Digital Marketing

    SEO local là gì? Cách tối ưu SEO local giúp website lên top nhanh nhất

    21/04/2024

    SEO local là một khái niệm không quá xa lạ đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các cửa hàng, quán ăn ở các thành phố lớn. Đây được xem là một chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả trong một khu vực cụ thể. Vậy SEO local là gì và đâu là những lợi ích mà phương pháp này có thể mang lại cho doanh nghiệp, cửa hàng. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    SEO local là gì? Cách tối ưu SEO local giúp website lên top nhanh nhất

    SEO local là gì?

    “SEO local” được biết đến như là một quá trình tối ưu trang web để gia tăng thứ hạng, khả năng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google cho tất cả tìm kiếm thuộc khu vực, vùng miền, địa phương liên quan đến doanh nghiệp.

    Mục đích chính khi thực hiện SEO local chính là tiếp cận với người dùng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu khi người dùng tìm kiếm các thông tin có liên quan tới doanh nghiệp tại khu vực cụ thể. Các chiến dịch SEO local được đánh giá là mang lại hiệu quả truyền thông tại khu vực mà mình kinh doanh cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng rất tốt.

    SEO local là gì?

    Theo đó, các doanh nghiệp thường sử dụng từ khóa SEO local theo công thức:

    => Dịch vụ / sản phẩm + tại / ở + khu vực địa lý

    Ví dụ: Cửa hàng nội thất tại quận 3, công ty phần mềm ở TP.HCM…

    Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa có chứa địa điểm, Google sẽ kết hợp Google Maps để hiển thị các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan trong khu vực tìm kiếm. Càng thực hiện tốt các chiến dịch SEO, doanh nghiệp càng có thêm cơ hội xuất hiện ở top đầu tìm kiếm các sản phẩm ở khu vực, được nhiều khách hàng ở phạm vi gần biết tới, thúc đẩy quá trình kinh doanh, bán hàng hiệu quả hơn.

    Xem thêm: SEO là gì? Tại sao SEO quan trọng với website bán hàng của bạn?

    SEO local quan trọng thế nào với doanh nghiệp?

    Đầu tiên, các chiến dịch SEO Local giúp doanh nghiệp khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả để thực hiện các chiến lược tiếp thị phù hợp, thu hút tối đa người dùng tại khu vực kinh doanh nhiều hơn. Tâm lý chung của người dùng là muốn tìm được những dịch vụ, sản phẩm gần nơi ở của họ. Do đó, nếu làm SEO Local hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn.

    Hơn nữa, SEO local càng đóng vai trò đặc biệt quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp trong ngành du lịch, khách sạn, các nhà hàng hay quán ăn. Có thể nói việc giúp khách hàng ở khu vực kinh doanh biết đến thương hiệu ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp.

    Không phải khách hàng nào mà doanh nghiệp tiếp cận cũng là khách hàng tiềm năng, do đó, chiến dịch SEO local sẽ giúp đạt được hiệu quả tối đa mà vẫn tiết kiệm chi phí, thời gian bỏ ra dành cho các chiến dịch marketing. 

    Có thể bạn quan tâm: 6 bước tối ưu SEO cơ bản đưa website lên top Google

    Những lưu ý dành cho doanh nghiệp khi thực hiện SEO local

    Để có thể phát huy tối đa hiệu quả các chiến dịch SEO local, doanh nghiệp sẽ cần quan tâm một số lưu ý sau đây:

    Tối ưu hóa Google My Business

    Google My Business chính là yếu tố mà doanh nghiệp cần phải quan tâm hàng đầu khi thực hiện SEO Local. Bộ máy tìm kiếm của Google sẽ luôn đánh giá cao website của bạn khi chia sẻ nội dung rõ ràng một cách chính xác. Ở đó, Google My Business là công cụ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của Google, để tối ưu hóa Google My Business, doanh nghiệp cần thực hiện:

    • Tạo và xác minh trang Google My Business.
    • Tạo nhiều Google Posts chất lượng cao và chia sẻ cho người dùng.

    Cải thiện Internal Link trên website

    Chất lượng các Internal link (Liên kết nội bộ) cũng là một yếu tố góp phần cải thiện thứ hạng website bán hàng của doanh nghiệp. Cải thiện cấu trúc các liên kết nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu SEO local bằng cách:

    • Hỗ trợ điều hướng trên trang.
    • Hỗ trợ phân cấp trang và cấu trúc nội dung.
    • Tăng tính thẩm quyền và sức mạnh xếp hạng giữa các trang.

    Cải thiện Internal Link trên website

    Tối ưu các thư mục và Citation (Trích dẫn)

    Trước tiên, doanh nghiệp cần xác minh tất cả các Citation (Trích dẫn) trên website của mình là chính xác và đầy đủ. Các trích dẫn bị lỗi chính tả, viết tắt hay thiếu thông tin sẽ làm cho bộ máy tìm kiếm của Google không thể nhập đầy đủ dữ liệu và hiển thị đến với khách hàng trên trang kết quả tìm kiếm. 

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần thiết lập NAP – thêm Tên, Địa chỉ và SĐT (với mã vùng). Những thông tin này sẽ được thêm vào dưới dạng văn bản HTML để các Googlebot có thể thu thập dữ liệu trên website bán hàng của doanh nghiệp. Một sai lầm thường thấy mà doanh nghiệp cần tránh chính là chỉ sử dụng hình ảnh trong NAP. Đồng thời, vị trí đặt NAP tốt nhất là ở tiêu đề và chân trang của website.

    Thực hiện SEO Local Audit

    Tối ưu SEO cho website là một quá trình lâu dài và liên tục để có thể đạt được những những mục tiêu cụ thể đã đặt ra. Do đó, thay vì chỉ thay đổi, điều chỉnh một số yếu tố nhỏ và chờ đợi kết quả, bạn hoàn toàn có thể thực hiện SEO Local Audit tổng thể trên website bán hàng của mình.

    Sau đây là những câu hỏi giúp doanh nghiệp có thể xác định được các điểm mạnh – yếu của website bán hàng:

    • Google My Business Audit: Google My Business của bạn xuất hiện như thế nào trong SERPs? Thông tin có được cung cấp chính xác cho khách hàng hay không?
    • Google Search Console Audit: Website của doanh nghiệp có dễ dàng index dữ liệu? Hoặc có vấn đề nào khiến Googlebot khó lập chỉ mục?
    • SEO Audit Onpage: Trang web của bạn có tối ưu SEO Onpage để xếp hạng không?
    • Citation Audit: Tất cả Citations trên website của bạn có nhất quán trong các danh mục kinh doanh không?
    • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Trang web của bạn tốt hơn hay yếu thế so với đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào để bạn kết hợp cấu trúc Internal link, nội dung và thiết kế đồ họa tốt trên website?
    • Website Audit: Trang web của bạn hoạt động tốt như thế nào? Có vấn đề nào cần được khắc phục?

    Tối ưu hóa URL, Title, Meta và nội dung

    Đối với các website bán hàng, các bài blog là một phần không thể thiếu để thu hút sự quan tâm của khách hàng một cách hiệu quả. Ở đó, mỗi bài đăng trên blog được xem là một trang riêng biệt được lập chỉ mục mới cho website của bạn. Và các trang mới này sẽ chứa các cụm từ tìm kiếm địa phương và tăng khả năng xếp hạng cao trên SERPs.

    seo local là gì

    Tối ưu nội dung, tiêu đề, thẻ meta hay URL của một bài blog cũng góp phần nâng cao chất lượng chung của một website. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm các từ khóa liên quan đến SEO local để tiếp cận khách hàng tiềm năng ở khu vực mà mình kinh doanh.

    Xem thêm: Meta title là gì? Cách SEO tiêu đề giúp tăng tỷ lệ click cho website

    Chia sẻ vị trí doanh nghiệp vào Google Maps

    Nếu doanh nghiệp bạn có nhiều chi nhánh khác nhau, hãy tạo các trang vị trí – cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc, mô tả cửa hàng, các chương trình khuyến mãi và lời nhận xét từ khách hàng.

    Điều quan trọng, bạn đừng chỉ sử dụng 1 nội dung duy nhất trên trên nhiều trang vị trí. Đồng thời, nếu bạn trên Google Maps vào website sẽ có khả năng xếp hạng cao hơn.

    Tạo nội dung phù cho tìm kiếm địa phương

    Thuật toán của Google luôn được đánh giá là vô cùng thông minh trong việc sàng lọc nội dung để đề xuất cho người dùng. Chính vì vậy mà bên cạnh việc chèn những nội số lượng các từ khóa SEO local vào website, doanh nghiệp cũng nên chú ý liệu những nội dung đó có thật sự phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng hay không.

    Tối ưu SEO cho website luôn được xem là một yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần phải quan tâm khi kinh doanh trên website bán hàng của mình. Hiểu được điều đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã và đang cung cấp tính năng tối ưu SEO vô cùng hiệu quả dành cho các doanh nghiệp sử dụng hệ thống của mình. Cùng tìm hiểu chi tiết về tính năng tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp ngay sau đây:

    Tối ưu SEO cho website bán hàng cũng giải pháp GoSELL

    Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    GoSELL là một giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ tối ưu các doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng hiệu quản trong xu hướng chuyển đổi số của nền kinh tế. Với các doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi sang mô hình kinh doanh đa kênh, thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp được xem là một yêu cầu bắt buộc. Theo đó, sản phẩm GoWEB của GoSELL chính là giải pháp phù hợp dành cho doanh nghiệp của bạn.

    Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    Bên cạnh giải pháp thiết kế website, doanh nghiệp khi sử dụng giải pháp của GoSELL cũng được hỗ trợ tối ưu SEO cho website bán hàng của mình. Cụ thể, hệ thống của GoSELL cung cấp những hướng dẫn, hỗ trợ chi tiết để doanh nghiệp có thể tối ưu toàn diện SEO cho website, giúp website bán hàng của doanh nghiệp gia tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm, tiếp cận với khách hàng tiềm năng trong khu vực một cách tốt hơn.

    Tính năng tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp

    Cụ thể, những mục SEO được sắp xếp một cách hợp lý với những hướng dẫn rõ ràng trên hệ thống của GoSELL giúp bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện. Bạn cũng có thể chỉnh sửa các thành phần khác của website như đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm, dịch vụ, bài viết để “chuẩn SEO” nhất có thể.

    Đặc biệt, với những từ khóa có được từ các công cụ nghiên cứu, doanh nghiệp có thể thiết lập cùng lúc nhiều từ khóa SEO trên hệ thống. Với mỗi nội dung được đăng tải, bạn có thể thiết lập nhiều từ khóa SEO chỉ bằng thao tác đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa. Đây là cách giúp những trang sản phẩm, bài viết trên website có thể xuất hiện ở các thứ hạng cao hơn trên trang tìm kiếm.

    Tính năng tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp

    Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cũng cung cấp những hướng dẫn hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu tiêu đề, mô tả chuẩn SEO. Hơn nữa, đối với những website có nhiều trang nội dung giống nhau, GoSELL cũng hỗ trợ việc chỉnh sửa URL để tránh tình trạng trùng lặp, gặp các vấn đề với Google.

    Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tối ưu SEO cho các trang blog trên website của mình. GoSELL đưa ra những hỗ trợ trong mỗi bài viết để bất kỳ ai cũng có thể thiết lập, chỉnh sửa trước khi đăng bài. Tối ưu SEO cho từng bài blog là một cách hiệu quả để doanh nghiệp cải thiện lưu lượng truy cập cho website, gia tăng độ uy tín và khả năng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.

    Kết luận

    Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng đa kênh. Để có cái cái nhìn tổng quan hơn về GoSELL, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm toàn diện của GoSELL ngay

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên