Kinh doanh online

    Gấp ba doanh số bán hàng trên Facebook với inbox remarketing

    22/11/2023

    Khi khách hàng muốn tương tác với doanh nghiệp bán hàng của bạn qua Facebook thì họ sẽ gửi inbox qua Fanpage Facebook. Khi đó bên cạnh việc duy trì tương tác với khách hàng bạn cũng cần phải có chiến dịch remarketing lại những khách hàng đã inbox, để giúp họ luôn nhớ đến thương hiệu và tăng tỷ lệ mua hàng cho những lần tiếp theo. Vậy inbox remarketing là gì? Cách remarketing với inbox gấp ba doanh số như thế nào? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

    inbox-remaketing-1

    Inbox remarketing là gì?

    Inbox là một tính năng trên Fanpage Facebook cho phép khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp thông qua tin nhắn. Khi người khách hàng inbox Fanpage, bạn sẽ nhận được và có thể trả lời tin nhắn khách hàng thông qua hộp thư đến ngay tại trang quản trị.

    Thông qua inbox doanh nghiệp bạn có thể thực hiện remarketing, có nghĩa là gửi tin nhắn thông báo khách hàng về một sự kiện, ưu đãi hay chiến dịch nào đó đến khách hàng đã inbox với Fanpage, nhằm giữ chân khách hàng, nâng cao doanh số bán hàng và chuyển đổi khách hàng thành khách hàng thân thiết. Việc này được gọi là inbox remarketing hay còn được biết đến là hình thức gửi Broadcast.

    Hình thức inbox remarketing giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng và đem đến điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp trong việc tạo dựng mối quan hệ và tương tác bền vững với cộng đồng người dùng quan tâm Fanpage Facebook.

    inbox-remaketing-2

    Xem thêm: Frequency là gì? Tần suất chạy quảng cáo trên Facebook bao nhiêu là tốt?

    Điều kiện gửi inbox để remarketing hiệu quả?

    Để doanh nghiệp cũng có thể gửi tin nhắn tương tác cho khách hàng thì Fanpage doanh nghiệp của bạn phải đáp ứng được một trong hai tiêu chí như sau:

    • Người dùng Facebook phải là người chủ động inbox trước cho Fanpage của bạn..
    • Người dùng Facebook chủ động comment trên một viết nào đó ngay trên Fanpage.

    Nếu bạn muốn thu hút khách hàng mới để có thể thực hiện hình thức inbox remarketing, bạn nên chạy quảng cáo bài viết và thêm nút CTA ngay trên bài. Từ đó, khi quảng cáo tiếp cận khách hàng mới và thu hút được sự quan tâm của họ thì họ sẽ nhấn vào nút này để gửi inbox cho doanh nghiệp để doanh nghiệp phản hồi và tư vấn. Khi này, bạn đã có thể thực hiện chiến dịch gửi tin nhắn để remarketing cho đối tượng mới.

    Cách gửi inbox remarketing trên Fanpage giúp nhân ba doanh số bán hàng

    Dù kinh doanh ở trên bất kỳ nền tảng nào thì việc chăm sóc khách hàng luôn phải được chú trọng đến. Do đó, để tăng gấp ba khả năng bán hàng thì khi gửi tin nhắn remarketing trên Fanpage Facebook doanh nghiệp bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Phản hồi inbox khách hàng nhanh chóng

    Khách hàng luôn muốn nhận được những phản hồi nhanh chóng từ doanh nghiệp của bạn trên Fanpage. Do đó, để có thể gửi tin nhắn remarketing đạt tối đa hiệu quả thì trước tiên bạn cần phải phản hồi tin nhắn của khách hàng trong thời gian ngắn nhất để không làm gián đoạn trải nghiệm của khách.

    Giữ phong thái lịch sự và chuyên nghiệp

    Trong quá trình giao tiếp với khách hàng qua tin nhắn, bạn hãy luôn giữ thái độ tương tác lịch sự và chuyên nghiệp với các ngôn từ phù hợp, đúng thuần phong mỹ tục, hạn chế sử dụng các từ ngữ thô lỗ, gây hiểu lầm.

    Thấu hiểu khách hàng

    Hãy cố gắng tìm hiểu vấn đề của khách hàng trong quá trình tương tác để có thể gửi đến họ các tin nhắn để remarketing phù hợp, xoa dịu nỗi đau và giải quyết được các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả.

    Cung cấp thông tin đầy đủ

    Khi gửi inbox remarketing, bạn cần phải cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ của doanh nghiệp để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về doanh nghiệp cũng như thông tin mà bạn đang cung cấp, tăng tỷ lệ mua sắm và cải thiện doanh số bán hàng.

    Mang đến sự tương tác tích cực

    Bạn nên thể hiện sự quan tâm và tận tâm trong thông điệp gửi inbox cho khách hàng. Hãy luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng và mang đến nội dung chi tiết, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng theo hướng tích cực.

    Bảo mật thông tin khách hàng

    Bạn cần phải đảm bảo tuân thủ quy định về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng. Không được chia sẻ hay tiết lộ thông tin khách hàng cho bất kỳ đối tượng hay đơn vị nào khác ngoài bộ phận đã được phân quyền trong doanh nghiệp.

    Theo dõi và đánh giá hiệu quả

    Theo dõi và đánh giá hiệu suất của nhân viên đang tương tác với khách hàng trên Fanpage Facebook để cải thiện quy trình tương tác, gửi inbox remarketing hiệu quả hơn trong tương lai với doanh số bán hàng nhiều hơn.

    inbox-remaketing-3

    Xem thêm: Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

    Cách gửi inbox để remarketing trên Fanpage Facebook

    Để gửi tin nhắn remarketing cho khách hàng trên Facebook bạn có thể sử dụng tính năng Chatbot có sẵn trên Fanpage Facebook và phải tuân thủ theo quy định trong chính sách của Facebook. Với tính năng này bạn có thể soạn thảo nội dung remarketing, chọn đối tượng muốn gửi tin và đặt lịch gửi inbox nhanh chóng và dễ dàng.

    Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng Facebook hiện nay có chính sách rất nghiêm ngặt về việc gửi inbox để remarketing. Khi gửi quá nhiều tin nhắn để remarketing đến khách hàng, Fanpage của bạn có thể sẽ bị Facebook đánh giá là spam, vi phạm chính sách, dẫn đến hạn chế chức năng trên Fanpage và nghiêm trọng nhất là bị khóa tài khoản bán hàng. Do đó, bạn gần như không thể thực hiện gửi tin nhắn remarketing hàng loạt trên Facebook nếu không nhờ đến phần mềm hỗ trợ.

    Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn để remarketing trên Facebook, trong đó phần mềm GoSOCIAL lại nổi bật hơn cả, không chỉ giúp doanh nghiệp bạn có thể gửi inbox remarketing hiệu quả và chính xác nhất mà còn hỗ trợ tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ nhờ các tiện ích thông minh sẵn có.

    Xây dựng chiến dịch gửi inbox remarketing hiệu quả với GoSOCIAL

    GoSOCIAL là một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook tích hợp các chức năng hỗ trợ gửi tin nhắn remarketing trên Fanpage dễ dàng với khả năng quản lý vận hành bán hàng trên Facebook và cả Zalo một cách thông minh, với những tiện ích giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng và quảng bá hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Nhờ đó, doanh nghiệp bạn sẽ tối ưu được thời gian và chi phí bán hàng với doanh số tăng trưởng lâu dài.

    inbox-remarketing-5

    Hỗ trợ xây dựng chiến dịch inbox remarketing gia tăng doanh số

    Nhờ vào tính năng Facebook Broadcast được tích hợp ngay trong GoSOCIAL, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo chiến dịch gửi hàng loạt tin nhắn remarketing đến nhiều đối tượng trên Fanpage một cách nhanh chóng để mời gọi khách mua hàng, gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

    Hỗ trợ tính năng phản hồi tự động tăng trải nghiệm khách hàng

    Với tính năng Chatbot của GoSOCIAL, doanh nghiệp bạn đã có thể xây dựng hệ thống phản hồi tin nhắn, comment tự động ngay trên Fanpage Facebook với các điều kiện mà bạn đã thiết lập sẵn, đảm bảo quá trình tương tác xuyên suốt với trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tất cả chỉ cần thao tác dễ dàng ngay trên hệ thống GoSELL mà không cần phải chuyển đổi qua lại như trên Facebook.

    Đồng bộ tin nhắn khách hàng để phản hồi nhanh chóng

    GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp bạn liên kết và đồng bộ tin nhắn khách hàng từ các tài khoản Fanpage Facebook và Zalo OA về một hệ thống quản trị duy nhất, nhờ đó bạn có thể nhanh chóng phản hồi kịp thời tin nhắn của khách hàng từ nhiều Fanpage Facebook khác nhau ngay trên hệ thống. Nhờ đó, bạn có thể quản lý và kiểm soát tất cả tin nhắn khách hàng trên Fanpage Facebook và Zalo OA một cách chính xác và rõ ràng.

    Phân quyền cho nhân viên trả lời inbox

    Bên cạnh đó, GoSOCIAL còn cho phép doanh nghiệp bạn phân quyền cho nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng và hiển thị thông báo các tin nhắn chưa xem ngay tại biểu tượng Facebook chat để phản hồi khách hàng nhanh chóng không bỏ sót. Nhờ đó bạn có thể đánh giá được hiệu suất của nhân viên khi tương tác với khách hàng để có cải thiện kịp thời, nâng cao tỷ lệ hài lòng của khách hàng.

    Tự động thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng

    Với hệ thống CRM doanh nghiệp bạn có thể lưu trữ dữ liệu khách hàng trên cả đa kênh, đa chi nhánh giúp việc phân nhóm khách hàng được dễ dàng với tính năng hỗ trợ phân tích khách hàng chuyên nghiệp rõ ràng, giúp các chiến dịch Marketing / Remarketing và chăm sóc khách hàng đạt tối đa hiệu quả.

    Khả năng lên đơn và xử lý vận đơn thông minh

    Với GoSOCIAL cho phép bạn có thể lên đơn và xử lý vận đơn trực tiếp ngay khung chat với các hình thức thanh toán, vận chuyển và ưu đãi khác nhau, hạn chế xảy ra sai sót để đem hàng hóa đến tay khách hàng nhanh chóng.

    GoSOCIAL giúp quản lý bán hàng chuyên nghiệp

    GoSOCIAL hỗ trợ đồng bộ thông tin sản phẩm, tồn kho, đơn hàng trên đa kênh và đa chi nhánh về một trang quản trị duy nhất giúp bạn dễ dàng kiểm soát tình trạng hoạt động bán hàng trên Facebook và cà Zalo một cách dễ dàng và chính xác.

    Đo lường chiến dịch quảng cáo Facebook

    Ngoài ra, nếu bạn có thực hiện chạy Facebook Ads để thu hút các khách hàng mới thì với có thể sử dụng công cụ Facebook Pixel để đo lường hiệu suất chạy Ads với các thông tin trực quan và thu thập dữ liệu người dùng nhanh chóng, từ đó bạn có chiến lược gửi inbox remarketing đạt hiệu quả tốt nhất.

    Bên cạnh GoSOCIAL, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ quản lý kinh doanh khác như GoWEB (Thiết kế website), GoAPP (Tạo app bán hàng), GoPOS (Hỗ trợ bán hàng tại quầy), GoLEAD (Tạo landing page), GoCALL (Tổng cuộc gọi đài ảo), mang đến cho doanh nghiệp bạn khả năng bán hàng bền vững với doanh số bán hàng tăng trưởng gấp nhiều lần.

    Kết luận

    Inbox remarketing là hình thức tiếp thị lại vô cùng hiệu quả được nhiều nhà bán hàng / doanh nghiệp ứng dụng, tuy nhiên chúng còn nhiều hạn chế bởi các chính sách Facebook, nên bạn hãy lựa chọn cho mình một phần mềm hỗ trợ chuyên nghiệp như GoSOCIAL để có thể tiếp thị đạt tối đa hiệu quả với hình thức này nhé! Chúc bạn sẽ thành công trong tương lai không xa.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên