Câu chuyện kinh doanh

    Công ty Tầm Nhìn Tân Tiến – Từ Kinh Doanh Nhỏ Lẻ Đến Bán Hàng Đa Kênh

    05/05/2021

    Giải phóng anh Tiến – Giám đốc công ty Tầm nhìn Tân Tiến, chúng tôi có buổi học trò chuyện thú vị để nghe anh chia sẻ về quá trình mở rộng mô hình bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt trội doanh thu.

    Tầm nhìn Tân Tiến – Từ một công ty chỉ tập trung bán hàng tại cửa hàng…

    Công ty TNHH TM DV TẦM NHÌN TÂN TIẾN là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết bị an ninh có cửa hàng tại 477/21 Đường Thống Nhất, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Công ty chuyên phân phối và lắp đặt các thiết bị an ninh và an toàn không chỉ tại khu vực nội thành mà trên toàn quốc.

    Nhận thấy tầm quan trọng của camera trong công việc và đời sống. Tân Tiến bắt đầu với việc cung cấp các loại camera đến từ những thương hiệu nổi tiếng như KBVision (từ Mỹ), HIKVision… đa dạng mẫu mã và mức giá phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau, bên cạnh đó là các loại camera hành trình giúp lưu giữ khoảnh khắc đẹp trên từng cung đường bạn đi qua.

    Tầm nhìn Tân Tiến - từ một công ty chỉ tập trung bán hàng tại cửa hàng… ..

    Nhưng định hướng của Tầm Nhìn Tân Tiến không chỉ có vậy, công ty muốn đem đến những sản phẩm hiện đại – chất lượng phục vụ cuộc sống của người dân tốt hơn. Chính vì thế họ nhanh chóng mở rộng sang nhiều mặt hàng khác như thiết bị báo động, báo cháy, cửa khóa thông minh, thiết bị mạng, định vị GPS cùng nhiều linh kiện điện tử khác…

    Các sản phẩm của Tầm Nhìn Tân Tiến đều được nhập khẩu chính hãng, có bảo hành khi mua và hỗ trợ lắp đặt tận nơi. Giá thành hợp lý nhưng nhờ thường xuyên có đợt khuyến mãi nên rẻ hơn so với thị trường.

    Tầm nhìn Tân Tiến - từ một công ty chỉ tập trung bán hàng tại cửa hàng

    Lĩnh vực thiết bị an ninh luôn gặp nhiều cạnh tranh, nhưng Tân Tiến vẫn có những khách hàng riêng của mình nhờ phương châm làm việc tận tâm, chuyên nghiệp, luôn hướng về khách hàng.

    Nhưng một bất lợi mà Tầm Nhìn Tân Tiến gặp phải là doanh nghiệp mới, thương hiệu chưa nhiều người biết đến. Hầu hết các đơn hàng là nhờ “hiệu ứng truyền miệng” từ các khách hàng cũ. Để giành được chỗ đứng trong ngành, bắt buộc Tân Tiến phải có kế hoạch phát triển mới, tăng khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

    … đến mở rộng mô hình bán hàng đa kênh phát triển vượt bậc

    Chia sẻ với chúng tôi, Anh Tiến thừa nhận doanh nghiệp đang làm chậm bước trên đường đua thương mại điện tử so với các đối thủ khác.

    “Ban đầu thời gian chỉ tập trung cho việc bán hàng tại cửa hàng và phải thường xuyên đi công tác ở tỉnh, không có bản cập nhật thời gian xu hướng bán hàng mới. Khi dịch Covid ra, công việc kinh doanh cũng ảnh hưởng, anh bắt đầu tìm hiểu các thông tin trên mạng và các buổi hội thảo của GoSELL.

    Có những chia sẻ được phát trực tiếp cũng nên tiện lợi cho anh tham dự và từ đó biết nhiều hơn về kinh doanh trực tuyến. Nhận thấy doanh nghiệp cần một trang web bán hàng, anh quyết định lựa chọn GoSELL cùng một trang web thiết kế gói GoWEB của họ.

    Lúc đầu anh vẫn có chút lo lắng vì anh không quá tải về công nghệ, không biết về mã thì quản lý trang web được hay không?

    Nhưng kết quả anh ấy có thể tự tay thiết kế trang web tantienvision.com của riêng mình với sự hỗ trợ của nhiệt tình đội ngũ phục vụ khách hàng của GoSELL.”.

    .đến mở rộng mô hình bán hàng đa kênh phát triển vượt bậc

    “Ngoài website, Tầm Nhìn Tân Tiến còn đẩy mạnh việc bán hàng trên các kênh khác như Lazada, Shopee và GoMUA, thời gian đầu gặp nhiều khó khăn trong việc đăng ký hình ảnh, thông tin và quản lý sản phẩm từ các kênh. Nhưng được nhân viên tư vấn là chỉ cần sử dụng nền tảng quản lý của GoSELL là có thể đồng bộ sản phẩm, quản lý được khách hàng trở lại và xác định được hoạt động của nhân viên, điều này quá thuận tiện. Anh không hay ở cửa hàng, phải đi hết hoạt động, mà giờ chỉ cần mang theo máy tính xách tay, mở trình quản lý là nắm được tình hình kinh doanh của công ty rồi.”.

    Khi được hỏi về doanh thu sau khi bán hàng trên trang web và các cửa hàng thương mại điện tử. Anh Tiến vui vẻ nói doanh thu vượt mức KPI mà công ty đề ra. Bỏ qua không nhiều nhưng doanh thu có khi gấp đôi, nhiều tháng là 3 trước đây, nên anh thấy sự lựa chọn gấp của mình là vô cùng sát sao.

    Anh nói thêm nhiều khách hàng chia sẻ sau khi tìm hiểu thông tin trên trang web và mới quyết định cửa hàng mua.

    “Biết thế anh làm trang web sớm hơn để thương hiệu được nhiều người biết đến hơn, khách hàng mua hàng kỹ tính lắm, phải có trang web đầy đủ thông tin, không họ nói không chuyên nghiệp.” – Anh Tiến nói.

    Tại sao lại chọn GoSELL?

    Khi được hỏi hiện nay có rất nhiều nền tảng bán hàng trên thị trường, sao anh lại chọn GoSELL?

    Anh Tiến trả lời: “Anh tìm hiểu thì thấy GoSELL vẫn là một công ty mới trên thị trường – có điểm tương đồng với công ty anh. Nhưng anh rất thích cách làm việc tận tâm, luôn hướng về khách hàng của họ, thường xuyên có nhiều buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm bán hàng. Anh cũng học hỏi được nhiều về cách quản lý và vận hành doanh nghiệp từ các sự kiện.

    Về sản phẩm thì giao diện được xác định rõ ràng buộc và mạch, dễ dàng cho cả anh và nhân viên quản lý, lại có nhiều chức năng tích hợp. Như vận chuyển, trước mỗi lần có đơn là anh phải tìm người giao hàng riêng, giờ GoSELL có liên kết với các đơn vị uy tín như: Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), Giao hàng nhanh (GHN)… luôn nên đỡ bận tâm về giao hàng.

    Chỉ có một điều kiện là hiện giao diện mẫu của trang web anh khá ổn nhưng không đặc biệt lắm, anh đang đợi các đợt cập nhật tiếp theo của họ để tìm giao diện mới ấn tượng hơn để thay đổi. Họ cập nhật tính năng thường xuyên, nên ngày càng làm cho anh hài lòng.”

    Tại sao lại chọn GoSELL?

    Khi được hỏi anh ấy có sự lựa chọn bổ sung sản phẩm khác của GoSELL bên ngoài GoWEB hay không, anh chia sẻ GoWEB hiện đã có đủ các cơ bản chức năng mà công ty anh cần. Nhưng sắp tới dự án anh sẽ mở rộng thêm mãng ứng dụng bán hàng vì khách hàng có xu hướng sử dụng điện thoại nhiều hơn.

    “Anh cân nhắc có thể sẽ tạo thêm ứng dụng cho doanh nghiệp và anh cũng sẽ chọn GoAPP của GoSELL để làm nó.” – Anh Tiến trả lời.

    Thành công nhờ sự thay đổi

    Có thể nhờ việc thay đổi mô hình từ chỉ tập trung kinh doanh truyền thông ngoại tuyến sang mô hình bán hàng đa kênh đã tạo cho công việc kinh doanh của công ty Tầm nhìn Tân Tiến bước sang một giai đoạn mới.

    Giờ đây, anh không phải lo lắng làm thế nào để quản lý tốt các kênh bán hàng mà chỉ cần tập trung phát triển các sản phẩm của mình.

    Ai cũng có thể tận dụng thương mại điện tử để phát triển công ty, cải thiện doanh số. Nhưng nếu bạn hành động sớm và lựa chọn đúng nền tảng sẽ bỏ xa các đối thủ khác.

    Tầm nhìn Tân Tiến đã chọn GoSELL – Còn bạn, bạn chọn ai?

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận