Công cụ

    Hướng Dẫn Tạo Mã Giảm Giá Cho Khách Hàng Trên GoSELL

    30/11/2020

    Là chủ cửa hàng, bạn chắc chắn sẽ luôn suy nghĩ làm cách nào để đưa ra những chiến lược bán hàng phù hợp, đem lại doanh thu và tăng mức độ uy tín của thương hiệu. Và một trong những chiến dịch được nhiều chủ cửa hàng áp dụng đó là tổ chức chương trình ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng. Với GoSELL, bạn sẽ dễ dàng thiết lập các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thông qua tính năng tạo mã giảm giá. Để sử dụng tính năng này hiệu quả, bài viết này chia sẻ đến các bạn những bước để tạo mã giảm giá trên hệ thống GoSELL.

    Tính Năng Tạo Mã Giảm Giá

    Với mong muốn giúp bạn bán hàng nhiều hơn, GoSELL cung cấp những công cụ hỗ trợ người bán dễ dàng hơn trong việc kinh doanh. Tính năng tạo mã giảm giá được xem là công cụ marketing đem lại hiệu quả cao cho người bán vì mỗi chương trình khuyến mãi được thiết lập không chỉ thu hút lượng khách hàng vô cùng lớn mà còn làm gia tăng sự trung thành của khách hàng đối với cửa hàng. Khách hàng thường có tâm lý ưa chuộng những sản phẩm đang được giảm giá vì vậy họ sẽ đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mãi. Vì vậy bạn sẽ tìm kiếm được một lượng khách hàng mới và giữ chân khách hàng quay lại cửa hàng thường xuyên.mã giảm giá

     

    Đôi khi bạn cần chỗ trống cho sản phẩm mới, nâng cấp một dòng sản phẩm hoặc tập trung vào việc bán các sản phẩm tốt hơn. Do đó, những sản phẩm tồn đọng cần phải được giải quyết nhanh chóng. Nhờ vào chương trình khuyến mãi, bạn không bị lỗ vốn mà còn tiết kiệm chi phí quản lý kho hàng.

    Hướng Dẫn Tạo Mã Giảm Giá

    Để thu hút người mua chú ý đến chương trình khuyến mãi và bán hàng hiệu quả, bạn cần thực hiện tạo mã giảm giá theo những bước sau:

    Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị GoSELL

    mã giảm giá

    Bước 2: Bạn chọn mục Ưu đãi, và bấm chọn Tạo giảm giá

    mã giảm giá

    Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị Mã giảm giá sản phẩm/ Mã giảm giá dịch vụ. Tùy theo mục đích mà bạn muốn tạo mã giảm giá, bạn click chọn mục tương ứng.

    Bước 3: Nhập thông tin chung

     

    Bạn cần thực hiện nhập tất cả các thông tin cần thiết để tạo mã giảm giá như sau:

    – Tên chương trình: là tiêu đề chiến dịch, chương trình ưu đãi.

    Nếu bạn sử dụng mã giảm giá này làm phần thưởng ưu đãi thì tick vào ô trống và bắt đầu nhập mô tả cho chương trình.

    mã giảm giá

    – Mã giảm giá: là mã mà khách hàng sẽ nhập vào khi mua hàng để được áp dụng giảm giá. Có 2 cách để bạn tạo mã giảm giá:

    mã giảm giá

    • Tự đặt tên cho mã giảm giá: Bạn nên đặt tên mã giảm giá dưới 12 ký tự và đơn giản, dễ nhớ sẽ giúp cho khách hàng, người tiêu dùng dễ nhớ, sử dụng liền khi có nhu cầu.
    • Tạo mã tự động: hệ thống sẽ tự động tạo một mã giảm giá bất kỳ gồm ký tự chữ, số.

    – Thời gian chạy: là khoảng thời gian chiến dịch ưu đãi được diễn ra. Thời gian diễn ra ưu đãi thường diễn ra trong 1 khoảng thời gian ngắn hoặc dài tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch ưu đãi của thương hiệu, sản phẩm bạn đang ưu đãi. Khoảng thời gian ưu đãi thường diễn ra:

    • Ngắn và thời gian có hạn: 3 đến 7 ngày, 10 đến 21 ngày
    • Dài hạn: 2 đến 3 tháng, 6 tháng đến 1 năm

    mã giảm giá

    – Loại giảm giá: Loại giảm giá là hình thức giảm giá cho khách hàng khi mua hàng:

    • Theo phần trăm (%): Chiết khấu % giá trị đơn hàng
    • Theo số tiền nhất định: Chiết khấu số tiền nhất định trên đơn hàng
    • Miễn phí vận chuyển: Lựa chọn nhà vận chuyển bạn muốn áp dụng để thực hiện giảm giá số tiền cố định khi vận chuyển.

    mã giảm giá

    – Giới hạn sử dụng: là số lần mã giảm giá được áp dụng trên 1 chiến dịch.

    • Giới hạn tổng số lần sử dụng: là tổng số mã giảm giá được áp dụng trong 1 chiến dịch
    • Mỗi khách hàng chỉ sử dụng được 1 lần: là mã giảm giá được áp dụng chỉ áp dụng trên mỗi 1 khách hàng đã đăng ký trên hệ thống của bạn, không giới hạn số lượng

    mã giảm giá

    Bước 4: Nhập điều kiện giảm giá

    mã giảm giá

    Bạn thiết lập các điều kiện để chương trình khuyến mãi được thực hiện hiệu quả:

    – Nhóm khách hàng:

    • Tất cả khách hàng: áp dụng cho tất cả các khách hàng đã đăng ký tài khoản thành viên
    • Nhóm khách hàng nhất định: áp dụng cho nhóm khách hàng đã được phân nhóm sẵn

    – Áp dụng theo sản phẩm/dịch vụ

    • Tất cả sản phẩm/dịch vụ trong giỏ hàng: các sản phẩm/dịch vụ nằm trong giỏ hàng
    • Bộ sưu tập sản phẩm/dịch vụ: các sản phẩm được nhóm trong 1 bộ sưu tập
    • Sản phẩm nhất định: Một sản phẩm/dịch vụ bên trong danh sách quản lý sản phẩm/dịch vụ

    – Yêu cầu tối thiểu:

    • Không có: không yêu cầu số lượng sản phẩm, dịch vụ hoặc giá trị thanh toán trên một đơn hàng
    • Giá trị đơn hàng tối thiểu: yêu cầu giá trị thanh toán đơn hàng tối thiểu
    • Số lượng sản phẩm/dịch vụ tối thiểu: yêu cầu số lượng sản phẩm đặt hàng tối thiểu

    – Nền tảng:

    Web: áp dụng khi mua hàng, thanh toán trên Website

    App: áp dụng khi mua hàng, thanh toán trên App

    Tại cửa hàng: áp dụng khi mua hàng, thanh toán tại cửa hàng (hiện tại chỉ áp dụng cho sản phẩm)

    Bước 5: Lưu thông tin

    Sau khi lưu thông tin, mã giảm giá sẽ được áp dụng theo như bạn đã thiết lập.

    mã giảm giá

    Chỉ cần thực hiện một vài thao tác cơ bản, bạn đã có thể tạo mã giảm giá nhanh chóng. Với những sản phẩm được thiết lập mã giảm giá sẽ được hệ thống tự động áp dụng khi tiến hành tạo đơn hàng. Do đó, bạn không phải tốn thời gian và gặp sai sót khi lên đơn. Luôn mang đến cho người bán sự thuận tiện và dễ dàng trong quá trình bán hàng, GoSELL sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực khi bạn muốn kinh doanh thương mại điện tử.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận