Facebook Ads

    FACEBOOK PIXEL DÙNG ĐỂ LÀM GÌ? LỢI ÍCH CỦA FACEBOOK PIXEL

    23/02/2021

    Khi kinh doanh hoặc chạy quảng cáo trên facebook chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến từ Facebook pixel. Ở các bài trước GoSELL đã đề cặp đến định nghĩa Facebook pixel là gì? nên ở phần này sẽ không nói nhiều về pixel Facebook là gì mà sẽ trình bày về các lý do tại sao bạn cần sử dụng pixel FB cũng như những lợi ích của nó.

    FACEBOOK PIXEL DÙNG ĐỂ LÀM GÌ? LỢI ÍCH CỦA FACEBOOK PIXEL

    Facebook pixel dùng để làm gì?

    Khi kinh doanh, dữ liệu rất quan trọng, nhất là các dữ liệu liên quan đến đối tượng khách hàng của bạn. Tuy nhiên không có dữ liệu chung cho tất cả mọi Doanh nghiệp mà bạn phải thu thập dữ liệu riêng cho khách hàng của bạn. Các dữ liệu này là rất quan trọng để phát triển các chiến lược tiếp thị thành công.

    Facebook pixel là công cụ miễn phí của Facebook giúp bạn thu thập các thông tin, hiểu rõ hành vi, sở thích của khách hàng từ đó phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo trúng đích và hiệu quả. Những dữ liệu này cung cấp tất cả những thứ bạn cần để tạo đối tượng tùy chỉnh, đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của bạn được tạo và phân phối cho những người có nhiều khả năng mua hàng từ doanh nghiệp nhất.

    Facebook pixel là công cụ miễn phí của Facebook

    Pixel Facebook được xem như sợi dây liên kết gắn giữa website và facebook. Khi người dùng làm gì trên website thì Pixel Facebook sẽ báo lại với Facebook. Có thể nói với Facebook pixel, nhà quảng cáo có thể nắm được mọi hoạt động của người dùng trên website của mình.

    Những lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel

    Facebook Pixel được nhiều nhà quảng cáo sử dụng vì những lợi ích thiết thực mà nó mang lại sau đây:

    1. Hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng của bạn

    Bạn có thể sử dụng Facebook Pixel để  thu thập thông tin chi tiết cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của mình. Cụ thể, bạn có những lợi ích khi sử dụng Facebook Analytics để xác định, theo dõi hoạt động của khách hàng khi duyệt và xem website cũng như các hoạt động mua hàng. Bạn có thể biết được các hành động của khách hàng khi mua hàng như thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thêm vào sản phẩm ưa thích, đã điền thông tin thanh toán, đã thanh toán,mua hàng… 

    Facebook Analytics để xác định, theo dõi hoạt động của khách hàng

    2. Tiếp thị lại cho khách hàng có liên quan

    Giả sử bạn bán thời trang nữ, bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình phân phối cho những người nam hoặc ngược lại. Bạn muốn tiếp thị các mặt hàng có  liên quan đến đối tượng của mình. Facebook Pixel tạo ra các dữ liệu để có thể giúp bạn nhắm mục tiêu tiếp thị lại (remarketing) người mua bằng các quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ  mà họ đã xem trước đây hoặc sản phẩm mà họ bày tỏ sự quan tâm. Hình thức quảng cáo này còn gọi là quảng cáo bám đuổi, quảng cáo remarketing…. Bạn không nên bỏ qua các đối tượng đã vào website và xem các sản phẩm của bạn vì họ có quan tâm đến sản phẩm và có khả năng trở thành khách hàng của bạn.

    Tiếp thị lại cho khách hàng có liên quan

    Bạn thậm chí có thể tiếp thị các mặt hàng cho người mua mà những người này trước đây đã mua sản phẩm của bạn. Với khả năng xây dựng đối tượng tùy chỉnh và đối tượng lookalike (đối tượng có đặc điểm giống tệp khách hàng của bạn) dựa trên thông tin pixel, bạn có thể nhắm mục tiêu tốt hơn cho những khách hàng có giá trị cao và sau đó tác động đến quyết định mua hàng của họ.

    Tham khảo chi tiết về: Tích hợp Facebook pixel trong nền tảng GoSELL

    3. Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike audiences

    Lợi ích này khá là tuyệt vời.  Sử dụng dữ liệu từ nhắm mục tiêu lại, bạn có thể tạo ra một nhóm đối tượng giống với khách hàng của bạn (lookalike audience). Nhóm khách hàng này bao gồm những người có cùng sở thích và mối quan tâm tương tự như những người đã truy cập trang web của bạn trước đây. Điều này cho phép bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, mở rộng phạm vi tiếp cận đến những đối tượng có khả năng mua sản phẩm / dịch vụ của bạn nhất.

    Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike audiences

     4. Cung cấp trải nghiệm và hành trình mua sắm tốt hơn

    Lợi ích khác của dữ liệu pixel là nó cũng có thể giúp bạn xác định những người bỏ ra nhiều thời gian để duyệt xem qua nhiều sản phẩm trên website của bạn trước khi họ tìm thấy sản phẩm mà họ ưa thích. Bạn có thể sử dụng thông tin đó để đưa ra đề xuất các sản phẩm tương tự, các sản phẩm khác mà khách hàng có thể quan tâm, muốn khám phá trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

    Cung cấp trải nghiệm và hành trình mua sắm tốt hơn

    5. Thu hút người mua sắm nhanh

    Ngược lại, Facebook Pixel cũng có thể giúp bạn xác định người mua hàng nhanh chóng . Những kiểu người mua sắm này tìm kiếm các yếu tố đơn giản như giá cả và các đánh giá của khách hàng để giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Việc có dữ liệu đó giúp bạn xác định định dạng quảng cáo nào tốt nhất để sử dụng cho những người mua cụ thể này. Các định dạng quảng cáo phù hợp cho người mua hàng dạng này như quảng cáo  Bộ sưu tập hoặc quảng cáo Băng chuyền (Carousel ads).

    6. Tối ưu hoá Chiến dịch Quảng cáo của Bạn

    Nếu không có Facebook Pixel, bạn sẽ không thể tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình cho các sự kiện chuyển đổi cụ thể. Pixel tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn cho các chuyển đổi phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu những người có nhiều khả năng chi tiêu số tiền lớn để mua hàng trên trang web của bạn.

    Tối ưu hoá Chiến dịch Quảng cáo của Bạn

    Tìm hiểu thêm: 5 điều cần lưu ý khi thiết lập Facebook Pixel cho quảng cáo

    7. Đo lường kết quả quảng cáo

    Facebook pixel giúp bạn đo lường được kết quả của quảng cáo và hiểu rõ hơn về tác động của quảng cáo bằng cách giúp bạn hiểu rõ hành động mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo. Chẳng hạn bạn có thể theo dõi được số lượng chuyển đổi, chi phí cho 1 chuyển đổi, số lượng xem  trang đích cho từng chiến dịch. Bạn thậm chí đánh giá được quảng cáo nào là hiệu quả và không hiệu quả để tiếp tục chạy quảng cáo nữa hay không?

    8. Thúc đẩy lượng khách vào cửa hàng

    Bạn có thể nhận thấy rằng khách hàng của bạn thích mua sắm tại cửa hàng hơn trực tuyến. Sử dụng dữ liệu pixel của mình, bạn có thể tạo quảng cáo quảng bá các mặt hàng được bán trong cửa hàng thực của mình. Quảng cáo sẽ bao gồm vị trí cửa hàng, giờ và thông tin giá cả để thuận tiện cho đối tượng khách hàng của bạn.

    Như vậy qua bài viết trên của GoSELL bạn đã nắm được những lợi ích thiết thực khi có một Pixel Facebook.

    Facebook Pixel nay đã được tích hợp vào GoSELL

    Facebook Pixel nay đã được tích hợp vào GoSELL

    Việc cài đặt Facebook pixel có thể mang đến một ít khó khăn cho người mới bắt đầu. Thấu hiểu được điều đó, GoSELL đã tích hợp Facebook pixel vào trong nền tảng của mình để áp dụng cho website (GoWEB) và ứng dụng di động (GoAPP) của các khách hàng. Mọi thao tác cài đặt mã Pixel đều tự động và khá đơn giản mà không mất nhiều thời gian và công sức. Bạn sẽ nhanh chóng kiểm soát được mọi thông tin của khách hàng trên website và ứng dụng bán hàng, thấu hiểu khách hàng nhiều hơn, từ đó tối ưu và giảm thiểu các chi phí quảng cáo.

    Hãy tìm hiểu và nhận tư vấn về sản phẩm TẠI ĐÂY.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên