Kinh doanh online

    Những mẫu kịch bản chốt đơn hàng qua điện thoại hiệu quả nhất

    24/11/2021

    Kịch bản bán hàng qua điện thoại, một hình thức kinh doanh sử dụng thiết bị di động, mang lại cho công ty nhiều lợi thế.Vậy làm sao để có một kịch bản chốt đơn hàng đẳng cấp và hấp dẫn được khách hàng. Hãy cùng GoAcademy xem bài bài viết dưới đây!

    Kịch bản chốt đơn hàng

    Kịch bản chốt đơn hàng qua điện thoại hiệu quả nhất

    Khi bạn thực hiện một cuộc gọi, bạn thường bắt đầu bằng “Xin lỗi, đó có phải là số điện thoại của Mr A không?” Và sau đó là đề xuất trực tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Cách chào hàng này sẽ gây khó chịu với người nghe vì họ chưa biết bạn là ai, bạn gọi cho họ vì mục đích gì? Để bán hàng qua điện thoại tốt hơn, bạn có thể tham khảo các mẫu kịch bản chốt đơn hàng chi tiết sau:

    Xem thêm: Cách chốt đơn hàng thành công cho doanh nghiệp không nên bỏ qua

    Tình huống tiếp thị bán hàng qua điện thoại – kết thúc 

    Kịch bản chốt đơn hàng 1

    Telesale: Xin lỗi, đây có phải số điện thoại của anh A không ạ?

    A: Tôi là A đây

    Telesale: Chào anh A. Em là B gọi đến từ công ty C. Bên em có một số cổ phiếu ABC với mức tăng trưởng hấp dẫn. Anh có thể cho em xin vài phút để giới thiệu với anh được không ạ?

    A: Hiện tại anh đang bận việc em ơi

    Telesale: Dạ đây là cơ hội đầu tư tốt mà công ty em chỉ dành cho một số khách hàng đặc biệt đấy anh. Để tránh bỏ lỡ cơ hội này em xin phép sẽ gọi lại cho anh để nói rõ hơn về số cổ phiếu này được không ạ? Chiều nay hay sáng mai sẽ thuận tiện hơn cho anh ạ?

    A: Em có thể liên lạc lại với anh trước 3h chiều ngày mai nhé

    Telesale: Cảm ơn anh. Hẹn anh vào 2h chiều mai ạ. Chúc anh một ngày tốt lành

    Mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại để xử lý khiếu nại 

    Kịch bản chốt đơn hàng 4

    Telesale: Chào anh A, dạo này anh có khỏe không ạ?

    A: Tôi A xin nghe, bạn là ai vậy?

    Telesale: Em B bên doanh nghiệp C này anh. Anh có mua cổ phiếu bên em đấy ạ. Hiện tại em đang có một số cổ phiếu ABC dạo này biến động tăng cao nên em liền nhớ tới anh, anh có muốn đầu tư thêm không ạ?

    A: À, tôi tính gọi lại em bên bạn. Làm ăn kiểu gì mà…..

    Telesale: Dạ anh, em rất xin lỗi về sự cố này. Đầu tiên em xin ghi nhận đầy đủ những phản ánh của anh. Về vấn đề này em sẽ cho bộ phận hỗ trợ kiểm tra lại. Em hẹn anh chiều nay lúc 3h hoặc sáng thứ 5 lúc 9h em sẽ gọi lại để giải quyết cho anh vấn đề này.

    A: Thôi, bên bạn lần nào cũng hứa suông. Tôi muốn giải quyết ngay

    Telesale: Một lần nữa em thành thật xin lỗi vì sự cố mà anh gặp phải. Về vấn đề này em hứa sẽ kiểm tra đầy đủ thông tin để cho anh một câu trả lời chính xác nhất. Mong anh cho em thêm ít thời gian để em có cơ hội để giải quyết triệt để vấn đề này cho anh ạ!

    A: Được rồi, vậy chiều nay liên lạc lại cho anh nhé

    Telesale: Vâng, cảm ơn anh, chào anh ạ!

    Đọc thêm:

     

    Gây ấn tượng bằng thông tin cuộc gọi và tương tác 

    Kịch bản chốt đơn hàng 3

    Khi nhận cuộc gọi từ người lạ, người dùng rất dễ kiếm cớ để làm gián đoạn cuộc gọi. Do đó cần tạo ra những thông điệp khơi dậy sự tò mò để gây hứng thú cho khách hàng. Những từ đắt giá sau đây thường được sử dụng để thu hút sự chú ý: tốt nhất, chất lượng, tiêu chuẩn, đắt tiền,… 

    Ngoài ra, hãy thảo luận về mục đích của cuộc gọi ngay lập tức. Đề cập đến lợi ích của cuộc gọi sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, bạn cần đưa nó vào phần giới thiệu. Không những vậy, một số người tiêu dùng thường để máy sang một bên mà không để ý đến thông tin của bạn. Vì vậy, khi tạo kịch bản chốt đơn hàng qua điện thoại, bạn nên kèm theo những câu hỏi tương tác với khách hàng để tránh tình trạng này xảy ra. Ví dụ, sau khi thảo luận về mối quan tâm của bạn với khách hàng, hãy hỏi “Anh/ chị có nghĩ rằng bài viết này phù hợp không? Em có thể trình bày cụ thể hơn về sản phẩm này để bạn hiểu rõ hơn.

    Cách gọi điện cho người tiêu dùng hiệu quả

    Kịch bản chốt đơn hàng 2

    Chăm sóc và bán hàng qua điện thoại nghe có vẻ đơn giản nhưng để làm việc hiệu quả các telesales phải thành thạo các kỹ năng tiếp thị và giải quyết vấn đề. Chẳng hạn như các nhân viên dịch vụ nhà hàng, spa, mỹ phẩm,… mỗi ngành nghề phải am hiểu về nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng khác nhau.

    Muốn bán hàng thành công bạn cần tạo ra các kịch bản telesales ấn tượng dành cho khách hàng khi trực tiếp tư vấn qua điện thoại. Để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần chuẩn bị các mẫu kịch bản chốt đơn hàng cho nhiều tình huống khác nhau như đặt lịch hẹn, chăm sóc khách hàng cũ, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mới hay các ưu đãi đến khách hàng thân thiết,…Có vô số tình huống có thể xảy ra, vì vậy bạn có thể tự lên cho mình các kịch bản kinh doanh khác nhau để có thể dễ dàng xử lý trong quá trình chốt đơn của mình.

    Qua bài viết trên đã cung cấp cho các bạn kịch bản chốt đơn hàng qua điện thoại để có thể câu được nhiều khách hàng nhất có thể. Hy vọng những thông tin trên trong bài viết là hữu ích cho bạn.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận