Công cụ
Thank you page là gì? Cách tận dụng trang cảm ơn để tăng tỉ lệ chuyển đổi
Người dùng ngày nay có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến các phần nội dung bổ sung có trên website bán hàng. Tuy không quá quan trọng nhưng các yếu tố này góp phần không nhỏ tác động đến quyết định chốt đơn của các đối tượng khách hàng tiềm năng? Ở đó, Thank you page đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thiện cảm với khách hàng về thương hiệu của bạn. Cùng tìm hiểu chi tiết cách để tối ưu hiệu quả Thank you page trên website của bạn.
Thank you page
Thank you page hay nói một cách dễ hiểu hơn chính là Trang cảm ơn trên website bán hàng của doanh nghiệp. Thường được sử dụng trên landing page bán hàng, xuất hiện khi người dùng đăng ký hoặc đặt mua sản phẩm trên website. Đây là một phần không bắt buộc nhưng sẽ góp phần không nhỏ tạo nên thiện cảm với khách khi mua sắm trên website của doanh nghiệp.
Ngoài ra, Thank you page còn mang đến những lợi ích khác dành cho doanh nghiệp trong quá trình bán hàng. Có thể kể đến như chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Bạn có thể cung cấp những mã giảm giá mua hàng, thông tin về các chương trình khuyến mãi, Flash Sale giúp kích thích khách hàng tiếp tục mua sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tích hợp thông tin về số điểm tích lũy thành viên trong những lần mua hàng sau đó để giúp khách hàng có động lực mua hàng nhiều hơn.
Có thể bạn quan tâm: Khách hàng muốn nhìn thấy gì trên trang chủ website?
Lợi ích mà một trang Thank you page có thể mang lại
Lợi ích đầu tiên của trang cảm ơn chính là giúp khách xác nhận mình đã mua hàng thành công trên website của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đây còn là cách để gia tăng lòng trung thành của khách hàng thông qua các thông tin ưu đãi, giảm giá được cung cấp đến với khách hàng.
Ngoài ra, Thank you page là nơi để doanh nghiệp có thể gửi các thông điệp tri ân đến khách hàng của mình. Việc để trang cảm ơn xuất hiện ngay sau khi khách hàng đã thực hiện xong quá trình mua hàng cũng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, tăng được sự tương tác của khách hàng với thương hiệu.
Những phần cần có trong một Thank you page
Yếu tố bắt buộc cần phải đó đầu tiên trên một Thank you page chắc chắn là lời cảm ơn của doanh nghiệp đến với khách hàng khi đã mua sắm hoặc để lại thông tin. Khi nói đến trang cảm ơn, lời văn nên được chau chuốt nhưng cũng ngắn gọi giúp khách hàng cảm nhận được sự chân thật và gần gũi từ doanh nghiệp.
Bên cạnh lời tri ân, trang cảm ơn còn có thể thúc đẩy tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thông qua các nút kêu gọi hành động – CTA phù hợp. Lời kêu gọi mạnh mẽ và hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm, gia tăng khả năng tiếp tục mua hàng.
Doanh nghiệp cũng cần phải đồng bộ những giá trị thương hiệu mà mình xây dựng trên trang cảm ơn khách hàng. Để thương hiệu của bạn in sâu vào tâm trí khách hàng thì thương hiệu của bạn phải giống nhau trên tất cả các phương tiện tiếp xúc với khách hàng. Đối với trang cảm ơn cũng vậy, hãy sử dụng nó gắn liền với thương hiệu của bạn để nhắc lại hình ảnh thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng.
Ngoài ra, cũng nên có những biểu tượng liên kết các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp. Đây là cách giúp điều hướng khách hàng tiếp cận các nền tảng bán hàng khác của doanh nghiệp, tạo mối liên kết giữa người bán và người mua.
Xem thêm: 5 sai lầm mà thiết kế website phải tránh
Cách tối ưu hiệu quả Thank you page
Thank you page sẽ góp phần giúp doanh nghiệp tạo mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của mình, gia tăng hiệu quả bán hàng. Để khai thác tối đa hiệu quả của trang cảm ơn, doanh nghiệp có thể thực hiện các công việc như sau:
Cross Sale: Doanh nghiệp có thể tận dụng trang cảm ơn để thu hút khách hàng tiếp tục mua các sản phẩm khác trên website của mình. Giai đoạn này là lúc mà doanh nghiệp có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc đưa ra các ưu đãi, giảm giá. Đây gọi là chiến thuật bán chéo sản phẩm.
Tại trang cảm ơn, doanh nghiệp cũng có thể cung cấp các tài liệu có liên quan tới sản phẩm mà khách hàng có thể quan tâm. Các nội dung được cá nhân hóa có thể tăng trải nghiệm khách hàng và thuyết phục họ mua hàng nhiều hơn.
Các biểu mẫu thu thập ý kiến của khách hàng cũng là yếu cần có trên Thank you page. Những ý kiến của khách hàng luôn mang đến những giá trị thiết thực giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Doanh nghiệp cũng có thể thêm phần đánh giá của khách hàng như là những chứng thực cho chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ đang được cung cấp. Đây là những chứng thực giúp tăng sự uy tín và sự tương tác giữa thương hiệu với khách hàng.
Để tạo nên một trang Thank you page chuyên nghiệp và hiệu quả, doanh nghiệp có thể tham khảo giải pháp thiết kế website bán hàng GoWEB mà GoSELL đang cung cấp. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp cùng giải pháp GoWEB
Để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số, bán hàng đa kênh một cách hiệu quả, GoSELL hiện nay đang cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp GoWEB – hỗ trợ thiết kế website bán hàng phù hợp với các ngành nghề khác nhau.
Giải pháp thiết kế website bán hàng GoWEB của GoSELL
Theo đó, website bán hàng đang đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số mô hình kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp. Không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng đơn hàng một cách nhanh chóng, website bán hàng còn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu cũng như tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Hiểu được điều đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đang mang đến cho doanh nghiệp giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả – GoWEB. Đây sẽ là giải pháp phù hợp để doanh nghiệp sở hữu một website bán hàng với đầy đủ các thành phần, chức năng, bao gồm cả Thank you page.
Cụ thể, GoWEB cho phép doanh nghiệp thiết kế website bán hàng tương thích với đặc điểm từng mô hình kinh doanh. Doanh nghiệp có thể lựa chọn kiểu website phù hợp trong kho giao diện website đa dạng có sẵn của GoWEB. Website bán hàng được thiết kế bởi GoWEB sẽ được tối ưu hiển thị với tất cả các thiết bị khác nhau từ máy tính đến thiết bị di động. Đây là cơ sở để doanh nghiệp mang lại trải nghiệm mua hàng tốt nhất trong quá trình tham quan và mua sắm tại website.
Các tính năng hoàn thiện website bán hàng của doanh nghiệp
Bên cạnh việc lựa chọn những mẫu website bán hàng có sẵn, giải pháp GoWEB còn cho phép doanh nghiệp thêm code riêng trực tiếp vào hệ thống để thay đổi các thành phần của website. Đây là tính năng quan trọng giúp doanh nghiệp tạo nên một website bán hàng riêng biệt và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kinh doanh.
Hơn nữa, website bán hàng được thiết kế bởi giải pháp GoWEB cũng được tích hợp các phương thức thanh toán, vận chuyển phổ biến hàng đầu hiện nay. Khách hàng có thể lựa chọn các phương thức phù hợp nhất, đem lại sự hài lòng khi mua sắm. Có thể kể đến các phương thức thanh toán phổ biến như: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD hay đặc biệt là cổng thanh toán quốc tế PayPal.
Ngoài ra, khi thiết kế website bán hàng bằng giải pháp GoWEB, doanh nghiệp cũng được liên kết và đồng bộ dữ liệu với hệ thống quản lý của GoSELL. Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL là một trong những phần mềm toàn diện hàng đầu hiện nay với các tính năng đồ bộ quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đa kênh và nhiều hơn nữa.
Kết luận
Trên đây là những cách để doanh nghiệp có thể tận dụng trang Thank you page của mình một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, để biết thêm những thông tin chi tiết về các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, quý doanh nghiệp số thể tìm hiểu ngay nhé!