Digital Marketing

    Digital Marketing: 8 tiêu chuẩn đánh giá một landing page hiệu quả

    26/07/2020

    Landing Page là gì? Tiêu chuẩn để đánh giá là một Landing page hiệu quả trong digital marketing?

    Trong Digital Marketing, Landing page là một trang web độc lập, được tạo riêng nhằm phục vụ cho chiến dịch quảng cáo cụ thể. Landing page là trang đích khi khách hàng tiềm năng click vào mẫu quảng cáo hoặc click vào link kết quả trong các công cụ tìm kiếm.

    Thế nào là một landing page hiệu quả

    Không giống như các trang web thông thường có nhiều mục tiêu và khuyến khích khám phá khác nhau, các trang đích được thiết kế với một tiêu điểm hoặc mục tiêu duy nhất, được gọi là gọi hành động (gọi tắt là CTA).

    Đây là trọng tâm giúp các trang đích trở thành lựa chọn tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch tiếp thị và giúp giảm chi phí tiếp thị khi có khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.

    Như vậy có thể thấy, trang đích tồn tại sau khi khách hàng tiềm năng ở đầu kênh nhấp vào liên kết trong quảng cáo, email hoặc bất kỳ nơi nào khác trên trang web.

    Trang landing page tối ưu hóa có cấu tạo như thế nào?

    Chúng ta đã biết tầm quan trọng của landing page trong digital marketing và cách chúng có thể giúp thúc đẩy lợi nhuận. Vậy làm sao để tối ưu hóa trang đích của mình để chúng có thể phát huy hiệu quả như ở trên?

    1. Hạn chế các điều hướng ra bên ngoài

    Chúng ta đã xây dựng nhiều phương pháp để thu hút khách hàng vào trang đích, bạn không muốn họ thoát trang cho đến khi họ hoàn tất việc để lại thông tin hoặc hợp tác cùng với những đề nghị của bạn. Vì lý do đó, điều quan trọng là hạn chế thấp nhất việc điều hướng ra bên ngoài, ở mức thấp nhất có thể. Các thanh điều hướng trên cùng và bên cạnh trang web nên được ẩn để tránh việc chi phối của khách hàng khi hoàn thành biểu mẫu.

    Thế nào là một landing page hiệu quả

    Trong một số trường hợp, thanh điều hướng vẫn có thể xuất hiện, tuy nhiên nó sẽ chỉ liên kết với các phần nội dung ngay trên trang mà không mở ra cửa sổ mới, điều này rất quan trọng.

    2. Thiết kế rõ ràng, tiêu đề và phân nhóm

    Tiêu đề là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi họ truy cập trang của bạn. Có một tiêu đề hấp dẫn, phù hợp sẽ ngăn khách hàng thoát trang và có thể khuyến khích họ gắn bó đủ lâu để xem xét đề nghị của bạn.
    Bên cạnh đó, tiêu đề nên chứa nhiều nhất các thông tin càng tốt, nó gia tăng nhiều khả năng chuyển đổi, giữ chân được khách hàng.

    Một tiêu đề phụ dưới tiêu đề chính có thể cung cấp thêm thông tin về những lợi ích khách hàng nhận được khi tham gia đăng ký.

    3. Cung cấp giá trị

    Thế nào là một landing page hiệu quả

    Mặc dù tiêu đề và tiêu đề phụ sẽ cung cấp cho khách truy những thông tin tuyệt vời về giá trị của ưu đãi, nhưng đối với một số khách truy cập khác, họ cần những lý do thuyết phục hơn để điền thông tin vào biểu mẫu. Một vài câu hoặc gạch đầu dòng nêu rõ những giá trị, lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được và lý do khác biệt mà khách hàng chỉ tìm thấy ở doanh nghiệp bạn (tối ưu chi phí mỗi tháng, đặc điểm nổi bật của sản phẩm, số lượng khách hàng tin dùng,..) Họ có thể tiết kiệm tiền hoặc nhận bản dùng thử miễn phí không? Hãy sử dụng các gạch đầu dòng để thu hút sự tập trung của khách hàng tiềm năng.

    4. Hình ảnh liên quan

    Bên cạnh những đề nghị hấp dẫn, những tuyên bố có giá trị thì hình ảnh hấp dẫn sẽ góp phần thu hút thêm sự chú ý của khách hàng truy cập.

    Và tất nhiên, hình ảnh đi cùng phải hoàn toàn phù hợp với thông tin doanh nghiệp cung cấp để khách hàng không bị nhầm lãn và gây hoang mang về những thông tin, lợi ích họ nhận được. Hình ảnh rất đa dạng, có thể là hình ảnh tư liệu của hội workshop lần trước, ảnh bìa ebook hoặc thiết kế đồ họa nêu rõ việc giảm giá hoặc các mặt hàng đang được trưng bày. Điều này cung cấp cho khách hàng truy cập vào landing page với những hình ảnh trực quan phù hợp với nội dung họ đọc được. Điều đó dễ gây ấn tượng với tâm trí của khách hàng khi họ tiếp cận thông tin trong lượng thời gian vừa đủ.

    5. Biểu mẫu thu thập thông tin

    Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng nhất trên trang landing. Đó là cách khách truy cập sẽ cung cấp thông tin để nhận được ưu đãi do bạn cung cấp. Nếu không có trường biểu mẫu này, bạn không thể thu thập dữ liệu cần thiết giúp bạn tiếp thị cho người mua tiềm năng.

    Các doanh nghiệp luôn muốn có được nhiều nhất các thông tin từ khách hàng. Tuy nhân khách hàng truy cập chỉ mong muốn dành ra ít nhất thời gian có thể hoàn thành đơn đăng ký, để lại thông tin ít nhất có thể. Điều đó có nghĩa là số lượng câu hỏi khai thác trên form đăng ký phải phù hợp và cân bằng giữa nhu cầu của doanh nghiệp và mong muốn của khách hàng.

    Thế nào là một landing page hiệu quả

    Độ dài của biểu mẫu chắc chắn cũng sẽ quyết định đến số lượng và chất lượng của khách hàng tiềm năng bạn tạo ra. Một biểu mẫu thiết kế ngắn gọn, súc tích dễ hiểu thường có nhiều người sẽ sẵn sàng điền vào nó, từ đó tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhưng chất lượng thông tin sẽ cao hơn khi khách truy cập sẵn sàng điền vào nhiều trường hơn và cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về bản thân và những gì họ đã tìm kiếm. Do đó, các hình thức ngắn hơn thường mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn và các hình thức dài hơn sẽ kiếm về ít khách hàng tiềm năng hơn nhưng chất lượng cao hơn.

    6. Chính sách bảo mật

    Bất cứ khi nào bạn yêu cầu thông tin liên lạc từ một khách truy cập vào trang web của bạn, bạn nên cung cấp một lời giải thích về cách bạn dự định sử dụng địa chỉ email và số điện thoại. Điều này là rất cần thiết khi làm vì nó làm tăng sự tin tưởng của khách truy cập. Nếu thiếu chính sách bảo mật có thể giảm đi số lượng khách truy cập điền vào biểu mẫu. Chỉ cần là một dòng nội dung ngắn gọn cũng có thể thuyết phục quyết định cung cấp thông tin của khách hàng.

    Hay có thể đó là một liên kết đơn giản đến chính sách bảo mật, cũng có thể đủ để giúp khách hàng tiềm năng yên tâm.

    Hãy cam kết giữ bí mật thông tin khách hàng, việc này sẽ giữ được danh tiếng và gia tăng sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp.

    7. Nút CTA thu hút

    Thế nào là một landing page hiệu quả

    Đặt nút CTA thu hút có tác dụng thúc đẩy và điều hướng khách hàng truy cập thực hiện mong muốn của doanh nghiệp thông qua landing page. Những lời kêu gọi phải mạnh mẽ nhưng thật sự thế nhị để có được sự thoải mái của khách hàng khi tiếp cận đăng ký thông tin với doanh nghiệp, với sản phẩm của công ty.

    8. Cung cấp hình ảnh thực tế

    Những khách hàng, doanh nghiệp đã từng hợp tác, sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn nên được đưa vào landing page để gia tăng sự tin tưởng của khách hàng. Khách hàng sẽ cân nhắc và ấn tượng với bạn hơn nếu công ty nhận được nhiều cảm nhận tích cực của những khách hàng đã hợp tác với doanh nghiệp. Điều đó giúp gia tăng suy nghĩ tích cực của khách hàng dẫn đến việc điền biểu mẫu và chuyển thành khách hàng tiềm năng.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    1 Bình luận
    Cũ nhất
    Mới nhất Bình chọn nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận
    trackback

    […] bài viết trước bạn đã hiểu về Landing Page là gì? Nói tóm lại Landing page là trang đích hay có người gọi nó là trang web 1 trang. […]