Digital Marketing
Anchor Text là gì? Vai trò Anchor Text trong SEO website
Tận dụng Anchor Text một cách thông minh trong bài viết góp phần tối ưu SEO cho website, tăng khả xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, Anchor Text cũng là cũng là một trong những yếu tố mà Google căn cứ vào để đánh giá chất lượng website. Vậy Anchor Text là gì và đóng vai trò thế nào trong việc tối ưu SEO cho website? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Anchor Text là gì?
Trước khi đi đến vai trò cũng như chi tiết các dạng Anchor Text thường gặp, bạn sẽ cần nắm được liệu Anchor Text là gì? Theo đó, Anchor Text là thuật ngữ được sử dụng để chỉ một cụm từ cụ thể có gắn đường dẫn trong một bài viết. Khi người dùng nhấp chuột vào cụm Anchor Text đó, liên kết sẽ dẫn người dùng đến một nội dung khác có liên quan, đó có thể là một bài viết, trang Landing Page hay một website mới.
Trên một trang web, bạn có thể nhận biết Anchor Text một cách dễ dàng. Anchor Text là các cụm từ được hiển thị màu xanh dương khác với các phần nội dung. Đây là đặc điểm nhận dạng giúp người dùng biết rằng cụm từ này có chứa liên kết dẫn đến một nội dung khác khi nhấp vào.
Lấy một ví dụ đơn giản về Anchor Text: Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL được phát triển bởi công ty Mediastep Software Việt Nam có thể hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả trong kinh doanh, bán hàng đa kênh.
Trong đó: cụm từ “công ty Mediastep Software Việt Nam” chính là Anchor Text
Liên kết được gắn vào Anchor Text ở đây chính là: https://www.gosell.vn/blog/gioi-thieu-cong-ty-tnhh-mediastep-software-viet-nam/
Vai trò của Anchor Text trong tối ưu SEO website
Bên cạnh việc nắm được Anchor Text là gì thì vai trò của Anchor Text cũng là điều mà doanh nghiệp cần nắm được. Sau đây là vai trò của Anchor Text đối với cả người dùng lẫn bộ máy tìm kiếm của người dùng.
Đối với người dùng
Anchor Text đóng vai trò cung cấp cho người dùng những thông tin có liên quan có chứa trong bài viết. Đặc biệt là với các bài viết có chứa các nội dung chuyên môn, Anchor Text sẽ giúp người đọc có thể tìm hiểu sâu hơn về kiến thức mà có thể họ đang tìm kiếm.
Đối với bộ máy tìm kiếm
Anchor Text là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tối ưu SEO, Anchor Text được Google sử dụng để đánh giá chất lượng của một website, từ đó ưu tiên gợi ý cho người dùng các trang web chất lượng khi thực hiện truy vấn.
Khi thực hiện chèn các liên kết cho Anchor Text, bạn có thể lựa chọn chèn liên kết nội bộ (Internal Link) hoặc liên kết ngoài (External Link). Theo đó, khi chèn các liên kết nội bộ (Internal Link), bạn sẽ cung cấp cho người dùng các thông tin có liên quan để thu hút người dùng ở lại trang web lâu nhất có thể, gia tăng lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic). Google sẽ căn cứ vào đó để đánh giá cao một website, ưu tiên hiển thị ở top đầu trang tìm kiếm.
Đối với các Anchor Text có chứa liên kết ngoài (External Link), bạn nên chèn các liên kết đến các website lớn, có lưu lượng truy cập cao để gia tăng độ uy tín của mình. Google sẽ cho biết bài viết nào phù hợp nhất với chủ đề mà trang web đang cung cấp và tiến hành xếp thứ hạng cho nó.
Ngoài ra, Anchor Text còn giúp bạn có thể xây dựng được mối liên kết với các website uy tín khác. Ngược trở lại, khi các trang web uy tín khác đặt Anchor Text dẫn link về website của bạn (Anchor Text Backlink) thì sẽ góp phần làm tăng độ tin cậy cho website. Hơn nữa, nếu chủ đề giữa 2 trang có liên quan thì Google đánh giá tốt và xếp website ở các thứ hạng cao.
Các loại Anchor Text phổ biến trên website
Anchor Text là một yếu tố cần có của một website, góp phần gia tăng hiệu quả tối ưu SEO với các công cụ tìm kiếm. Tuy vậy, doanh nghiệp cũng không nên quá lạm dụng Anchor Text trong bài viết bởi Google có thể đánh giá website của bạn là spam và tiến hàng xử phạt. Do đó, bên cạnh việc nắm được Anchor Text là gì thì biết cách phân loại cách Anchor Text cũng vô cùng quan trọng với doanh nghiệp khi kinh doanh trên website bán hàng.
Anchor Text kích thích hành vi người dùng
Đây là dạng Anchor Text mang nội dung khá chung chung nhằm mục đích kêu gọi người dùng tiếp tục nhấp vào liên kết và tìm hiểu các thông tin tiếp đến. Mặc dù những kêu gọi này không quá mạnh mẽ nhưng đây là dạng Anchor Text tự nhiên, không gây ra tác động xấu, được Google đánh giá cao.
Một số Anchor Text dạng này có thể kể đến như: “xem thêm”, “tại đây”, “tìm hiểu thêm”,…
Xem thêm: Cách nghiên cứu hành vi người tiêu dùng hiệu quả nhất
Anchor Text thương hiệu
Đây là dạng Anchor Text thường xuyên được sử dụng trên website, tên thương hiệu sẽ được gắn liên kết để dẫn người dùng để trang chủ hoặc các nội dung khác trên website đó.
Ví dụ về Anchor Text thương hiệu: GoWEB là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với nhiều tính năng hiện đại và hiệu quả.
Từ khóa Anchor Text
Anchor Text thông qua từ khóa được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng trong bài viết của mình. Doanh nghiệp có thể chèn các liên kết có liên quan vào từ khóa chính hoặc từ khóa phụ giúp tối ưu SEO cho bài viết của mình.
Anchor Text link trần (Naked Link Anchors)
Anchor Text link trần chính là dạng hiển thị URL quen thuộc được đánh giá an toàn bởi Google. Dạng Anchor Text này sẽ hiển thị đẩy đủ đường liên kết giúp người đọc nhận biết ngay lập tức trong bài viết.
Ví dụ: https://www.gosell.vn/blog/cac-phan-mem-seo-ho-tro-seo-hieu-qua-nhat-hien-nay/
Xem thêm: Link là gì? Các loại link và vai trò của chúng trong SEO website
Anchor hình ảnh
Anchor text dạng hình ảnh là khi doanh nghiệp chèn các liên kết trực tiếp vào hình ảnh khi đăng bài. Khi click vào hình ảnh, người dùng sẽ được điều hướng đến một nội dung có liên quan. Loại Anchor Text này sẽ được gắn vào thẻ Alt của hình ảnh giúp tận dụng được sức mạnh tối ưu SEO và giúp tăng traffic.
Quá trình chèn liên kết vào hình ảnh có thể được thực hiện khi đăng bài trên hệ thống quản lý website. Với các doanh nghiệp sử dụng hệ thống của GoSELL, doanh nghiệp không chỉ có thể chèn Anchor Text một cách hiệu quả mà còn có thể tối ưu SEO cho website bán hàng của mình. Cùng tìm hiểu ngay sau đây:
Tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp
GoSELL – Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi số mô hình kinh doanh, việc sử dụng các phần mềm quản lý phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Ở đó, GoSELL được xem là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có thể hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp tối ưu hoạt động bán hàng đa kênh.
Được đánh giá là một giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp là bởi GoSELL không chỉ hỗ trợ quy trình bán hàng, quản lý bán hàng tại các chi nhánh cửa hàng vật lý mà ở cả các kênh bán hàng online. Cụ thể hơn, các giải pháp được GoSELL cung cấp cho phép doanh nghiệp bán hàng và quản lý bán hàng chính xác trên cả website, ứng dụng, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA) hay các nền tảng mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo).
Các giải pháp chính mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đang cung cấp cho doanh nghiệp
- GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
- GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
- GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
- GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
- GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
- GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Cùng GoSELL tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp
Như đã đề cập, GoSELL hiện đang cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp và hiện đại mang tên GoWEB. Và để giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt nhất trên website, tính năng SEO mà GoSELL chắc chắn sẽ là một trợ thủ đắc lực.
Theo đó, hệ thống của GoSELL cung cấp đầy đủ những hướng dẫn chi tiết để doanh nghiệp có thể tối ưu nội dung một cách chuẩn SEO cho website. Nên nhớ, một website bán hàng chuẩn SEO sẽ được các bộ máy tìm kiếm như Google đánh giá cao, nâng cao thứ hạng trên trang tìm kiếm để tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Trên hệ thống của GoSELL, những mục liên quan đến SEO được sắp xếp một cách hợp lý với những hướng dẫn rõ ràng. Doanh nghiệp có thể chỉnh sửa, tối ưu các thành phần của website như đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm, dịch vụ hay bài viết để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.
Với mỗi nội dung được đăng tải, bạn có thể thiết lập nhiều từ khóa SEO chỉ bằng thao tác đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa. Đây là cách giúp những trang sản phẩm, bài viết trên website có thể xuất hiện ở các thứ hạng cao hơn trên trang tìm kiếm. Chưa dừng lại ở đó, doanh nghiệp cũng có thể tối ưu SEO cho các trang blog trên website của mình. GoACADEMY đưa ra những hỗ trợ trong mỗi bài viết để bất kỳ ai cũng có thể thiết lập, chỉnh sửa trước khi đăng bài.