- Yến sào theo nguồn gốc: Yến đảo, yến nhà,…
- Phân biệt yến sào theo quy trình đóng gói: Yến thô, yến chưng, yến vụn, yến sơ chế,…
- Yến sào theo màu sắc: Bạch yến, huyết yến, hồng yến,…
Để có thể kinh doanh yến sào online được thuận lợi, bạn phải xác định được dòng yến sào cụ thể mà mình muốn bán cũng như các loại chính phụ nhất định, để xác định được đối tượng khách hàng rõ ràng, nhờ đó bạn sẽ có kế hoạch kinh doanh và tiếp cận khách hàng đúng đắn hơn.
Nắm vững kiến thức về dòng yến sào đang kinh doanh
Sau khi đã xác định được dòng yến sào để kinh doanh online, bạn cần phải đầu tư cho việc tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm, nắm vững các kiến thức về yến, am hiểu các chất dinh dưỡng có trong dòng yến sào đó cũng như phương pháp chế biến và bảo quản đúng cách để từ đó có thể tự tin tư vấn cho khách hàng một cách chân thật và thuận lợi nhất.
Đảm bảo nguồn hàng của các loại yến sào ổn định
Sau khi đã có kiến thức và xác định dòng yến sào phù hợp, bước tiếp theo là bạn cần phải tìm kiếm nguồn hàng cung cấp yến sào chất lượng và ổn định. Hãy tìm hiểu về độ uy tín, chất lượng, giá cả của nhà cung cấp đó trên thị trường qua những đánh giá, nhận xét của người sử dụng trên các nền tảng internet khác nhau. Sau đó, bạn có thể liên hệ và hỏi về các chính sách ưu đãi của nhà cung cấp đó để tăng thêm các lợi ích cho mình.
Xem thêm: Cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ tốt nhất cho chủ shop
Xây dựng kế hoạch kinh doanh các loại yến sào online đúng đắn
Để phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh yến sào online bạn phải có kế hoạch tận dụng các nền tảng bán hàng online để tăng khả năng bán hàng, tiếp cận khách hàng và ra đơn nhanh chóng.
Thiết kế website bán yến sào
Thiết kế website bán yến sào không chỉ thể hiện được sự chuyên nghiệp mà còn giúp thương hiệu yến sào đến gần với khách hàng nhiều hơn. Website bán yến sào là nơi bạn cập nhật các thông tin về các loại yến sào với hình ảnh chân thật bắt mắt cùng những nội dung chia sẻ hữu ích về yến sào.
Khó khăn khi xây dựng website bán các loại yến sào online cho người mới bắt đầu
Một website yến sào với một hệ thống thông minh, có trình tự khoa học sẽ khiến khách hàng thích thú hơn trong việc nghiên cứu và tiến hành đặt hàng. Nhưng để xây dựng một website đủ các tiêu chuẩn cần thiết với hệ thống quản trị thông minh đòi hỏi bạn phải biết kỹ năng lập trình, thiết kế chuyên nghiệp hoặc đầu tư chi phí cao cho đơn vị làm website với các chi phí khác như phí bảo trì, cập nhật, phí hosting, bảo mật,…. Với một người mới bắt đầu kinh doanh thì đây là áp lực vô cùng lớn, tuy nhiên với giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp của GoWEB sẽ có thể giúp bạn giải quyết nhanh chóng những áp lực đó một cách tối đa nhất.
Thiết kế website bán yến sào chuyên nghiệp với GoWEB
GoWEB là giải pháp hỗ trợ thiết kế website bán các loại yến sào chuyên nghiệp chuẩn SEO chỉ với thao tác kéo thả linh hoạt mà không cần biết thiết kế hay lập trình chuyên nghiệp. GoWEB sở hữu kho giao diện đa dạng phù hợp với mọi ngành nghề, dễ dàng chỉnh sửa và còn cho phép bạn code thêm để sở hữu được giao diện như mong muốn.
Với website được thiết kế bởi GoWEB bạn sẽ được miễn phí hosting, bảo mật SSL, băng thông không giới hạn với những cập nhật, bảo trì và cải tiến thường xuyên không mất phí. Khi có sự cố website xảy ra thì đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp của GoWEB sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn khắc phục nhanh chóng, đảm bảo trải nghiệm khách hàng được liền mạch và bền vững.
Các dữ liệu trên website được thiết kế bởi GoWEB từ sản phẩm, đơn hàng, kho hàng, chi nhánh… đến khách hàng đều được quản lý đồng bộ tại một hệ thống duy nhất cùng thống kê – báo cáo trực quan, rõ ràng mang đến cái nhìn trực quan về hoạt động của website bán yến sào.
Ngoài ra, GoWEB còn cung cấp các tính năng Marketing online như: Tạo mã giảm giá, Flash sale, Email Marketing… với đa dạng hình thức thanh toán vận chuyển thông minh giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm và đặt yến sào trên website.
Phát triển các kênh Social Media
Hiện nay, kinh doanh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo đang là xu hướng được nhiều nhà bán hàng đầu tư và phát triển để tiếp cận khách hàng ở phạm vi rộng hơn và đảm bảo mọi người biết đến nhiều hơn. Bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng bá trên các trang mạng xã hội để tăng khả năng bán yến sào với lợi nhuận và doanh số tăng trưởng cao hơn.
Tuy nhiên, việc kinh doanh qua các trang mạng xã hội Zalo và Facebook còn gặp nhiều trở ngại về vấn duy trì tương tác với khách hàng qua tin nhắn, vì khi số lượng tin nhắn lớn đổ về thì nhà bán hàng không thể kiểm soát lượng tin nhắn dẫn đến tình trạng bỏ sót tin nhắn, không trả lời được tất cả tin nhắn khách hàng nhanh chóng được, điều này khiến trải nghiệm khách hàng đứt quãng, gây thất vọng.
Khi đó, giải pháp GoSOCIAL sẽ là “cứu cánh” tháo bỏ những trở ngại đó với khả năng liên kết các Fanpage Facebook với Zalo OA về một tài khoản quản trị duy nhất, cho phép người bán có thể nhắn tin và lên đơn trực tiếp cho khách hàng ngay tại khung chat. Đồng thời còn hỗ trợ bạn quản lý đồng bộ dữ liệu khách hàng, đơn hàng, sản phẩm, kho hàng,… với các kênh bánh hàng khác giúp tối ưu hiệu quả quản lý và nâng cao lợi nhuận kinh doanh yến sào online hiệu quả.
Tạo gian hàng trên các sàn TMĐT
Ngoài các kênh bán hàng trên, bạn cũng có thể cân nhắc đưa các sàn TMĐT vào kế hoạch kinh doanh yến sào online, bạn có thể tham khảo và mở gian hàng trên các trang TMĐT phổ biến như: Shopee, Lazada, Tiktok Shop, GoMUA,… để người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm yến sào của bạn cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Khi vừa mới mở gian hàng bán yến sào trên các sàn TMĐT bạn cần phải tối ưu gian hàng, tối ưu sản phẩm và tham gia các chương trình khuyến mãi của sàn để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, việc quản lý tất cả các giao dịch trên tất cả các sàn TMĐT là điều không dễ dàng, nếu chỉ quản lý bằng cách thủ công thì sai sót, thất thoát rất dễ xảy ra, do đó sử dụng một nền tảng công nghệ như GoSELL để hỗ trợ quản lý đồng bộ sàn TMĐT là một lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất.
Tính năng quản lý đồng bộ sàn TMĐT cho phép bạn đồng bộ tất cả thông tin sản phẩm, đơn hàng, kho hàng, khách hàng,… trên nhiều tài khoản ở đa sàn TMĐT (Shopee, Lazada, TikTok Shop, GoMUA) quản lý trên hệ thống quản trị duy nhất của GoSELL, tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và gia tăng doanh số bán hàng mạnh mẽ.
Xác minh cửa hàng trên Google Maps
Cho dù bạn đang kinh doanh online và hoàn toàn không tiếp khách tại địa điểm cụ thể nào đó, thì việc xác minh cửa hàng trên Google Maps vẫn là điều cần thiết và rất quan trọng để tạo dựng lòng tin khách hàng. Bạn có thể thiết lập địa điểm tại nơi sinh sống của bạn với các chú thích thêm như “Cửa hàng không tiếp khách trực tiếp”, “Vui lòng gọi trước khi đến”,… và tích hợp lên website, điều này mang đến cảm nhận “có thật” trong tâm trí khách hàng để khách hàng tự tin đặt yến sào của bạn nhiều hơn.
Với những doanh nghiệp / nhà bán hàng đang sử dụng website của GoWEB thì có thể dễ dàng tích hợp map vào website chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên hệ thống để tăng thêm sự chuyên nghiệp và uy tín trên website bán hàng của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Xây dựng kho tư liệu hình ảnh video của các loại yến sào
Nhằm phục vụ cho các chiến dịch truyền thông và bán hàng online thì việc tạo dựng một kho tư liệu về hình ảnh, video yến sào là điều vô cùng cần thiết. Và để có thể sở hữu những video, hình ảnh chân thật và chuyên nghiệp về các mặt hàng yến sào bạn có thể tham khảo các gợi ý chụp hình và quay video như sau:
- Sản phẩm yến sào trên phông nền màu trắng.
- Sản phẩm yến sào trong bối cảnh trên bàn ăn, phòng bếp.
- Người mẫu cầm và sử dụng sản phẩm yến sào.
- Quy trình nuôi, thu hoạch, sơ chế, đóng gói yến sào.
- Khu vực nhà xưởng chế biến, đóng gói yến sào.
- Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hợp quy.
Ở thời gian đầu chưa có nhiều khách hàng thực tế thì đòi hỏi bạn phải đầu tư chất xám, thời gian và chi phí để tạo dựng kho tư liệu yến sào cho riêng mình. Bạn càng cung cấp nhiều hình ảnh, video yến sào chất lượng, đẹp mắt thì càng thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Kết luận
GoSELL hy vọng với những kinh nghiệm kinh doanh các loại yến sào online đã được chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có động lực mạnh mẽ để khởi nghiệp kinh doanh bán yến sào đạt lợi nhuận cao. Chúc bạn khởi nghiệp thành công.