Digital Marketing

    Tổng hợp các cách kiểm tra tốc độ website bán hàng mới nhất

    17/03/2024

    Đã bao giờ bạn kiểm tra tốc độ website bán hàng của mình? Tốc độ của website không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, đó còn là một yếu tố để bộ máy tìm kiếm đánh giá chất lượng website của bạn. Vậy đâu là những cách để kiểm tra tốc độ website của bạn? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    Tổng hợp các cách kiểm tra tốc độ website bán hàng mới nhất

    Các chỉ số quan trọng khi kiểm tra tốc độ website?

    Khi đo lường tốc độ website bán hàng, bạn sẽ cần lưu ý đến những chỉ số quan trọng sau đây:

    Chỉ số FCP (First Contentful Paint) – Tốc độ tải hình ảnh đầu tiên

    Đây là chỉ số biểu thị khoảng thời gian từ lúc người dùng bắt đầu nhấp vào trang web cho đến khi nhìn thấy hình ảnh đầu tiên xuất hiện. Chỉ số này càng thấp thì tốc độ hiển thị ảnh càng nhanh, tỷ lệ giữ khách hàng ở lại trang web của bạn sẽ càng lớn.

    Chỉ số FID (First Input Delay) – Tốc độ phản hồi lần tương tác đầu tiên

    Đây là chỉ số biểu thị thời gian người dùng bắt đầu tương tác với website cho đến khi trình duyệt nhận thông tin được phản hồi đến với người dùng. Để có thể đo lường chỉ số này, các công cụ đo lường thường tổng hợp những lần nhấp trên một URL, nếu tỷ lệ phản hồi nhỏ hơn hoặc bằng 0.1 giây và đạt hơn 75% sẽ được đánh giá là ổn định.

    Chỉ số LCP (Largest Contentful Paint) – Tốc độ hiển thị nội dung lớn nhất

    Khi người dùng nhấp vào một URL, LCP sẽ thể hiện thời gian tính từ thời điểm nhấp vào liên kết đó cho đến khi trang web xuất hiện nội dung là bao lâu. Mục hiển thị đầu tiên sẽ có thể là văn bản, video hay hình ảnh… Nên nhớ, nếu người dùng truy cập vào một liên kết nhưng phải chờ đợi quá lâu thì tỷ lệ thoát trang sẽ là rất lớn.

    Chỉ số CLS (Cumulative Layout Shift) – Tổng điểm thay đổi bố cục

    Đây là chỉ số vô cùng quan trọng hướng đến trải nghiệm của người dùng. CLS sẽ cho bạn biết tổng điểm về những sự thay đổi bất ngờ khi khách hàng đang truy cập trang. Chẳng hạn, trang web của bạn tự động kéo lên đầu trang trong lúc người dùng đang thao tác, những hình ảnh bất ngờ mở ra mà không hề có bất cứ thông báo nào. Chỉ số CLS lý tưởng của một website thông thường nhỏ hơn hoặc bằng 0.1

    Nhanh Cần cải thiện Chậm
    Chỉ số FID (First Input Delay) – Tốc độ phản hồi lần tương tác đầu tiên <= 2.5 giây <= 4 giây > 4 giây
    Chỉ số LCP (Largest Contentful Paint) – Tốc độ hiển thị nội dung lớn nhất <= 100 mili giây <= 300 mili giây > 300 mili giây
    Chỉ số CLS (Cumulative Layout Shift) – Tổng điểm thay đổi bố cục <= 0,1 <= 0,25 > 0,25

    Tại sao tốc độ website lại quan trọng?

    Không phải ngẫu nhiên mà việc kiểm tra tốc độ website lại vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp. Tốc độ website sẽ ảnh hưởng rất đến các chiến lược SEO lẫn tăng trải nghiệm của người dùng khi truy cập vào trang web của bạn. Sau đây là những lý do cụ thể tại sao tốc độ website lại thật sự quan trọng:

    Nâng cao trải nghiệm người dùng

    Khi truy cập vào website của bạn, việc có được trải nghiệm tốt nhất sẽ tạo nên một ấn tượng tốt đối với khách hàng, nhất là các đối tượng khách hàng mới. Thực tế, ngày nay trải nghiệm khách hàng là vô cùng quan trọng khi sở hữu một website bán hàng. Nếu khách hàng truy cập vào website của bạn và phải chờ đợi quá lâu, việc tỷ lệ thoát trang ngay lập tức rất cao là điều không thể tránh khỏi.

    Tại sao tốc độ website lại quan trọng?

    Do đó mà việc thường xuyên kiểm tra tốc độ web để cải thiện kịp thời là điều vô cùng cần thiết. Hãy mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trước khi thu hút họ tìm hiểu những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Xem thêm: Quản trị trải nghiệm khách hàng là gì? Các chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng

    Tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm

    Bên cạnh trải nghiệm của người dùng, tốc độ load web nhanh còn giúp website của bạn được đánh giá cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Theo đó, tốc độ website là một trong những yếu tố được Google sử dụng để đánh giá SEO của một website. Cụ thể, tốc độ website có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc index bài viết, tốc độ tăng hạng của các bộ từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm. 

    Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

    Khi khách hàng tiềm năng đến với website của bạn tức là họ đang có nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nhưng với tốc độ website chậm, tỷ lệ thu hút khách hàng tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm, để lại thông tin tư vấn hay trực tiếp mua hàng là rất thấp.

    Cải thiện tốc độ load web chính là cách giúp đem đến sự thuận lợi cho khách hàng khi thao tác trên website bán hàng của bạn. Hãy thường xuyên kiểm tra tốc độ website, cải thiện để thu hút sự quan tâm của khách hàng, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

    Xem thêm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

    Những cách kiểm tra tốc độ website

    Kiểm tra trực tiếp bằng máy tính

    Với cách này, bạn có thể tự mình kiểm tra tốc độ website bằng cách truy cập vào Source của website. Cụ thể, bạn chỉ cần mở view page source bằng cách vào web sau đó click chuột phải hoặc ấn nút F12 đối với giao diện window. Sau đó bạn trỏ chuột vào phần network. Dưới phần chân trang, bạn sẽ thấy được có hai mục Load và Finish. 

    Đây chính là tốc độ load trang mà bạn tìm kiếm. Tuy nhiên, cách này chỉ giúp bạn biết được tốc độ load trang cơ bản. Nếu bạn vẫn muốn kiểm tra các chỉ số khác về tốc độ web, bạn sẽ cần sử dụng các công cụ đo lường chuyên dụng.

    Sử dụng các công cụ đo lường tốc độ web

    Để có thể nắm được các chỉ số quan trọng, chuyên sâu về tốc độ web, bạn sẽ cần sử dụng các công cụ hiệu quả hơn. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn khi có nhu cầu đo lường tốc độ website của mình:

    Sử dụng các công cụ đo lường tốc độ web

    Dotcom Tools

    Đây là một công cụ kiểm tra tốc độ website nhận được sự tin tưởng của rất nhiều doanh nghiệp. Điểm nổi bật của Dotcom Tools chính là công cụ này hoàn toàn miễn phí. Các thông số được đo lường bởi Dotcom Tools sẽ được hiển thị một cách đơn giản, đem đến sự dễ hiểu cho người dùng. Ngoài ra, Dotcom còn có tính năng kiểm tra phân tích tại 24 vị trí khác nhau từ đó đưa ra những thông tin hữu ích để cải thiện chất lượng của website.

    Webpagetest

    Nếu như Dotcom mang đến số liệu phân tích ở 24 vị trí thì con số đó ở Webpagetest là 44 địa điểm. Công cụ Webpagetest này sẽ trình bày những thông số cụ thể với mục chính bao gồm: Tổng quan, chi tiết, phân tích nội dung, hiệu suất website và cả ảnh chụp màn hình. Thao tác trên công cụ này cũng vô cùng nhanh gọn, vì vậy bạn có thể kiểm tra với nhiều trình duyệt khác nhau để đo lường chính xác tốc độ website của bạn.

    PageSpeed Insight

    Đây là một công cụ kiểm tra tốc độ website hiệu quả được phát triển bởi Google. Ưu điểm của PageSpeed Insight là tác vụ đơn giản, dễ dàng sử dụng nhưng vẫn có thể phân tích được những số liệu chuyên sâu cần thiết. Từ đó, bạn sẽ có cơ sở để biết nên làm thế nào để cải thiện tốt nhất tốc độ, chất lượng của website bán hàng.

    PageSpeed Insight

    Dareboost

    Bên cạnh là một công cụ kiểm tra tốc độ website, Dareboots còn mang đến tính năng phân tích hiệu suất của website ở 13 vị trí và các loại thiết bị di động. Đặc biệt, Dareboots còn được tích hợp khả năng phân tích website trên hai phương tiện là chặn quảng cáo và không chặn quảng cáo. Từ đó, bạn sẽ có thể xác định những nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu suất website bán hàng của bạn.

    Geel Flare

    Một công cụ kiểm tra tốc độ website khác mà bạn có thể tin dùng đó là Geek Flare. Công cụ này có thể hỗ trợ bạn kiểm tra tốc độ load web trên cả máy tính lẫn các thiết bị di động. Bên cạnh đó, Geek Flare cũng gợi ý cho bạn số liệu về kích thước trang liệu đã phù hợp, thời gian đến Byte đầu tiên, ảnh chụp màn hình…. Nhìn chung Geek Flare là một trong những cái tên bạn có thể lựa chọn để kiểm tra tốc độ website cũng như tìm các chỉ số để tối ưu lại web.

    Bên cạnh việc đảm bảo tốc độ website luôn ở mức tốt nhất, việc thiết kế một trang web chuyên nghiệp cũng là cách để thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Với GoWEB, doanh nghiệp sẽ có cho mình một website bán hàng riêng biệt, tăng trải nghiệm người dùng và mang về doanh thu bán hàng vượt trội. Cùng hiểu ngay nhé!

    Thiết kế website chuyên nghiệp, tăng trải nghiệm người dùng cùng giải pháp GoWEB

    Trước khi nghĩ đến việc tăng tốc độ website, việc sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp là điều cần thiết để doanh nghiệp có thể bắt đầu kinh doanh đa kênh. GoWEB là giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. GoWEB cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều giao diện website phù hợp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực hay quy mô kinh doanh. Với việc được tối ưu với tất cả các thiết bị khác nhau từ máy tính đến thiết bị di động, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm tốt nhất dù có truy cập bằng phương tiện gì đi nữa.

    Thiết kế website chuyên nghiệp, tăng trải nghiệm người dùng cùng giải pháp GoWEB

    Đặc biệt, GoWEB còn cho phép doanh nghiệp thêm code riêng trực tiếp vào hệ thống để thay đổi các thành phần của website. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế một website bán hàng phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của mình.

    Hơn nữa, website bán hàng được tích hợp tính năng phần mềm đa dạng các phương thức thanh toán, vận chuyển phổ biến giúp doanh nghiệp kinh doanh online thuận lợi hơn. Có thể kể đến các phương thức thanh toán phổ biến như: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD hay đặc biệt là cổng thanh toán quốc tế PayPal.

    Ngoài ra, khi thiết kế website bán hàng bằng giải pháp GoWEB, doanh nghiệp cũng được liên kết sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL. Với các tính năng đồ bộ quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đa kênh và nhiều hơn nữa. 

    Kết luận

    Trên đây là tổng hợp những cách để kiểm tra tốc độ website hiệu quả hiện nay. Và để sở hữu một website bán hàng hiệu quả với các tính năng hiện đại hàng đầu, GoWEB chắc chắn sẽ là một giải pháp mà doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên