Digital Marketing
Tạo và sử dụng Facebook Pixel
Facebook Pixel là gì? Pixel Facebook hoạt động như thế nào? Cách sử dụng Facebook Pixel? Sử dụng Facebook Pixel thế nào để tăng hiệu quả trong quảng cáo? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp đầy đủ những câu hỏi trên.
Facebook Pixel là gì?
Facebook Pixel là một đoạn mã JavaScript giúp bạn theo dõi hoạt động của khách truy cập trên trang web của bạn.
Để dễ hiểu hơn thì Pixel giống như chiếc camera được gắn trong ngôi nhà là website của bạn. Pixel theo dõi tất cả các khách truy cập vào website của bạn và ghi nhận lại hành vi của họ.
Xem thêm: 5 điều cần lưu ý khi thiết lập Facebook Pixel cho quảng cáo
Facebook Pixel hoạt động như thế nào?
Hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web và quảng cáo trên Facebook của bạn.
Facebook Pixel là một công cụ được Facebook triển khai nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch.
Bằng cách tạo và cài đặt Pixel lên website, thiết lập các theo dõi mong muốn, bạn dễ dàng tối ưu được chiến dịch quảng cáo, tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tại sao bạn cần phải thiết lập Facebook Pixel?
Pixel hỗ trợ, cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Dữ liệu theo dõi từ Facebook Pixel sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Thậm chí, ngay cả khi bạn chưa chạy Ads (quảng cáo) thì việc cài đặt Pixel cũng đem lại rất nhiều lợi ích.
Tìm hiểu thêm: Tận dụng công cụ Facebook Pixel để bán hàng tốt hơn
Tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo
Bằng việc ghi nhận và theo dõi hành vi của người truy cập vào website, Pixel giúp bạn đưa ra những giải pháp tốt hơn cho khách hàng tiềm năng của mình.
Machine Learning của Facebook phát triển ngày càng thông minh, Pixel chính là công cụ trực tiếp giúp Facebook hiểu rõ hơn về tệp đối tượng tiềm năng mà bạn nhắm đến cho một website cụ thể.
Lấy ví dụ, website và mặt hàng bạn đang kinh doanh là laptop. Pixel được gắn vào website bán hàng sẽ ngày càng hiểu rõ về đối tượng khách hàng bạn nhắm đến, từ đó giúp quảng cáo tiếp cận tốt hơn đến những khách hàng đang quan tâm, muốn mua laptop.
Tạo các tệp đối khách hàng hỗ trợ Facebook Retargeting
Retargeting Pixel Data (dữ liệu lưu trữ khách hàng mục tiêu của Pixel) và quảng cáo động trên Facebook sẽ kết hợp để thực hiện những quảng cáo mục tiêu, nhằm vào những người dùng đã từng ghé thăm trang web của bạn
Ví dụ: website của bạn đang bán laptop. Có nhiều khách truy cập vào trang xem sản phẩm, bấm thêm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa thanh toán. Thông tin này sẽ được lưu trữ Retargeting Pixel Data. Lúc này, bạn có thể chạy quảng cáo đến những khách hàng có hành vi như vậy, với những lời kêu gọi hấp dẫn, ví dụ như: offer cho họ một coupon giảm giá 20% hoặc mua laptop tặng thêm loa.
Phân bổ chiến dịch hiệu quả
Với tính năng Lookalike Audience, bạn dễ dàng nhân bản những chiến dịch thành công tới tệp đối tượng mua hàng được ghi nhận lại bằng Pixel.
Thông qua tính năng này, bạn dễ dàng gia tăng số lượng đơn hàng. Cách này được những người bán hàng trên thế giới cũng như các chủ shop ở Việt Nam áp dụng rất thành công.
Cách tạo và chèn Facebook Pixel vào website
Bài viết trên của GoSELL đã trang bị cho bạn những kiến thức cơ bản về tính năng Facebook Pixel. Bây giờ là lúc bắt tay vào thực hành nhé!
Tạo Facebook Pixel
- Truy cập trình quản lý sự kiện
- Nhấp vào Kết nối nguồn dữ liệu và chọn Web.
- Chọn Facebook Pixel và nhấp vào Kết nối.
- Thêm Tên Pixel của bạn.
- Nhập URL trang web của bạn để xem các lựa chọn thiết lập dễ dàng.
- Nhấp vào Tiếp tục.
Thêm Facebook Pixel vào website
Sau khi tạo Pixel, mã Pixel đã được sẵn sàng để gắn vào website, bạn sẽ có 3 cách thực hiện thao tác này:
Thêm mã Pixel vào website theo cách thủ công:
- Đi đến Trình quản lý sự kiện.
- Chọn Pixel mà bạn muốn thiết lập.
- Nhấp vào Tiếp tục thiết lập Pixel.
- Chọn Cài đặt mã theo cách thủ công.
- Sao chép mã Pixel cơ sở.
- Tìm tiêu đề của trang web hoặc tìm tiêu đề trong nền tảng web hoặc CMS của bạn.
- Dán mã cơ sở vào cuối phần tiêu đề, ngay trên thẻ đóng tiêu đề (<head>Mã facebook pixel</head>).
- Nhấp vào Tiếp tục.
- Thêm sự kiện bằng Công cụ thiết lập sự kiện hoặc thêm mã vào website của bạn theo cách thủ công.
Dùng tiện ích tích hợp của đối tác:
- Truy cập Trình quản lý sự kiện.
- Chọn Pixel mà bạn muốn thiết lập.
- Nhấp vào Tiếp tục thiết lập Pixel.
- Nhấp vào Sử dụng đối tác.
- Chọn đối tác trong danh sách
- Làm theo hướng dẫn thiết lập trên màn hình.
Gửi email hướng dẫn:
- Đi tới tab Pixel trong Trình quản lý quảng cáo.
- Nhấp vào Thiết lập Pixel.
- Nhấp vào Gửi hướng dẫn cho nhà phát triển qua email.
- Nhập địa chỉ email của người nhận.
- Nhấp vào Gửi ở cuối trang.
Sau khi thêm mã cơ sở Pixel vào trang web, bạn có thể thiết lập các sự kiện để đo lường những hành động mà mình quan tâm.
Phần mềm GoSELL đã tích hợp sẵn Facebook pixel với các thao tác đơn giản giúp bạn thu thập và theo dõi dữ liệu khách hàng từ quảng cáo Facebook, tối ưu hóa quảng cáo và tiếp thị lại cho những đối tượng đã vào trang web.
Giúp bạn theo dõi hành vi và hoạt động của khách hàng nhằm thu thập đầy đủ dữ liệu để lên kế hoạch quảng cáo.
Theo dõi, ghi nhận các sự kiện diễn ra trên Website
- Bạn có thể sử dụng pixel để theo dõi các sự kiện hoặc hành động cụ thể diễn ra trên trang web; do quảng cáo trên Facebook hoặc số người xem tự nhiên mang lại.
- Với facebook pixel, bạn có thể theo dõi các sự kiện tiêu chuẩn, sự kiện tùy chỉnh hoặc các chuyển đổi tùy chỉnh diễn ra trên trang web của bạn.
- Đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo dựa vào việc sử dụng thông tin hiển thị trong sự kiện pixel như khung thời gian, tổng quan…
- Dễ dàng theo dõi các sự kiện và hoạt động thông qua đồ thị hiển thị trên nguồn dữ liệu. Bạn sẽ biết được các sự kiện nào được khách hàng quan tâm nhất và có các điều chỉnh hiệu quả.
Thiết lập các sự kiện tiêu chuẩn hoặc tùy chỉnh
Theo dõi hành vi của khách hàng sẽ dễ dàng hơn khi bạn thiết lập các sự kiện tiêu chuẩn mà facebook pixel đưa ra như sau:
- Xem nội dung: Theo dõi lượt truy cập vào trang web của bạn; số lần xem trang chính (bài viết, landing page, trang sản phẩm…)
- Bắt đầu thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người bắt đầu quy trình thanh toán.
- Thêm vào giỏ hàng: Theo dõi khi các mặt hàng được thêm vào giỏ.
- Mua hàng: Theo dõi giao dịch mua hàng hoặc xác nhận mua hàng
- Tìm kiếm: Theo dõi tìm kiếm sản phẩm trên trang web của bạn.
- Khách hàng tiềm năng: Theo dõi khi ai đó thể hiện sự quan tâm đến điều bạn cung cấp.
- Thêm thông tin thanh toán: Theo dõi thời điểm khách hàng thêm thông tin thanh toán vào quy trình thanh toán.
- Thêm vào danh sách yêu thích: Theo dõi thời điểm các mặt hàng được thêm vào danh sách yêu thích.
- Hoàn tất đăng ký: Theo dõi thời điểm khách hàng hoàn tất mẫu đăng ký.
Từ những số liệu mà facebook pixel theo dõi được; bạn có thể đo lường được lượng truy cập, quảng cáo và thực hiện remarketing.
- Ngoài ra, bạn có thể thiết lập các sự kiện tùy chỉnh; bằng cách thêm các sự kiện này vào mã trang web và tùy ý đặt tên cho sự kiện tùy chỉnh.
Hy vọng bài viết trên mang lại cho mọi người nhiều thông tin bổ ích cho công việc quảng cáo với Facebook Pixel.