Digital Marketing

    Những mẫu content thu hút khách hàng đi vào lòng người

    05/10/2021

    Đối với những người làm nội dung, họ luôn mong mỏi sáng tạo ra một sản phẩm tạo được sự thu hút đối với người xem. Nếu bạn đang cảm thấy nhụt chí vì mãi chưa thể tạo ra được một content ấn tượng, theo dõi ngày bài viết dưới đây của GoACADEMY. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu content thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả.

    Những mẫu content thu hút khách hàng đi vào lòng người

    1. Mẫu content CẢNH BÁO!

    Mẫu content CẢNH BÁO

    Điều gì sẽ khiến bạn đặc biệt chú ý đến một điều gì đó? Một dấu hiệu cảnh báo, đúng chứ? Chẳng hạn, bạn đi ngang qua một ngôi nhà, trước cổng là tấm biển cảnh báo “Nhà có chó dữ”. Bạn sẽ mau mau đi ngang qua nhà, không dám có động thái ngó nghiêng xem xét. Hoặc đi ngang qua đoạn đường với tấm biển “cẩn thận trơn trượt”, chắc rằng bạn sẽ rón rén, bước đi chậm rãi hơn rất nhiều.

    Những ví dụ kể trên nhằm chứng minh rằng: những nội dung liên quan đến cảnh báo sẽ tạo được sự thu hút, chú ý nhiều hơn. Và bạn hoàn toàn có thể áp dụng điều này trong việc xây dựng một mẫu content cảnh báo khách hàng để thu hút họ.

    Chẳng hạn, Ecomobi (một nền tảng hỗ trợ bán hàng) từng đăng tải một nội dung có yếu tố cảnh báo như thế này: 

    “CẢNH BÁO: Không nên gia nhập mạng tiếp thị Ecomobi CPO:

    • Ecomobi cam kết hoa hồng cao nhưng thực chất hoa hồng lại cao nhất thị trường.
    • Ecomobi cam kết chất lượng sản phẩm tốt, nhưng không hề nói rằng sản phẩm vừa có chứng nhận vừa có KOL nổi tiếng giới thiệu sản phẩm”.

    Mẫu content kể trên của Ecomobi ngay từ đầu sẽ khiến người đọc chú ý xem rốt cục Ecomobi bị “phốt” gì. Tuy nhiên, toàn bộ nội dung bên trong là quảng cáo, PR cho thương hiệu. Bạn có thể học hỏi Ecomobi để tạo ra mẫu content thu hút khách hàng tương tự.

    Xem thêm: Cách đăng bài thu hút không cần đến chạy quảng cáo

    2. Để thu hút khách hàng không thể thiếu mẫu content bắt trend

    Để thu hút khách hàng không thể thiếu mẫu content bắt trend

    Sẽ thật thiếu sót với những người làm nội dung nếu không sáng tạo được các mẫu content bắt trend. Trend ở đây được hiểu là các sự kiện, xu hướng nổi bật đang được đông đảo mọi người chú ý. Việc bắt trend sẽ giúp bạn tận dụng được lượng người đang quan tâm đến vấn đề liên quan để thu hút sự chú ý của họ.

    Chẳng hạn, khoảng thời gian gần đây vấn đề sao kê đang được rất nhiều người quan tâm. Các thương hiệu cũng nhanh chóng sử dụng thuật ngữ này trong bài đăng của mình “đu trend”. Đơn cử như trang FPT Shop có bài đăng: “Bạn muốn in tài liệu học tập? Bạn muốn in sao kê mà sợ làm phiền ngân hàng? Hãy mua ngay máy in FPT Shop”.

    Một điều lưu ý đến những người làm nội dung muốn sáng tạo các mẫu content bắt trend là phải chú ý đến sự phù hợp giữa trend và sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu mình. Tránh bắt trend bừa bãi, không có sự điều tiết phù hợp.

    Xem thêm: Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online để không bị “Unfollow”

    3. Các mẫu content mang đậm ý nghĩa nhân văn

    Các mẫu content mang đậm ý nghĩa nhân văn

    Không giật title câu view, không “đu trend”, các mẫu content nhân văn vẫn tạo được sự thu hút rất lớn đối với chúng ta. Đây là những mẫu content có giá trị giáo dục sâu sắc, hướng đến chân – thiện – mỹ trong mỗi con người.

    Chẳng hạn, nhân Ngày của mẹ (12/5), thương hiệu dầu gội Dove có bài viết: “Chúc mừng ngày của Mẹ. Mẹ là người đầu tiên chăm sóc, nâng niu và chọn cho bạn những kiểu tóc xinh xắn nhất từ ngày thơ bé. Khi lớn lên, mỗi cô gái rồi sẽ tự chọn cho mình mái tóc mà cô ấy yêu thích để được là chính mình. Dù đó không còn là kiểu tóc mẹ từng chọn, Dove tin rằng mẹ vẫn sẽ luôn ở bên và ủng hộ bạn”.

    Với nội dung sâu sắc kể trên, bài viết của Dove đã nhận được sự đón nhận rất tích cực từ người dùng mạng xã hội. Bạn cũng có thể xây dựng những mẫu content thu hút khách hàng như vậy. Hướng đến những giá trị nhân văn luôn là điều cần được đón nhận và nhân rộng.

    Xem thêm: Viết nội dung Landing Page như thế nào để tăng chuyển đổi?

    4. Mẫu content thu hút khách hàng với câu chuyện tự sự

    Mẫu content thu hút khách hàng với câu chuyện tự sự

    Giữa một câu chuyện và một bài văn xuôi, bạn thích đọc, lắng nghe nội dung nào hơn? Hẳn số đông sẽ nghiêng về câu chuyện phải không nào? Đơn giản là vì câu chuyện trình bày rành mạch các yếu tố với thời gian, diễn biến, kết quả, có độ kịch tính để bạn dễ dàng theo dõi hơn.

    Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo một câu chuyện để đạt mục đích truyền tải khía cạnh nào đó liên quan đến thương hiệu. Chẳng hạn, trên facebook của thương hiệu cơm cháy Rộp Rộp từng đăng tải câu chuyện về vấn đề từ chối các nhà phân phối.

    Bài viết bắt đầu bằng câu hỏi của anh tài xế tại sao Rộp Rộp luôn từ chối các nhà phân phối. Cô chủ đã trả lời rằng phương châm của Rộp Rộp là từ tay Rộp Rộp đến tận tay người tiêu dùng chứ không thông qua bất kỳ bên trung gian nào để đảm bảo miếng cháy làm ngay trong ngày, luôn tươi mới.

    Có thể thấy, thay vì đăng tải một bài viết giải thích lý do thương hiệu của mình không áp dụng hình thức phân phối, Rộp Rộp đã khéo léo trình bày bằng một câu chuyện có nhân vật, có diễn biến để thu hút người đọc hơn.

    Trên đây là các mẫu content thu hút khách hàng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Ngoài ra còn nhiều dạng nội dung khác, tùy vào mục đích, sức sáng tạo mà bạn có thể khiến nó trở nên ấn tượng. Theo dõi GoACADEMY để đón đọc thêm những nội dung bổ ích khác nữa nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên