Digital Marketing

    Micro influencer là gì? Có vai trò như thế nào trong Marketing của doanh nghiệp?

    21/02/2024

    Trong thời gian trở lại đây, micro influencer đã trở thành một trong những hình thức Marketing đang được rất nhiều doanh nghiệp chọn lựa chọn. Tuy vậy không hẳn ai cũng hiểu rõ về khái niệm cũng như lợi ích của micro influencer đối với chiến lược truyền thông, marketing của doanh nghiệp ra sao. Chính vì vậy, trong bài viết này GoACADEMY sẽ chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề này nhé!

    Micro influencer là gì? Có vai trò như thế nào trong Marketing của doanh nghiệp?

    Khái niệm micro influencer là gì?

    Micro influencer (người có sức ảnh hưởng vi mô) là những người có tầm ảnh hưởng lớn trong một cộng đồng nhất định (như cộng đồng về làm đẹp, thời trang, ẩm thực, trang sức…) có từ 1.000 đến 1.000.000 lượt theo dõi với lượng tương tác khá cao. Có thể nói, những người này đóng vai trò như một chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định và những đối tượng theo dõi họ hầu hết đều có nhu cầu về lĩnh vực đó. 

    Khái niệm micro influencer là gì?

    Các hình thức hoạt động của micro-influencer

    Micro influencer được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng cho doanh nghiệp có thể tận dụng với hai hình thức như: Affiliate marketing, đại lý bán hàng với chi phí đầu tư lại vô cùng tối ưu. Thông thường các doanh nghiệp sẽ chi trả cho micro-influencer thông qua tiếp thị liên kết affiliate marketing (còn gọi là cộng tác viên bán hàng), hoặc bán hàng qua đại lý để dễ dàng chi trả hoa hồng với chiết khấu phù hợp cho họ.

    Xem thêm: Affiliate là gì? Chiến lược Affiliate Marketing trên TikTok

    Vai trò của micro influencer trong Marketing của doanh nghiệp

    Tận dụng được tầm ảnh hưởng của micro influencer sẽ giúp cho doanh nghiệp thúc đẩy chiến lược Marketing được thành công nhanh chóng, phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi, tăng trưởng bán hàng đạt tối đa lợi nhuận với những lợi ích to lớn như:

    Tập trung chính xác khách hàng mục tiêu

    Ưu điểm của những đối tượng có tầm ảnh hưởng vi mô chính là họ sở hữu tệp người theo dõi có sự quan tâm mật thiết với lĩnh vực mà họ đang hoạt động như: làm đẹp, thời trang, ẩm thực… Chính vì vậy, khi doanh nghiệp hợp tác với những đối tượng có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng hoặc các lĩnh vực liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của chiến lược Marketing, thì doanh nghiệp đã có thể đảm bảo tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng, thực sự có nhu cầu về loại hình sản phẩm / dịch vụ đó. Nhờ đó, chiến lược Marketing của doanh nghiệp sẽ được thực hiện một cách thuận lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Tạo sự tin tưởng cho khách hàng về sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp với độ chân thật cao

    Công việc của các micro influencer là cập nhật và chia sẻ các chủ đề liên quan đến cộng đồng hay một lĩnh vực cụ thể như: làm đẹp, thời trang, ẩm thực… nên các nội dung họ mang lại sẽ có tính chân thực và độ tin cậy cao. Khi doanh nghiệp lựa chọn đúng những đối tượng có phạm vi quảng bá phù hợp với lĩnh vực của công ty, thì sẽ dễ dàng kết nối và thuyết phục được khách hàng trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

    Nâng cao tương tác và mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu

    Micro influencer có mật độ tương tác với người dùng khá cao qua việc like, trả lời bình luận, giải đáp thắc mắc… nhanh chóng. Đây được xem là một ưu điểm lớn cho doanh nghiệp khi hợp tác để các micro influencer có thể chia sẻ sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp trên trang của họ. Micro-influencer sở hữu tỷ lệ tương tác cao sẽ giúp cho việc kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng dễ dàng hơn, đồng thời lan tỏa thông điệp, hình ảnh của thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn nữa. 

    Chi phí đầu tư rẻ

    Mức chi phí booking quảng cáo của micro influencer sẽ rẻ hơn rất nhiều so với những đối tượng nổi tiếng khác. Kết hợp với một micro-influencer, chi phí đầu tư phải chăng hơn nhiều, nhờ đó, doanh nghiệp có thể dư ra nhiều ngân sách hơn, để kết hợp với nhiều micro-influencer tạo ra một mạng lưới tiếp thị rộng hơn, tiếp cận với các đối tượng khách hàng khác nhau. 

    Chi phí đầu tư rẻ

    Xem thêm: Tầm ảnh hưởng của celeb trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông

    Khó khăn khi quản lý micro-influencer

    Vì micro-influencer đóng vai trò như một affiliate marketing (cộng tác viên) hoặc đại lý của doanh nghiệp nến khi quản lý micro influencer sẽ gặp những khó khăn tương tự như quản lý affiliate marketing (cộng tác viên) hay đại lý bán hàng, cụ thể như sau:

    • Khó khăn khi tổng hợp, kiểm soát và đánh giá hiệu quả bán hàng qua nền tảng liên kết.
    • Những khó khăn khi quản lý chiết khấu và thanh toán cho từng cấp bậc của micro-influencer.
    • Khó khăn khi cập nhật được tình hình hàng hóa của mỗi micro-influencer.

    Bên cạnh đó, hoạt động của một hệ thống cộng tác viên / đại lý sẽ được phân theo các cấp bậc khác nhau, tùy vào mỗi cấp độ mà phần trăm chiết khấu / hoa hồng cũng sẽ khác nhau. Khi đó, việc tính toán được chiết khấu / hoa hồng cụ thể của mỗi micro-influencer một cách chính xác cũng chính là một câu hỏi nhức nhối với các doanh nghiệp.

    Và cách chi trả nhanh chóng và tối ưu nhất cho từng micro-influencer theo hình thức affiliate marketing (cộng tác viên) và đại lý bán hàng, đó chính là sử dụng phần mềm có khả năng quản lý CTV và đại lý, và GoSELL chính là ứng cử viên sáng giá nhất để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý micro-influencer một cách nhanh chóng với kết quả tốt nhất.

    Ứng dụng phần mềm GoSELL để quản lý micro-influencer hiệu quả

    Nắm bắt được hiệu quả của micro-influencer với hình thức affiliate marketing (cộng tác viên) và đại lý bán hàng mang lại, GoSELL đã không ngừng tìm tòi và nghiên cứu cho ra đời ra đời tính năng quản lý cộng tác viên và đại lý bán hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng hệ thống cộng tác viên và đại lý bán hàng với mạng lưới micro-influencer mở rộng một cách chuyên nghiệp giúp nâng cao lợi nhuận và tiết kiệm tối đa chi phí vận hành. 

    Ứng dụng phần mềm GoSELL để quản lý micro-influencer hiệu quả

    Quản lý micro-influencer với hình thức cộng tác viên bán hàng đa cấp bậc

    Tính năng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống CTV chuyên nghiệp lên đến hàng nghìn người, cùng với khả năng quản lý tinh gọn, chuyên nghiệp ngay trên một hệ thống quản trị duy nhất. Hơn thế nữa, việc quản lý và tính toán hoa hồng cho mỗi cấp bậc CTV sẽ vô cùng đơn giản với GoSELL giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt và giải quyết những khó khăn trong công tác quản lý CTV, đặc biệt là CTV đa cấp bậc.

    Quản lý micro-influencer với hình thức đại lý bán hàng chuyên nghiệp

    GoSELL tích hợp tính năng Quản lý đại lý bán hàng thông minh, bạn hoàn toàn có thể theo dõi và kiểm soát tình hình kinh doanh của toàn bộ đại lý đại lý trên một hệ thống duy nhất, với khả năng thiết lập chiết khấu và chương trình giá bán riêng cho từng đại lý dễ dàng và nhanh chóng. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống phân phối rộng rãi – mở rộng quy mô bán hàng chuyên nghiệp.

    Các tính năng Marketing của GoSELL kết hợp với micro-influencer thúc đẩy chiến dịch Marketing đạt thành công nhanh chóng

    Hiệu quả của micro-influencer mang lại khi kết hợp với các tiện ích hỗ trợ Marketing chuyên nghiệp của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ đạt được thành công của chiến dịch Marketing thông qua:

    • Các tính năng hỗ trợ Marketing như: SEO, Blogs, Link mua hàng, Đa ngôn ngữ… giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, truyền tải thông điệp của chiến dịch đến gần khách hàng.
    • Các tính năng giúp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả: Khách hàng thân thiết, quản lý khách hàng, Email Marketing, thông báo đẩy, tạo mã giảm giá, Flash sale…
    • Các công cụ phân tích, đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel.

    Những tính năng nổi bật và hiện đại khác của GoSELL

    Ngoài hai tính năng hỗ trợ quản lý micro-influencer với hình thức affiliate marketing (cộng tác viên) và đại lý bán hàng của GoSELL, thì còn hơn 30 chức năng khác giúp người chủ doanh nghiệp nắm được bức tranh tổng quan nhất về hiệu quả kinh doanh như: Quản lý kho hàng, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng. báo cáo và phân tích, đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh…

    GoSELL cung cấp các giải pháp hỗ trợ bán hàng toàn diện và chuyên nghiệp nhất

    Ngoài ra, hiện nay GoSELL đang cung cấp các giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh như:

    • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh nhanh chóng giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
    • GoAPP: Xây dựng App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
    • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
    • GoSOCIAL: Đẩy mạnh bán hàng trên Facebook và Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
    • GoLEAD: Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng.
    • GoCALL: Xây dựng đội ngũ telesales vững mạnh và chuyên nghiệp với giải pháp tổng đài cuộc gọi.

    Thông qua micro influencer bạn có thể khiến những người theo dõi họ trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp nếu bạn có kế hoạch quản lý và sử dụng micro-influencer đúng đắn. Bên cạnh đó để đạt được kết quả tốt nhất từ micro-influencer cần phải ứng dụng công nghệ hỗ trợ hàng đầu như GoSELL nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên