Hot News
Bật mí 7 cách bán hàng online đắt khách nhất 2021
Nếu bạn đang có ý định mở một gian hàng trực tuyến, đừng ngại dành ra một chút thời gian để cùng GoACADEMY tìm hiểu các cách bán hàng online đắt khách trong bài viết sau đây nhé!
7 Cách bán hàng online đắt khách nhất hiện nay
Dưới đây là một số cách bán hàng online hiệu quả nhất mà người bán nên áp dụng ngay cho cửa hàng của mình.
1. Xây dựng thương hiệu độc nhất
Đầu tiên, bạn phải vạch rõ hướng đi trong tương lai, định hình phong cách kinh doanh và tạo nên ấn tượng độc nhất. Đây là cách giúp doanh nghiệp không bị nhầm lẫn giữa một rừng shop bán hàng online trên thị trường hiện nay.
Tốt nhất, nên chọn cho mình một dòng sản phẩm chủ đạo và hướng về các đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy chọn những sản phẩm hoặc cách xây dựng thương hiệu khác biệt, để khi nhắc tới từ khóa đó, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến doanh nghiệp của bạn.
Tuy nhiên đừng quên, sản phẩm phải được tạo ra trên nhu cầu của người dùng, muốn phát triển, bắt buộc người bán phải nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu khách hàng và đi theo xu hướng của thời đại.
2. Chú trọng dịch vụ khách hàng
Cách bán hàng online đắt khách quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý chính là tối ưu hóa quá trình chăm sóc khách hàng. Nếu chỉ tập trung bán hàng, bạn chỉ có khách hàng trước mắt mà không thể có khách hàng trung thành.
Do đó, điều quan trọng nhất khi bán hàng online chính là kỹ thuật chăm sóc khách hàng. Một trang bán hàng chất lượng không chỉ dùng để bày bán sản phẩm, mà phải có những bài viết, thông tin bổ ích, để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin, tham khảo cho quá trình mua sắm của mình.
Ngoài ra, nếu bạn chú ý đến nhu cầu, tư vấn tận tình, lắng nghe cảm nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng… thì sẽ tạo cho họ cảm giác được chào đón, củng cố thêm niềm tin và xây dựng được độ thân thiện giữa doanh nghiệp và người mua. Từ đó dễ dàng đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và nâng cao hiệu quả bán hàng.
Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
3. Giảm giá thông minh
Cách bán hàng online đắt khách tiếp theo là áp dụng các chính sách giảm giá. Bất cứ khách hàng nào cũng thích điều này. Tuy nhiên, cái gì nhiều cũng không tốt. Do đó, doanh nghiệp cần có chiến lược giảm giá khéo léo và khôn ngoan nhất. Vừa không làm giảm giá trị sản phẩm, vừa thu hút và kích thích quá trình mua hàng.
Người bán có thể áp dụng các chiến lược giảm giá theo thời điểm, theo dịp đặc biệt hoặc theo combo, số lượng sản phẩm… Theo chia sẻ của một số người bán hàng online lâu năm, đối với các sản phẩm có giá trị nhỏ, hãy giảm theo %, còn với những sản phẩm có giá trị lớn, tốt nhất nên giảm trực tiếp trên giá tiền.
Các nghiên cứu từ Đại học Chicago của Mỹ đã chứng minh rằng, việc ghi giá bán hoặc áp dụng hình thức giảm giá kết thúc bằng con số 9 diệu kỳ (59k, 69k, 99k,…) có thể giúp tăng lượng sản phẩm bán ra lên đến 24% so với việc để giá chẵn.
4. Tối ưu phí ship
Cách bán hàng online đắt khách mà bất cứ người bán nào cũng nên áp dụng chính là tối ưu phí ship. Đây là yếu tố khiến người mua cân nhắc nhiều nhất mỗi khi đặt hàng. Thông thường, họ có thể sẵn sàng bỏ ra 1 triệu đồng mua hàng, nhưng 50k phí ship có thể khiến họ suy nghĩ lại đấy.
Một số thử nghiệm cho thấy, cùng một sản phẩm nhưng một bên giá thấp – phí ship cao và một bên giá cao – phí ship thấp, người dùng có xu hướng sẽ chọn bên giá cao nhiều hơn. Vì lúc này, tâm lý tiền nào của nấy sẽ áp đảo, còn phí ship hoàn toàn không liên quan đến chất lượng sản phẩm.
Do đó, người bán nên áp dụng chính sách giảm, miễn phí ship một cách tinh tế. Ví dụ, bạn có thể áp dụng lời mời gọi mua nhiều miễn ship, mua combo miễn ship hoặc tăng giá bán và giảm phí ship… Như thế rất dễ đánh trúng tâm lý và kích thích mua hàng hiệu quả.
5. Đầu tư hình ảnh và content
Đầu tư vào hình ảnh và nội dung bài đăng là cách bán hàng online đắt khách cơ bản và quan trọng nhất mà bất cứ người bán nào cũng cần nắm rõ.
Một bức ảnh đẹp là yếu tố giúp thu hút và thúc đẩy hành động mua hàng hiệu quả nhất. Do đó, hãy đầu tư kỹ lưỡng vào hình ảnh để gia tăng niềm tin của khách hàng về sản phẩm đó và giúp họ yên tâm hơn khi mua sắm. Tuyệt đối không được lấy hình trên mạng hoặc hình từ website khác về để đăng bán nhé!
Ngoài hình ảnh, content bán hàng cũng cần được chăm chút kỹ lưỡng. Một bài viết bán hàng chất lượng cần bao hàm đầy đủ các thông tin về sản phẩm, giá, chính sách bán hàng,… và đặc biệt, phải nhấn mạnh được những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm mang lại cho người dùng kèm theo lời kêu gọi hành động thuyết phục nhất.
6. Phát triển hệ thống bán hàng đa kênh
Công nghệ phát triển dẫn đến sự xuất hiện của nhiều nền tảng bán hàng online. Vậy thì ngại gì mà không tận dụng trong khi đa số các nền tảng này đều miễn phí?
Hãy cố gắng mở rộng hệ thống các kênh bán hàng của bạn rộng nhất có thể. Đầu tiên, website là kênh bắt buộc phải có. Bên cạnh đó, người bán có thể phát triển thêm các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử… Điều này giúp sản phẩm có thể tiếp cận mạng lưới khách hàng mục tiêu khổng lồ, mọi lúc mọi nơi.
Xem thêm: Mẹo bán hàng online trên Shopee hiệu quả, đơn về liên tục
7. Chạy quảng cáo
Hiện nay cách bán hàng online đắt khách được hầu hết người bán áp dụng chính là chạy quảng cáo. Nếu không chạy quảng cáo thì dù website hay fanpage của bạn có được đầu tư đến đâu đi nữa cũng khó lòng cạnh tranh, tiếp cận và khai thác nhiều khách hàng tiềm năng được.
Để chạy quảng cáo hiệu quả nhất, nên nghiên cứu thật kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Gồm độ tuổi, giới tính, thu nhập, nhu cầu, sở thích, thói quen mua sắm,.. Và nếu bạn không đủ tự tin để tự chạy quảng cáo thì nên thuê các đơn vị bên ngoài nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé.
Cách bán hàng online đắt khách bởi nền tảng GoSELL
Nếu người bán có nhu cầu tìm kiếm các giải pháp bán hàng online toàn diện và hiệu quả nhất thì đừng bỏ qua GoSELL. Chúng tôi là đơn vị chuyên nghiên cứu, phát triển và cung ứng các giải pháp thúc đẩy bán hàng trực tuyến hàng đầu hiện nay.
Các dịch vụ nổi trội của GoSELL bao gồm:
- GoWEB: Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử.
- GoAPP: Dịch vụ tạo app bán hàng mạnh mẽ, độc đáo.
- GoPOS: Phần mềm quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến.
- GoLEAD: Dịch vụ thiết kế landing page gia tăng cơ hội bán hàng.
- GoCALL: Dịch vụ tổng đài ảo thông minh và tiết kiệm chi phí.
Trên đây là những cách bán hàng online đắt khách nhất mà GoACADEMY muốn gửi đến bạn đọc. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, đừng ngại nhấc máy gọi ngay (028) 7303 0800 hoặc truy cập https://www.gosell.vn/ để được hỗ trợ ngay nhé!