Kinh doanh online

    Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà doanh nghiệp nào cũng cần

    14/01/2024

    Chạy quảng cáo Facebook chắc chắn sẽ đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích khác nhau. Có thể kể đến như tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi. Như làm thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất khi chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook? Cùng tìm hiểu từ bài viết sau đây nhé!

    Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà doanh nghiệp nào cũng cần

    Chạy quảng cáo Facebook là gì?

    Quảng cáo trên Facebook hay Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo mà Facebook cung cấp cho người dùng. Đây là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị những chương trình bán hàng, khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm mới. Với mục đích quan trọng nhất chính là tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và các nền tảng có liên kết khác.

    Tại Việt Nam, Facebook là một nền tảng mạng xã hội phổ biến và được sử dụng nhiều nhất. Chính vì vậy mà việc chạy quảng cáo Facebook chắc chắn sẽ đem lại những hiệu quả tuyệt vời trong việc lan tỏa thông tin đến khách hàng. Hiện nay, bạn có thể bắt gặp rất nhiều bài viết quảng cáo của các thương hiệu trên Facebook bất kể bạn truy cập bằng thoại hay máy tính.

    Hiện nay, Facebook hỗ trợ doanh nghiệp chạy quảng cáo hiệu quả bằng việc áp dụng các thuật toán hiện đại. Bằng việc thu thập các số liệu của người dùng như thói quen sử dụng, sở thích, vị trí địa lý để phân tích tỉ mỉ. Từ dữ liệu có được, Facebook sẽ cho phép quảng cáo hiển thị đến đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng.

    Hiện nay có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo trên Facebook được doanh nghiệp lựa chọn. Có thể kể đến: tạo Landing Page Ads, quảng cáo Click to Web,… Mỗi dạng sẽ có những ưu điểm riêng nhưng mục đích tiếp cận tối đa số lượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội này.

    Nền tảng phổ biến như Facebook luôn là nơi để doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả

    Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z

    Những điều cần lưu ý để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

    Xác định mục tiêu rõ ràng

    Chạy quảng cáo Facebook để làm gì? Đó chính là câu hỏi đầu tiên mà bạn cần đưa ra câu trả lời trước khi bắt đầu một chiến dịch. 

    Câu trả lời thường sẽ làm tăng tỷ lệ tương tác, tăng người theo dõi, mở rộng tệp khách hàng hay đơn giản là tăng doanh thu bán hàng. Xác định được mục tiêu cụ thể, việc tạo nội dung và lựa chọn gói quảng cáo cụ thể của Facebook sẽ chính xác và hiệu quả hơn.

    Xác định được mục tiêu chính là yếu tố quan trọng đầu tiên để doanh nghiệp bắt đầu một chiến dịch quảng cáo

    Hiện nay Facebook cung cấp cho người dùng các tùy chọn quảng cáo khác nhau để phù hợp với từng mục đích. Nếu doanh nghiệp muốn có nhiều người click vào website của mình, thì hãy chọn gói mục tiêu tăng traffic. Hoặc nếu bạn muốn bán được nhiều sản phẩm, gói quảng cáo tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ là lựa chọn hợp lý. Trong khi đó, quảng cáo phản hồi sự kiện sẽ giúp bạn có nhiều lượt đăng ký, mở rộng data khách hàng tốt hơn..

    Mới một mục tiêu cụ thể như vậy, doanh nghiệp sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn về thị trường, các yếu tố có tác động cũng như hướng đi của đối thủ cạnh tranh. Đó chính là bước chuẩn bị hoàn hảo để tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công, đạt được những mục tiêu đặt ra.

    Xem thêm: Làm thế nào để kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook?

    Hướng đến đúng đối tượng khách hàng

    Với gần 76 triệu người dùng tại Việt Nam năm 2021, theo số liệu của Napoleon Cat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng mạng xã hội), đây chính là một nền tảng tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng. Đặc biệt là sự phát triển không ngừng của công nghệ, con số đó sẽ không ngừng tăng lên, và việc chạy quảng cáo Facebook chắc chắn sẽ đem lại một hiệu quả đáng kể.

    Nhưng với số lượng lớn như vậy, việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng cũng là một vấn đề cần được quan tâm. Bởi nếu bạn chạy một chiến dịch quảng cáo rầm rộ nhưng không đúng đối tượng khách hàng, kết quả thu lại chắc hẳn cũng chỉ là con số không. Hơn nữa, việc xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị nội dung phù hợp hơn, đảm bảo sự thành công cho chiến dịch của mình. 

    Cụ thể khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể thiết lập các đối tượng như tất cả người dùng trên Facebook (Everyone on Facebook), người kết nối với trang của bạn (People connected to your Page) hoặc đối tượng tùy chỉnh (A Custom Audience). Nhắm đúng đối tượng khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa, giảm chi phí quảng cáo mà vẫn thu được hiệu quả tốt nhất.

    Xem thêm: Tổng hợp các cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả

    Chuẩn bị tốt nhất phần nội dung

    Nội dung luôn là phần quan trọng nhất khi thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook, quyết định trực tiếp đến sự thành công của cả chiến dịch. Nội dung chạy quảng cáo hiện nay đòi hỏi phải có các yếu tố như sự hấp dẫn, thu hút sự chú ý, làm tăng giá trị của sản phẩm, và có lời kêu gọi hành động.

    Trong đó, phần đầu tiên của mỗi bài quảng cáo đóng vai trò quan trọng nhất của từng chiến dịch. Người dùng sẽ lướt qua và quyết định nhanh chóng liệu có tiếp tục đọc tiếp bài viết hay không. Do đó, sự hấp dẫn nhất cần được đặt ngay từ đầu, nếu không, họ sẽ bỏ qua bài viết quảng cáo của bạn ngay lập tức. 

    Sau khi đã có một phần mở đầu thật sự thu hút, tiếp đến bạn sẽ cần cung cấp những thông tin mà người dùng muốn thấy được. Đó có thể là những lợi ích, giá trị mà họ có thể nhận được, kích thích sự tìm hiểu tiếp tục. Đây là phần quan trọng để tạo động lực giúp khách hàng tiếp tục hành động. 

    Phần cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là lời kêu gọi hành động (call to action). Những lời kêu gọi mua hàng, đăng ký thông tin, click vào website sẽ dẫn khách hàng đến mục tiêu chính mà bạn hướng tới. Do đó, một lời kêu gọi rõ ràng và mạch lạc sẽ góp phần thôi thúc khách hàng thực hiện hành động.

    Nội dung thu hút ngay từ phần đầu tiên góp phần không nhỏ đến sự thành công của một doanh nghiệp

    Chạy quảng cáo facebook một cách thật tự nhiên

    Có một điều chắc chắn rằng không một người dùng nào muốn nhìn thấy quảng cáo một cách lộ liễu. Bạn càng quảng cáo trước mắt khách hàng, tỷ lệ đạt được mục đích sẽ càng thấp, thậm chí là phản tác dụng. 

    Do đó, kinh nghiệm cần có chính là bạn nên tạo cho người đọc cảm giác rằng họ đang không phải xem một bài viết quảng cáo. Điều này sẽ giúp người đọc cảm giác thoải mái khi nhìn thấy bài viết của bạn, không làm mất thiện cảm ngay từ đầu. Bạn nên tập trung vào việc giúp người đọc nhận ra được những lợi ích của sản phẩm mà họ nhìn thấy, thay vì bạn từ nói trực tiếp vào tai họ.

    Ngoài ra, thay vì nói về những tính năng của sản phẩm, hãy nói về những giá trị của nó với người dùng. Việc hình dung về cuộc sống của họ sẽ thay đổi, tốt đẹp hơn như thế nào với sự có mặt của sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ thúc đẩy sự hứng thú. Từ đó, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ trở nên tự nhiên, tiếp cận tốt hơn và hiệu quả hơn.

    GoSOCIAL – Giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng tốt hơn trên Fanpages Facebook

    Sau khi đã có một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công, giờ là lúc bạn sẵn sàng cho việc tạo đơn hàng và quản lý đơn hàng của mình. Chắc hẳn không một doanh nghiệp nào muốn quản lý từng đơn hàng trên từng khung chat khác nhau. Điều đó sẽ khiến quy trình quản lý của bạn trở nên phức tạp và kém chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng của mình. Chính vì vậy, GoSOCIAL sẽ là một giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp của bạn giải quyết vấn đề trên, tối ưu quản lý đơn hàng trên 5 Fanpage Facebook về một trang quản trị duy nhất. 

    GoSOCIAL là giải pháp được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. GoSOCIAL được tạo nên với mục đích giúp doanh nghiệp bán hàng, xử lý vận đơn nhanh hơn và hiệu quả hơn trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Bên cạnh có thể kết nối trực tiếp và bán hàng trên 5 Fanpage Facebook, doanh nghiệp còn có thể làm điều tự với 1 tài khoản Zalo OA của mình. Đây chính là điều mà rất nhiều doanh nghiệp cần khi thực hiện bán hàng, quản lý bán hàng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội thông dụng hàng đầu này.  

    GoSOCIAL là giải pháp giúp doanh nghiệp bán hàng và quản lý bán hàng trên nền 5 Fanpage Facebook và 1 tài khoản Zalo OA

    Cụ thể, GoSOCIAL giúp doanh nghiệp của bạn phản hồi tin nhắn nhiều khách hàng từ nhiều Fanpage trên chỉ 1 trang quản trị duy nhất. Điều này giúp bạn có thể vừa tư vấn cho khách hàng vừa kết hợp tạo đơn hàng ngay trên khung chat. Từ đó, khách hàng cũng có thể kiểm tra và quản lý đơn hàng của mình một cách thuận tiện nhất.

    Bán hàng trên mạng xã hội dễ dàng hơn với GoSOCIAL

    GoSOCIAL hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng trên hệ thống CRM. Thông tin liên hệ, địa chỉ, sở thích mua hàng và lịch sử đơn hàng đều được lưu trữ một cách chi tiết. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng xem lại các thông tin hoặc ghi chú bất cứ khi nào. Với dữ liệu đó, việc triển khai các chiến dịch Remarketing sẽ đến đúng đối tượng và hiệu quả hơn.

    Hơn nữa, GoSOCIAL còn cho phép doanh nghiệp thiết lập tính năng trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng một cách tự động. Bạn có thể tạo nội dung tùy thích để phù hợp cho từng chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của mình. Với việc không giới hạn chiến dịch chatbot, Fanpage Facebook của bạn sẽ luôn sẵn sàng phản hồi khách hàng ngay lập tức bất cứ khi nào. 

    Việc trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng trên Fanpage một cách tự động là vô cùng dễ dàng với GoSOCIAL

    Thêm vào đó, với xu hướng bán hàng đa kênh như hiện nay, quản lý bán hàng ở nhiều nền tảng khác nhau là vô cùng cần thiết. Quá trình tạo đơn, đóng gói, vận chuyển và hoàn tất đơn hàng sẽ được theo dõi chi tiết, giúp giảm tỷ lệ sai sót, các vấn đề có thể xảy ra khi quản lý thủ công.

    Trên đây là kinh nghiệm hữu ích cần thiết trước khi thực hiện chạy quảng cáo Facebook. Thực hiện tốt điều đó, doanh nghiệp hẳn sẽ đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Tìm hiểu thêm về giải pháp GoSOCIAL ngay để giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu bán hàng trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên