Kinh doanh online
Đâu là cách để sàn thương mại điện tử thời trang vượt qua khủng hoảng đại dịch?
Thời trang là một trong những ngành bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch do những điều lệnh hạn chế và đóng cửa. Giờ đây, thương mại điện tử đã trở thành một mô hình kinh doanh quan trọng cho các thương hiệu tồn tại trong đại dịch. Sau đây là một số cách mà các thương hiệu đã tối ưu hóa các sàn thương mại điện tử thời trang để phát triển mạnh mẽ giữa đại dịch.
Mua sắm đa kênh trên sàn thương mại điện tử thời trang chuyên nghiệp
Tác động lớn nhất của đại dịch là sự ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Theo số liệu có 53% số người khảo sát cho biết họ đã thay đổi thói quen mua sắm và chuộng mua sắm online vì hậu quả của đại dịch.
Với nhà bán lẻ và thương hiệu thì khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ online không khác gì cửa hàng truyền thống. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ làm tốt trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Ngoài ra ứng dụng mua sắm trên điện thoại cũng dễ dàng giúp quá trình tương tác giữa người mua và người bán được thuận tiện hơn. Bên cạnh đó việc theo dõi trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng giúp các sàn thương mại điện tử thời trang sẽ có những chiến lược tốt nhất.
Cải thiện trải nghiệm mua hàng là thay đổi quy trình phức tạp thành đơn giản nhất. Nếu khách muốn mua món hàng nhưng nó đã hết thì tính năng mua hàng online sẽ giúp họ nhận hàng từ một cửa hàng khác. Phương pháp này được áp dụng với các thương hiệu có nhiều cửa hàng.
Xem thêm: So sánh 3 sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay Shopee, Lazada và Tiki
Cá nhân hoá hệ thống chăm sóc khách hàng
Khi các nhà bán lẻ hoặc các thương hiệu nổi tiếng sử dụng sàn thương mại điện tử thời trang thì tính năng quan trọng nhất là sự cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Điều này nhằm thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn và tăng mức độ hài lòng của họ. Bạn có thể sử dụng các hệ thống hoặc phần mềm chăm sóc khách hàng để có cái nhìn chi tiết nhất. Cửa hàng online của bạn thành công hay thất bại đều phụ thuộc vào cách bạn giao tiếp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
Giao tiếp rõ ràng và cá nhân hóa tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng là chiến thuật marketing thông minh thúc đẩy doanh số. Bạn có thể đưa ra các gợi ý mua sắm hoặc các chương trình khuyến mãi để giữ chân họ mua nhiều hơn. Dù đai dịch Covid làm gián đoạn nhiều quy trình sản xuất nhưng sàn thương mại điện tử thời trang đã giúp nhiều doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng nhờ sự tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội.
Xem thêm: Kinh doanh online và offline cùng những bất cập cần xử lý
Kỹ thuật số hóa phát triển sản phẩm
Trước khi đại dịch xảy ra nhiều thương hiệu thời trang đã số hóa sản phẩm nên đã tạo ra bước khác biệt so với nhiều đối thủ cạnh tranh. kỹ thuật số và tính năng xem hình ảnh sản phẩm 3D, thử đồ thực tế ảo là các cải tiến được nhiều thương hiệu nổi tiếng dẫn đầu về xu hướng. Đây là cách thay đổi tính tương tác với khách hàng qua các sản phẩm online.
Zara là ví dụ điển hình cho thương hiệu đã vận dụng công nghệ 3D thực tế ảo vào hình thức kinh doanh online. Khách hàng có thể sử dụng tính năng tương tác thực tế ảo để nâng tầm mua sắm bằng mắt. Ngoài ra khi đi ngang cửa hàng khách có thể quét mã và xem ngưỡng người mẫu trình diễn ảo với nhiều thiết kế đa dạng và lựa chọn cho vào giỏ hàng online của mình.
Có thể thấy đại dịch COVID đã và đang thay đổi cuộc sống chúng ta, những thương hiệu thời trang tập trung phát triển thương mại điện tử đã có thể vượt qua bờ vực khó khăn trước đại dịch thế giới, thậm chí phát triển mạnh mẽ hơn trước.
Như vậy, GoSELL đã vừa chia sẻ đến các bạn cách sàn thương mại điện tử thời trang vượt qua thời kỳ khó khăn. Hy vọng những thông tin bổ ích nhất dành cho bạn trong quá trình kinh doanh online.