Câu chuyện kinh doanh
Mặt bằng kinh doanh nào hút khách tại TP.HCM dành cho thời trang?
Khi hình thức kinh doanh online trên mạng xã hội hay trên các sàn thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ, dường như việc mua hàng trực tiếp tại cửa hàng không còn là thói quen của nhiều người. Nhưng trên thực tế, thị trường cho thuê mặt bằng để mở cửa hàng thời trang tại TP. Hồ Chí Minh vẫn đang hoạt động mạnh mẽ. Vậy mặt bằng kinh doanh khu vực nào là hút khách nhất.
Lợi ích khi mà mặt bằng kinh doanh mang lại
Nâng cao vị trí thương hiệu
Khách hàng sẽ tự hỏi thương hiệu của bạn nổi tiếng đến mức nào mà đầu tư hẳn mặt bằng để bán hàng, nhất là những mặt bằng kinh doanh đắc địa của thành phố Hồ Chí Minh.
Thật vậy, khi bạn đang muốn khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, việc mở cửa hàng đánh hình ảnh vào mắt người tiêu dùng là rất quan trọng và nó cũng giúp khách hàng nhớ được thương hiệu của bạn lâu hơn.
Kiểm tra sản phẩm trực tiếp
Hiện tượng “treo đầu dê, bán thịt chó” ngày nay là không ít, khi hình ảnh trên hình thì quá lung linh và xinh đẹp còn hàng khi đến tay khách hàng lại là hàng kém chất lượng, thậm chí người mua không thể nào dùng được và một khi hàng đã mua rồi thì lại không đổi trả được.
Hoặc những vị khách có size người không thuộc tiêu chuẩn chung như: Bàn chân quá bé, bàn chân to, thân người nhỏ nhắn, thân người quá khổ… Việc mua hàng online sẽ khiến họ ngán ngẩm vì hàng tới tay nhưng không thể mang hoặc mặc vừa chúng.
Vì lý do này, nhiều khách hàng có trải nghiệm tiêu cực với hình thức mua sắm online, họ sẵn sàng tẩy chay và quay về với hình thức mua hàng truyền thống: đến trực tiếp cửa hàng, nhìn tận mắt và sờ tận tay.
Mặc dù nói, xu hướng mua hàng online đang rất hot nhưng sẽ có số lượng khách hàng nhất định vẫn chọn cách đến cửa hàng mua. Nên đó là lý do tại sao ngành nghề hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp của các môi giới bất động sản vẫn hoạt động mạnh mẽ.
Làm sao để tìm được mặt bằng kinh doanh ưng ý nhất
Mặt bằng kinh doanh là “hàng hóa” không phải dễ tìm, tuy nhiên giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn ra khá phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp không thể nào cầm cự được mà trả mặt bằng. Nhân dịp này, bạn có thể tìm cho mình nhiều vị trí mặt bằng có giá thành không quá cao mà lại là địa điểm sầm uất. Hơn hết để tránh rủi ro thua lỗ trong giai đoạn dịch này, bạn phải thật cẩn trọng cân nhắc có nên mở mặt bằng kinh doanh khi doanh nghiệp mình đang ở quy mô vừa và nhỏ. Những yếu tố bạn cần xác định như sau:
Sản phẩm kinh doanh
Trong thời trang có rất nhiều nhóm sản phẩm khác nhau, mặt hàng khác nhau, phong cách và kiểu dáng khác nhau phục vụ cho từng nhóm khách hàng riêng biệt. Chính vì thế, nếu bạn kinh doanh quần áo trẻ trung, năng động dành cho học sinh, sinh viên thì nên chọn mặt bằng ở gần trường học, các khu vui chơi. Thời trang công sở thì nên tìm mặt bằng tại khu vực có nhiều công ty, nhân viên văn phòng…
Đối tượng khách hàng
Còn tùy thuộc vào đối tượng khách hàng bạn hướng đến là ai, nếu khách hàng tiềm năng của bạn thuộc tầm trung và thấp, thì chỉ cần tìm một nơi cho thuê mặt bằng nhỏ, bình dân, không cần phải ở những nơi tập trung buôn bán quá nhiều là hợp lý. Còn nếu khách hàng của bạn là những người có thu nhập cao, tầng lớp thượng lưu, thì mặt bằng cửa hàng phải to lớn, ở nơi sang trọng, sầm uất như trung tâm thương mại lớn: Vincom, Crescent Mall…
Phụ thuộc khác
Ngoài 2 yếu tố chính trên, việc lựa chọn mặt bằng theo ngân sách của bạn cũng rất đáng để quan tâm. Nếu kinh phí bạn quá thấp thì trước tiên bạn nên có lượng khách ổn định để duy trì kinh doanh trước đã, vì kinh doanh không phải là điều đơn giản, hãy chuẩn bị tinh thần trong trường hợp bạn có thể không đủ trả tiền mặt bằng kinh doanh suốt 3 – 4 tháng đầu khi mở cửa hàng. Nếu kinh phí bạn dư dả thì chuyện thuê mặt bằng đơn giản hơn rất nhiều.
Có những mặt bằng bạn rất ưng ý, giá cả lại hợp lý nhưng hướng của mặt bằng này lại không hợp với mệnh hoặc tuổi của bạn. Việc này cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kinh doanh của bạn. Hãy nhờ một thầy phong thủy chuyên nghiệp xem hướng và chọn ngày khai trương cho bạn cẩn thận nhé.
Những mặt bằng kinh doanh hot ngành thời trang
Sự phát triển của các mặt bằng kinh doanh cửa hàng thời trang chỉ xếp sau lĩnh vực ăn uống. Hiện nay, sinh viên và phụ nữ nội trợ có nhiều thời gian là đối tượng chủ yếu kinh doanh online thời trang (giày, dép, quần, áo, nước hoa…) để kiếm thêm thu nhập. Hình thức mở cửa hàng hầu hết thuộc về doanh nghiệp kinh doanh lớn có kinh nghiệm, hoặc muốn đầu tư khởi nghiệp – định vị thương hiệu trong lĩnh vực thời trang. Cùng điểm qua những con đường lý tưởng, đắc địa để phát triển lĩnh vực kinh doanh thời trang nhé.
Quận 1
Đường Lý Tự Trọng
- Chung cư 26 Lý Tự Trọng – Trung tâm thương mại Vintage
Tuy bề ngoài mang nét chung cư cũ kỹ nhưng khi bước vào bạn sẽ ngạc nhiên bởi lẽ các cửa hàng ở đây được trang trí rất hiện đại, trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài. Mỗi thương hiệu quần áo ở đây đều theo đuổi một phong cách khác nhau.
- The New Playground Lý Tự Trọng
Ở The New Playground, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thương hiệu Việt Nam theo xu hướng streetwear (thời trang đường phố) đang rất phổ biến những năm gần đây. Có thể nói, The New Playground là nơi giới trẻ tìm đến để cập nhật những xu hướng mới nhất và là nơi hội tụ những thương hiệu thời trang do các bạn trẻ Việt Nam xây dựng, rất bản lĩnh và trẻ trung.
Hai địa điểm trên nằm cạnh Vincom Đồng Khởi – đây cũng là nơi tập trung nhiều thương hiệu thời trang của những “ông hoàng thương hiệu” nổi tiếng như: Zara, H&M, TopShop…
Đường Nguyễn Huệ
Nhắc đến đường Nguyễn Huệ bạn sẽ nghĩ ngay đến “phố đi bộ Nguyễn Huệ” và tại đây không thể nào không biết đến chung cư Nguyễn Huệ. Mỗi tầng có khoảng 2 – 3 cửa hàng quần áo thời trang và phụ kiện. Nổi bật nhất trong chung cư 42 là quán cafe concept The Maker, nơi quy tụ hàng loạt các thương hiệu thời trang thiết kế nội địa lớn nhỏ. Ngoài ra, còn có Shimmer Silver, Cosette…
Quận 3
Đường Lê Văn Sỹ
Lê Văn Sỹ là con đường khá quen thuộc của nhiều bạn trẻ yêu thích thời trang. Đặc biệt dịp cuối năm, con đường này nhộn nhịp và đông đúc hơn hẳn, bởi đây là địa điểm mua sắm quần áo không thể bỏ qua ở Sài Gòn.
Quận 10
Đường Cách Mạng Tháng 8
Con đường thời trang lâu năm tại quận 10 với những cửa hàng đã có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam như: Happy Zoo, ToTo Shop, Kissy Shop, Yame Shop… không chỉ nằm tại quận 10, con đường này còn kéo dài sang quận Tân Bình, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất là giới trẻ.
Quận Gò Vấp
Đường Quang Trung
Tại đây, thường tập trung những shop bán hàng bình dân và dành cho U40 trở lên, trên đường Quang Trung bạn sẽ bắt gặp chợ Hạnh Thông Tây – khu chợ bình dân dành cho những bạn sinh viên với giá gần như “sát sàn”.
Quận Phú Nhuận
Đường Huỳnh Văn Bánh
Tuy là con đường nhỏ nhưng tập trung rất nhiều thương hiệu thời trang yêu thích của giới trẻ như: Mix Shop, Len Clothing, Grout De Jun… Những cửa hàng này đã hoạt động trên mặt bằng kinh doanh này của họ rất lâu. Ngày nay, con đường này được gọi là “thiên đường shopping” của các bạn nữ.
Trên đây là những lưu ý cũng như điểm qua các mặt bằng kinh doanh sầm uất tại Thành phố Hồ Chí Minh lĩnh vực thời trang. Mong bạn có được cái nhìn tổng quan khi quyết định mở cửa hàng nhé. Chúc bạn thành công và bán được nhiều hàng.
Link tham khảo:
9 bí quyết để quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh hiệu quả
Bật mí cách kinh doanh online hiệu quả 2021
6 loại báo cáo kinh doanh cần có trong cửa hàng bán lẻ