GoLEAD - Thiết kế Landing Page
Cách tạo Landing Page nội thất không cần code chỉ trong 5 phút
Landing Page cũng được xem là một dạng website nhưng nó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, dùng được cho tất cả ngành nghề, lĩnh vực. Có rất nhiều cách để sở hữu một trang Landing Page, ví dụ như sử dụng các dịch vụ cung cấp sẵn có, thuê coder,… Tuy nhiên với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thì hiện nay bạn hoàn toàn có thể tự tay thiết kế cho mình một Landing Page hoàn chỉnh mà không cần rành rọt về code.
Đặc biệt, nếu bạn đang kinh doanh về lĩnh vực nội thất thì chắc chắn bạn cần phải nắm bắt các xu hướng thiết kế để Landing Page thêm phần độc đáo. Vậy hãy cùng GoAcademy khám phá xem, làm thế nào để tạo một Landing Page nội thất tuyệt vời mà không cần biết code và những xu hướng thiết kế nào đang thịnh hành trong năm nay nhé.
Cách tạo Landing Page nội thất đơn giản
Các bước giúp bạn có một Landing Page nội thất hoàn chỉnh và đẹp chất ngất.
Bước 1: Thiết lập
- Nhập tiêu đề trang: đây sẽ là phần tiêu đề cho Landing Page của bạn, là phát đánh quan trọng đầu tiên – quyết định việc khách hàng sẽ tiếp tục xem hay rời đi. Lưu ý là phần tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích, rõ ràng và dễ hiểu để gây ấn tượng ngay từ lần đầu với khách hàng truy cập.
- Nhập mô tả trang: ngoài phần tiêu đề thì bên dưới bạn cũng cần cho khách hàng một cái nhìn tổng quát về Landing Page: gồm những gì, lợi ích và khách hàng sẽ được gì khi click vào xem. Tất nhiên nó cũng cần phải ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu.
Bước 2: Thiết kế giao diện
- Chọn giao diện mẫu: với kho giao diện đa dạng dành cho mọi lĩnh vực, bạn chỉ cần chọn một giao diện mà bạn tâm đắc và phù hợp với lĩnh vực đang kinh doanh. Tích tắc là đã có một giao diện Landing Page nội thất chỉ với vài cú click chuột.
Bước 3: Nhập thông tin
Để trang Landing Page của bạn:
- Nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới.
- Các sản phẩm từ Fanpage Facebook được kết nối với Landing Page.
- Có thể đánh giá và hiểu được hành vi của khách hàng thông qua Google Analytics.
- Tích hợp và kết nối giúp khách hàng để lại tin nhắn trên Landing Page và từ đó đổ về hộp thoại chat Facebook, Zalo,…
Bạn có thể làm được tất cả những điều trên chỉ cần làm các thao tác sau:
- Nhập Tag khách hàng theo trang
- Nhập Facebook Pixel ID
- Nhập Google Analytics ID
- Nhập Facebook Page ID
- Nhập Zalo OA ID
Bước 4: Nhập Thumbnail
- Để có một chiếc thumbnail ưng ý, thay vì phải thuê nhân viên bên ngoài thì bạn cũng có thể tự tay thiết kế bằng công cụ thiết kế đồ họa Canva. Đây là một website thiết kế từ cơ bản đến nâng cao, thậm chí những ai chưa từng thiết kế cũng có thể tự tay thiết kế được. Nhờ Canva có tích hợp các chức năng thông minh, đa dạng mẫu template tương ứng với mọi ngành nghề – tha hồ lựa chọn.
Bước 5: SEO
Ngoài việc thiết kế – chăm chút cho phần giao diện được chỉn chu, thì làm sao để Landing Page của bạn có thể tăng trưởng lượng khách hàng tiềm năng cũng như doanh số bán hàng. Câu trả lời tất nhiên là bạn cần phải đầu từ vào SEO.
Có như vậy thì bạn mới có thể đứng top các từ khóa; có thêm khách hàng tiềm năng; qua đó mà doanh thu cũng tăng lên. Bạn cần chú trọng vào 3 yếu tố SEO sau:
- SEO tiêu đề
- SEO nội dung mô tả
- SEO từ khóa
>>> Nếu bạn hỏi: Landing Page nội thất có cần SEO không, thì câu trả lời sẽ là: có. Vậy tối ưu SEO cho Landing Page sẽ có những mẹo gì? Xem tại đây.
Bước 6: Sắp xếp
Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bước cuối cùng:
- Xem sơ lược lại Landing Page nội thất: khi ở trên máy tính và ở trên smartphone đã thể hiện đúng như bạn mong muốn hay chưa.
- Bố cục sắp xếp đã ổn chưa, nếu chưa bạn có thể linh hoạt dùng chuột nhấn vào phần bạn muốn đổi chỗ và kéo thả vào vị trí bạn muốn.
- Nhấn chọn “Xuất bản” để Landing Page nội thất của bạn được xuất hiện trên internet và được nhiều khách hàng chú ý đến.
Xu hướng thiết kế Landing Page nổi bật 2022
Landing Page nội thất 2022 gồm 4 xu hướng thiết kế nổi bật, đáng để bạn tham khảo.
Sử dụng video nền
Xu hướng đầu tiên là sử dụng video nền trong thiết kế giao diện Landing Page, điều này sẽ khiến người dùng thích thú hơn mà bạn cũng có thể cải thiện lượng tương tác. Đây sẽ là yếu tố góp phần giúp Landing Page của bạn đặc biệt hơn so với các Landing Page tĩnh truyền thống. Tuy nhiên khi thiết kế theo xu hướng này bạn cần lưu ý:
- Không nên đặt hết sự thu hút khách hàng vào video, mà bạn cần phải phân bổ và đặt thêm một số điểm nhấn khác cho phù hợp để lôi cuốn khách hàng xem hết Landing Page từ đầu đến cuối.
- Video cần được tối ưu dung lượng tốt nhất vì nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Cố gắng thu nhỏ kích thước tệp video về tối đa từ 7-10MB.
- Sử dụng các video thật ý nghĩa và có liên quan đến sản phẩm, hoặc thể hiện đúng thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng rồi dẫn đến hành động.
Sử dụng chữ ngoại cỡ
Kế tiếp là kích thước chữ đừng quá nhỏ nhưng cũng đừng quá lớn, nên vừa vặn và trực quan hơn để cải thiện sự thu hút của trang Landing Page nội thất. Điều này vừa giúp khách hàng nắm bắt được thông điệp nhanh vừa cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Bạn hãy thử đánh giá sơ lược trang Landing Page hiện tại của mình theo 4 bước sau trước khi áp dụng xu hướng này nhé:
- Cuộn nhanh và đọc lướt qua các tiêu đề quan trọng nhất của trang Landing Page.
- Chỉ nghiên cứu các gạch đầu dòng và các đoạn văn bản có sự sáng tạo táo bạo.
- Xem các bức ảnh đang dùng hiện tại.
- Cuộn toàn bộ trang Landing Page nhanh hơn.
Hành vi khách hàng cũng sẽ tương tự như trên, khi bạn thực hiện các bước trên thì khách hàng cũng sẽ làm điều tương tự, bạn thấy mình nhận được gì sau khi xem thì đó cũng chính là những gì mà khách hàng nhận được.
Chủ nghĩa tối giản
Khách hàng ngày nay có xu hướng yêu thích những thiết kế đơn giản và tinh tế, Landing Page cũng không ngoại lệ. Việc thiết kế đơn giản đòi hỏi trang Landing Page cần quan tâm đến mật độ nội dung và cách hiển thị làm sao để khách hàng không bị choáng về mặt thị giác khi xem. Điều này mang đến 2 ưu điểm lớn:
- Tối ưu hóa tốc độ tải trang: Landing Page càng đơn giản, tinh gọn thì tốc độ tải trang càng nhanh – trải nghiệm khách hàng được tối ưu tốt nhất, không bị gián đoạn.
- Tải trọng nhận thức được cải thiện: khách hàng dễ dàng nắm bắt – ghi nhớ được các thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.
Hình minh họa tùy chỉnh
Để trang Landing Page nội thất được chân thật hơn, bạn có thể bắt ngay xu hướng hình minh họa tùy chỉnh (custom illustration).
Bạn có thể tham khảo các hình vẽ hình họa đưa vào ảnh cho phù hợp để làm nổi bật hơn thông điệp bạn muốn gửi gắm đến khách hàng, đồng thời mang lại hiệu quả trong việc phân cấp những yếu tố quan trọng trên trang Landing Page. Một yếu tố giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho Landing Page.
>>> Tiêu chuẩn để đánh giá là một Landing page hiệu quả trong digital marketing là gì? Click ngay.
Sử dụng GoLEAD thiết kế Landing Page nội thất, bạn được gì?
GoLEAD – Giải pháp tạo Landing Page nhanh chóng sở hữu hàng loạt các tính năng vượt trội khiến bạn bất ngờ:
- Kho giao diện có sẵn đa dạng giúp bạn dễ dàng tạo phong cách riêng biệt, gây ấn tượng với khách hàng. Nhân bản (Clone) Landing Page dễ dàng và không giới hạn số lượng.
- Mở rộng bán hàng đa kênh với ứng dụng GoSELLER – Livestream trên sàn TMĐT GoMUA.
- Cho phép lưu thông tin liên hệ của khách hàng không giới hạn, phân loại khách hàng bằng thẻ tags ngay trên CRM (Quản lý danh sách khách hàng) và xuất dữ liệu khách hàng chỉ trong vài thao tác.
- Cho phép cài đặt theo dõi phân tích, cài đặt SEO, cài đặt tag Landing Page và xuất bản Landing Page với tên miền tùy chỉnh.
- Triển khai các chiến dịch quảng cáo Landing Page nội thất nói riêng và Landing Page nói chung cùng lúc trên Google Ads và Facebook Ads. Giúp mở rộng data khách hàng tiềm năng.
- Chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn nhờ tính năng đồng bộ quản lý tin nhắn tập trung, có thể gọi khách trực trên laptop khi kết nối với tổng đài ảo GoCALL.
Như vậy với những tổng hợp ở trên, chúng tôi hy vọng sẽ truyền tải đến bạn những thông tin – xu hướng hữu ích khi thiết kế Landing Page nội thất và giúp bạn có thêm ý tưởng làm cho Landing Page của mình thêm thu hút, độc đáo hơn. Từ đó có thể chuyển khách hàng từ người xem thành những người mua hàng tiềm năng và trung thành với thương hiệu của bạn.