Câu chuyện kinh doanh
Bài học kinh doanh từ biển quảng cáo về bạo hành trẻ em?
Trong chiến dịch kêu gọi mọi người đóng góp 3 euros để bảo vệ mỗi một trẻ em đã và đang bị xâm hại. Tổ chức ANAR Foundation (Tây Ban Nha) và agency quảng cáo GREY Spain nảy ra ý tưởng mới. Đó là, về việc sử dụng công nghệ in lenticular để thực hiện chiến dịch bảng ký hiệu. Hơn thế nữa, nó còn giúp việc tiếp cận và bảo vệ trẻ em trở nên chính xác và hiệu quả hơn.
Đầu tiên, tổ chức tình nguyện đã khởi động chiến dịch: bằng việc sử dụng những poster đường phố.
Tiếp theo đó, cùng nhiều loại bảng ký hiệu khác để khiến người lớn chỉ có thể trông thấy. Đó là một phiên bản duy nhất của quảng cáo. Và thông điệp là: “Chỉ đứa trẻ từng bị xâm hại mới cảm nhận được sự hiện hữu của nỗi đau đó.”
Tuy nhiên, trẻ em lại thấy một điều khác, một phiên bản bạo lực hơn. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời vô cùng đơn giản nhưng lại mang tính cấp thiết và quan trọng. Họ mong muốn được truyền tải thông điệp bí mật cho những trẻ em bị xâm hại. Để chúng biết được rằng vẫn luôn có bàn tay sẵn sàng giúp đỡ. Chỉ có những trẻ em không lớn hơn 10 tuổi mới có thể thấy số điện thoại của tổ chức. Được gửi thông điệp: “Nếu như có ai đó hại em, Call us.”
Chiến dịch đã mang lại một hiện tượng dậy sóng. Về tệ nạn bạo hành và xâm phạm trẻ em trên toàn cầu. Không chỉ mang lại những ý nghĩa nhân văn, cảm động. Đây còn là một bài học về kinh doanh nói chung và marketing nói riêng.
Bài học kinh doanh thứ nhất: Chiến dịch đã đưa việc nhắm mục tiêu trong Marketing lên một đỉnh cao mới
Công nghệ được sử dụng phù hợp đến mức hoàn hảo cho chiến dịch và cho các đối tượng mục tiêu. Đây chính là bài học kinh doanh tuyệt vời! Khi có thể nói lên những thông điệp khác nhau cho những đối tượng khác nhau.