Câu chuyện kinh doanh

    Bí quyết tạo nên chiến dịch truyền thông thành công

    07/05/2023

    Xây dựng chiến dịch truyền thông luôn là bước đầu trong quá trình Marketing quảng bá thương hiệu đến rộng rãi với khách hàng và quyết định hướng truyền thông của doanh nghiệp đó. Trong bài viết này GoSELL sẽ chia sẻ cho bạn biết bí quyết tạo nên chiến dịch truyền thông thành công. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Bí quyết tạo nên chiến dịch truyền thông thành công

    Xác định mục tiêu cụ thể

    Khi xây dựng bất kỳ một kế hoạch nào đó chính là phải xác định được mục tiêu cụ thể để phát triển đúng hướng. Trước khi bắt tay vào xây dựng một chiến dịch truyền thông, bạn cần giải đáp được câu hỏi là chiến dịch này cần mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Để từ đó xác định các bước khác mà bạn cần thực hiện trong chiến dịch của mình.

    Một chiến dịch chạy truyền thông sẽ được tạo ra để có thể đạt được một hoặc nhiều mục tiêu chung sau:

    • Nâng cao mức độ nhận thức về thương hiệu.
    • Tăng khả năng tương tác.
    • Thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.
    • Gia tăng doanh số bán hàng.

    Bên cạnh đó, bạn cần phải cụ thể hóa chiến dịch truyền thông một cách rõ ràng và cụ thể nhất, bằng cách sử dụng mô hình SMART đáp ứng đủ 5 tiêu chí: 

    • Specific (cụ thể).
    • Measurable (có thể đo lường).
    • Attainable (có thể đạt được).
    • Relevant (phù hợp, liên quan).
    • Time-bound (trong thời hạn nhất định). 

    Điều quan trọng là phải xác định rõ ràng các chỉ số mà bạn lựa chọn để đo lường tính hiệu quả với các mục tiêu đã được đề ra.

    Xác định mục tiêu cụ thể

    Xác định đối tượng mục tiêu của chiến dịch truyền thông

    Chủ chốt của một chiến dịch về truyền thông thành công chính là việc có thể kết nối với tệp khách hàng cụ thể bằng các bài viết được đăng tải trên mạng xã hội. Nếu nội dung mà bạn cung cấp không đánh trúng vào đối tượng mục tiêu đối thì chiến dịch đó có thể sẽ thất bại.

    Do đó, bước tiếp theo là bạn cần xác định và tạo ra phân khúc khách hàng cần hướng đến dựa vào các yếu tố có thể kể đến như sau:

    • Chân dung khách hàng muốn tiếp cận: Tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, nơi sinh sống.
    • Hành vi và sở thích của khách hàng?
    • Có thể tiếp cận họ ở đâu? (tham gia hội nhóm, tạo tương tác với khách hàng, mời gọi bạn bè ủng hộ,…).

    Bạn càng hiểu đúng và rõ về khách hàng của mình, thì khả năng chiến dịch truyền thông của bạn sẽ được đón nhận càng cao và đạt được hiệu quả như mong muốn.

    Xem thêm: Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu chuẩn chỉnh nhất hiện nay

    Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

    Phân tích cạnh tranh cho phép bạn hiểu đối thủ cạnh tranh cũng như những tiêu chuẩn truyền thông được săn đón trong lĩnh vực của mình. Đồng thời, còn giúp bạn khám phá ra các cơ hội phát triển cho doanh nghiệp của mình, mà các đối thủ biết đến, hoặc thực hiện tốt. Để có thể phân tích và đánh giá đối thủ cạnh tranh bạn hãy giải đáp các vấn đề sau:

    • Quy mô và chiến lược hoạt động của đối thủ cạnh tranh?
    • Đối thủ đang kinh doanh những sản phẩm nào?
    • Điểm mạnh và điểm yếu của họ?
    • Các kênh bán hàng đang hoạt động của đối thủ?
    • Cách thức mà đối thủ đang truyền thông? Có hiệu quả không? Cách thức nào tốt nhất?
    • Đối tượng khách hàng tiềm năng của đối thủ là ai?

    Phân tích, đánh giá đối thủ của mình sẽ giúp bạn dễ dàng đối chiếu, so sánh các thông tin về hình thức truyền thông… để từ đó xây dựng cho mình được tập thông tin hữu ích cho chiến lược truyền thông tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt trên thị trường.

    Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

    Xem thêm: 5 bước nhận diện đối thủ cạnh tranh trong marketing

    Chọn các kênh truyền thông cho chiến dịch của mình

    Khi chạy một chiến dịch truyền thông, không cần phải phủ sóng trên nhiều nền tảng khác nhau mà chỉ cần tập trung vào một số kênh truyền thông chính, là cầu nối phù hợp nhất với khách hàng của bạn. Sau đây là một số kênh truyền thông phổ biến bạn có thể tham khảo:

    • Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,…có thể tiếp cận được một lượng rất lớn khách hàng với chi phí thấp. 
    • Website bán hàng: Đây là kênh bán hàng riêng giúp bạn phát triển và xây dựng được thương hiệu riêng của mình.

    Từ việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ xác định được những kênh truyền thông xã hội mà họ thường truy cập. Việc lựa chọn kênh phân phối nội dung truyền thông còn tùy thuộc vào loại sản phẩm / dịch vụ bạn đang kinh doanh. 

    Một cách khác để lựa chọn các kênh quảng bá cho chiến dịch của bạn là dựa vào việc đánh giá và phân tích tính hiệu quả của những chiến dịch trước đó.

    Luôn luôn theo dõi hoạt động của chiến dịch

    Thường thì các chiến dịch truyền thông sẽ khó đạt được kết quả tốt ngay trong lần thử đầu tiên. Chính vì vậy, khi chiến dịch đi vào hoạt động, bạn có thể theo dõi và nhanh chóng bắt được những vấn đề chưa được tốt trong quá trình hoạt động, để nhanh chóng tìm ra hướng khắc phục và hạn chế những vấn đề không mong muốn sẽ xảy ra trong những chiến dịch sau. Đó là lý do việc theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược là vô cùng cần thiết. 

    Bạn phải thường xuyên kiểm tra hiệu suất của các bài đăng khác nhau, cũng như các chiến dịch khác nhau trong tất cả các kênh truyền thông của mình tối thiểu một lần trong tuần. Việc kiểm tra liên tục cho phép bạn xác định được việc gì hiệu quả và việc gì không hiệu quả để tinh chỉnh chiến lược sao cho kịp thời.

    Luôn luôn theo dõi hoạt động của chiến dịch

    Nâng cao hiệu quả của chiến dịch truyền thông với GoSELL

    Như vậy GoSELL đã cho bạn biết được bí quyết tạo nên chiến dịch truyền thông thành công. Khi đó để truyền thông đạt được thành công như mong đợi, thì chắc chắn bạn phải cần đến sự hỗ trợ của phần mềm công nghệ sở hữu tính năng hỗ trợ Marketing. Và GoSELL chính là mảnh ghép hoàn hảo cho chiến dịch truyền thông của bạn nhờ khả năng quảng bá thương hiệu rộng rãi, tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi khách hàng với những tính năng hỗ trợ Marketing mạnh mẽ mang lại những giá trị to lớn:

    Nâng cao hiệu quả của chiến dịch truyền thông với GoSELL

    Hỗ trợ công cụ Marketing giúp phân tích hiệu quả

    • Google Analytics: Đem đến cái nhìn bao quát về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
    • Google Tag Manager: Hỗ trợ đo lường và kiểm soát hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App).
    • Facebook Pixel: Ghi nhận hành vi và thu thập thông tin người dùng, đo lường hiệu quả của Facebook Ads.
    • Google Smart Shopping: Cài đặt quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và đơn giản.
    • Phân tích báo cáo: Quản lý và đo lường được hiệu suất kinh doanh trong từng thời điểm nhất định.

    Tích hợp những tính năng hỗ trợ Marketing mở rộng thị trường

    • SEO: Tối ưu từ khóa cho từng sản phẩm, dịch vụ, bộ sưu tập, blog, website,… cải thiện tỷ lệ hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm.
    • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng mạnh mẽ, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
    • Đại lý bán hàng: Người bán được quyền quản lý toàn bộ các hoạt động giữa đại lý và khách hàng, tạo ra mô hình bán hàng đa tầng.
    • Tạo giá bán sỉ: Chương trình ưu đãi hấp dẫn khách hàng mua sắm với số lượng lớn.
    • Blogs: Lan tỏa những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, cải thiện tỷ lệ truy cập và tăng hiệu quả hoạt động SEO trên website.
    • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tiết kiệm thời gian mua hàng.
    • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, giúp sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu có cơ hội tiếp cận các đối tác, khách hàng quốc tế.

    Cung cấp các tính năng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

    • Tạo trang landing page: Tạo nhiều landing page bán hàng, hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
    • Khách hàng thân thiết: Gia tăng vòng đời khách hàng bằng cách tạo cấp độ thành viên bằng các chương trình ưu đãi, tích điểm.
    • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
    • Email marketing: Cho phép gửi hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng cùng lúc.
    • Thông báo đẩy: Gửi những thông báo về chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm qua điện thoại khách hàng trên ứng dụng.
    • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá với nhiều hình thức khác nhau, tạo ra nhu cầu mua sắm cho khách hàng.
    • Flash sale: Thiết lập không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo thời gian theo ngày, cho phép linh hoạt điều chỉnh sản phẩm / dịch vụ với số lượng hàng sale cụ thể.

    Với những công cụ và tính năng Marketing hiện đại và hữu ích của GoSELL khi kết hợp với chiến dịch truyền thông mạnh mẽ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng đạt được thành công trong công cuộc quảng bá và phát triển thương hiệu. Hãy đăng ký và trải nghiệm ngay những tiện ích hoàn hảo này với GoSELL bạn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên