Câu chuyện kinh doanh

    Brand image là gì? Cách xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp

    21/11/2023

    Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì xây dựng Brand image – hình ảnh thương hiệu là việc vô cùng cần thiết và quan trọng. Hình ảnh thương hiệu chính là cầu nối chắc chắn giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng, đồng thời, giữ vững vị trí trên thị trường vượt qua đối thủ cạnh tranh. Brand image là gì và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp như thế nào chuyên nghiệp? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu nhé!

    Brand image là gì?

    Brand image là gì?

    Brand image (Còn gọi là hình ảnh thương hiệu) là cách tạo được nhận thức cho khách hàng về thương hiệu của bạn. Nói một cách dễ hiểu, hình ảnh thương hiệu là cách mà khách hàng nghĩ về một thương hiệu. Hình ảnh này dần hình thành trong tâm trí khách hàng dựa trên sự tiếp xúc và trải nghiệm của họ khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu. Các tương tác này thường được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau và không cần thiết phải liên quan đến hành động mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

    Hình ảnh thương hiệu có thể được khách hàng cảm nhận khác nhau nên việc xây dựng Brand image nhất quán có vai trò rất lớn đối với hầu hết các doanh nghiệp. Thiết kế hình ảnh thương hiệu càng mạnh mẽ thì khách hàng sẽ dễ dàng ấn tượng và cảm nhận rõ ràng hơn về thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải qua hình ảnh thương hiệu. Từ đó, doanh nghiệp bạn sẽ càng có cơ hội phát triển vững chắc hơn trên thị trường.

    Doanh nghiệp khi muốn tạo ra hình ảnh thương hiệu vững chắc ngoài việc đặt ra một tên gọi ấn tượng còn cần phải trang bị các giải pháp đồng bộ tác động vào hầu hết các khía cạnh từ logo, slogan (khẩu hiệu) hay bảng hiệu,… có thể tạo được ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách hàng. 

    Brand image là gì?

    Xem thêm: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

    Cách xây dựng Brand image (hình ảnh thương hiệu) cho doanh nghiệp

    Brand image (hình ảnh thương hiệu) là cảm nhận của khách hàng về độ nhận diện thương hiệu và để xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, doanh nghiệp của bạn cần thực hiện những yếu tố như sau:

    Xác định tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp

    Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp là việc đầu tiên doanh nghiệp cần phải được thực hiện để có thể thống nhất các hoạt động kinh doanh khác nhau. Khi xây dựng hình ảnh thương hiệu với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị không nhất quán sẽ gây tổn hại đến sản phẩm/dịch vụ và cái nhìn về thương hiệu của bạn.

    Xây dựng chiến lược hình ảnh thương hiệu

    Để tạo được một hình ảnh thương hiệu thành công bạn cần phải trang bị một chiến lược hình ảnh cụ thể và đầy đủ. Trước tiên bạn hãy liệt kê những đặc điểm của thương hiệu. Sau đó xác định đặc điểm nổi bật nhất. Tập trung toàn diện để xây dựng đặc điểm này trở thành điểm khác biệt với các thương hiệu khác.

    Xây dựng Brand image nội bộ

    Mỗi một nhân viên của doanh nghiệp sẽ được xem là một đại sứ thương hiệu hoàn mỹ trong mắt của khách hàng. Bởi vì trước khi khách hàng nhớ đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn thì họ sẽ nhớ đến phong thái, các phục vụ,… của chính nhân viên của bạn. Do đó, bạn cần phải nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến các nhân viên của bạn có thể phát triển hiệu bằng cả trái tim và lòng nhiệt thành.

    Xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng nhất

    Để đồng nhất hình ảnh thương hiệu bạn cần phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đáp ứng đủ các yếu tố cần thiết như sau:

    • Logo: Phải phù hợp với tính chất của thương hiệu của doanh nghiệp bạn, đặc điểm khác biệt, phù hợp với giá trị cốt lõi của thương hiệu cũng như với văn hóa, con người của doanh nghiệp.
    • Slogan: Là tinh thần của thương hiệu nên cần phải lựa chọn Slogan đem đến cho khách hàng sự ấn tượng và chú ý về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
    • Sắc màu: Hãy chọn lựa màu sắc phù hợp với hình ảnh thương hiệu mà bạn đang mong muốn xây dựng.

    Xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng nhất

    Truyền thông hình ảnh thương hiệu

    Brand image (hình ảnh thương hiệu) của bạn sẽ được nhiều người biết đến nếu bạn truyền thông tích cực cho nó. Bạn cần phải tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi để hình ảnh thương hiệu có thể lan tỏa nhanh chóng tạo được ấn tượng trong tâm trí của mỗi khách hàng. Doanh nghiệp bạn có thể truyền thông cho Brand image của mình bằng những kênh truyền thông phổ biến như: Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, Youtube, Báo điện tử chuyên ngành,…

    Xem thêm: Truyền thông thương hiệu là gì? Cách xây dựng truyền thông thương hiệu hiệu quả

    Đo lường Brand image (hình ảnh thương hiệu)

    Sau khi đã xây dựng được hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp cần phải bắt tay vào việc đo lường hình ảnh thương hiệu để biết cảm nhận và ấn tượng của khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp như thế nào hình ảnh của khách hàng như thế nào. Để có thể đo lường, doanh nghiệp bạn sẽ tiến hành các hoạt động khảo sát trực tuyến và trực tiếp với khách hàng, nhân viên và đối tác để đo lường được nhận thức thương hiệu của bạn với khách hàng. Kết quả nhận được sau cùng sẽ là nguồn dữ liệu cực kỳ quan trọng để doanh nghiệp có cơ sở đưa ra những định hướng phát triển phù hợp trong tương lai.

    Xây dựng hình ảnh thương hiệu (Brand image) với GoSELL

    Việc ứng dụng công nghệ vào quá trình xây dựng chiến lược hình ảnh thương hiệu (Brand image) của doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt khi nền kinh tế thị trường đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ sang kỹ thuật số. 

    Đến với GoSELL – một trong những nền tảng bán hàng đa kênh bậc nhất hiện nay, bạn sẽ được cung cấp hàng loạt những tính năng hỗ trợ Marketing hình ảnh thương hiệu tiện ích, giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường, đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu, bao gồm: 

    Xây dựng hình ảnh thương hiệu

    Mang đến hàng loạt công cụ Marketing giúp phân tích hiệu quả

    • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
    • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App) một cách dễ dàng.
    • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.
    • Google Smart Shopping: Cho phép thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping.
    • Phân tích báo cáo: Dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình trong từng khoảng thời gian nhất định.

    Cung cấp những tính năng hỗ trợ Marketing mở rộng thị trường

    • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog, website,…hỗ trợ tăng tỷ lệ khách hàng tìm thấy trên Google.
    • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng cáo thương hiệu, tăng tốc doanh thu.
    • Đại lý bán hàng: Cho phép người bán theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
    • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
    • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
    • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
    • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu và dịch vụ tiếp cận các đối tác, khách hàng quốc tế.

    Đem đến các tính năng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

    • Tạo trang landing page: tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
    • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
    • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
    • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
    • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
    • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
    • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.

    Xây dựng Brand image (hình ảnh thương hiệu) là cả một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn, đầu tư về thời gian, tiền bạc, công sức cũng như sử dụng những giải pháp ứng dụng công nghệ tiện ích. Với bài viết trên, GoACADEMY hy vọng bạn có thể tận dụng được những kiến thức để xây dựng thương hiệu đạt được thành công trên trong quá trình kinh doanh và phát triển doanh nghiệp cho riêng mình nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên