Kinh doanh online

    Tại sao nên tích hợp giao hàng cho app bán hàng?

    20/12/2023

    Xây dựng app bán hàng ấn tượng để thu hút và giữ chân khách hàng, trưng bày hình ảnh sản phẩm đẹp và mô tả hấp dẫn lôi kéo khách chốt đơn, bạn tốn nhiều công sức để có một đơn hàng, đừng để khách phàn nàn chỉ vì vấn đề giao hàng. Để tránh tình trạng trên, bạn có thể tích hợp vận chuyển vào app bán hàng của mình. Có rất nhiều lợi ích trong việc này mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây nhé!

    Tại sao nên tích hợp vận chuyển cho app bán hàng

    Có thể so sánh phí ship nhiều đơn vị giao hàng cùng lúc

    Khi tích hợp sẵn các nhà vận chuyển trên app bán hàng, với mỗi đơn hàng cần giao bạn sẽ thấy rõ mức phí ship và thời gian vận chuyển. Dù cho mặt hàng giống nhau, nhưng mỗi đơn vị vận chuyển vẫn có thể có mức giá và thời gian giao hàng khác nhau.

    Lý do của việc này là các nhà vận chuyển có độ phủ trên các tỉnh thành khác nhau, chi phí và nhân sự khác nhau. Do đó tùy vào khoảng cách địa lý, tính chất và khối lượng sản phẩm, thời điểm… sẽ có mức chênh lệch nhất định giữa các nhà vận chuyển.

    Việc tích hợp sẵn vận chuyển trên app sẽ giúp bạn xem được đồng thời các thông tin trên mà không tốn thời gian đi kiểm tra ờ từng đơn vị giao hàng.

    So sánh phí ship nhiều đơn vị giao hàng cùng lúc

    Xem thêm: Vai trò của vận chuyển trong thị trường thương mại điện tử (E- Commerce)

    Tự động đẩy đơn hàng qua đơn vị giao hàng

    Thông thường khi có đơn hàng mới, người bán phải chuyển thông tin cho đơn vị vận chuyển bằng cách gõ lại hoặc copy-paste. Thao tác càng nhiều sẽ càng có rủi ro mắc sai sót. Và việc nhầm lẫn hay sai thông tin đơn hàng sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến cảm nhận khách hàng và uy tín người bán.

    Tích hợp vận chuyển trên app bán hàng sẽ bớt cho bạn nỗi lo trên. Vì khi bạn chọn xong đơn vị vận chuyển và xác nhận, nhà vận chuyển sẽ nhận được đầy đủ thông tin. Shipper sẽ đến lấy hàng theo thông tin có sẵn và chuyển đến tay khách hàng.

    Người bán hàng tra cứu được thông tin giao hàng ngay trên app

    Người bán luôn phải theo dõi tiến trình giao hàng để nắm thông tin về đơn hàng của mình và kịp thời giải quyết khi có vấn đề phát sinh. Thay vì theo dõi bằng mã vận đơn của mỗi đơn trên trang của các đơn vị vận chuyển, giờ đây bạn có thể quản lý đơn hàng cùng lúc trên app quản lý bán hàng của mình.

    Không phải 100% đơn hàng đều sẽ được giao thành công. Nhiều trường hợp có vấn đề khi vận chuyển hoặc bị khách hoàn hàng. Theo dõi chung trên app bán hàng của mình sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian công sức, và cho phép bạn kịp thời nhận ra vấn đề để giải quyết kịp lúc.

    Người bán hàng tra cứu được thông tin giao hàng ngay trên app GoSELLER

    Đọc thêm: Top 6 đơn vị vận chuyển được tin dùng nhất Việt Nam

    Người mua theo dõi được tiến độ vận chuyển trên app

    App bán hàng có tích hợp vận chuyển sẽ cho phép khách hàng biết được đơn hàng đã được xử lý đến đâu và đang đến bước nào của giai đoạn vận chuyển. Nắm được những thông tin này giúp họ an tâm hơn cũng như có sự chuẩn bị khi hàng sắp được giao đến.

    Đa số khách hàng mong muốn được theo sát quá trình vận chuyển và họ vẫn theo dõi hằng ngày. Họ sẽ không thích cảm giác chờ đợi mà không có thông tin gì. Việc cập nhật thông tin thường xuyên cho khách cũng giảm tỷ lệ hoàn đơn vì giao không thành công.

    Theo dõi báo cáo doanh thu của nhiều nhà vận chuyển ngay trên app

    Doanh thu sau khi giao hàng sẽ được cập nhật tự động lên hệ thống. Bạn sẽ không cần kiểm tra và nhập thủ công. Việc này sẽ cho thấy hiệu quả lớn lao khi đơn hàng lên đến hàng trăm, hàng nghìn. Các thống kê vì doanh thu cũng giúp bạn quản lý tài chính tốt hơn, và có nhiều thời gian tập trung cho khâu vận hành, quản lý hơn.

    Quản lý bán hàng chuyên nghiệp, hạn chế rủi ro

    Không ít chủ shop (cửa hàng) từng gặp tình trạng bị nhân viên gian lận khi giao hàng. Nhân viên bán hàng có thể làm giả sản phẩm của shop và sau đó giao hàng cho khách. Những đơn hàng này không được lưu lại trên hệ thống quản lý của bạn và nhân viên sẽ có thể đút túi riêng. Bạn không thể kiểm soát việc này vì nhân viên làm việc riêng với đơn vị vận chuyển, và miễn số lượng hàng hóa trong kho khớp với đơn hàng trên hệ thống, bạn sẽ không thể phát hiện ra.

    Điều đó có thể không ảnh hưởng đến bạn trong thời gian ngắn. Nhưng trong tương lai, dần dần bạn sẽ nhận được phản hồi tiêu cực từ khách hàng do chất lượng sản phẩm kém, mà không hiểu tại sao.

    Tích hợp vận chuyển vào app bán hàng có thể giúp bạn giải quyết được bài toán này. Vì đơn chỉ được tạo và chuyển cho vận chuyển trên cùng hệ thống, sẽ không có cơ hội cho nhân viên gian lận tự ý chuyển hàng riêng. Nhờ đó doanh thu của bạn được bảo đảm, và uy tín của bạn trong mắt khách hàng cũng vậy.

    Quản lý bán hàng chuyên nghiệp, hạn chế rủi ro

    GoAPP – Cung cấp app bán hàng có tích hợp đơn vị giao hàng

    Với nền tảng quản lý bán hàng đa nhiệm, GoAPP tự tin sẽ giúp bạn có một app bán hàng mang phong cách cá nhân với thiết kế chuyên nghiệp, đặc biệt được tích hợp sẵn nhiều nhà vận chuyển như: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove, VNPost.

    Ngoài ra, GoAPP còn cung cấp cho bạn nhiều công cụ tiện ích hỗ trợ Marketing, Sale, SEO như Landing Page, Facebook Pixel, Google Analytics… Bạn có thể tự mình vận hành một cửa hàng chuyên nghiệp như các doanh nghiệp khác mà không cần phải am hiểu về từng lĩnh vực cụ thể như lập trình, thiết kế…

    Khi bạn không còn tốn thời gian vào những việc nhỏ, bạn có thể làm được nhiều điều lớn lao hơn. Chúng tôi sẽ giúp bạn vận hành tự động các việc nhỏ nhặt ấy, để bạn có thêm nhiều thời gian đầu tư và phát triển công việc kinh doanh của mình.

    Để được hướng dẫn và tư vấn thêm, đừng ngần ngại liên hệ đường dây nóng 0287.3030.800 hay đăng ký ngay với GoSELL để việc bán hàng dễ dàng hơn!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên