Digital Marketing
LSI keyword là gì? Cách sử dụng từ khóa LSI để tăng traffic SEO
LSI keyword được xem là một phần có tác động lớn đến việc tối ưu SEO cho một website – điều vô cùng cần thiết đối với một website bán hàng. Vậy LSI keyword là gì và làm thế nào để sử dụng từ khóa có liên quan này để gia tăng đối đa lưu lượng truy cập cho website bán hàng của bạn? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!
LSI keyword là gì?
Đầu tiên, LSI là từ được viết tắt của Latent Semantic Indexing (lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm). LSI keyword có nghĩa là việc lập chỉ mục từ khóa có ngữ nghĩa tiềm ẩn với từ khóa chính được sử dụng. Hay đơn giản hơn, bạn có hiểu từ khóa LSI là những từ và cụm từ liên quan với nhau về ngữ nghĩa được sử dụng trong một bài viết nhằm mục đích bổ trợ cho từ khóa chính của nội dung.
Bằng việc sử dụng LSI keyword, bài viết trên website của bạn có thể được dàn trải từ khóa tốt hơn, hạn chế sử dụng trực tiếp quá nhiều từ khóa chính. Hơn nữa, từ khóa LSI còn giúp các công cụ tìm kiếm như Google có thể dễ dàng hiểu được nội dung của bài viết đề cập đến vấn đề gì từ đó gia tăng khả năng gợi ý xuất hiện mỗi khi người dùng tìm kiếm.
Đơn cử, bài viết trên website của bạn có từ khóa chính là “SEO website”, các từ khóa LSI lúc này sẽ có thể là “SEO là gì”, “chuẩn SEO”, “SEO content”. Việc sử dụng tốt các từ khóa LSI còn góp phần gia tăng chất lượng của một bài viết, tăng độ thân thiện đối với người đọc.
Xem thêm: SEO cơ bản cho người mới bắt đầu
Vai trò của LSI keyword trong quá trình tối ưu SEO website
Như đã đề cập, LSI keyword đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu SEO Onpage cho một website. Với các website bán hàng với nhiều sản phẩm, điều này càng trở nên quan trọng hơn nữa, cụ thể như sau:
Giúp nội dung trên website thân thiện với bộ máy tìm kiếm
Trước đây, nhiều website hướng đến việc đặt càng nhiều từ khóa chính vào bài viết thì sẽ càng tốt. Điều này nhằm mục đích để các bộ máy tìm kiếm có thể nhận diện nội dung nhanh hơn, từ đó giúp hiển thị tốt hơn khi người dùng thực hiện tìm kiếm. Tuy vậy, những thuật toán thông minh của Google sau này đã thay đổi suy nghĩ đó của doanh nghiệp.
Việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa chính trong cùng một bài viết trên website bán hàng sẽ làm suy giảm chất lượng nội dung với người dùng. Giờ đây, bạn sẽ cần tập trung vào chất lượng bài viết để tạo sự thân thiện tối đa với người đọc, sử dụng và phân bổ từ khóa một cách hợp lý hơn. Vì thế mà việc áp dụng LSI keyword chính là cách giúp nội dung trên website của bạn có thể tối ưu tốt nhất với bộ máy tìm kiếm.
Truy vấn thêm nhiều từ khóa
Không phải ai cũng tìm kiếm chính xác từ khóa mà bạn thực hiện SEO cho bài viết của mình. Với các từ khóa LSI, người dùng chắc chắn sẽ có thể tiếp cận tối hơn với những nội dung trên website của bạn. Hơn nữa, LSI keyword còn góp phần gia tăng thứ hạng của website trên các bộ máy tìm kiếm, lưu lượng khách hàng tiềm năng truy cập cũng được nâng cao một cách đáng kể.
Có thể bạn quan tâm: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa của Google
Nâng cao chất lượng bài viết
Không chỉ giúp bài viết của bạn tối ưu với các công cụ tìm kiếm, LSI keyword còn góp phần nâng cao chất lượng nội dung trên website của bạn. Là những từ hay cụm từ có quan hệ mật thiết về nghĩa với từ khóa chính, LSI cho phép người viết dàn trải từ khóa một cách hợp lý và chặt chẽ hơn. Một bài viết có chất lượng tốt, thuận miệng chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm lớn hơn từ phía người đọc.
Xem thêm: Duplicate là gì? Nguyên nhân, ảnh hưởng và cách khắc phục lỗi trùng lặp nội dung
Mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng
Việc sử dụng quá nhiều từ khóa chính luôn là điều không được khuyến khích khi tối ưu SEO cho một bài viết. Không chỉ kém hiệu quả mà cách này còn khiến người đọc cảm thấy khó chịu, đem đến một trải nghiệm hoàn toàn không tốt. Hơn nữa, các từ khóa LSI còn giúp người viết dễ dàng đề cập những nội dung, thuật ngữ liên quan mà mình cần hướng đến. Như vậy bạn cũng đã giúp đưa nội dung trên website bán hàng của mình được các bộ máy tìm kiếm như Google đánh giá cao hơn.
Cách sử dụng LSI keyword để tối ưu SEO cho website bán hàng
Đặt từ khóa LSI trong thẻ tiêu đề
Việc sử dụng từ khóa LSI trong thẻ tiêu đề cũng vô cùng cần thiết để tối ưu SEO cho một bài viết cụ thể hay cả website bán hàng của bạn. Chẳng hạn, từ khóa chính mà bạn đang hướng tới là “tối ưu SEO” thì từ khóa LSI đặt trong tiêu đề có thể là “thủ thuận tối ưu SEO”.
Bằng cách này, bạn đã có thể sử dụng cả 2 từ khóa chính lẫn từ khóa LSI trong tiêu đề của bài viết để gia tăng hiệu quả SEO. Cách dùng này sẽ không làm cho người đọc khó chịu bởi không gây ra cảm giác nhồi nhét từ khóa một cách không tự nhiên.
Đặt từ khóa LSI trong thẻ Meta Description
Đặt từ khóa LSI như trên trong thẻ Meta Description là điều quan trọng để đáp ứng các tiêu chuẩn của bộ máy tìm kiếm của Google. Hơn nữa, đây còn là cách giúp người dùng có thể đọc lướt qua nội dung mà họ có thể nhận được trước khi truy cập vào website của bạn.
Đặt từ khóa LSI trong Image Alt Tags
Từ khóa không chỉ nên xuất hiện trong nội dung bài viết mà cả ở các phần có liên quan như Alt Tags của hình ảnh. Việc thêm từ khóa LSI trong thẻ Image Alt Tags sẽ giúp bộ máy tìm kiếm nhận biết hình ảnh thuộc nội dung, bài viết nào trên website của bạn. Nên nhớ, hình ảnh của bạn phải liên quan đến từ khóa LSI mà mình thêm vào nội dung đó.
Sử dụng kết hợp Main Keyword và LSI Keyword
Từ khóa chính tất nhiên là một phần không thể thiếu trong một bài viết. Bạn không thể sử dụng các từ khóa LSI để thay thế trực tiếp cho từ khóa chính của mình bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm.
Keyword chính đóng vai trò liên kết từ khóa ngữ nghĩa trong một bài viết trên website. Lưu ý không nên thêm quá nhiều từ khóa LSI cùng từ khóa chính để tránh tình trạng nhồi nhét từ khóa, khiến Google đánh giá thấp chất lượng website.
Đặt từ khóa LSI trong các thẻ Header
Thêm các LSI keywords vào các thẻ H1, H2, H3 sẽ giúp bài viết dễ hiểu và giúp người đọc hình dung tốt hơn. Bên cạnh đó, Google cũng có thể tiếp nhận dữ liệu hiệu quả hơn thông qua các Header cụ thể trong từng bài viết. Tuy nhiên, hãy chú ý lọc LSI keyword để tìm những từ khóa phù hợp nhất cho bài viết của bạn hiện tại.
Sử dụng LSI keyword trong vai trò Anchor Texts
Anchor Texts được xem là một phần không thể thiếu để tối ưu hiệu quả SEO trong một bài viết cụ thể. Các Anchor Texts được sử dụng để trỏ về website sẽ hỗ trợ việc tối ưu thứ hạng từ khóa có trên website của bạn.
Đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh trên nền tảng website bán hàng, việc tối ưu SEO vẫn là điều gì đó rất xa lạ. Đây sẽ là một bất lợi to lớn bởi tối ưu SEO sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Do đó, cùng tìm hiểu tính năng hỗ trợ tối ưu SEO mà giải pháp GoSELL đang cung cấp cho doanh nghiệp, khách hàng của mình ngay sau đây.
Tối ưu SEO cho website cùng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp GoWEB
GoSELL là giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho các doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng đa kênh trong giai đoạn chuyển đổi số. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trực tiếp tại cửa hàng vật lý, GoSELL còn tạo điều kiện giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trên các nền tảng trực tuyến, trong đó có website bán hàng.
Với giải pháp GoWEB mà GoSELL đang cung cấp, doanh nghiệp sẽ có thể thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp phù hợp với từng lĩnh vực mà mình đang kinh doanh. Sở hữu kho giao diện khổng lồ cùng những thao tác kéo thả đơn giản, chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo cho mình một website bán hàng theo sở thích và yêu cầu sử dụng. GoSELL cũng tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả kinh doanh trên website bán hàng của mình.
Tính năng hỗ trợ tối ưu SEO cho website bán hàng
Đối với các doanh nghiệp sử dụng giải pháp của GoSELL, việc tối ưu SEO cho website bán hàng là điều luôn cần được chú trọng. Theo đó, trên hệ thống của GoSELL, những mục SEO luôn được sắp xếp một cách hợp lý với những hướng dẫn rõ ràng dễ hiểu. Bạn có thể chỉnh sửa các thành phần khác của website như đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm, dịch vụ, bài viết để hướng tới việc “chuẩn SEO” nhất có thể.
Hơn nữa, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cũng cung cấp những hướng dẫn hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu tiêu đề, mô tả chuẩn SEO. Thêm vào đó, đối với những website có nhiều trang nội dung giống nhau, GoSELL cũng hỗ trợ việc chỉnh sửa URL để tránh tình trạng trùng lặp, gặp các vấn đề với bộ máy tìm kiếm của Google.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tối ưu SEO cho các trang blog trên website của mình với các hướng dẫn cụ thể. GoSELL đưa ra những hỗ trợ trong mỗi bài viết để bất kỳ ai cũng có thể thiết lập, chỉnh sửa trước khi đăng bài. Tối ưu SEO cho từng bài blog là một cách hiệu quả để doanh nghiệp cải thiện lưu lượng truy cập cho website, gia tăng độ uy tín và khả năng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.
Có thể nói GoSELL sẽ là giải pháp không thể thiếu giúp doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng đa kênh vô cùng hiệu quả. Cùng tìm hiểu thêm những tính năng chi tiết của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL ngay.