Kinh doanh online
Cách tạo sự kiện trên Facebook chi tiết, đơn giản nhất cho người bán
Bạn đang muốn tạo một sự kiện trên Facebook để quảng bá sản phẩm, xây dựng uy tín, cải thiện lượng người quan tâm Fanpage. Thực tế bạn có thể thấy, việc tổ chức một sự kiện trên Facebook sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng đáng nhớ với khách hàng và giúp nâng cao khả năng tiếp cận với người xem một cách hiệu quả. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây cùng GoSELL tìm hiểu cách tạo sự kiện trên Facebook chi tiết, đơn giản nhất cho người bán nhé!
Trước khi tìm hiểu về cách thiết lập sự kiện trên Facebook chúng ta cần hiểu rõ khái niệm về sự kiện Facebook để có cái nhìn tổng quát và rõ ràng hơn về tiện ích này của Facebook.
Sự kiện trên Facebook là gì?
Sự kiện trên Facebook (Facebook Event) là một tiện ích của Facebook cho phép người bán hàng thông báo với các khách hàng đang theo dõi mình về một sự kiện quan trọng và nổi bật nào đó của doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Khi tận dụng tính năng tạo sự kiện trên Facebook bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
- Thông báo cho tất người dùng đang theo dõi Facebook của bạn khi có sự kiện nào đó để có thể bắt đầu giao lưu cũng như chia sẻ những sở thích, kinh nghiệm, sản phẩm…
- Quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của người bán, giúp khách hàng biết đến các dịch vụ sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
- Mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng cũng như tăng khả năng mua sắm của lượng khách hàng hiện có giúp tăng doanh thu.
Để mang lại ấn tượng tốt đến khách hàng thì mỗi sự kiện bạn đều cần phải có mục đích và chủ đề cụ thể để tránh việc trùng lặp ý tưởng giữa các sự kiện khác nhau ảnh hưởng đến chất lượng của sự kiện.
Cách tạo sự kiện trên Facebook chi tiết, đơn giản nhất
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân và chọn trang Fanpage mà bạn muốn tạo sự kiện.
Bước 2: Chọn mục “Tạo sự kiện” ở góc phía bên trái trong giao diện của Fanpage. Sau đó lựa chọn hình thức của sự kiện là “Online” hay “Gặp mặt trực tiếp”.
- Sự kiện Online: Tất cả người dùng tham gia sẽ cùng nhau chat video bằng Messenger hoặc người bán sẽ phát trực tiếp bằng Facebook Live với khách hàng.
- Sự kiện gặp mặt trực tiếp: Tất cả người dùng tham gia sự kiện sẽ cùng nhau gặp mặt trực tiếp tại một địa điểm và thời gian cụ thể như thông tin đã nêu trong sự kiện.
Tiếp bước 3: Tiến hành hoàn tất các thông tin cần thiết, cụ thể như:
- Tên sự kiện: tên sự kiện cần đúng chuẩn theo quy định và hạn chế sử dụng nhiều ký tự đặc biệt.
- Mô tả: Chỉ nên điền thông tin cần thiết của sự kiện.
- Thời gian: Thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc sự kiện.
- Hạng mục: Chọn hạng mục phù hợp với sự kiện của bạn.
- Vị trí: Địa điểm diễn ra sự kiện.
- Ảnh hoặc video: Tải ảnh và video bất kỳ của sự kiện hoặc Facebook sẽ tự động lấy ảnh bìa của Fanpage.
- Cài đặt sự kiện: Thiết lập các chế độ cài đặt chi tiết khác.
Bước 4: Sau khi hoàn tất hết tất cả các thông tin, bạn chọn “Tạo” để hoàn tất các thao tác.
Bước 5: Tùy chỉnh lại một số mục để sự kiện thêm hấp dẫn, thu hút người tham gia bằng cách chọn mục “Chỉnh sửa”.
Đến bước cuối cùng: Kêu gọi bạn bè tham gia và tương tác với sự kiện.
Bí quyết tạo sự kiện trên Facebook thu hút và hấp dẫn cho người bán
Để có một sự kiện trên Facebook thành công, bạn có thể áp dụng một số bí quyết sau đây:
Đặt một cái tên độc lạ, dễ nhớ
Khi tạo một sự kiện trên Facebook, bạn cần chọn một cái tên dễ nhớ và khác biệt, có ý nghĩa liên quan đến nội dung của sự kiện để lưu lại ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí người dùng, đồng thời thu hút sự quan tâm của mọi người nhiều hơn.
Kêu gọi bạn bè trên Facebook
Mới gọi bạn bè tham gia vào sự kiện của bạn bằng cách gửi tin thông báo cho tất cả những bạn bè trên Facebook của bạn, về sự kiện bạn tổ chức trên Facebook và mong muốn mọi người tham gia và giới thiệu đến bạn bè khác.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tính năng “Suggest to friends” cho trang của bạn kết hợp cùng tính năng “Invite All”của Google Chrome để mời bạn bè. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế nhắn tin quá nhiều lần để họ không cảm thấy khó chịu và phiền phức.
Xem thêm: Cách ẩn bình luận khách hàng trên facebook đơn giản nhất
Cập nhật thông tin sự kiện thường xuyên
Để có thể lan tỏa thông tin rộng rãi đến người dùng Facebook, hãy liên tục cập nhật các trạng thái liên quan đến sự kiện của mình, tuy nhiên nên tránh nội dung trùng lặp hay gây nhàm chán nhé.
Những hình ảnh và video có ý tưởng độc lạ cũng sẽ là một cách thu hút người đọc rất cao. Hãy ghi chú thêm các thông tin sự kiện vào đoạn đầu và cuối video để người xem có thể biết nhiều hơn về sự kiện của bạn.
Quảng cáo của Facebook
Facebook luôn có một mục đăng ký quảng cáo trong quá trình tạo sự kiện trên Facebook một sự kiện, và bạn có thể tận dụng quảng cáo nếu có kinh tế tốt. Đây là một phương pháp quảng bá cho cả sự kiện lẫn quảng cáo Fanpage hoặc thương hiệu của bạn vô cùng hữu hiệu.
GoSOCIAL hỗ trợ người bán kinh doanh hiệu quả trên Facebook
Khi thực hiện thành công chiến dịch tạo sự kiện trên Facebook thì chắc hẳn bạn sẽ phải đối mặt với số lượng lớn tin nhắn đặt hàng, tư vấn của khách hàng và đương nhiên sẽ không thể tránh khỏi việc quản lý quá tải, mất kiểm soát, gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook – GoSOCIAL để dễ dàng kiểm soát được khách hàng, hàng hóa và tình hình kinh doanh trên Facebook một cách tối ưu nhất.
GoSOCIAL sở hữu những tính năng hiện đại bậc nhất
GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.
Quản lý đồng bộ tin nhắn, lên đơn nhanh chóng
- Khả năng đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA: Có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
- Cho phép tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
- Phân quyền và quản lý nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.
- Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
- Được phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
Quản lý khách hàng hỗ trợ thực hiện các chiến lược marketing, remarketing
- Hỗ trợ gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
- Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình trao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp được xem là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp và thu hút.
- Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral.
- Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.
=> Liên hệ với GoSELL để kinh doanh trên Zalo và Facebook đạt hiệu quả tối đa ngay bây giờ nhé.
Kết luận
Với cách tạo sự kiện trên Facebook mà GoSELL đã cung cấp trên, hy vọng bạn sẽ áp dụng nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công.