Digital Marketing

    Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

    05/10/2023

    Để bán hàng tăng trưởng doanh số trên Facebook, cũng như tăng hiệu quả cạnh tranh với đối thủ, bạn cần phải biết cách tăng tương tác trên Facebook một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Vậy tương tác Facebook là gì và làm sao để cải thiện tương tác trên Facebook? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

    Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

    Tương tác Facebook là gì

    Tương tác Facebook là bất kỳ hành vi của người dùng thao tác trên trang Facebook cá nhân, Fanpage hay một bài đăng nào đó. Các hình thức tương tác trên Facebook có thể kể đến như là: Bình luận, lượt thích, chia sẻ, gắn thẻ, checkin…

    Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên:

    • Tương tác Facebook giúp tăng vị trí hiển thị bài đăng của bạn trên bảng tin.
    • Lượt thích và chia sẻ đưa bài đăng của bạn tiếp cận khách hàng thường xuyên hơn.
    • Truyền thông tự nhiên tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

    Nếu một bài đăng nhận được nhiều lượt tương tác chứng tỏ tầm ảnh hưởng của thương hiệu của bạn khá lớn và khách hàng sẽ tin tưởng sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn nhiều hơn nữa.

    Tương tác Facebook là gì

    Xem thêm: Bật mí cách tăng lượt theo dõi trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

    Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

    Để có cơ hội cải thiện doanh số và tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ trên Facebook bạn có thể tham khảo các cách tăng tương tác trên Facebook như sau:

    Đăng bài vào thời điểm vàng

    Bài đăng của bạn sẽ có số lượng người tiếp cận và lượt tương tác nhiều nếu đăng bài vào thời gian đăng bài lý tưởng. Do đó, bạn nên chủ động nghiên cứu về thói quen hoạt động trên Facebook của đối tượng mà bạn hướng đến để có thể xác định được thời điểm phù hợp để đăng bài. Dưới đây là các khung giờ vàng bạn có thể tham khảo và áp dụng:

    • Sáng: 6h00 – 8h00
    • Trưa: 12h00 – 13h00
    • Chiều 14h00 – 16h00
    • Tối: 21h00 – 0h00

    Khi đăng bài từ thứ 3 đến thứ 5 và tối chủ nhật bạn sẽ thu được lượng tương tác cao hơn.

    Chia sẻ nội dung hữu ích là cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả

    Nội dung truyền đạt vẫn là yếu tố cốt lõi thu hút người xem. Chính vì vậy, trước khi tìm hiểu và chia sẻ nội dung trên Facebook bạn cần phải xác định xem người đọc sẽ nhận được gì từ giá trị nội dung mà bạn cung cấp bằng các gợi ý như sau:

    • Người đọc phải thấy mình trong đó.
    • Nội dung phải giải quyết được nhu cầu của người xem.
    • Chia sẻ những thông tin cảnh báo, các vấn đề nguy hại.
    • Nội dung phải có chiều sâu, đánh trúng tâm lý khách hàng.

    Để được khách hàng yêu thích bạn cần phải đem lại những nội dung, thông điệp có giá trị hữu ích và tích cực.

    Lựa chọn hình ảnh độc đáo

    Khi một bài đăng chỉ toàn là chữ viết thì sẽ gây nhàm chán cho người xem và họ sẽ không thích thú để xem những bài viết tiếp theo của bạn. Việc đính kèm theo hình ảnh đẹp đẽ và hấp dẫn sẽ giúp bài đăng của bạn trở nên sinh động và kích thích sự tương tác của khách hàng nhiều hơn nữa. Tùy theo lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn các loại hình ảnh như sau:

    • Hình ảnh ngộ nghĩnh mới lạ.
    • Hình ảnh kỳ quan vĩ đại.
    • Tát cả các hình ảnh tạo ra sự liên tưởng.
    • Hình ảnh về các món ăn kích thích vị giác.
    • Hình ảnh theo xu hướng.

    Lựa chọn hình ảnh độc đáo

    Xem thêm: Cách Seeding Facebook giúp tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng

    Hạn chế các chiêu trò câu like trên Facebook

    Thuật toán mới nhất của Facebook sẽ đánh tụt hạng các nội dung câu like trên Facebook cũng như giảm lượt tiếp cận của Facebook bạn với người dùng. Chính vì vậy, bạn cần tránh đăng tải các nội dung liên quan đến:

    • Kêu gọi vote.
    • Kêu gọi like.
    • Tất cả các kiểu kêu gọi share.
    • Kêu gọi tag.

    Đặt câu hỏi?

    Khi đặt một câu hỏi thú vị sẽ tạo ra được màn tranh luận sôi nổi ở phần bình luận của bài viết. Đây cũng là cách tăng tương tác trên Facebook được nhiều trang Facebook lớn ứng dụng vì bản chất ai cũng muốn bảo vệ và hùng biện cho quan điểm cá nhân. Bạn có thể đăng tải nội dung câu hỏi với những gợi ý sau:

    • Bạn có suy nghĩ gì về quan điểm này?
    • Đưa ra lựa chọn yêu thích sản phẩm nào hơn (sản phẩm A hay sản phẩm B)?
    • Tại sao bạn muốn sử dụng sản phẩm / dịch vụ này?

    Thường xuyên livestreams bán hàng

    Hiện nay bán hàng qua livestream đang là cách tăng tương tác trên Facebook mang lại tính hiệu tích cực. Cách này không chỉ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà còn mang lại hiệu quả bán hàng vô cùng to lớn. Để quá trình livestream diễn ra thuận lợi và mang lại kết quả tốt nhất bạn cần chuẩn bị những thứ như sau:

    • Kịch bản livestream thu hút và hấp dẫn.
    • Người livestream có giọng nói cuốn hút người nghe.
    • Đội ngũ chốt đơn thao tác nhanh và chuyên nghiệp.
    • Chuẩn bị đầy đủ đạo cụ livestream như: Điện thoại, máy quay, micro, gimbal…

    Thường xuyên tương tác với người dùng trên Facebook

    Để bán hàng trên Facebook mà không cần chạy quảng cáo nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao thì bạn cần phải thường xuyên quan tâm, chăm sóc khách hàng của mình. Hãy thường xuyên kiểm tra và trả lời tất cả bình luận, tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng. Không nên để khách hàng chờ đợi quá lâu sẽ khiến họ cảm thấy chán nản và mất hứng thú với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

    Tạo sự kiện trên Facebook

    Để tăng thêm tương tác trên Facebook thì bạn cần phải tạo ra các sự kiện, minigame giữ chân người dùng tương tác tốt với trang Facebook của bạn. Bạn có thể tạo ra các chương trình mini game có thưởng thúc đẩy thêm người theo dõi cũng, kích thích họ quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn. Hiện nay Facebook còn có hỗ trợ thêm tính năng để các doanh nghiệp, công ty tạo ra các sự kiện nhằm tăng khả năng tiếp cận và truy cập của người dùng đến Facebook của bạn.

    Kinh doanh hiệu quả trên Facebook cùng GoSOCIAL

    Sau khi đã biết cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả và ứng dụng thành công thì chắc hẳn bạn sẽ phải đối mặt với số lượng lớn tin nhắn đặt hàng, tư vấn của khách hàng và đương nhiên sẽ không thể tránh khỏi việc quản lý quá tải, mất kiểm soát, gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook – GoSOCIAL để dễ dàng kiểm soát được khách hàng, hàng hóa và tình hình kinh doanh trên Facebook một cách tối ưu nhất.

    Kinh doanh hiệu quả trên Facebook cùng GoSOCIAL

    GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.

    Khả năng phản hồi tin nhắn nhiều Page cùng một lúc

    • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
    • Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
    • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
    • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

    Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat

    • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
    • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
    • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.

    Ghi nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

    • Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
    • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
    • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
    • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.

    Kết nối trực tiếp xử lý vận đơn, theo dõi đơn hàng tiện lợi hơn

    • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
    • Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
    • Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
    • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.

    Thao tác chỉnh sửa giá bán dễ dàng

    • Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
    • Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
    • Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.

    Quản lý tồn kho sản phẩm trực quan – rõ ràng – chi tiết

    • Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
    • Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
    • Có thể đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
    • Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.

    Thiết lập chiến dịch tin nhắn trên facebook (Facebook broadcast)

    • Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
    • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
    • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).
    • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

    Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL, đây sẽ là cách bán hàng trên Facebook giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất.

    Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn biết được cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả để mở rộng phạm vi khách hàng và tăng trưởng doanh thu vượt trội. Chúc bạn kinh doanh thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên