Digital Marketing
Bí quyết để tạo chiến dịch Remarketing hiệu quả
Marketing là một trong những công cụ truyền thông mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm để tiếp cận khách hàng, đem đến sự hiệu quả trong việc kinh doanh và buôn bán. Đặc biệt, với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hàng hóa hiện nay, các chiến lược marketing ngày càng được các doanh nghiệp đẩy mạnh và phát triển. Tuy nhiên, một số chiến lược marketing lại không mang đến sự hiệu quả như doanh nghiệp mong muốn. Do đó họ cần phải xây dựng lại chiến lược tiếp thị lại – hay còn gọi là chiến lược remarketing để đem lại hiệu quả thực sự.
Remarketing là gì?
Remarketing là phương thức quảng cáo, truyền thông tiếp thị lại tới những người đã truy cập website nhưng chưa có hành động mang lại kết quả cụ thể trong việc bán hàng của doanh nghiệp.
Công cụ Remarketing cho phép hình ảnh, video sản phẩm của doanh nghiệp xuất hiện ở nhiều nơi và liên tục nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Chính vì vậy, chiến lược này không những giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tối đa mà còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí trong việc quảng cáo.
Tại sao nên Remarketing?
Tăng hiệu quả bán hàng
Theo khảo sát, số lượng khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay lần đầu tiếp cận sản phẩm là rất ít. Phần lớn, khách hàng sẽ tò mò và quan tâm đến sản phẩm sau khi thấy sản phẩm xuất hiện nhiều lần. Do đó, chiến lược Remarketing giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng tốt hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, thúc đẩy doanh thu từ việc bán nhiều sản phẩm khác nhau giúp cho doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh.
Chăm sóc khách hàng toàn diện
Ngoài mục đích tiếp thị lại các khách hàng chưa thực sự quan tâm đến sản phẩm, remarketing còn giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng ở các giai đoạn khác nhau sau khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp bạn đề xuất những sản phẩm, dịch vụ mới nhằm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng ở từng giai đoạn. Chăm sóc khách hàng sau khi bán nhằm giữ sự tương tác với họ nhưng vẫn tạo được cảm giác thoải mái mà không cảm thấy bị làm phiền.
Quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp
Ngoài lợi ích đem lại doanh thu, công cụ này còn giúp tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp bạn được nhiều người biết đến và lan tỏa xa hơn. Với sự xuất hiện lặp lại nhiều lần, khách hàng sẽ sẽ lưu tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, thương hiệu của doanh nghiệp được khách hàng ghi nhớ và cảm giác gần gũi hơn về thương hiệu.
Xem thêm: Xu hướng quảng bá thương hiệu trên TikTok: influencer marketing “lên ngôi”
Làm thế nào để remarketing hiệu quả?
Thông tin nhất quán
Mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi thực hiện remarketing cần đồng nhất với thông tin đã thực hiện trong chiến lược marketing trước đó. Như vậy, khách hàng mới có ấn tượng với sản phẩm và gợi nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp.
Thực hiện chiến lược đúng thời điểm
Xác định thời gian thực hiện chiến lược remarketing là rất quan trọng bởi nếu việc xuất hiện thường xuyên, liên tục sẽ khiến khách hàng thấy bực bội và chán. Ngoài ra, thực hiện chiến lược đúng thời điểm sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu và xứng đáng với chi phí bỏ ra.
Xây dựng những thông điệp mới cho khách hàng cũ
Để giữ chân khách hàng, các chiến dịch remarketing luôn cần được làm mới dựa trên sở thích của khách hàng, giúp cho khách hàng có sự trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời. Chiến lược này cũng là phương pháp hiệu quả để thực hiện các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.
Xem thêm: Key message là gì? Ý nghĩa của thông điệp truyền thông trong Marketing
Xây dựng chiến lược remarketing hiệu quả cùng GoSELL
Website bán hàng thương mại điện tử GoSELL áp dụng mô hình O2O giúp cho doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh online khi kết hợp các tính năng thông minh hỗ trợ chiến lược remarketing hiệu quả.
Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua việc theo dõi lượng truy cập vào website của doanh nghiệp, GoSELL đã liên kết trang web của bạn thông qua công cụ Facebook Pixel và Google Analytics.
Facebook Pixel
Facebook Pixel một công cụ phân tích của Facebook nhằm đánh giá hiệu quả của quảng cáo bằng cách theo dõi và phân tích hành vi online của người dùng trên website của bạn.
Với GoSELL, bạn chỉ cần chèn mã Facebook Pixel vào website của bạn, mọi hành vi của khách hàng đều được ghi lại giúp bạn dễ dàng phân tích và tiếp cận những khách hàng đang quan tâm đến cửa hàng.
Dựa vào các thông tin mà Pixel theo dõi như lượt xem trang website, lượt thêm vào giỏ hàng, mua hàng hoặc để lại thông tin,… bạn có thể đo lường, tối ưu hóa và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.
Sau khi bạn đã có nguồn dữ liệu thông tin khách hàng từ đó bạn có thể kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn nhờ quảng cáo và tăng doanh số bán hàng thông qua các hình thức: Cross-sale, Up-Sale, Promotion,… giúp tăng doanh số bán hàng.
Google Analytics
Google Analytics là một công cụ miễn phí từ Google giúp kiểm tra, đánh giá và phân tích dữ liệu người dùng truy cập trang web. Bạn có thể phân tích lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Qua đó việc đánh giá chi tiết, hiểu rõ hành vi người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn và giúp người bán đưa ra định hướng phát triển website phù hợp.
Chỉ cần có một tài khoản Gmail và gắn mã theo dõi Google Analytics vào trang quản trị GoSELL, bạn đã có thể thu thập thông tin khách hàng, từ đó dễ dàng phân loại khách hàng, tìm hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng thông qua việc theo dõi hành vi của họ.
Tạo danh sách khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn và nhưng chưa thực hiện hành động nào mang lại giá trị cho doanh nghiệp, từ đó giúp bạn có những chiến lược remarketing hiệu quả.
Ngoài ra, GoSELL còn hỗ trợ hàng chục các tính năng khác, giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh online một cách tối ưu.