Kinh doanh online

    5 cách để triển khai phần mềm CRM thành công cho năm 2021

    11/04/2021

    Việc triển khai hệ thống CRM một cách chính xác có thể mang lại nhiều lợi ích như giao tiếp với khách hàng được cải thiện, giao tiếp nội dung tốt hơn và hoạt động hàng ngày được sắp xếp hợp lý. Cùng GoSELL tìm hiểu 5 bước cần xem xét để bảo đảm doanh nghiệp của bạn triển khai phần mềm CRM thành công cho năm 2021.

    Nếu bạn muốn tìm hiểu định nghĩa CRM là gì và lợi ích của nó. Hãy đọc bài này.

    5 cách để triển khai phần mềm CRM thành công cho năm 2021

    1. Bắt đầu với một chiến lược

    Phần mềm CRM một mình nó sẽ không giúp doanh nghiệp đạt được thành công tức là một cách thần kỳ. Thay vào đó, nó sẽ cung cấp các công cụ cần thiết để giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Doanh nghiệp cần xem việc sử dụng CRM là một chiến lược để thiết kế khách hàng tốt hơn trong mối quan hệ với mục tiêu chính của doanh nghiệp.

    Bắt đầu với một chiến lược

    Doanh nghiệp cần đặt ra ràng buộc CRM theo quy định và phù hợp với chiến lược của bạn, xác định chính mục tiêu và phụ kiện cần đạt được khi thực hiện CRM. Cách thực hiện các mục tiêu và cách đo lường mục tiêu cần phải được vạch rõ.

    2. Lập đại diện nhóm sử dụng phần mềm CRM ngay từ đầu

    Đây là một điểm quan trọng cần xem xét khi tiến tới triển khai CRM. Bạn cần tham gia cùng mọi người trong các phòng ban: từ bán hàng, tiếp thị và dịch vụ cho khách hàng đến đội ngũ quản lý cấp cao. Bạn cần họ tham gia để đưa ra ý kiến ​​về CRM, những giải pháp, tính năng CRM nào phù hợp với doanh nghiệp. Nếu bạn loại bỏ nhân viên nhóm có liên quan đến việc sử dụng CRM thì có thể dẫn đến nứt nội bộ và kết quả là phần mềm CRM của bạn không có ai sử dụng.

    Sự chấp nhận của người sử dụng sẽ quyết định sự thành công của phần mềm khi nó được sử dụng vào quy trình kinh doanh của bạn. Nếu bạn không cung cấp thông tin về những CRM hữu ích và cách sử dụng chúng, nó sẽ không có lý do thúc đẩy nhân viên sử dụng. Vì lý do này, các cá nhân và tập tin cần phải hiểu tầm quan trọng của công việc sử dụng phần mềm CRM và các lợi ích của nó.

    Bạn cần thu hút lãnh đạo cấp cao có liên quan trong doanh nghiệp tham gia vào công việc thực hiện dự án CRM. Với tư cách là những đầu tàu của doanh nghiệp, ban lãnh đạo thành văn hóa làm việc cũng như góp ý cho quá trình thực thi CRM. Họ có thể nêu gương khi sử dụng CRM và truyền cảm hứng cho tất cả các nhân viên cấp của tổ chức áp dụng CRM vào công việc.

    3. Chọn một giải pháp CRM phù hợp với bạn

    Để bảo đảm rằng bạn chọn phần mềm CRM đúng cho doanh nghiệp của mình, trước tiên bạn cần phải xác định ràng buộc về mục tiêu kinh doanh của mình. Bằng cách triển khai hệ thống CRM, bạn hy vọng đạt được điều gì? Đây là những câu hỏi bạn cần trả lời trước khi chọn một giải pháp phù hợp với mình.

    Chọn một giải pháp phù hợp CRM với bạn

    Khi bạn đã xem xét tất cả các thông tin liên quan, bạn sẽ cần bắt đầu đánh giá mức độ phù hợp của phần mềm quản lý khách hàng CRM cho doanh nghiệp của mình. Bước đầu của việc tìm kiếm, tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm các giải pháp CRM mang lại cho bạn sự tự do. Các tiêu chí như có thể tùy chỉnh, tiết kiệm chi phí và thân thiện với người dùng là những yêu cầu rất quan trọng cần xem xét. Đặc biệt là khi bạn muốn triển khai phần mềm CRM mà mọi nhân viên của mình đều tham gia.

    Bạn cũng có thể lựa chọn các giải pháp thiết kế CRM độc quyền cho doanh nghiệp hoặc mã nguồn mở. Tùy thuộc vào những gì là quan trọng đối với bạn. 

    4. Đào tạo cách sử dụng

    Phần mềm CRM mới của bạn sẽ mang lại nhiều thay đổi cho doanh nghiệp. Nó sẽ không chỉ thay đổi các quy trình kinh doanh mà còn trong cách các cá nhân thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày của họ. Đào tạo là chìa khóa dẫn đến thành công. Bạn cần đảm bảo nhân viên biết cách sử dụng hệ thống CRM theo cách sẽ mang lại những sự thay đổi tích cực. Khi nhân viên được đào tạo đầy đủ, hiểu những ưu điểm và lợi ích, họ sẽ tin tưởng khi sử dụng CRM vào công việc.

    Lập đại diện người dùng nhóm sử dụng phần mềm CRM ngay từ đầu

    Đặt một khung thời gian hợp lý cho việc triển khai phần mềm mới này cũng rất quan trọng. Chẳng hạn bạn lập kế hoạch cho 1 tháng nhân viên tập làm quen và tìm hiểu CRM trước khi triển khai áp dụng chính thức. Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn nếu họ có thời gian để xử lý thay đổi, làm quen với phần mềm và đặt câu hỏi nếu có gì họ không biết. Nếu quá trình triển khai CRM được triển khai quá nhanh, sẽ dẫn đến sự căng thẳng và lo âu trong văn phòng. Điều này sẽ không có lợi cho ai. Những ý tưởng và mục tiêu thực tế ngay từ đầu sẽ tránh được những tình huống này và sẽ tăng cơ hội triển khai CRM thành công.

    5. Khắc phục các vấn đề và ăn mừng thành công

    Khi quá trình đào tạo đã được bắt đầu, điều rất quan trọng là bạn phải yêu cầu phản hồi từ nhân viên của mình một cách thường xuyên. Bạn cần hiểu và tôn trọng quan điểm của người sử dụng phần mềm, đánh giá mặt tốt và xấu, từ đó có những cải thiện phù hợp. Các nhóm nhân viên sẽ sử dụng CRM này hàng ngày và nó sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động của họ trong công ty. Do đó, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng nhân viên cảm thấy thoải mái khi sử dụng công nghệ.

    Nếu phản hồi cho thấy rằng người dùng đang gặp vấn đề với CRM, bạn sẽ cần giải quyết những vấn đề này càng sớm càng tốt. Đặc biệt là nếu bạn đang gặp phải những vấn đề tương tự đang xảy ra trên diện rộng. Các khiếu nại định kỳ của bạn được giải quyết nhanh chóng bởi nhà cung cấp CRM. Bạn nên xem nhà cung cấp CRM như một đối tác. Sau cùng, hãy tìm nhà cung cấp nào hiểu rõ nhất về CRM và có thể tư vấn để tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp. Làm như vậy, dự án CRM của bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn.

    Ăn mừng thành công trong suốt quá trình thực hiện CRM sẽ rất quan trọng trong việc tạo động lực cho nhân viên. Công nhận những thành tựu nhỏ cũng như những thành tựu lớn khi thực hiện CRM một cách công khai sẽ thúc đẩy tất cả nhân viên làm việc, đặc biệt nếu có một khoản tiền thưởng khuyến khích kèm theo. Điều này sẽ củng cố thông điệp rằng bạn nhận ra và đánh giá cao nỗ lực của nhân viên.

    Triển khai CRM đơn giản và dễ dàng với GoSELL

    Khi bạn cần công cụ quản lý khách hàng đơn giản, GoSELL có thể giúp bạn. Với tính năng chăm sóc khách hàng của GoSELL, mọi thông tin của khách hàng đều được hệ thống lưu lại giúp việc quản lý dễ dàng hơn. Bạn sẽ biết được họ tên, email, địa chỉ, lịch sử mua hàng, đơn hàng gần nhất của khách. Bạn có thể ghi chú các thông tin cá nhân như sở thích, ngày đặc biệt, sự kiện quan trọng của khách để phục vụ các hoạt động tiếp thị sau này.

    Triển khai CRM đơn giản và dễ dàng với GoSELL

    Mọi thông tin của khách mua hàng từ tất cả các kênh như: Website, Lazada, Shopee, GoMUA đều được đồng bộ trên một giao diện quản lý GoSELL duy nhất. Bạn sẽ biết được khách hàng đến từ kênh bán hàng nào, những sản phẩm họ mua và thu thập thông tin của họ từ kênh đó.

    Để tăng sự hiệu quả trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng, GoSELL cho phép bạn phân bổ nhân viên chịu trách nhiệm quản lý mỗi khách hàng. Khi đó, bạn không cần trực tiếp quản lý tất cả các khách hàng, đồng thời có thể đánh giá năng suất và hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên thông qua tương tác giữa khách hàng với cửa hàng.

    Cuối cùng, GoSELL là nền tảng quản lý đa năng với hơn 30 tính năng hữu ích giúp bạn quản lý bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Bạn có thể gửi email, chat trực tuyến với khách hàng bằng GoCHAT hoặc gửi thông báo đẩy đến khách hàng. GoSELL còn cho phép bạn tạo nhiều chương trình ưu đãi như mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, Flash Sales, giá bán sỉ…

    GoSELL còn nhiều tính năng khác nhau đang chờ bạn khám phá. Tìm hiểu về GoSELL TẠI ĐÂY.

    Xem thêm: 

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên