Câu chuyện kinh doanh

    Bí quyết kinh doanh cửa hàng kem tươi đông khách

    27/11/2022

    Trong thời gian gần đây, kem tươi được xem như một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. Nắm bắt xu hướng của thị trường, hàng loạt những quán kem được mở với khả năng sinh lời cực cao, mỗi tháng có thể thu lãi lên đến hàng chục triệu đồng. Vậy đâu là bí quyết kinh doanh cửa hàng kem tươi đông khách và gia tăng lợi nhuận nhanh chóng? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây. 

    Bí quyết kinh doanh cửa hàng kem tươi đông khách

    Kem tươi được ưa chuộng ra sao trên thị trường?

    Giữa cái nắng ngày hè oi bức, nhu cầu giải nhiệt của người tiêu dùng có xu hướng tăng cao hơn bao giờ hết. Mà nhắc đến món ăn giải nhiệt độc đáo và thu hút đông đảo thực khách, không thể không kể đến kem tươi.

    Phải nói rằng, thưởng thức một ly kem tươi không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái, kích thích vị giác của thực khách. Mà quán kem còn là không gian để mọi người gặp gỡ và trò chuyện cùng người thân, gia đình hay bạn bè. 

    Kem tươi có nhiều hương vị khác nhau, từ truyền thống cho đến những hương vị mới lạ chạy theo xu hướng của người tiêu dùng như kem trà sữa trân châu, kem dừa non, kem trà sữa nướng, kem phô mai Hokkaido,… Tất cả góp phần tạo nên một thị trường kem tươi vừa sôi động vừa phát triển mạnh mẽ như hiện nay. 

    Kem tươi được ưa chuộng ra sao trên thị trường?

    Kinh doanh cửa hàng kem tươi có gì “hot”?

    Theo một số nghiên cứu thị trường, kinh doanh cửa hàng kem tươi mang lại lợi nhuận cực kỳ cao cho chủ đầu tư. Hầu hết các phương pháp làm kem đều khá đơn giản, có thể tìm kiếm dễ dàng trên mạng. Đồng thời nguyên vật liệu cũng khá rẻ và có thể mua tại bất kỳ chợ, siêu thị hay đại lý bán hàng nào.

    Được biết, 1kg nguyên liệu bột kem có giá 50.000 – 60.000 đồng có thể cho ra thành phẩm từ 6-7 kg kem. Giá mỗi phần kem niêm yết tại cửa hàng dao động trung bình từ 20.000 – 50.000 đồng nhưng chi phí bỏ ra chỉ bằng 1/3 hoặc 1/4 giá bán. Với những quán kem nổi tiếng thì giá mỗi phần kem có thể lên đến trên 100.000 đồng là chuyện hết sức bình thường. 

    Trung bình một ngày, số lượng phần kem bán ra ước tính rơi vào khoảng 50 – 100 phần. Vào mùa hè và những ngày nắng nóng, số lượng có thể tăng lên gấp 2 hoặc gấp 3 lần như thế. Do đó, doanh thu mà bạn có thể thu về khi kinh doanh cửa hàng kem tươi có thể lên đến 1 – 3 triệu / ngày, tương đương với 30 – 90 triệu đồng / tháng. 

    Kinh doanh cửa hàng kem tươi có gì “hot”?

    Kinh doanh cửa hàng kem tươi cần bao nhiêu vốn?

    Một trong những yếu tố mà chủ kinh doanh quán kem thường rất quan tâm đó chính ra số vốn cần bỏ ra. Tùy thuộc vào đặc điểm và mô hình kinh doanh mà số vốn cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định. Nếu bạn chỉ có ý định mở một quán kem nhỏ với vị trí không quá xa xỉ thì ngân sách dự trù có thể từ 50 – 150 triệu đồng.

    Bạn cũng nên lập một bảng cân đối chi phí cho các hoạt động kinh doanh trước khi mở quán, bao gồm: 

    • Chi phí thuê mặt bằng.
    • Chi phí trang trí, thiết kế nội thất.
    • Tổng chi phí đầu tư trang thiết bị (máy làm kem, tủ đông, bàn ghế, ly tách,…).
    • Chi phí nguyên vật liệu hàng tháng.
    • Chi phí thuê nhân viên.
    • Một số chi phí phát sinh khác.

    Bí quyết kinh doanh cửa hàng kem tươi đông khách

    Lựa chọn địa điểm kinh doanh

    Tùy theo mô hình kinh doanh và đối tượng mục tiêu của cửa hàng mà bạn có thể lựa chọn địa điểm kinh doanh sao cho phù hợp. Với ngân sách lớn, bạn có thể tự do lựa chọn vị trí mặt bằng đẹp, đắc địa, ở trung tâm thành phố hay khu dân cư đông đúc. Ngược lại, nếu số vốn ít, bạn nên ưu tiên lựa chọn vị trí trong hẻm nhưng vẫn gần chợ, trường học, trung tâm thương mại,… nơi có đông người qua lại.

    Tham khảo thêm: Những lưu ý khi thuê mặt bằng kinh doanh ăn uống

    Trang trí cửa hàng độc đáo, hút mắt

    Khi đến với cửa hàng kem tươi lần đầu, khách hàng thường bị ấn tượng bởi không gian và phong cách trang trí của quán. Do đó, hãy đảm bảo quán luôn được quét dọn sạch sẽ, thoáng đãng, màu sắc chủ đạo hài hòa, bắt mắt. Ngoài ra, bạn nên trang trí nội thất cho quán kem bằng cây cảnh, tranh ảnh, hình thù ngộ nghĩnh và kết hợp khu vui chơi riêng để thu hút đối tượng trẻ em và các bậc phụ huynh.

    Trang trí cửa hàng độc đáo, hút mắt

    Thuê và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

    Nhân viên và chất lượng dịch vụ tại quán là hai yếu tố song hành cũng như quan trọng nhất quyết định khả năng quay trở lại quán của khách hàng. Do đó, các nhân viên cần được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp với khách hàng,… Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    Chọn nguồn cung cấp nguyên vật liệu uy tín

    Có nhiều nguồn cung ứng nguyên vật liệu khác nhau cho cửa hàng kem tươi trên thị trường hiện nay như từ công ty sản xuất, đại lý, siêu thị, trung tâm thương mại, website trực tuyến,… Tuy nhiên, để lựa chọn được đơn vị cung cấp nguyên vật liệu giá rẻ, hợp vệ sinh thì bạn nên tham khảo ý kiến từ những người đi trước. Đồng thời, bạn cũng nên học cách bảo quản và quản lý nguyên vật liệu để tránh những thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra. 

    Đăng ký giấy phép kinh doanh

    Đây là một trong những bước cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn quán kem của mình hoạt động ổn định và lâu dài. Các loại giấy tờ cần thiết bao gồm: giấy phép kinh doanh, giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh,…

    Thiết kế menu hấp dẫn

    Bạn nên thiết kế menu thật đa dạng và bắt mắt với đủ các loại kem và hương vị khác nhau, nhằm kích thích khách hàng trải nghiệm và quay trở lại lần nữa. Thực đơn phải đi kèm hình ảnh sản phẩm bắt mắt, sát với thực tế và giá cả rõ ràng, chi tiết.

    Thiết kế menu hấp dẫn

    Tham khảo: Cách thiết kế menu cafe độc đáo ấn tượng

    Sử dụng truyền thông, marketing để quảng bá thương hiệu

    Để cửa hàng gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút được càng nhiều khách hàng, bạn có thể triển khai một số hoạt động tiếp thị như thiết kế banner, băng rôn, phát tờ rơi,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tuyên truyền cửa hàng với hình thức tiếp thị trực tuyến trên Website, Youtube, mạng xã hội,…

    Quản lý kinh doanh cửa hàng kem tươi hiệu quả cùng sản phẩm GoF&B

    Bất kể bạn đang kinh doanh lĩnh vực nào, nếu muốn đột phá doanh thu, ngoài một ý tưởng độc đáo sáng tạo, thì công việc quản lý cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Sản phẩm GoF&B được Công ty Mediastep Software Việt Nam phát triển với mục đích cung cấp cho người dùng giải pháp chuyên biệt dành cho ngành dịch vụ ăn uống, với hàng loạt những tính năng tiện ích, giúp tối ưu quy trình quản lý và vận hành.

    Quản lý kinh doanh cửa hàng kem tươi hiệu quả cùng sản phẩm GoF&B

    GoF&B mang đến cho khách hàng quy trình phục vụ chủ động – đa tiện ích – trải nghiệm toàn diện bậc nhất

    • Thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng: Giao diện thiết kế hiện đại, thân thiện với người dùng, dễ dàng đăng tải cửa hàng và menu lên ứng dụng, nâng cao trải nghiệm đối với mọi đối tượng khách hàng khác nhau.
    • Tốc độ xử lý nhanh chóng, ổn định: Hỗ trợ ưu tiên xử lý tối đa tốc độ hệ thống trong giờ cao điểm, rút ngắn quy trình đặt hàng và nhận đơn, giảm thiểu thời gian phục vụ thực khách, mang lại đến sự tiện ích cho cả người mua lẫn người bán.
    • Tối ưu hóa quy trình vận hành: Xây dựng quy trình quản lý hoàn chỉnh và chặt chẽ (đơn hàng, sản phẩm, nguyên vật liệu, khách hàng, nhân viên…), tiết kiệm thời gian chờ đợi và mang đến cho khách hàng phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
    • Phù hợp với hầu hết mô hình kinh doanh F&B: Ứng dụng tương thích với hầu hết các mô hình kinh doanh F&B như: Nhà hàng, cửa hàng cà phê, trà sữa và quán ăn, quán bar… từ online đến offline, từ khách dùng tại chỗ đến khách mang đi.

    GoF&B tích hợp đầy đủ các tính năng ưu việt – Giải pháp bán hàng vượt trội cho mọi cửa hàng

    • Quản lý đơn hàng: Giúp chủ quán nhanh chóng nắm rõ thông tin và tình trạng của đơn hàng để kiểm soát hiệu quả.
    • Quản lý sản phẩm: Quản lý theo nhiều phương thức khác nhau, thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi nhanh chóng với khách hàng.
    • Kiểm soát tồn nguyên vật liệu: Giúp hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng cho các sản phẩm hết hàng.
    • Quản lý khách hàng: Giúp phân nhóm khách hàng và xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp.
    • Tạo các chương trình khuyến mãi: Thu hút khách trở lại quán và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng.
    • Quản lý nhân viên: Dễ dàng quản lý và kiểm soát quá trình làm việc của nhân viên.
    • Quản lý nhà cung cấp: Kiểm soát thông tin, phân loại các đơn vị cung cấp, giúp chủ quán tiến hành hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất.
    • Phân tích – báo cáo: Dễ dàng kiểm tra, nắm bắt số liệu để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh đúng đắn.
    • Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển: Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán và tích hợp đơn vị vận chuyển AhaMove giúp quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

    Kết luận

    Qua bài viết trên, GoSELL hy vọng bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để kinh doanh cửa hàng kem tươi đông khách hàng và sinh lời cao?”. Đừng ngần  ngại like và share ngay bài viết nếu bạn cảm thấy nó thật sự hữu ích nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ các chủ đề hay ý tưởng kinh doanh sáng tạo cùng GoSELL theo số Hot line (028)73030800 hoặc gửi thư về địa chỉ email: [email protected]

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 votes
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận