Câu chuyện kinh doanh

    Evoucher – Công cụ tăng doanh thu mạnh mẽ cho E-commerce

    28/11/2023

    Voucher là một thuật ngữ đã trở nên quen thuộc và được xem là một phần không thể thiếu để doanh nghiệp thu hút khách hàng mua sắm. Trong giai đoạn mà việc kinh doanh trực tuyến ngày càng nở rộ, sử dụng các loại evoucher sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn rất nhiều. Cùng GoACADEMY tìm hiểu về các loại hình giảm giá, evoucher để tăng doanh thu mạnh mẽ trong bài viết dưới đây.

    evoucher_1

    Voucher là gì?

    Trước khi tìm hiểu về evoucher, bạn sẽ cần biết cụ thể thì voucher là gì và nó được sử dụng thế nào trong quá trình kinh doanh. Theo đó, voucher, được biết đến như là một loại phiếu mua hàng hoặc phiếu quà tặng, thuộc vào các giao dịch quy đổi và giảm giá. Những voucher này có giá trị tương ứng với một số tiền cụ thể và được sử dụng để thanh toán cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Có thể áp dụng voucher trong nhiều lĩnh vực, và chúng thường được doanh nghiệp sản xuất và phân phối dưới hai dạng chính: voucher dạng giấy và voucher điện tử (evoucher).

    Khách hàng có thể sử dụng voucher để nhận ưu đãi giá khi mua hàng hoặc quy đổi nó thành giá trị tương ứng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Quyết định này phụ thuộc vào thông tin được in trên voucher khi khách hàng thực hiện các hoạt động mua sắm tại cửa hàng.

    E-Voucher là gì?

    E-Voucher (Electronic Voucher) là một loại phiếu mua hàng điện tử được áp dụng khi khách hàng thực hiện mua sắm trên các trang thương mại điện tử. Các loại voucher điện tử sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích giảm giá hấp dẫn, từ đó kích thích hoạt động mua sắm nhanh chóng hơn.

    Voucher điện tử được coi như một phiên bản cải tiến của Voucher giấy. Khách hàng có thể nhận được voucher điện tử sau khi thanh toán cho một số dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể. Mỗi mã Voucher điện tử thường có hơn 5 ký tự, bao gồm cả chữ và số, nhằm tăng cường tính bảo mật. Những mã này thường được gửi trực tiếp qua số điện thoại hoặc địa chỉ email mà khách hàng đã sử dụng để đăng ký mua hàng.

    evoucher_2

    Các doanh nghiệp sử dụng giải pháp của GoSELL có thể gửi các dạng voucher điện tử, giảm giá trực tiếp qua email marketing giúp tối ưu hiệu quả. Trong khi đó, đối với các doanh nghiệp thiết kế app bán hàng riêng của mình, bạn có thể sử dụng tính năng thông báo đẩy để gửi các voucher điện tử, mã giảm giá đến màn hình điện thoại của khách hàng, rút ngắn quá trình mua sắm một cách đáng kể.

    Sự khác nhau giữa Voucher và E-voucher

    Cả hai loại voucher và voucher điện tử đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của thương mại điện tử, evoucher đang trở nên phổ biến hơn do mang lại sự tiện lợi. Dưới đây là những điểm khác biệt cơ bản giữa hai loại voucher này:

    Voucher dạng giấy

    Đây là dạng voucher truyền thống, phổ biến trước khi e-voucher xuất hiện. Các mẫu voucher giấy thường được doanh nghiệp thiết kế trên máy tính hoặc sử dụng các mẫu có sẵn để tạo ra voucher có đặc điểm độc đáo của doanh nghiệp.

    Sau khi thiết kế, voucher giấy được in và phân phối đến người tham gia chương trình. Chất liệu giấy không chịu nước và khó chống lại sự rách nát, đồng nghĩa với việc người sử dụng phải cẩn thận hơn trong việc bảo quản.

    E-voucher (voucher điện tử)

    Evoucher có thể sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau và áp dụng ngay khi mua sắm trực tuyến hoặc thanh toán giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. So với voucher giấy, voucher điện tử được đánh giá là luôn dễ lưu trữ và quản lý hơn, không lo lắng về vấn đề rách nát hay mất mát.

    Có thể bạn quan tâm: Voucher là gì? Tác dụng của voucher đối với doanh nghiệp và khách hàng

    Những giá trị mà evoucher có thể mang đến cho doanh nghiệp

    Thúc đẩy bán hàng hiệu quả

    Áp dụng voucher điện tử giúp doanh nghiệp kích thích hoạt động mua sắm và tăng cường hiệu quả bán hàng trên các cửa hàng trực tuyến của mình như website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử hay nền tảng mạng xã hội. Chiến lược tặng voucher trong các sự kiện đặc biệt như Black Friday, 11/11, giáng sinh, hay ngày khai trương là dạng chiến dịch tiếp thị có thể thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận và doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

    evoucher_3

    Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

    Tặng evoucher khuyến mãi là một cách hiệu quả để xây dựng lòng trung thành từ phía khách hàng. Việc họ nhận được lợi ích trực tiếp từ việc tiết kiệm chi phí khi mua hàng trên các cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ tạo đà để họ tiếp tục quay lại, truy cập và cửa hàng của bạn để ủng hộ sản phẩm hoặc dịch vụ.

    Thu hút sự chú ý của khách hàng

    Phát hành voucher điện tử không chỉ giúp khuyến khích mua sắm mà còn hướng sự chú ý của khách hàng tiềm năng đến một sản phẩm cụ thể trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Điều này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới hoặc tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm, dịch vụ đang có.

    Sử dụng linh hoạt

    Sử dụng voucher một cách linh hoạt là một chiến lược tuyệt vời để tận dụng những ưu điểm của nó. Thời hạn áp dụng của voucher thường được xác định trong một khoảng thời gian cụ thể, nhưng khách hàng có toàn quyền quyết định khi nào họ muốn áp dụng voucher cho đến khi chương trình khuyến mãi kết thúc.

    Khi khai thác đúng những điểm mạnh của voucher, chiến lược kinh doanh có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

    • Tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng: Voucher linh hoạt giúp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ người mua sắm thường xuyên đến những người chủ động hơn trong việc theo dõi ưu đãi.
    • Hỗ trợ quảng bá sản phẩm/dịch vụ: Voucher không chỉ là một cách để giảm giá mà còn là một công cụ quảng bá mạnh mẽ, giúp sản phẩm/dịch vụ trở nên nổi bật và ghi nhớ lâu hơn trong tâm trí khách hàng.

    Xem thêm: Mã giảm giá, voucher và coupon khác nhau thế nào?

    Tạo các mã giảm giá, voucher cho cửa hàng của bạn trên hệ thống của GoSELL

    Tính năng tạo mã giảm giá trên hệ thống của GoSELL có thể giúp bạn thu hút khách hàng quay trở lại và trung thành với thương hiệu, làm cơ sở để thúc đẩy quá trình bán hàng, gia tăng doanh thu nhanh chóng. Đặc biệt là khi kinh doanh đa kênh ở cả cửa hàng vật lý lẫn các nền tảng trực tuyến, các loại hình mã giảm giá, voucher chính là công cụ hiệu quả để doanh nghiệp không ngừng thu hút khách hàng và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng của mình.

    Cụ thể, hệ thống của GoSELL cho phép bạn tạo mã giảm giá sản phẩm, dịch vụ theo nhiều khung thời gian khác nhau. Đồng thời, đề xuất mã giảm giá trong giỏ hàng của khách, để đẩy nhanh quá trình mua sắm, thanh toán của khách hàng ngay trên website hay app bán hàng. Bạn có thể tạo nhiều hình thức mã giảm giá khác nhau như giảm giá theo sản phẩm, giảm giá trên tổng đơn hàng, freeship,… giúp thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận nhiều hơn.

    evoucher_4

    Hơn nữa, bạn có thể thiết lập các điều kiện khác nhau cho từng mã giảm giá như số tiền tối thiểu, giảm giá theo nhóm khách hàng,… tùy theo từng chiến dịch, mục tiêu cụ thể. Việc tích hợp các mã giảm giá, voucher với các công cụ hỗ trợ tiếp thị khác trên hệ thống của GoSELL như thông báo đẩy, email marketing,… sẽ giúp doanh nghiệp phát huy tối ưu hiệu quả các mã giảm giá, voucher có thể mang lại.

    GoSELL – Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện

    Ngoài hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chiến dịch tiếp thị thông qua việc tạo mã giảm giá, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL còn mang đến nhiều tính năng hữu ích khác giúp tối ưu hóa các chiến dịch marketing và remarketing để tiếp cận hiệu quả hơn đối với các đối tượng khách hàng của họ. Một số tính năng hỗ trợ marketing mà GoSELL cung cấp bao gồm tạo chiến dịch Flash Sale, Link mua hàng, Khách hàng thân thiết và nhiều tính năng khác.

    evoucher_5

    Ngoài ra, GoSELL cung cấp một số giải pháp hiệu quả để nâng cao khả năng bán hàng và quản lý bán hàng của doanh nghiệp:

    • GoWEB: Tạo trang web bán hàng chuẩn thương mại điện tử, chuyên nghiệp, nhanh chóng và tiện lợi.
    • GoAPP: Phát triển ứng dụng mua sắm trên nền tảng Android và iOS để thu hút khách hàng quay lại mua sắm thường xuyên hơn.
    • GoPOS: Quản lý quá trình bán hàng tại quầy, bao gồm lập đơn hàng nhanh chóng và theo dõi tồn kho chi tiết từng chi nhánh.
    • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên các mạng xã hội như Facebook và Zalo, bằng cách đồng bộ hóa tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay trong quá trình trò chuyện.
    • GoLEAD: Tạo các Landing Page chuyên nghiệp để thu thập thông tin khách hàng và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cũng như ghi nhận các giao dịch.
    • GoCALL: Xây dựng hệ thống tổng đài ảo giúp doanh nghiệp thiết lập một đội ngũ telesales chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

    Kết luận

    Evoucher là một công cụ vô cùng hữu ích trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng. Việc mang đến các lợi ích hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và xây dựng tệp khách hàng trung thành tốt hơn.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên