Kinh doanh online

    Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết mang lại lợi ích gì

    04/04/2021

    Có rất nhiều doanh nghiệp thất bại vì không có chiến lược bán hàng phù hợp và không xây dựng được các chương trình giữ chân khách hàng. Nhiều nhà bán lẻ hiểu được sự cần thiết của chương trình khách hàng thân thiết và bắt tay vào thực hiện nó. Vậy lợi ích mà chương trình này đem lại như thế nào mà nhiều người tích cực triển khai như vậy.

    loi_ich_cua_chuong_trinh_khach_hang_than thiet

    Gia tăng doanh số bán hàng

    Tạo chương trình khách hàng thân thiết không những giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn và có ấn tượng tốt mà còn kích thích họ mua sắm nhiều hơn để tích điểm và nhận những khuyến mãi lớn hơn. Điều này sẽ giúp lượng khách hàng trung thành của bạn tăng lên đáng kể. Không những thế, cửa hàng còn bán được nhiều sản phẩm hơn cho những khách hàng mới thông qua những lời giới thiệu từ khách hàng thường xuyên mua sản phẩm của bạn.

    Phần lớn đối thủ của bạn cũng có chương trình khách hàng thân thiết của riêng mình. Vì vậy, lợi ích mà khách hàng nhận được từ chương trình của bạn phải thực sự hấp dẫn. Bạn phải nổi bật giữa đám đông và đem lại những giá trị mà khách hàng không thể từ chối. Bạn có thể tặng điểm thưởng cho mỗi lần mua sắm của khách hàng. Cách tính điểm sẽ thay đổi tùy theo tổng số tiền khách hàng đã chi tiêu trong thời gian đó. Khách hàng có thể dùng số điểm tích lũy để nhận quà tặng miễn phí hoặc tham gia các chương trình hay sự kiện đặc biệt.

    GoSELL cho phép người bán tạo tối đa 5 hạng thành viên. Trong mỗi thứ hạng người bán có thể thiết lập các quyền lợi, ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được khi đạt ở cấp bậc đó nhằm thu hút và tạo động lực mua thêm sản phẩm ở khách hàng. Ngoài ra việc phân cấp độ thành viên theo nhóm khách hàng giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện các chiến lược marketing, gửi email hoặc thông báo đẩy các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để thu hút khách hàng một cách hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí để quảng cáo.

    chuong_trinh_khach_hang_than_thiet_1

    Giữ chân khách hàng

    Thông qua các thống kê từ chương trình khách hàng cũ, người bán có thể hiểu rõ hơn hành vi của từng nhóm khách hàng. Từ đó đưa ra những chương trình ưu đãi riêng cho từng khách để tạo mối quan hệ tốt đẹp với họ. Chi phí để khách hàng cũ quay lại mua sắm thấp hơn chi phí thu hút khách hàng mới rất nhiều. Tuyệt chiêu khuyến mãi bằng chương trình tích điểm này sẽ giúp bạn tạo ra một tập khách hàng trung thành nhất định.

    Tăng cường việc giữ chân và duy trì khách hàng bằng cách thiết lập mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng, tặng thưởng cho khách hàng, khuyến khích họ tiếp tục mua hàng/sử dụng dịch vụ thông qua cơ chế tặng thưởng hợp lý và hiệu quả.

    Giữ quan hệ với khách hàng thông qua hệ thống tự động gửi tin chúc mừng sinh nhật, thông báo về những sản phẩm/dịch vụ đặc biệt, gửi tin nhắn tiếp thị riêng cho từng khách hàng, gửi lời cảm ơn đến khách hàng vì đã mua hàng/sử dụng dịch vụ. Gửi email, tin nhắn hoặc bất kỳ hình thức liên lạc nào tuỳ theo ý thích hoặc yêu cầu của khách hàng.

    Với nền tảng quản lý bán hàng của GoSELL bạn dễ dàng thực hiện tăng thứ hạng cho thành viên sau khi khách hàng đạt đủ điều kiện mà bạn thiết lập nhằm khuyến khích và tạo động lực để khách hàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của bạn. Đối với mỗi thứ hạng thành viên, người bán có thể thiết lập những ưu đãi và điều kiện riêng để khách hàng cần phải đạt tới điều kiện đó nếu muốn tăng hạng. Điều này giúp giữ chân và thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

    chuong_trinh_khach_hang_than_thiet_2

    Quảng bá thương hiệu bằng chương trình khách hàng thân thiết

    Một chương trình khách hàng thân thiết thành công là khi khách hàng háo hức muốn tham gia mà không cần nhà bán lẻ phải nhọc công thuyết phục. Tuy vậy cũng cần lưu ý rằng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng liên tục thay đổi, vì vậy các nhà bán lẻ cần liên tục đổi mới và tìm tòi những cách thức tiến hành chương trình khách hàng cũ mới, hiệu quả hơn.

    chuong_trinh_khach_hang_than_thiet_3

    Thực hiện chính sách cộng điểm thưởng hay điểm tích lũy để tăng cấp bậc thành viên nhằm khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu thêm bạn bè, người thân tham gia chương trình. Khi đó, cửa hàng của bạn không những giữ chân được khách hàng cũ mà còn thu hút được nhiều khách hàng mới. Thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến khi bạn tạo sự tin tưởng và xây dựng lòng tin với khách hàng.

    Bạn có thể tạo ưu đãi đến những nhóm thành viên thân thiết bằng cách chiết khấu phần trăm giá trị đơn hàng đến một số tiền tối đa hoặc phụ thuộc vào đơn hàng. Khi đó, đơn hàng sẽ tự động áp dụng mã giảm giá đã được thiết lập. Điều này tạo động lực cho khách hàng trở thành khách hàng thân thiết của cửa hàng, đồng thời họ sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn đến nhiều người hơn.

    Hãy để các chương trình khách hàng thân thiết đưa doanh nghiệp của bạn đến gần với khách hàng hơn bao giờ hết. Đừng quên tận dụng hết các tính năng đặc biệt từ GoSELL để dễ dàng thiết lập các chương trình ưu đãi hạng thành viên hơn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên