Kinh doanh online

    Landing page: Mẹo tối ưu SEO tuyệt vời mà bạn nên biết

    19/04/2021

    Chi phí để thực hiện các chiến dịch marketing luôn là yếu tố quan trọng mà các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp phải cân nhắc sao cho hợp lý. Với xu hướng chuyển đổi sang các nền tảng online (website, app) như hiện nay, landing page (trang đích) đã trở thành một trong những công cụ quảng bá quan trọng vì mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao và chi phí triển khai cũng rẻ hơn so với các công cụ quảng bá khác.

    Tuy nhiên, làm thế nào để trang đích của mình tiếp cận được nhiều khách hàng hơn? Cách duy nhất đó là tối ưu SEO là trang đích bằng nhiều hình thức khác nhau. Hãy cùng GoAcademy tìm hiểu qua các mẹo giúp tối ưu được SEO cho công cụ này nhé!

    Landing-page-Mẹo-tối-ưu-SEO-tuyệt-vời-mà-bạn-nên-biết-gosell-01

    Đầu tiên, ta cần hiểu được landing page là gì? SEO là gì? SEO landing page là làm những gì?

    Landing page là gì?

    Theo định nghĩa truyền thông hiện nay, một trang đích hay còn được gọi là trang thu thập khách hàng tiềm năng, là một trang web đơn, hiển thị để người dùng có thể đăng kí, để lại thông tin cá nhân hoặc chuyển sang một trang thông tin khác theo mục tiêu marketing của từng thương hiệu. Đa số các trang đích được tạo ra để thu hút lượt chuyển đổi (click, tương tác, mua sắm,…) và nội dung các trang đích chủ yếu là cập nhật sản phẩm/dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi, sự kiện mới,…

    Landing-page-Mẹo-tối-ưu-SEO-tuyệt-vời-mà-bạn-nên-biết-gosell-02

    SEO là gì?

    SEO (search engine optimization) – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là hoạt động điều chỉnh các phần tử của web để làm cho trang đó có nhiều khả năng hiển thị trong công cụ tìm kiếm (Google) hơn khi ai đó nhập tìm kiếm nội dung hoặc từ khóa liên quan.

    Landing-page-Mẹo-tối-ưu-SEO-tuyệt-vời-mà-bạn-nên-biết-gosell-03

    Ví dụ: khi bạn tìm kiếm từ khóa “áo thun nữ” vào Google. Trang kết quả của Google sẽ hiển thị lần lượt theo thứ tự các trang web có nội dung liên quan với từ khóa đó, trang web nào hiển thị ở vị trí gần nhất là trang được SEO tốt nhất (theo đánh giá từ Google).

    Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu SEO cho người mới bắt đầu

    SEO trang đích là làm những gì?

    Tối ưu SEO landing page là tối ưu hóa trang đó cho các công cụ tìm kiếm kết hợp với việc tối ưu giao diện, nội dung, UX,… để tăng tỉ lệ hiển thị và tỉ lệ chuyển đổi.

    Hầu hết các chiến dịch phân bổ landing page đều diễn ra trong một thời gian ngắn, nhiều người thường cho rằng không cần thiết phải tối ưu hóa các trang đích. Cũng có thể đúng nếu doanh nghiệp của bạn không đủ tiềm lực và thời gian để tối ưu SEO cho chúng, nhưng nếu có thể, việc tối ưu SEO cho trang đích sẽ mang lại những kết quả vượt trội cho chiến dịch marketing online của bạn. Và bạn cũng biết rồi đấy, hãy cố gắng tối ưu tất cả mọi công cụ để tăng hiệu quả quảng bá hơn.

    Nhưng làm thế nào để SEO cho trang đích hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua các mẹo hữu dụng dưới đây nhé, có thể sẽ có ích cho công việc tạo landing page của bạn đấy!

    5 mẹo giúp tối ưu trang đích tốt hơn

    Xuất bản trang đích dưới tên miền riêng

    Hãy xuất bản trang đích theo tên miền riêng như: “chuongtrinhuudai20.com” hoặc “giamgiabosutap.com” thay vì đặc theo tên miền chính của website như acb.com/chuongtrinhgiamgia,… Vì công cụ đọc hiểu của Google sẽ hiểu tên của trang đích đó theo URL tên miền chính chứ không hiểu được url đã phân loại của website, nên sẽ dễ gây hiểu lầm và dễ bị Google đánh giá không tốt.

    Tham khảo: 6 yếu tố cần thiết để xây dựng landing page hiệu quả

    Xác định từ khóa chính cho trang đích

    Landing-page-Mẹo-tối-ưu-SEO-tuyệt-vời-mà-bạn-nên-biết-gosell-04

    Mẹo này cực kỳ quan trọng cho việc tối ưu trang đích của bạn.

    Hãy nghiên cứu từ khóa thật sự liên quan và phù hợp với nội dung mà trang đích của bạn hướng tới. Sau đó tận dụng những công cụ thống kê dữ liệu từ khóa để chọn ra đúng từ khóa với lượng tìm kiếm phù hợp nhất. Mỗi trang đích sẽ có một từ khóa chính để tối ưu. Ví dụ với trang đích cho chương trình giảm giá mùa hè 50%, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa liên quan như “chương trình giảm giá”, “giảm giá 50%”, “quần áo giảm giá”,…

    Từ khóa đuôi dài dễ xếp hạng hơn các từ khóa ngắn và thường tạo ra ROI cao hơn.

    Dàn trải từ khóa sao cho phù hợp nhất

    Khi bạn đã xác định các từ khóa của mình, bạn sẽ muốn đặt chúng một cách trực quan trên trang đích của mình. Một số vị trí quan trọng để dàn trải từ khóa có thể kể đến như:

    • Thẻ tiêu đề
    • Mô tả meta
    • Thẻ heading
    • Tên tệp hình ảnh
    • Nội dung văn bản

    Tối ưu tốc độ tải trang

    Tốc độ tải trang là một trong số ít các yếu tố xếp hạng SEO mà Google đã đưa ra và xác nhận.

    Theo Kissmetrics, 47% người dùng thường mong đợi các trang tải trong vòng chưa đầy hai giây và 40% sẽ bỏ qua trang sau ba giây. Thử tốc độ trang của bạn với công cụ Google PageSpeed ​​Insights để biết liệu nó có đạt chuẩn hay không.

    Nếu không, hãy thử tăng tốc thời gian tải trang của bạn bằng cách:

    • Sử dụng các tệp hình ảnh nhỏ hơn không làm giảm chất lượng
    • Chuyển sang máy chủ web nhanh hơn
    • Tắt tất cả các plugin hoặc tiện ích mở rộng mà trang của bạn không sử dụng

    Landing-page-Mẹo-tối-ưu-SEO-tuyệt-vời-mà-bạn-nên-biết-gosell-05

    Biến nội dung hấp dẫn, thu hút lượt chia sẻ hơn

    Các chỉ số như lượt truy cập lại, lượt chia sẻ trên Facebook, Twitter được cho là có ảnh hưởng trực tiếp đến SEO của một trang.

    Lý do mà nhiều trang xếp hạng cao có nhiều chỉ số chia sẻ là vì chúng chứa thông tin hữu ích. Do đó, mọi người sẽ muốn chia sẻ chúng trên Facebook, Twitter, Google+ và LinkedIn.

    Không chỉ với 5 mẹo này, còn rất nhiều mẹo hữu ích khác giúp bạn có thể tăng hiệu quả truyền thông cho trang đích của mình. Tuy nhiên, để có thể hoàn thiện được một trang đích thì bạn cần tìm hiểu đến các giải pháp công nghệ giúp hỗ trợ thiết kế landing page hiệu quả hơn. 

    Gợi ý nền tảng hỗ trợ thiết kế landing page – GoLEAD

    Việc tạo Landing Page nhằm thu hút lượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn bằng cách đưa ra các giá trị mà họ nhận được khi điền thông tin cá nhân vào biểu mẫu. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng thu thập được lượng khách hàng lớn để thực hiện các chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

    Landing-page-Mẹo-tối-ưu-SEO-tuyệt-vời-mà-bạn-nên-biết-gosell-06

    Tạo Landing Page dễ dàng

    Bạn sẽ dễ dàng đăng tải hình ảnh, video, chỉnh sửa nội dung theo mẫu để thu hút khách hàng lên Landing Page. Tích hợp biểu mẫu đăng ký ngay trên Landing Page để lưu giữ thông tin khách hàng. Với GoLEAD, bạn có thể tạo hàng ngàn Landing Page phục vụ cho nhu cầu.

    Thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng

    Tất cả các thông tin của khách hàng như tên, số điện thoại, email, ghi chú… đều được lưu lại trong hệ thống. Bạn sẽ dễ dàng tra cứu và xem thông tin chi tiết bất cứ lúc nào. Ngoài ra, phân loại khách hàng bằng thẻ tag giúp bạn biết được nguồn khách hàng đó đến từ Landing Page nào.

    Cài đặt SEO Landing Page

    Landing-page-Mẹo-tối-ưu-SEO-tuyệt-vời-mà-bạn-nên-biết-gosell-07

    Tăng tỉ lệ tìm thấy Landing Page trên công cụ tìm kiếm Google. Ngoài ra, xây dựng nhiều Landing Page chuẩn SEO còn giúp tăng lượng truy cập tự nhiên đến Website bán hàng của bạn.

    Như vậy, với những thông tin hữu ích mà bài viết mang lại cho bạn. Chắc chắn rằng những kiến thức về landing page, về việc tối ưu trang đích và những mẹo để triển khai sẽ giúp bạn biến trang đích hấp dẫn hơn, thu hút nhiều khách hàng hơn.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận