Facebook Ads
FACEBOOK PIXEL LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FACEBOOK PIXEL DÀNH CHO NGƯỜI MỚI
Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo Facebook – hoặc bạn dự định sử dụng chúng trong tương lai – có một công cụ chính mà bạn nên bắt đầu sử dụng ngay lập tức. Facebook Pixel sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo xã hội của mình. Bài viết này GoSELL sẽ cung cấp những gì bạn cần biết về cách Facebook Pixel hoạt động cũng như hiểu Facebook Pixel là gì?
Facebook Pixel là gì?
Pixel là một số dòng mã của Facebook mà bạn sao chép vào phần tiêu đề trang web của mình. Nhờ mã này mà pixel có thể nhận thông tin về hành động mọi người thực hiện trên trang web của bạn, qua đó làm cho quảng cáo trên Facebook phù hợp hơn với đối tượng. Facebook pixel thu thập dữ liệu giúp bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook, tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng được nhắm mục tiêu cho các quảng cáo trong tương lai và tiếp thị lại cho những người đã thực hiện một số loại hành động trên trang web của bạn.
Nói tóm lại Facebook Pixel là công cụ phân tích dùng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo bằng cách tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn.
Sử dụng Facebook Pixel để làm gì?
Sau đây là tóm tắt những lợi ích của Facebook Pixel:
- Đảm bảo quảng cáo hiển thị với đúng người: Tìm kiếm khách hàng mới hoặc những người đã truy cập một trang cụ thể hoặc đã thực hiện hành động mong muốn trên trang web của bạn.
- Tăng doanh số: Thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động để tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn quan tâm hơn, chẳng hạn như mua hàng.
- Đo lường kết quả quảng cáo: Hiểu rõ hơn về tác động của quảng cáo bằng cách đo lường hành động mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo.
- Giúp remarketing (Tiếp thị lại) hiệu quả: Vì Facebook pixel có thể đo được và nhắm đến các đối tượng đã từng truy cập vào trang web của bạn. Nên đó là một cơ sở vững chắc để bạn tiếp thị lại đối với họ. Ngoài ra, Facebook Pixel còn giúp xây dựng mức độ trung thành với thương hiệu nhiều hơn khi các thông điệp quảng cáo tiếp cận thường xuyên đến khách hàng.
Khi thiết lập xong, Facebook Pixel sẽ kích hoạt khi ai đó thực hiện hành động trên trang web của bạn. Ví dụ về hành động ở đây là thêm mặt hàng vào giỏ hàng hoặc mua hàng. Pixel thu thập những hành động này, còn gọi là sự kiện. Bạn có thể xem những hành động này trên trang Facebook pixel trong Trình quản lý sự kiện. Tại đó, bạn có thể xem những hành động mà khách hàng thực hiện. Bạn cũng có thể dùng quảng cáo sau này trên Facebook để tiếp cận lại họ.
Bạn có thể tham khảo thêm về: Facebook Pixel dùng để làm gì? Lợi ích của Facebook Pixel?
Cách sử dụng pixel Facebook
Bạn có thể sử dụng pixel Facebook để thu thập dữ liệu về hai loại sự kiện khác nhau.
- Facebook đã xác định trước một tập hợp gồm 17 sự kiện tiêu chuẩn.
- Bạn có thể tự thiết lập các sự kiện tùy chỉnh.
“Sự kiện” chỉ đơn giản là một hành động cụ thể mà khách truy cập thực hiện trên trang web của bạn, chẳng hạn như mua hàng.
Sự kiện tiêu chuẩn pixel Facebook
17 sự kiện pixel Facebook tiêu chuẩn mà bạn có thể chỉ cần sao chép và dán mã sự kiện Facebook tiêu chuẩn là:
- Mua hàng: Ai đó hoàn tất giao dịch mua hàng trên trang web của bạn.
- Khách hàng tiềm năng: Ai đó đăng ký dùng thử hoặc được xem như là khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn.
- Hoàn tất đăng ký: Ai đó hoàn thành biểu mẫu form đăng ký trên trang web của bạn.
- Thêm thông tin thanh toán: Ai đó nhập thông tin thanh toán của họ trong quá trình mua hàng trên trang web của bạn.
- Thêm vào giỏ hàng: Ai đó thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn.
- Thêm vào danh sách yêu thích: Ai đó thêm một sản phẩm vào danh sách sản phẩm yêu thích trên trang web của bạn.
- Bắt đầu thanh toán: Ai đó bắt đầu quá trình thanh toán để mua thứ gì đó từ trang web của bạn.
- Tìm kiếm: Ai đó sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm thứ gì đó trên trang web của bạn.
- Xem nội dung: Ai đó đến một trang cụ thể trên trang web của bạn.
- Liên hệ: Ai đó liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
- Tùy chỉnh sản phẩm: Ai đó chọn một phiên bản cụ thể của sản phẩm, chẳng hạn như chọn một màu nhất định.
- Quyên góp: Có ai đó đã quyên góp cho công ty bạn.
- Tìm vị trí: Ai đó tìm kiếm vị trí, địa chỉ thực tế của doanh nghiệp bạn.
- Lên lịch: Ai đó đặt lịch hẹn tại doanh nghiệp của bạn.
- Bắt đầu dùng thử: Ai đó đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.
- Gửi đơn đăng ký: Ai đó điền mẫu đơn đăng ký sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình của bạn.
- Đăng ký: Ai đó đăng ký sản phẩm hoặc dịch vụ trả phí.
Bạn cũng có thể thêm nhiều chi tiết hơn vào các sự kiện tiêu chuẩn bằng cách sử dụng các mã bổ sung được gọi là tham số. Những điều này cho phép bạn tùy chỉnh các sự kiện tiêu chuẩn dựa trên:
- Giá trị của một sự kiện chuyển đổi là bao nhiêu.
- Tiền tệ.
- Loại nội dung hoặc ID.
- Giỏ nội dung.
Ví dụ: Bạn có thể sử dụng Facebook Pixel để theo dõi, ghi lại số lượt xem của một danh mục cụ thể trên trang web của mình, thay vì theo dõi tất cả lượt xem.
Sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh pixel Facebook
Bạn có thể sử dụng các sự kiện tùy chỉnh thay cho các sự kiện tiêu chuẩn hoặc để thu thập nhiều thông tin chi tiết hơn các sự kiện tiêu chuẩn pixel Facebook có thể cung cấp.
Cách tạo Facebook Pixel và chèn vào website của bạn
Ở phần trên bạn đã hiểu Facebook pixel là gì?, tiếp theo phần này sẽ hướng dẫn bạn cách cài Facebook Pixel vào website. Ngay cả đối với những người không rành về công nghệ, quá trình này rất đơn giản và không mất quá 15 phút để thiết lập Facebook Pixel trên trang web của bạn. Tuy nhiên, đảm bảo bạn cần có trang fanpage Facebook trước khi chuyển sang cài đặt Facebook Pixel trên trang web.
Bước 1 : Tạo pixel của bạn
Đầu tiên bạn cần truy cập vào trình quản lý sự kiện Facebook Event Manager
a/ Sau đó bạn nhấn icon (≡) phía bên trái và chọn Pixels
b/ Nhấp vào nút Tạo Pixel – Create Pixel màu xanh lục .c/ Đặt tên cho đoạn của Pixel, nhập URL của website và chọn Create.
Khi chọn tên của pixel, hãy nhớ rằng với Trình quản lý sự kiện ( Event Manager), bạn chỉ nhận được một pixel cho mỗi tài khoản quảng cáo. Tên được đặt phải đại diện cho doanh nghiệp của bạn, thay vì một chiến dịch cụ thể. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều pixel cho mỗi tài khoản quảng cáo, bạn có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp của Facebook.
Bước 2: Thêm mã pixel vào trang web của bạn
Để đưa pixel vào hoạt động thu thập thông tin trên trang web của bạn, bây giờ bạn cần cài đặt một số mã trên các trang web của mình. Có một số cách để làm điều này tùy thuộc vào nền tảng trang web bạn sử dụng.
Chọn cách thức để thiết lập Facebook Pixel
- Nếu bạn sử dụng nền tảng thương mại điện tử như Squarespace hoặc trình quản lý thẻ như Google Tag Manager, bạn có thể cài đặt pixel của mình mà không cần phải chỉnh sửa trực tiếp mã trang web của mình. Bài viết Trợ giúp của Facebook này mô tả cách cài đặt pixel của bạn nếu bạn đã sử dụng một trong các công cụ của bên thứ ba đó.
- Nếu bạn làm việc với nhà phát triển hoặc người khác có thể giúp bạn chỉnh sửa mã trang web của mình, hãy nhấp vào “Email Instructions to a Developer” (Gửi hướng dẫn qua email cho nhà phát triển) để gửi cho nhà phát triển của bạn mọi thứ họ cần để cài đặt pixel. Nếu bạn có thể tự làm nó thì hãy đọc hướng dẫn để thực hiện nó.
Chọn có sử dụng automatic advanced matching (kết hợp nâng cao tự động hay không). Tùy chọn này khớp dữ liệu khách hàng đã băm từ trang web của bạn với hồ sơ Facebook. Hãy chọn hết tất cả các lựa chọn hiển thị, công cụ này sẽ tự động khớp dữ liệu khách hàng trên website với hồ sơ Facebook. Điều này cho phép bạn có thể theo dõi chuyển đổi chính xác hơn và tạo đối tượng tùy chỉnh lớn hơn.
Kiểm tra xem bạn đã cài đặt mã chính xác hay chưa bằng cách nhập URL trang web của bạn và nhấp vào Send Test Traffic ( Gửi thử nghiệm lưu lượng truy cập).
Sau khi đảm bảo Facebook pixel đã được cài đặt để theo dõi các hoạt động, hãy nhấn chọn Continue
Bước 3: Theo dõi các sự kiện phù hợp cho doanh nghiệp của bạn
Chọn sự kiện tiêu chuẩn trong số 17 sự kiện tiêu chuẩn bạn muốn theo dõi bằng cách kéo các nút chọn qua phải ( 17 sự kiện tiêu chuẩn đã có đề cặp ở phần trên). Đối với mỗi sự kiện, bạn cần chọn theo dõi khi tải trang hay theo dõi hành động nội tuyến(hành động chỉ trên 1 trang).
- Theo dõi sự kiện khi tải trang: Sử dụng tính năng này để theo dõi các hành động liên quan đến việc chuyển đến một trang mới, chẳng hạn như hoàn tất mua hàng hoặc đăng ký thành công.
- Theo dõi sự kiện trên hành động nội tuyến: Sử dụng tính năng này để theo dõi các hành động trong một trang, chẳng hạn như nhấp vào nút “thêm vào giỏ hàng” không mở ra trang mới.
Bạn cũng có thể đặt thông số cho một số sự kiện. Ví dụ: có thể bạn muốn theo dõi cụ thể các giao dịch mua trên một giá trị đô la đã đặt.
Nếu bạn muốn sử dụng những sự kiện tùy chỉnh cho Facebook pixel, hãy chọn “Custom Conversions” ở phía bên trái trang Facebook Events Manager.
Sau đó chọn “Create Custom Conversion” để tùy chỉnh những sự kiện chuyển đổi bằng quy tắc URL.
Bước 4: Xác nhận pixel Facebook của bạn đang hoạt động
Bạn đã kiểm tra cài đặt Facebook Pixel bằng việc send test traffic ở bước 2, tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra lại một lần nữa để chắc rằng nó hoạt động đúng cách.
Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper (FPH) vào trình duyệt Chrome.
1.Thêm tiện ích Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Google Chrome của bạn. (Nó chỉ khả dụng cho Google Chrome, vì vậy nếu bạn sử dụng một trình duyệt khác, bạn sẽ cần cài đặt Google Chrome để sử dụng Pixel Helper.)
Tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper trên Google Chrome
Truy cập website (nơi bạn cài Facebook Pixel), nếu tiện ích FPH tìm thấy mã pixel, biểu tượng </> sẽ chuyển sang màu xanh lam và một cửa sổ thể hiện số lượng pixel sẽ bật lên. Cửa sổ này cũng sẽ cho bạn biết pixel có đang hoạt động tốt hay không, nếu không, các thông tin lỗi sẽ thể hiện ra để bạn có thể sửa.
Mẹo bổ sung: Tiện ích mở rộng Chrome là một công cụ tuyệt vời để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Nó cho phép bạn xem liệu họ đã đặt Pixel trên trang web của họ hay chưa (có nghĩa là họ có khả năng đang chạy quảng cáo).
2. Truy cập trang mà bạn đã cài đặt pixel Facebook. Nếu tiện ích mở rộng tìm thấy pixel, biểu tượng </> của tiện ích mở rộng sẽ chuyển sang màu xanh lam và cửa sổ bật lên sẽ cho biết số lượng pixel nó tìm thấy trên trang. Cửa sổ bật lên cũng sẽ cho bạn biết liệu pixel của bạn có hoạt động bình thường hay không. Nếu không, nó sẽ cung cấp thông tin lỗi để bạn có thể sửa chữa.
Facebook Pixel Helper sẽ cho bạn biết pixel có đang hoạt động tốt hay không
Bước 5: Thêm thông báo pixel vào trang web của bạn
Để tuân thủ các điều khoản của Facebook (và trong một số trường hợp là tuân thủ luật), bạn cần đảm bảo khách truy cập vào trang web của bạn biết bạn đang thu thập dữ liệu của họ.
Điều đó có nghĩa là bạn cần cung cấp thông báo rõ ràng rằng bạn đang sử dụng pixel Facebook và thông tin của khách hàng có thể được thu thập thông qua cookie hoặc các phương pháp khác. Bạn cũng cần cho người dùng biết cách họ có thể chọn từ chối không thu thập dữ liệu của họ.
Để hiểu chi tiết hơn về phần này, bạn có thể vào Facebook Business Tools Terms, điểm thứ 3 để đọc về: Quy định đặc biệt liên quan đến việc sử dụng Pixel và SDKs.
https://www.facebook.com/legal/terms/businesstools
Như vậy qua bài viết trên bạn đã hiểu về Facebook Pixel là gì?, cách sử dụng cũng như cách cài đặt Facebook Pixel, hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tối ưu chạy quảng cáo facebook cũng như tiếp thị lại, gia tăng doanh số.
Khi bạn tìm hiểu về Facebook Pixel có lẽ bạn cũng đang cần áp dụng cho nền tảng website bán hàng của mình. Nhân đây, chúng tôi cũng muốn giới thiệu với bạn về giải pháp bán hàng đa kênh của GoSELL, đối với nền tảng website của GoSELL thì tính năng Facebook Pixel đã được cài đặt, công việc của bạn chỉ là thực hiện một vài bước cơ bản để kết nối là đã có thể sử dụng được, điều này giúp ích vô cùng lớn cho các cá nhân, doanh nghiệp mà không am hiểu nhiều về công nghệ máy tính hay không có bộ phận IT quản trị website.
Để tìm hiểu vui lòng xem tính năng kết nối Facebook Pixel vào website bán hàng của GoSELL . Hy vọng với giải pháp của chúng tôi sẽ giúp ích rất nhiều cho việc xây dựng hệ thống bán hàng hoàn chỉnh và nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.