Digital Marketing
Cài đặt Facebook Pixel cho Website/ App GoSELL
Ở phần này chúng tôi sẽ giúp bạn kết nối và cài đặt Facebook Pixel cho website/app GoSELL. Hỗ trợ cho các chủ shop có thể thực hiện những chiến dịch marketing và quảng cáo lại sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Bên cạnh đó bạn có thể đo lường được hành vi của người dùng trên môi trường trực tuyến online.
Facebook Pixel là gì ?
Facebook pixel là một loại mã Facebook cung cấp để bạn có thể chèn nó lên website của mình. Đoạn mã này sẽ thu thập dữ liệu. Giúp bạn theo dõi những thay đổi từ Facebook Ads. Tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu để dùng cho những lần chạy Ads kế tiếp và chạy lại tiếp thị cho những người đã tương tác với website.
Hãy coi website/app của bạn như là 1 ngôi nhà. Khách hàng của bạn là các vị khách ghé thăm ngôi nhà đó. Còn facebook pixel chính là cái “camera” thu thập và xử lý mọi hành vi của các vị khách trong ngôi nhà (website) của bạn! Và cái “camera” chính là 1 đoạn mã code mà Facebook đưa cho bạn để bạn gắn vào website. Có nhiều lý do lắm: giúp chúng ta tối ưu quảng cáo tốt hơn. Giúp đo lường các chuyển đổi có giá trị trên website, giúp retargeting tốt hơn…
Xem thêm: Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn sử dụng Facebook Pixel dành cho người mới
Tại sao bạn cần phải tạo Facebook Pixel?
Dữ liệu theo dõi từ Facebook Pixel sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị tới nhiều khách hàng tiềm năng. Nói chung, Facebook Pixel sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của Facebook Ads. Và tỷ suất hoàn vốn trong hoạt động kinh doanh cũng sẽ thu về được nhiều hơn.
Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, tìm kiếm khách hàng mới từ những người đã truy cập một trang cụ thể. Hoặc đã thực hiện một số hành động mong muốn trên trang web của bạn.
Ví dụ: Một người đã đặt sản phẩm “Kem dưỡng” trong giỏ hàng hoặc trong danh sách yêu thích của họ khi sử dụng website. Thông tin này sẽ được lưu trữ trong Retargeting pixel date. Bạn có thể cho hiển thị quảng cáo của món hàng đó lên trang newfeed của khách hàng này thông qua Facebook Ads.
Thu thập tệp khách hàng tiềm năng
Công cụ sẽ giúp bạn tổng hợp những thông tin về khách hàng. Như hành vi, độ tuổi, địa điểm, sở thích… từ đó bạn có thể tiếp cận tệp khách hàng dễ dàng hơn.
Giúp Remarketing (Tiếp thị lại) hiệu quả
Đo và nắm được các đối tượng đã từng truy cập vào trang web của bạn. Remarketing giúp nhắc khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Từ đó thúc đẩy mua hàng và thương hiệu của bạn sẽ là một dấu ấn nhất định trong lòng khách hàng.
Tăng doanh số nhờ dữ liệu để chạy quảng cáo
Sau khi bạn đã có nguồn dữ liệu về các khách hàng. Từ đó bạn có thể kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn nhờ quảng cáo và tăng doanh số bán hàng. Thông qua các hình thức: Cross-sale, Up-Sale, Promotion,…
Hướng dẫn tạo Facebook Pixel cho Website/ App GoSELL
Được GoSELL tích hợp sẵn vào website/ app, Facebook Pixel giúp bạn theo dõi hành vi khách hàng truy cập vào website. Từ đó thực hiện các chiến dịch tiếp thị lại (Remarketing) và đảm bảo quảng cáo được hiển thị đúng đối tượng, đúng thời điểm.
Tạo Facebook Pixel cho Website
Bước 1: Truy cập link facebook.com/ads/manager
Bước 2: Click vào công cụ kinh doanh góc trái màn hình vào trình quản lý sự kiện
Bước 3: Bấm vào kết nối dữ liệu -> website -> facebook Pixel
Bước 4: Kết nối hoạt động bạn nhập tên cho pixel của mình và nhấn tiếp tục
Bước 5: Cài đặt -> copy id facebook Pixel
Bước 6: Truy cập trình quản lý website -> Tiếp thị -> Facebook Pixel
Dán mã ID bạn vừa copy và nhấn lưu
Tạo Facebook Pixel cho App GoSELL
Bước 1: Vào Developers.facebook.com
Bước 2: Tạo app
Điền đầy đủ tên và email liên hệ
Bước 3: Copy app ID
Bước 4: Paste vào Facebook app ID
Phần mềm GoSELL đã tích hợp sẵn facebook pixel với các thao tác đơn giản giúp bạn thu thập và theo dõi dữ liệu khách hàng từ quảng cáo Facebook, tối ưu hóa quảng cáo và tiếp thị lại cho những đối tượng đã vào trang web. Giúp bạn theo dõi hành vi và hoạt động của khách hàng nhằm thu thập đầy đủ dữ liệu để lên kế hoạch quảng cáo.