Thương mại điện tử

    Các hình thức khuyến mãi phổ biến giúp gia tăng doanh số

    24/02/2021

    Khi kinh doanh ngày nay, dù là kinh doanh truyền thống hoặc kinh doanh online thì khuyến mãi đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng, gia tăng doanh số. Không chỉ giúp gia tăng doanh số, khuyến mãi còn giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng.

    CÁC HÌNH THỨC KHUYẾN MÃI PHỔ BIẾN GIÚP GIA TĂNG DOANH SỐ

    Tuy nhiên bạn đang phân vân không biết lựa chọn hình thức khuyến mãi nào cho đúng và hiệu quả, khi nào nên tổ chức khuyến mãi?. Bài viết này GoSELL đã tổng hợp 10 hình thức khuyến mãi phổ biến nhất giúp bạn gia tăng doanh số vượt trội.

    Khuyến mãi là gì? 

    Khuyến mãi là bất kỳ cam kết nào của một tổ chức được thiết kế để tăng doanh số bán hàng hoặc khuyến khích việc sử dụng hoặc dùng thử một sản phẩm hoặc dịch vụ. Khuyến mãi có nhiều hình thức khác nhau nhưng đều tập trung vào việc thuyết phục đối tượng mục tiêu trở thành khách hàng của doanh nghiệp .

    Các chương trình khuyến mãi có thể được thông báo trên các kênh miễn phí như mạng xã hội, email hoặc trang web của bạn; hoặc chúng có thể là tâm điểm của các chiến dịch quảng cáo trả tiền của bạn, chẳng hạn như với quảng cáo Facebook hoặc Google Ads. Bạn cũng có thể quảng cáo qua các kênh offline như báo chí, TV, bảng hiệu, radio, tại cửa hàng ….để nhiều khách hàng biết đến chương trình của bạn.

    Tại sao doanh nghiệp của bạn nên thực hiện khuyến mãi? 

    Lúc đầu, bạn có thể nghĩ khuyến mãi không đem lại lợi ích vì nó chỉ làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, doanh nghiệp của bạn, cũng như khách hàng đều được hưởng lợi từ các chương trình này:

    • Đem lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp: Các khuyến mãi đều sẽ cung cấp các giá trị và lợi ích cho người mua và cả doanh nghiệp. Miễn là bạn không đưa ra các giao dịch vô tận, khuyến mãi liên tục không có thời gian kết thúc, không bền vững cho doanh nghiệp, thì các khuyến mãi của bạn có khả năng tạo ra các tình huống đôi bên cùng có lợi.
    • Tạo ra lợi nhuận: Khuyến mãi với thời gian giới hạn tạo ra cảm giác cấp bách và khách hàng phải hành động để không bỏ lỡ cơ hội, điều này có thể giúp doanh số bán hàng của bạn có thể tăng lên đáng kể. Trên thực tế, bạn có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn nếu bạn kinh doanh như bình thường mà không khuyến mại.
    • Giữ chân khách hàng: Bạn có thể coi quảng cáo bán hàng, khuyến mãi như một chiến lược giữ quan hệ khách hàng lâu dài.

    Sau đây là một số những lợi ích khác của khuyến mãi:

    • Giúp tăng nhận thức về sản phẩm
    • Giới thiệu và quảng bá sản phẩm mới
    • Giải phóng hàng tồn
    • Gia tăng doanh số
    • Thu hút sự chú ý của khách hàng
    • Thu hút khách hàng mới
    • Kích hoạt khách hàng đã lâu không mua hàng
    • Đem đến sự hài lòng, trung thành của khách hàng
    • Vượt lên trên đối thủ cạnh tranh
    • Xây dựng nhận thức thương hiệu tốt hơn

    Các hình thức khuyến mãi hàng đầu giúp gia tăng doanh số

    Có hàng chục hình thức khuyến mãi khác nhau bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây GoSELL liệt kê 11 hình thức khuyến mãi phổ biến nhất giúp bạn gia tăng doanh số vượt bậc.

    1. Giảm giá sản phẩm

    Giảm giá cho sản phẩm của bạn có thể là hình thức khuyến mãi phổ biến nhất. Khách hàng thích mua một món hời, vì vậy thỉnh thoảng bạn nên giảm giá. 

    Giảm giá sản phẩm

    Khi quyết định giảm giá, bạn có thể chọn hai cách là giảm giá theo phần trăm hoặc theo số tiền cố định. Bạn cần suy nghĩ để xem cách nào hấp dẫn hơn đối với người mua. Khi giảm giá hãy xem xét đến lợi nhuận cuối cùng của bạn và đảm bảo trữ đủ hàng tồn để bán.

    Khi áp dụng chương trình giảm giá bạn có thể áp dụng quy luật 100. Đó là nếu mức giá sản phẩm nhỏ hơn 100 ngàn đồng thì bạn áp dụng giảm giá dưới dạng %. Còn nếu giá sản phẩm lớn hơn 100,000 đ thì áp dụng giảm giá theo số tiền cụ thể.

    Ví dụ:

    – Một quyển sách giá 70 nghìn. Chính sách giảm giá là 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 21 nghìn đồng, dù hai con số này là tương đương.

    – Một cái máy tính giá 10 triệu đồng. Chính sách giảm giá là 1 triệu 300 nghìn đồng sẽ ấn tượng hơn là giảm 13%, dù rõ ràng cả hai bằng nhau.

    Lưu ý:

    • Đảm bảo chiết khấu, mức giảm giá của bạn hấp dẫn
    • Xem xét các sản phẩm phù hợp để giảm giá
    • Đừng giảm giá quá thường xuyên

    2. Miễn phí vận chuyển / Trả hàng miễn phí

    Giao hàng và trả lại miễn phí mang lại cho khách hàng cảm giác an toàn mà họ sẽ không bị mất gì nếu muốn gửi lại sản phẩm. Hai hình thức khuyến mãi này hiện cũng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Khách hàng rất thích được miễn phí vận chuyển hoặc có thể trả lại hàng nếu họ không thích. Các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki khi tổ chức các chương trình siêu Sales của họ đều quảng bá có kèm theo giao hàng miễn phí. Các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh còn cho phép khách đổi trả hàng miễn phí sau 15 hoặc 30 ngày sử dụng.

    Nếu bạn lo lắng về lợi nhuận của mình thì bạn luôn có thể kết hợp bằng cách cộng chi phí vận chuyển vào giá sản phẩm của mình hoặc nghĩ đến việc cung cấp giao hàng miễn phí khi khách hàng chi tiêu trên một số tiền nhất định.

    Miễn phí vận chuyển / Trả hàng miễn phí

    Lưu ý:

    • Giao hàng miễn phí / trả hàng miễn phí tạo ra sự an toàn cho khách hàng
    • Giúp nó không gặp rắc rối
    • Kết hợp chi phí vận chuyển vào sản phẩm của bạn

    3. Giảm giá chớp nhoáng (Flash Sale)

    Giảm giá nhanh về cơ bản là một ưu đãi chỉ kéo dài trong một thời gian giới hạn và đó là một cách tuyệt vời để tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng. Nhiều nhà bán lẻ hiện đang áp dụng chiến lược này như một cách để bán được nhiều sản phẩm hơn và loại bỏ lượng hàng tồn dư thừa.

    Giảm giá chớp nhoáng (Flash Sale)

    Các chương trình Flash sales thành công nhất là những đợt bán hàng không kéo dài quá lâu và 50% số lần mua hàng diễn ra trong giờ đầu tiên của đợt bán hàng chớp nhoáng.

    Lưu ý:

    • Cần tiếp thị và quảng bá trước về đợt bán hàng flash sale của bạn bằng hình ảnh nổi bật
    • Đặt thời hạn bán hàng ngắn hơn
    • Quảng cáo qua email và trên mạng xã hội

    4. Mua càng nhiều, tiết kiệm càng nhiều

    Loại khuyến mãi này lôi kéo khách hàng mua nhiều hàng hóa của bạn hơn, vì vậy, đó là một loại khuyến mãi đôi bên cùng có lợi. Sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm cửa hàng của bạn muốn mua, nhưng lại còn chần chờ vì giá cả. Giảm giá cho người mua nếu họ chi tiêu nhiều hơn, ví dụ mua 2 sản phẩm giảm giá 20%, mua 3 sản phẩm giảm giá 30%. Bạn không cần phải giảm giá quá lớn, nhưng hãy đảm bảo rằng nó đủ hấp dẫn để chuyển đổi khách hàng khiến họ chi tiêu nhiều hơn.

    Lưu ý:

    • Mức giảm phải thu hút khách hàng
    • Khách hàng không thấy tiếc khi tiêu nhiều tiền hơn
    • Giúp bán được nhiều hàng hơn

    5. Quà tặng sản phẩm / Quà tặng thương hiệu

    Thành thật mà nói, mọi người đều yêu thích quà tặng miễn phí nên đây thực sự là một chương trình khuyến mãi tuyệt vời. Nó không chỉ mang đến cho khách hàng tiềm năng cơ hội dùng thử sản phẩm của bạn mà còn thu hút mọi người mua đồ của bạn! Tôi đã từng mua những sản phẩm không phải vì thích sản phẩm mà vì yêu thích món quà tặng kèm theo.

    Quà tặng ở đây thường sẽ là những vật dụng liên quan đến sản phẩm mà bạn bán. Ví dụ như mua cà phê tặng cốc, tặng phin hoặc muỗng, mua bột giặt tặng nước xả, mua điện thoại tặng ốp lưng, mua bột nêm tặng tô, chén…Bạn có thể tặng các sản phẩm giá trị nhỏ trong các sản phẩm Doanh nghiệp bạn cung cấp.

    Nếu sản phẩm của bạn không phải là thứ mà bạn có thể tặng, thì hãy nghĩ đến việc tạo một số quà tặng có thương hiệu hữu ích mà bạn có thể tặng cho mỗi lần khách mua hàng. Hãy suy nghĩ về các sản phẩm nhỏ nhưng thu hút khách hàng mục tiêu của bạn như móc khóa, bút, đề can dán, ly, chén . … v.v. Trên các sản phẩm tặng này có in thương hiệu của bạn. Khi khách hàng sử dụng quà tặng họ sẽ nhìn và nhớ đến thương hiệu của bạn.

    Lưu ý:

    • Cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm của bạn
    • Làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ
    • Cung cấp giá trị và lý do để khách mua

    6. Tích lũy điểm thưởng cho khách hàng (khách hàng thân thiết)

    Thưởng cho khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng cơ sở khách hàng trung thành vững chắc và nó sẽ lôi kéo mọi người mua sắm nhiều hơn tại cửa hàng của bạn. Cung cấp hệ thống tích điểm khách hàng thân thiết là một chương trình khuyến mãi phổ biến và cũng là cách chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

    Bạn có thể nghĩ đến việc thiết lập thẻ VIP và hệ thống tích điểm: Khách hàng có thể tăng điểm mỗi khi mua hàng và sau đó sử dụng điểm của họ để đổi quà, hoặc khách mua đạt mức Doanh số sẽ được thăng hạng Vàng, Bạc, Đồng và được chiết khấu giảm giá cho các đơn hàng họ mua trong tương lai.

    Lưu ý:

    • Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng trung thành
    • Mang lại sự hài lòng tốt hơn cho khách hàng
    • Cung cấp cho họ một hệ thống tích điểm khách hàng thân thiết để họ tiếp tục quay lại mua hàng

    Bạn có thể tận dụng một số phần mềm, ứng dụng có tích hợp tính năng tạo chương trình khách hàng thân thiết tự động và hiệu quả như GoSELL.

    7. Tặng phiếu giảm giá (Coupon giveaway)

    Tặng phiếu giảm giá (Coupon giveaway)

    Đây là một cách khác để khuyến mại giảm giá. Gửi cho khách hàng của bạn phiếu thưởng, phiếu giảm giá sẽ làm cho chương trình khuyến mại có vẻ độc quyền và sẽ khiến khách hàng có nhiều động lực hơn để ghé thăm cửa hàng của bạn.

    Hãy nghĩ đến việc gửi phiếu giảm giá cho những khách hàng trung thành đã chi tiêu trên một số tiền nhất định, sau đó cảm ơn và mời họ tiếp tục đến mua hàng lần sau. Bạn cũng có thể cân nhắc gửi phiếu giảm giá cho những khách đã trải qua dịch vụ khách hàng không tốt, khách hàng phàn nàn để thay món quà xin lỗi họ và chuyển đổi họ trở lại khách hàng hài lòng!

    Lưu ý:

    • Làm cho khuyến mãi có vẻ độc quyền, chỉ dành riêng cho khách hàng đó.
    • Giữ cho khách hàng hài lòng
    • Cung cấp một cách tuyệt vời để giành lại những khách hàng bất mãn

    8. Các cuộc thi

    Điều tuyệt vời khi tổ chức một cuộc thi là bạn chỉ phải cho đi một vài thứ nhưng lại thu được rất nhiều – khiến nó trở thành một loại hình khuyến mãi phổ biến! Nó sẽ không chỉ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn, mà mọi người tham gia, sau đó sẽ đăng ký địa chỉ và email liên hệ mà bạn có thể dùng để chuyển đổi thành khách hàng.

    Nếu khách hàng tham gia vào cuộc thi, trò chơi, rất có thể họ quan tâm đến sản phẩm của bạn, vì vậy tổ chức một cuộc thi là một ý tưởng tuyệt vời – đặc biệt là đối với các công ty khởi nghiệp. Bạn có thể tổ chức các cuộc thi như thi ảnh đẹp có liên quan đến sản phẩm của bạn, thi sáng tác khẩu hiệu, thi nhìn hình đoán chữ …Các cuộc thi hay mini-game cũng thường được tổ chức trên Facebook và có thể thu hút lượng người xem rất lớn. 

    Lưu ý:

    • Tổ chức cuộc thi không quá khó và phần thưởng hấp dẫn
    • Là cách tuyệt vời để đạt được đăng ký email
    • Giúp bạn tăng cơ sở dữ liệu khách hàng của mình
    • Tạo ra tiếng vang và gây chú ý trên mạng xã hội

    9. Nơi đâu rẻ hơn hoàn lại tiền

    Hình thức khuyến mãi này như là lời hứa, cam kết rằng giá cả bạn cung cấp là rẻ nhất thị trường, rẻ hơn đối thủ cạnh tranh. Nó cho phép khách hàng của bạn yên tâm khi mua sắm với bạn và nếu họ có thể mua cùng sản phẩm đó rẻ hơn ở một nơi khác, bạn sẽ hoàn lại số tiền chênh lệch.

    Hình thức cam kết về giá này nhanh chóng trở thành một trong những cách phổ biến nhất để quảng bá thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Cách khuyến mãi này bạn thường thấy các cửa hàng mắt kính hay siêu thị Điện máy Chợ Lớn áp dụng, khi họ cam kết ở đâu giá rẻ hơn họ sẽ hoàn tiền cho khách hàng.

    Nó tạo niềm tin và ấn tượng rất lớn cho khách hàng, họ không có gì để mất và điều đó có nghĩa là bạn vẫn có thể giữ được sự trung thành của khách hàng vững chắc.

    Lưu ý:

    • Giúp bạn dẫn đầu đối thủ
    • Xây dựng lòng tin cho khách hàng, họ không có gì để mất
    • Đây là một bước đi táo bạo sẽ xây dựng khách hàng trung thành

    10. Bốc thăm trúng thưởng

    Hình thức khuyến mãi này được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam và được nhiều ngành hàng áp dụng từ các sản phẩm hàng tiêu dùng, điện máy, điện tử cho đến nước giải khát ….Đây là các kích cầu mua sắm khi khách mua hàng hy vọng có thể nhận được giải thưởng có giá trị.

    Bạn có thể sử dụng hình thức in thẻ cào kèm theo sản phẩm để khách mua biết kết quả tức thì hoặc khách gửi phiếu về công ty để bốc thăm, quay số trúng giải sau. Gần đây bạn cũng thấy hình thức khuyến mãi này áp dụng theo cách mới đối với các sản phẩm giải khát như nước ngọt, trà xanh ….Công ty sẽ in mã số trúng giải lên nắp chai, khách nhập mã số đó vào website chương trình khuyến mãi hoặc gửi tin nhắn đến tổng đài công ty để biết kết quả trúng thưởng.

    Lưu ý:

    • Quà tặng bốc thăm trúng thưởng phải có giá trị để kích thích khách hàng tham gia
    • Cách thức tham gia và thể lệ chương trình phải thông báo rõ ràng
    • Quảng bá chương trình khuyến mãi trên các phương tiện truyền thông để nhiều người biết mà tham gia.

    11. Khuyến mãi ngày lễ

    Có một lý do mà các chương trình khuyến mãi ngày lễ rất thành công. Khách hàng luôn thích chi tiêu nhiều hơn vào dịp lễ, đây là cơ hội hoàn hảo để bạn quảng bá thương hiệu và bán được nhiều sản phẩm hơn. Bạn không cần phải giảm giá quá điên cuồng với các ưu đãi của mình, nhưng việc lôi kéo khách hàng bằng các khoản giảm giá nhẹ sẽ luôn có lợi cho bạn.

    Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn sáng tạo các chương trình khuyến mãi và bán sản phẩm của mình theo chủ đề của ngày lễ. Một năm có rất nhiều ngày lễ để bạn có thể thỏa sức bán hàng suốt cả năm, như ngày lễ 30/4, 2/9, 8/3, 14/2, ngày lễ độc thân, Black Friday, Giáng Sinh, Tết ….Hãy đa dạng các chương trình khuyến mãi và quà tặng cho các ngày lễ trong năm.

    Lưu ý:

    • Bạn không cần phải giảm giá lớn
    • Sáng tạo với các chương trình khuyến mãi của bạn
    • Bạn sẽ bán được nhiều hơn trong những ngày lễ

    Như vậy qua bài viết này bạn đã biết khuyến mãi là gì? các hình thức khuyến mãi phổ biến để gia tăng doanh số. GoSELL hy vọng bạn sẽ có một số ý tưởng khi tiến hành các chương trình khuyến mãi của riêng bạn hoặc tận dụng kết hợp nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng khác nhau.

    Các hình thức khuyến mãi có thể tổ chức Offline hoặc Online. Để thuận tiện khi tổ chức các chương trình khuyến mãi online bạn có thể sử dụng các sản phẩm của GoSELL. Ví dụ đối với sản phẩm GoWEB – website bán hàng online của GoSELL bạn có thể tổ chức nhiều loại hình khuyến mãi khác nhau để gia tăng doanh số như tạo mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, Flash sales, tạo giá bán sỉ, link mua hàng

    Tìm hiểu thêm về GoSEL và nhận tư vấn TẠI ĐÂY

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    5 Tất cả bình luận
    Cũ nhất
    Mới nhất Bình chọn nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận
    trackback

    […] đó dựa vào những thông tin thu thập được, bạn có thể lập các chiến lược khuyến mãi, hậu […]

    trackback

    […] sản phẩm, lý do vì sao nên mua sản phẩm bên bạn mà không phải nơi khác, các khuyến mãi áp dụng, giá gốc và giá sau khi khuyến mãi, hình thức thanh toán và vận […]

    trackback

    […] chưa thanh toán, đơn hàng địa chỉ giao và thanh toán khác nhau, đơn hàng đặt có khuyến mãi, đơn hàng có ghi chú khác, đơn hàng trong tỉnh và ngoài tỉnh,… Và việc shop […]

    trackback

    […] cụ thể, nhằm đề ra những chính sách chăm sóc khách hàng, chính sách bán hàng, khuyến mãi hợp […]