Công cụ
Hướng dẫn về hệ thống quản lý khách hàng của GoEXPORT
Khách hàng chính là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp thành công trong hoạt động kinh doanh. Ngoài những khách hàng mới, phần lớn doanh thu của doanh nghiệp đều đến từ khách hàng cũ. Chính vì vậy, giữ chân và duy trì mối quan hệ với khách hàng là điều vô cùng cần thiết với các doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế, sản phẩm GoEXPORT dựa trên nền tảng Alibaba.com đã thiếp lập hệ thống quản lý khách hàng nhằm phục vụ người bán tăng doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận.
Hệ thống quản lý khách hàng có thể giúp bạn
Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng
Hệ thống CRM cho phép lưu trữ tập trung các thông tin chi tiết khách hàng như họ tên, email, sở thích, mong muốn… giúp bạn có lượng lớn dữ liệu khách hàng, phục vụ trong quá trình bán hàng. Không những thế, toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng đều được ghi lại giúp người bán dễ dàng hơn rất nhiều trong việc truy xuất thông tin khách hàng.
Dựa vào thông tin, bạn có thể biết được khách hàng đến từ nguồn nào, quan tâm sản phẩm nào, hoạt động mua hàng của họ như thế nào. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng phân loại các nhóm khách hàng, lọc theo từng điều kiện để đưa ra những chiến dịch marketing, chăm sóc lại hợp lý.
Hiểu rõ hành vi khách hàng
Việc lưu lại thông tin và lịch sử mua hàng trên Website, App, mạng xã hội và các trang TMĐT giúp bạn có thể dự đoán được hành vi của khách hàng trong tương lai. Khi đó, bạn dễ dàng thực hiện việc bán hàng bằng cách đẩy mạnh chiến lược marketing nhắm đúng vào tâm lý, mong muốn của người mua, giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.
Mỗi lượt tương tác với khách hàng chính là cơ hội giúp bạn bán được hàng hóa. Chính vì vậy, khi nắm được nhu cầu, sở thích của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc trao đổi, trò chuyện với khách hàng về sản phẩm, thuyết phục người mua hàng một cách nhanh chóng.
Phân loại và đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng
Với số lượng khách hàng vô cùng nhiều, bạn không thể nào quản lý khách hàng cũng như thực hiện các chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng cho từng đối tượng. Vì vậy, việc phân loại khách hàng thành những nhóm có cùng đặc điểm, hành vi, sở thích… giúp người bạn dễ dàng hơn trong việc bán hàng.
Không những thế, bạn có thể đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng thông qua sự quan tâm về sản phẩm, lượt tương tác với cửa hàng… Khi đó, việc duy trì và giữ mối quan hệ với khách hàng không còn quá khó khăn.
Hướng dẫn vào hệ thống quản lý khách hàng
Để việc quản lý khách hàng được thực hiện một cách hiệu quả nhất, bạn theo dõi các bước sau của GoSELL:
Bước 1: Bạn vào My Alibaba
Bước 2: Vào Contact → chọn Customer list
Lúc này bạn đã truy cập vào được hệ thống CRM và tiến hành xem, theo dõi được thông tin của từng khách hàng.
Ở trang giao diện Alibaba.com, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được hiển thị, khi đó, bạn có thể phân loại khách hàng và thực hiện các chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Hệ thống quản lý khách hàng được xem là một công cụ thông minh phục vụ các doanh nghiệp trong việc bán hàng, giữ chân và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Với mong muốn giúp các doanh nghiệp dễ dàng trong việc xuất khẩu hàng hóa, GoEXPORT dựa trên nền tảng Alibaba.com cung cấp các công cụ hỗ trợ các hoạt động xuất khẩu dễ dàng và hiệu quả.