Câu chuyện kinh doanh

    Brand marketing là gì? Cách triển khai Brand Marketing hiệu quả

    24/12/2023

    Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung làm Brand Marketing xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên khái niệm Brand Marketing không phải ai cũng hiểu rõ và làm sao để triển khai Marketing cho thương hiệu đạt tối đa hiệu quả cũng không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng GoACADEMY giải đáp những thắc mắc đó ngay trong bài viết này nhé!

    Brand marketing là gì? Cách triển khai Brand Marketing hiệu quả

    Brand Marketing là gì?

    Brand Marketing (Quản trị thương hiệu) là công việc lên các kế hoạch, xây dựng chiến lược quảng bá, tiếp thị một sản phẩm / dịch vụ đến đối tượng khách hàng nhất định nhờ vào việc tập trung khả năng xây dựng thương hiệu khác biệt, ấn tượng, ghi sâu vào tâm trí và tạo nên sự yêu thích cho khách hàng. Một thương hiệu chưa tốt sẽ thường xuyên thay đổi cách tiếp cận khách hàng mục tiêu, không có tính nhất quán và xuyên suốt. Và thương hiệu tốt thì sẽ ngược lại.

    Brand Marketing sẽ thực hiện lên ý tưởng, xây dựng nên các chiến lược truyền thông, những video quảng cáo trên các phương tiện truyền thông mà ta thường thấy với mục tiêu hấp dẫn, thu hút và tạo sự chú ý, thiện cảm cho người tiêu dùng với sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.

    Brand Marketing là gì?

    Xem thêm: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

    Cách triển khai Brand Marketing hiệu quả

    Đâu là cách triển khai Branding hiệu quả? Có những cách làm Branding tối ưu nào? Sau đây hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu nhé!

    Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

    Xác định chân dung khách hàng là bước đầu tiên trong công cuộc triển khai bất cứ chiến dịch Marketing nào. Thấu hiểu được khách hàng quyết định đến 50% sự thành công của chiến dịch, vì nhờ đó bạn có thể dễ dàng nhận định chính xác về hành vi khách hàng. Những yếu tố bắt buộc cần có trong việc xác định chân dung đối tượng khách hàng tiềm năng bạn có thể tham khảo như sau:

    • Họ là ai? Số tuổi? Giới tính?
    • Địa điểm sinh sống của họ ở đâu?
    • Thu nhập ra sao? Trình độ học vấn như thế nào?
    • Mục tiêu trong cuộc sống và trong công việc họ là gì?
    • Họ đang sử dụng sản phẩm của thương hiệu nào?

    Việc xác định chân dung khách hàng mục tiêu cho sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp mà bạn cần thiết phải thực hiện thường xuyên, vì việc này sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển đúng hướng hơn.

    Cách triển khai Brand Marketing hiệu quả

    Xây dựng chiến lược Marketing thương hiệu

    Để hoạt động Marketing đi đúng hướng và đạt được kết quả tốt nhất, hạn chế tình trạng xấu xảy ra thì doanh nghiệp nên xây dựng được chiến lược Brand Marketing. Đây sẽ là hướng phát triển cho những hành động tiếp theo của doanh nghiệp, có cách điều hướng cho việc phân phối sản phẩm / dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng. Xây dựng chiến lược Branding bao gồm những nội dung sau: 

    • Xác định mục tiêu cụ thể (từ 1 đến nhiều mục tiêu Marketing).
    • Tạo danh mục thương hiệu dựa vào tính đa dạng hóa của sản phẩm / dịch vụ (một doanh nghiệp có thể sở hữu 1 hoặc nhiều thương hiệu khác nhau).
    • Định vị thương hiệu.Tập hợp những cố gắng không ngừng của doanh nghiệp để xây dựng được chỗ đứng nhất định trong tâm trí khách hàng.

    Triển khai chiến lược quản trị thương hiệu

    Thực thi các chiến lược Marketing thương hiệu bằng những hoạt động như sau:

    Tập trung phát triển sản phẩm mới

    Doanh nghiệp cần phải liên tục cập nhật và cải tiến, tạo ra các sản phẩm mới đáp ứng được các nhu cầu ngày một đổi mới của khách hàng. Tiếp đến, bạn cần đẩy mạnh truyền thông để nâng cao khả năng nhận biết về thương hiệu của sản phẩm mới, cải thiện nhu cầu, gia tăng sự quan tâm và thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng.…

    Xem thêm: Kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường ấn tượng và hiệu quả nhất

    Đầu tư vào các hoạt động Digital Marketing

    Bạn cần tận dụng các công cụ của tiếp thị Digital Marketing để đẩy mạnh chiến dịch Marketing thương hiệu đạt tối đa hiệu quả và tăng tối đa doanh số bán hàng.

    Đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

    Bạn phải cho khách hàng cảm nhận được trực tiếp cảm nhận thương hiệu một cách cụ thể và rõ ràng qua 5 giác quan để họ có thể thấu hiểu thông điệp của thương hiệu một cách cụ thể và dễ dàng ghi nhớ hơn.

    Để hoàn thành tốt 3 hoạt động trên, bạn cần phải nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, nắm bắt được tâm lý khách hàng và xu hướng tiêu dùng trên thị trường để có thể điều hướng tích cực quá trình sản xuất kinh doanh, phân phối nguồn lực hợp lý, thực hiện hiệu quả chiến lược Brand Marketing.

    Đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

    Đo lường chiến lược Branding

    Bất kỳ một chiến dịch Marketing nào cũng cần thống kê và phân tích kết quả để có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch. Thực hiện đo lường hiệu quả của chiến lược có thể được thực hiện dựa trên số liệu về doanh số bán hàng hoặc các chỉ số khác. Kết quả đo lường sẽ là cơ sở để cho bạn nhận định được những sai sót để có những thay đổi, điều chỉnh, cải tiến sao cho phù hợp để những chiến dịch về sau đạt hiệu quả cao hơn.

    Xây dựng Brand Marketing hiệu quả với GoSELL

    Việc ứng dụng công nghệ vào quá trình xây dựng chiến lược Brand Marketing của doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt khi nền kinh tế thị trường đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ sang kỹ thuật số. 

    Xây dựng Brand Marketing hiệu quả với GoSELL

    Đến với GoSELL – một trong những nền tảng bán hàng đa kênh bậc nhất hiện nay, bạn sẽ được cung cấp hàng loạt những tính năng hỗ trợ Marketing hình ảnh thương hiệu tiện ích, giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường, đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu, bao gồm: 

    Mang đến hàng loạt công cụ Marketing giúp phân tích hiệu quả

    • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
    • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App) một cách dễ dàng.
    • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.
    • Google Smart Shopping: Cho phép thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping.
    • Phân tích báo cáo: Dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình trong từng khoảng thời gian nhất định.

    Cung cấp những tính năng hỗ trợ Marketing mở rộng thị trường

    • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog, website,…hỗ trợ tăng tỷ lệ khách hàng tìm thấy trên Google.
    • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng cáo thương hiệu, tăng tốc doanh thu.
    • Đại lý bán hàng: Cho phép người bán theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
    • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
    • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
    • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
    • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu và dịch vụ tiếp cận các đối tác, khách hàng quốc tế.

    Đem đến các tính năng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

    • Tạo trang landing page: tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
    • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
    • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
    • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
    • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
    • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
    • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.

    Xây dựng chiến dịch Brand Marketing là cả một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn, đầu tư về thời gian, tiền bạc, công sức cũng như sử dụng những giải pháp ứng dụng công nghệ tiện ích. Với bài viết trên, GoACADEMY hy vọng bạn có thể tận dụng được những kiến thức để xây dựng thương hiệu đạt được thành công trên trong quá trình kinh doanh và phát triển doanh nghiệp cho riêng mình nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên