Kinh doanh online
Giảm giá hiệu quả: Những điều cần lưu ý để giảm thiểu khiếu nại của khách khi giảm giá
Khuyến mãi đang là việc không thể thiếu của bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào khi muốn thu hút khách hàng mới, hoặc giữ chân khách hàng cũ. Các chương trình ưu đãi, giảm giá lần lượt xuất hiện, đặc biệt trong các dịp lễ, tết, những ngày hội mua sắm.
Tuy nhiên, có không ít chương trình ưu đãi gặp khiếu nại, phàn nàn từ khách hàng. Từ những chuyện nhỏ không đáng kể, câu chuyện có thể trở thành một điểm trừ của doanh nghiệp và gây ấn tượng xấu với nhiều khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, hãy cẩn thận khi lên một chiến dịch khuyến mãi. hãy đảm bảo rằng bạn đã có sự chuẩn bị tốt cho các tính huống có thể xảy ra trong và sau chương trình.
Lưu ý về thời gian khuyến mãi
Nhiều khách hàng cảm thấy bất mãn khi họ đến cửa hàng và yêu cầu được nhận ưu đãi, nhưng nhận được câu trả lời rằng đã hết thời hạn. Mọi chương trình giảm giá đều chỉ được áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Sẽ là vô lý nếu doanh nghiệp phải áp dụng ưu đãi cho khách khi hết thời gian khuyến mãi.
Nhưng điều này lại có thể sẽ để ấn tượng không tốt về thương hiệu. Nhiều khách hàng có thể đặt kỳ vọng cao hoặc phải di chuyển rất xa để tham gia chương trình. Vậy nên để tránh những mâu thuẫn không đáng có giữa người bán và người mua, chủ doanh nghiệp hay các marketers nên lưu ý về thời gian khuyến mãi.
Đầu tiên là nhấn mạnh với khách hàng về thời gian diễn ra chương trình. Có thể ghi chú một cách dễ thấy trên các poster, banner quảng cáo, hoặc trên coupon, voucher được phát đến khách hàng. Trong các bài đăng hay khẩu hiệu, người bán hàng cũng có thể thêm thông tin về thời gian để tăng khả năng ghi nhớ và tham gia trong thời hạn.
Tham khảo: Mã giảm giá, voucher và coupon khác nhau thế nào?
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên lựa chọn thời gian diễn ra chương trình sao cho thuận tiện cho khách hàng và thu hút đông người tham dự nhất có thể. Thông thường mọi người sẽ có nhiều thời gian rảnh vào cuối tuần, đặc biệt là chủ nhật. nên đa số các chương trình khuyến mãi đều có ít nhất một ngày chủ nhật. Tuy nhiên, tùy đối tượng khách hàng và dịch vụ/sản phẩm kinh doanh, bạn có thể thay đổi theo nhu cầu của khách. Ví dụ, doanh nghiệp bạn chuyên cung cấp bữa trưa cho nhân viên văn phòng, và bạn muốn ưu đãi trong 2 ngày, thì có thể chọn thứ 4, thứ 5 hoặc thứ 6 là những thời điểm lý tưởng.
Lưu ý về điều kiện nhận ưu đãi
Ngoài thời gian, điều kiện để nhận ưu đãi cũng là một điều gây nhiều vướng mắc đối với khách hàng. Chắc hẳn các bạn đã gặp qua một trong các trường hợp sau:
- Mua 1 tặng 1, áp dụng cho khách hàng mua các sản phẩm sau:…
- Giảm 50% khi thanh toán bằng…
- Giảm 50% khi mua combo…
- Tặng quà khi tổng đơn hàng có giá trị từ…
- Giảm 30% không tính phí ship, giảm tối đa 10.000đ.
Một số khách hàng đã có kinh nghiệm “săn sale” sẽ lưu ý kỹ các điều kiện cũng như mức giảm giá. Nhưng không phải tất cả khách hàng đều như vậy. Đa số khách rất vui khi nghe có khuyến mãi nhưng sau đó thất vọng khi không đủ điều kiện được nhận. Khi đó, trải nghiệm mua sắm thậm chí còn tệ hơn so với không có chương trình khuyến mãi.
Tham khảo: Tất tần tật về thanh toán online mà bạn cần biết
Để tránh những trường hợp trên, hãy tư vấn kỹ cho khách khi họ mua sắm trong đợt khuyến mãi. hãy bố trí nhân viên tư vấn ở gần khu vực bán hàng, hoặc ghi chú thông tin rõ ràng về các điều kiện trong các quảng cáo về khuyến mãi. Nếu doanh nghiệp không ghi chú cẩn thận, khách hàng có thể hiểu thiếu hoặc sai về chương trình, thậm chí có thể dẫn đến các mâu thuẫn lớn.
Khách hàng lo ngại về chất lượng sản phẩm trong chương trình giảm giá
Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng trên thực tế vẫn thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là trong các đợt “giảm cực khủng”, “sale sập sàn”, mua 1 tặng 2… Khách hàng sẽ dễ có phán đoán rằng do chất lượng sản phẩm kém nên mới có mức ưu đãi cao như vậy.
Một ví dụ phổ biến khác là trong các đợt sampling (mời khách hàng dùng thử để quảng bá sản phẩm mới), mẫu dùng thử thường được đánh giá cao hơn sản phẩm được bán. Không ít khách hàng còn cho rằng đó là “chiêu trò” của người bán để thuyết phục khách mua hàng.
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng loạt theo dây chuyền, và không có sản phẩm nào được đặc chế riêng chỉ để mời khách hàng dùng thử. Để tăng niềm tin và tính thuyết phục, người bán hãy chủ động giới thiệu khâu sản xuất hoặc các minh chứng các sản phẩm có chất lượng tốt tương đương. Điều này cũng khiến khách hàng vui lòng hơn vì họ có thể sử dụng một sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi.
Khiếu nại không được phản hồi kịp thời
Trong bất kỳ đợt quảng cáo hay chương trình khuyến mãi nào, số lượng khách hàng cần tư vấn, chăm sóc cũng sẽ tăng lên. Doanh nghiệp nên ước lượng số khách hàng tham gia và cần tư vấn để chuẩn bị số lượng tư vấn viên thích hợp. Bỏ lỡ những khách hàng có hứng thú với thương hiệu trong đợt khuyến mãi không những làm lãng phí chi phí đầu tư cho chương trình, mà còn để lại ấn tượng không tốt với khách.
Không chỉ có tư vấn về sản phẩm, dịch vụ, mà giải đáp các thắc mắc hay phàn nàn của khách trong chương trình cũng sẽ tăng lên. Không tư vấn kịp đồng nghĩa với việc không thể tạo điều kiện tốt nhất để khách hưởng ứng chương trình. Không phản hồi khiếu nại sẽ làm tăng sự bức xúc của khách hàng và có thể mang tiếng xấu cho thương hiệu.
Với các câu hỏi, thắc mắc thường gặp, doanh nghiệp có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời để tiết kiệm thời gian chờ tư vấn của khách. Tuy nhiên, vẫn có nhiều vấn đề ngoài dự kiến vẫn cần con người trực tiếp giải quyết. Với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, nhiều vấn đề chưa chờ được doanh nghiệp giải đáp đã trở thành đề tài bàn luận của cả nghìn người. Việc phản hồi không kịp thời sẽ gây nhiều tai tiếng xấu mà chủ kinh doanh phải mất nhiều thời gian, tiền bạc hơn để giải quyết. Vì vậy, hãy theo dõi chặt chẽ và phản hồi sớm nhất có thể cho khách hàng để chương trình khuyến mãi mang lại hiệu quả tối ưu.
Giảm giá hiệu quả với GoSELL
Triển khai một chương trình ưu đãi vừa tốn kém, vừa nhiều vấn đề phát sinh. Không chỉ những thương hiệu lớn, người bán lẻ hay các nhà bán hàng online cũng có thể gặp phải các vấn đề trên. Nhưng không giống với doanh nghiệp có nhiều bộ phận phối hợp giải quyết, những đơn vị kinh doanh online thường có ít người và thiếu thốn về mặt phương tiện, công nghệ.
Để bù đắp những thiếu thốn và bất lợi này của người bán hàng online, phần mềm quản lý bán hàng GoAPP – Gói sản phẩm của nền tảng GoSELL – sẽ là giải pháp toàn diện nhất lúc này. Với tính năng Tạo Mã Giảm Giá, người bán hàng có thể thoải mái sáng tạo và tiến hành các chương trình khuyến mãi cho riêng mình.
Tính năng có đa dạng lựa chọn, đáp ứng được nhu cầu, mục đích của người bán khi khởi tạo một chương trình giảm giá.
Ngoài ra, tính năng GoCHAT cũng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn giữ liên hệ với khách hàng và giải đáp thắc mắc cho họ ngay lập tức. Nhờ đó bạn có thể theo dõi chương trình và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, tiện lợi.
Nền tảng quản lý bán hàng còn rất nhiều sản phẩm và tính năng khác giúp công việc bán hàng cũng như khuyến mãi đơn giản và dễ dàng hơn. Hãy liên hệ qua số hotline 0287.3030.800 hay đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY để nhận được nhiều thông tin hấp dẫn!