Kinh doanh online

    Nên bán gì trên facebook để thu được nhiều lợi nhuận

    20/02/2024

    Facebook là nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Việt Nam với hàng chục triệu khách hàng sử dụng. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã nhận thấy tiềm năng của Facebook và tham gia bán hàng trên nền tảng này và thu được doanh thu lớn. Nếu bạn là người mới, và đang băn khoăn nên bán gì trên Facebook để đắt hàng và thu nhiều lợi nhuận. Cùng GoACADEMY tìm hiểu qua bài viết sau.

    Nên bán gì trên facebook để thu được nhiều lợi nhuận

    Những lưu ý khi chọn sản phẩm kinh doanh trên Facebook

    Là một nền tảng mạng xã hội, Facebook có đối tượng khách hàng đặc thù với những đặc điểm riêng. Không phải tất cả mọi sản phẩm đều có thể bán và kinh doanh thành công trên Facebook, bạn nên cẩn thận chọn lựa loại sản phẩm phù hợp khi kinh doanh trên mạng xã hội này. Bạn mới kinh doanh và có thể muốn tìm hiểu, nên bán gì trên Facebook? Sau đây là một số lưu ý cơ bản trước khi bạn chọn sản phẩm để kinh doanh trên Facebook.

    Sản phẩm có giá thành vừa phải

    Đối tượng sử dụng chính của Facebook là người trẻ, đa số số dưới 40 tuổi. Theo thống kê thì các mặt hàng tiêu dùng nhanh, hàng thiết yếu hàng ngày, nhu yếu phẩm sẽ phù hợp để bán trên Facebook nhất. Một lưu ý là các mặt hàng công nghiệp, máy móc cũng không phù hợp để bán trên Facebook. Bạn nên chọn các sản phẩm có giá thành vừa phải, không quá cao sẽ dễ bán hơn trên Facebook.

    Với các sản phẩm đắt tiền, xa xỉ phẩm như đồ hiệu, xe hơi, nội thất, hàng điện tử điện lạnh… giá vài chục triệu, hàng trăm triệu sẽ rất khó bán trên Facebook. Đối với các mặt hàng cao cấp, bạn bán hàng trên website sẽ phù hợp hơn. Khi mua các mặt hàng có giá trị cao, khách hàng sẽ không tin tưởng khi mua hàng online và họ có xu hướng thích đến trực tiếp cửa hàng để cảm nhận chất lượng, mẫu mã, chất liệu của sản phẩm.

    Sản phẩm nhỏ gọn, dễ vận chuyển

    Bán hàng trên Facebook bạn nên lưu ý chọn bán các sản phẩm nhỏ gọn, dễ đóng gói, dễ vận chuyển và không dễ vỡ. Bởi vì các sản phẩm này có khối lượng nhỏ, ít tốn chi phí lưu kho và phí đóng gói hay phí vận chuyển thấp. Từ đó giảm giá thành cho khách hàng. Ngoài ra với các sản phẩm quá cồng kềnh thì các đơn vị vận chuyển thông thường sẽ không nhận giao mà doanh nghiệp phải tự vận chuyển hoặc thông qua nhà vận chuyển bằng xe tải.

    Sản phẩm bán trên Facebook nên nhỏ gọn, dễ vận chuyển

    Sản phẩm đang là HOT TREND

    Những sản phẩm đang ăn theo một xu hướng, trào lưu Hot trend nào đó sẽ bán rất chạy trên Facebook. Điều này đúng trên nhiều kênh bán hàng khác chứ không chỉ có Facebook. Bởi vì sản phẩm theo Trend sẽ đáp ứng đúng nhu cầu cấp thiết nhất theo từng thời điểm cho khách hàng. Bạn hãy nhanh nhạy nắm bắt xu hướng tiêu dùng và thị trường để nhập bán các sản phẩm mới nhất, phù hợp nhất xu hướng, thị hiếu của khách hàng.

    Nên bán gì trên Facebook? Những mặt hàng bán chạy thu lợi nhuận cao

    Sau đây là danh sách các mặt hàng được nhiều người chọn bán trên nền tảng Facebook, nếu thành công có thể đem lại cho bạn nhiều doanh thu, lợi nhuận.

    Thời trang và phụ kiện

    Thời trang là mặt hàng nhu yếu phẩm mà ai cũng có nhu cầu và đây hầu như là một trong những mặt hàng được bán nhiều nhất trên Facebook. Bạn có thể chọn bán thời trang nam, thời trang nữ, thời trang trẻ em, thời trang cho thị trường ngách như bà bầu, người mập, áo đôi cặp cho tình nhân…

    Kinh doanh thời trang cũng bị cạnh tranh khá nhiều vì có nhiều người bán trên Facebook. Bạn nên tạo sản phẩm có nét riêng và không đụng hàng về mẫu mã, chất liệu với những nơi khác để tạo dấu ấn cho gian hàng.

    Để đa dạng và tối ưu lợi nhuận, đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng, bạn nên bán kèm các phụ kiện, các sản phẩm liên quan ví dụ như: Nón, bóp, ví, dây nịt, túi xách, nơ, kẹp tóc…

    Nên bán gì trên Facebook, đó là mỹ phẩm

    Mỹ phẩm là một mặt hàng cũng được bán rất phổ biến trên mạng Facebook. Đa dạng thành phần từ các doanh nghiệp lớn nhỏ mở rộng bán hàng đa kênh sang Facebook hoặc các cá nhân, hot girl, người mẫu xinh đẹp cũng tham gia bán sản phẩm đầy hấp dẫn này. Kinh doanh mỹ phẩm có thể đem lại lợi cao và giúp bạn mau giàu nếu buôn bán thuận lợi, đắt hàng.

    Bạn có thể chọn bán các dòng mỹ phẩm chính hãng trong nước, (hóa mỹ phẩm, dược mỹ phẩm hoặc mỹ phẩm thiên nhiên) hàng nhập khẩu, xách tay hoặc các mỹ phẩm handmade tự mình sản xuất…

    Vì mặt hàng mỹ phẩm nhiều người bán nên bạn phải cạnh tranh khá nhiều. Để thành công bạn cần phải có sản phẩm chất lượng, xuất xứ rõ ràng, uy tín tạo độ tin cậy cho người sử dụng đồng thời phải xây dựng được hình ảnh, thương hiệu nhất định trong lòng người tiêu dùng.

    Mỹ phẩm là mặt hàng bạn nên quan tâm đến

    Giày dép

    Giày dép cũng là mặt hàng phổ thông được nhiều người buôn bán trên Facebook. Đối tượng tham gia có thể là các cửa hàng, công ty, cá nhân hoặc các xưởng sản xuất ở các làng nghề chuyên về đóng giày.

    Giày dép cũng rất đa dạng như giày da, giày tây cho người đi làm, giày thể thao, giày cho nam và nữ cũng như dép các loại. Nếu mới kinh doanh bạn nên chọn kinh doanh tập trung một số mặt hàng chủ lực, chụp hình mẫu mã đăng Facebook để đánh giá nhu cầu tiêu thụ, khi có nhiều khách hỏi mua thì hãy đặt hàng, nhập về.

    Thông thường mặt hàng giày dép không phù hợp với người mới bắt đầu kinh doanh và vốn ít vì mặt hàng này có rất nhiều mẫu mã, biến thể và size khác nhau. Sẽ tốt hơn nếu bạn đã có cửa hàng bên ngoài và sau đó mở rộng thêm kênh bán hàng giày, dép trên Facebook. Vì sẽ có nhiều khách hàng không thích mua online và muốn đến cửa hàng để thử giày xem có vừa chân không và kiểm tra chất lượng da, mẫu mã của sản phẩm.

    Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

    Thực phẩm chức năng

    Thực phẩm chức năng cũng là mặt hàng nhiều người bán trên Facebook. Đây là các sản phẩm tốt cho sức khỏe, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của người sử dụng.

    Các sản phẩm này rất đa dạng có thể là thuốc tăng cường sức khỏe, bổ não, bổ xương cốt, hồng sâm, linh chi, trà giảm cân… Thực phẩm chức năng cần thiết cho người lớn tuổi, người bệnh, người muốn trẻ đẹp, khỏe vì bổ sung các thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe, các vitamin, axit amin, protein, khoáng chất… Trà giảm cân là một trong các mặt hàng bán rất chạy trên Facebook và được nhiều chị em săn lùng. Gần đây, xuất hiện nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng có chiết xuất từ thành phần thảo dược cũng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

    Nên bán gì trên Facebook, bạn nên bán thực phẩm chức năng

    Ốp lưng và phụ kiện điện thoại

    Điện thoại di động là vật bất ly thân và hầu như ngày nay ai cũng sở hữu một hoặc hai chiếc. Ốp lưng là vật trang trí cho điện thoại được nhiều người sử dụng. Đặc biệt nhiều cô gái thích mua cả chục cái ốp lưng để thường xuyên thay đổi, làm đẹp cho dế yêu của mình.

    Ốp lưng là mặt hàng cũng được bán phổ biến trên Facebook. Dạo gần đây nổi lên xu hướng ốp lưng được in hình tự chọn theo yêu cầu của khách hàng. Loại ốp này được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

    Ngoài ốp lưng, bạn có thể bán kèm các phụ kiện điện thoại như: Gậy selfie, cáp sạc, dán màn hình, pin sạc, bao da…

    Cây cảnh và dụng cụ làm vườn

    Cây cảnh mini với lợi thế gọn nhẹ, dễ dàng vận chuyển và trang trí trong các văn phòng, phòng làm việc, phòng khách được nhiều người ưa chuộng. Một số loại cây có ý nghĩa và tác dụng phong thủy cũng được nhiều người chọn mua. Bạn có thể bán cây cảnh mini, hoa tươi, hạt giống cây, rau củ trên Facebook và giao cho người có nhu cầu.

    Ngoài ra bạn cũng có thể bán các dụng cụ làm vườn như xẻng, cuốc mini, kéo cắt tỉa cành – ghép mắt, vòi tưới cây thông minh. Những sản phẩm này cũng thu hút nhiều người đam mê làm vườn, chăm sóc cây cảnh.

    Đặc sản quê hương, trái cây

    Nhiều người tận dụng lợi thế vùng miền hoặc mối quan hệ cá nhân, có được nguồn hàng tốt để cung cấp các sản phẩm đặc sản ở địa phương của mình.

    Hình thức kinh doanh này phù hợp với các cá nhân, nhân viên văn phòng làm thêm, các bà mẹ bỉm sữa tập kinh doanh trên Facebook. Bạn có thể bán các đặc sản nổi bật ở địa phương bạn và cung cấp với mức giá ưu đãi hơn cho các khách hàng tại các thành phố lớn. Ví dụ: Các loại nem chua, chả lụa, giò thủ, mắm, tôm chua…

    Nếu quê bạn có nhiều loại trái cây đặc sản thì có thể nhập bán cho cư dân đô thị gần khu vực bạn sinh sống. Các loại trái cây nhiều người ưa chuộng như sầu riêng, mãng cầu, mít Thái, vú sữa, táo – nho Ninh Thuận, bưởi da xanh, mận Mộc Châu…

    Đối với các bạn có khiếu nấu ăn, làm bánh thì có thể nhận nấu các món ăn đơn giản, món ăn vặt cho khách đặt hoặc bán các loại bánh đặc sắc do bạn tự làm.

    Làm thế nào để chọn được sản phẩm phù hợp bán hàng trên Facebook?

    Có danh sách các danh mục sản phẩm bán chạy nhất trên Facebook là chưa đủ. Sau khi đã chọn được sản phẩm để kinh doanh trên nền tảng này, bạn cần phải biết các chiến lược và cách thức để có thể bán sản phẩm thành công trên Facebook.

    Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

    Bắt đầu kinh doanh của bạn trên một nền tảng mới không phải là dễ dàng. Nó đòi hỏi phải có kế hoạch và chiến lược. Vì vậy, trước khi lên kế hoạch đưa doanh nghiệp của bạn phát triển trên Facebook, bạn có thể cần trả lời các câu hỏi sau:

    • Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
    • Bạn sẽ giúp giải quyết vấn đề gì cho đối tượng khách mục tiêu của mình và như thế nào?
    • Những sản phẩm bán chạy nhất trên Facebook là gì?
    • Bạn sẽ quảng bá sản phẩm của bạn trên Facebook ra sao? làm cách nào để nhiều người biết đến sản phẩm của bạn?
    • Bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng của mình như thế nào?

    Chọn sản phẩm giúp giải quyết được vấn đề của khách hàng.

    Để bán hàng hiệu quả, bạn cần phải hiểu tâm lý khách hàng và nhu cầu và mong muốn của họ. Hãy xác định khoảng trống thị trường và vấn đề nào của khách hàng mà chưa được đáp ứng. Chọn các sản phẩm giải quyết vấn đề của khách hàng và sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng được ưa chuộng.

    Ví dụ quần áo là sản phẩm bán chạy nhất trên Facebook. Bạn có thể tạo sự khác biệt cho mình bằng cách bán các sản phẩm với vải cải tiến, chống nhăn không cần phải ủi, giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Hoặc quần áo có kiểu dáng, chất liệu độc đáo, hút ẩm, khử mùi… để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

    Sản phẩm của bạn phải có USP

    USP là viết tắt của điểm bán hàng độc đáo (Unique Selling Point). Sản phẩm của bạn cần có điểm nào đó nổi bật, độc nhất mà đối thủ không có để tạo dấu ấn trong thời đại cạnh tranh gay gắt này. Ví dụ sản phẩm của bạn có các tính năng hiện đại, tiết kiệm điện, quản lý thông minh, chất liệu tiên tiến, bảo hành lâu dài… mà đối thủ của bạn không có được.

    sản phẩm của bạn phải có ưu điểm nổi bật

    Bán các sản phẩm ngách

    Để trả lời cho câu hỏi nên bán gì trên Facebook, chúng tôi đề xuất bạn nên bán sản phẩm ngách. Sản phẩm ngách hướng đến một thị trường hẹp với đối tượng khách hàng nhỏ nhưng có ít đối thủ cạnh tranh. Thị trường ngách là một phần của thị trường lớn hơn được xác định bởi nhu cầu, sở thích hoặc bản sắc riêng của nó.

    Ví dụ bán hàng thời trang thì sản phẩm ngách, thị trường ngách là sản phẩm cho bà bầu, cho người mập, cho các cặp tình nhân (áo cặp).

    Bạn có thể xác định thị trường ngách dựa trên:

    • Giá bán
    • Nhân khẩu học
    • Sự quan tâm, sở thích
    • Khu vực địa lý

    Chọn tập trung vào một thị trường ngách sẽ giúp bạn phục vụ một lượng khách hàng nhất định và đạt được kết quả tốt hơn. Nó cũng phù hợp với người mới, ít vốn, ít có tiềm lực khi không phải cạnh tranh với nhiều ông lớn trong ngành.

    Xem thêm: Cách bán hàng online trên facebook đắt khách nhất

    Mẹo bán hàng trên Facebook để thu hút nhiều khách hàng

    Giờ bạn đã biết các mặt hàng bán chạy nhất trên Facebook và biết nên bán gì trên facebook. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kinh doanh thành công và kiếm được nhiều tiền trên Facebook thì cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Chụp nhiều ảnh sản phẩm chất lượng cao

    Mẹo quan trọng nhất để kiếm tiền từ việc bán hàng trên Facebook là tải lên nhiều ảnh chất lượng. Hãy cho khách hàng biết họ có thể nhận được gì từ sản phẩm của bạn. Khách hàng mua online không thể đến cửa hàng để cảm nhận trực tiếp sản phẩm như thế nào vì thế hãy chụp nhiều hình ảnh thực tế của sản phẩm.

    Hình sản phẩm cần có ánh sáng tốt, chụp ở nhiều góc độ, nhiều kiểu. Nếu có thể thì chụp với người mẫu hoặc sản phẩm khi sử dụng thực tế. Sẽ tốt hơn nữa nếu kèm theo video quay hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm.

    Bạn nên chụp các hình ảnh chất lượng cao cho sản phẩm bán trên Facebook

    Bạn nên thiết kế khu vực chụp ảnh cho sản phẩm, có thể sử dụng máy cơ hoặc các điện thoại tốt, cho chất lượng chụp đẹp. Nhớ mua kèm phông nền và đèn trợ sáng khi chụp sản phẩm. Nếu có ngân sách thì có thể thuê thợ chụp ảnh chuyên nghiệp và thiết kế, chỉnh sáng cho ảnh được chuyên nghiệp nhất.

    Viết mô tả chi tiết

    Khi bán hàng trên Marketplace Facebook hoặc đăng bài trên Fanpage bạn đều cần viết thông tin mô tả chi tiết về sản phẩm cho khách hàng tiềm năng nắm được ưu điểm nổi bật của sản phẩm và lý do vì sao họ nên mua nó.

    Thông tin có thể bao gồm giá cả, tính năng, lợi ích, thành phần cấu tạo, nguồn gốc xuất xứ, thời gian bảo hành, chính sách giao hàng, chăm sóc khách hàng sau khi bán…

    Sử dụng từ khóa

    Mẹo bán hàng trên Facebook này hơi chuyên sâu nhưng rất quan trọng mà không phải ai cũng biết. Bạn cần sử dụng các từ khóa có liên quan sản phẩm trong tiêu đề và mô tả sản phẩm của mình. Bạn có thể dùng các công cụ như Google keyword planner, keywordtool.io, Ahref để phân tích từ khóa khách hàng hay tìm cho sản phẩm của bạn. Sau đó đưa từ khóa đó vào tiêu đề, các đoạn mô tả sản phẩm, bài viết của bạn. Điều này sẽ khiến sản phẩm của bạn dễ dàng xuất hiện đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm trên Facebook.

    Ví dụ bạn bán Iphone, đừng viết tiêu đề: “Đang cần bán Iphone” mà hãy viết từ khóa, cụ thể như “Iphone 13 màu trắng bộ nhớ 128GB, đã mở khóa” và bạn sẽ có thể gặp nhiều may mắn hơn khi khách muốn mua hàng.

    Định giá cạnh tranh

    Giá cả là một yếu tố lớn mà người mua cân nhắc khi so sánh các lựa chọn của họ khi mua hàng trên Facebook. Nếu bạn bán giá quá cao thì khách hàng có thể quay sang mua của đối thủ. Vì vậy hãy nghiên cứu giá cả của đối thủ cạnh tranh và xem cách họ định giá sản phẩm. Sau đó, niêm yết sản phẩm của bạn ở mức giá tương tự hoặc thậm chí thấp hơn để cạnh tranh.

    Nhanh chóng phản hồi khách hàng tiềm năng

    Khi người mua nhắn tin cho bạn, hãy cố gắng trả lời trong một khoảng thời gian nhanh nhất và luôn lịch sự, tôn trọng họ. Nếu khách hàng mua hàng lần đầu, cố gắng giao tiếp thường xuyên để lôi kéo họ mua hàng nhiều lần tiếp theo và trở thành khách hàng trung thành. Hãy thông báo các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi cho khách. Tổ chức chương trình tích điểm, thưởng cho khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng ở lại với cửa hàng của bạn.

    GoSOCIAL – Giúp quản lý bán hàng chuyên nghiệp trên Facebook

    Qua bài viết trên, bạn đã tìm hiểu nên bán gì trên Facebook và các bí quyết để có thể bán hàng thành công trên nền tảng này. Tuy nhiên nếu bạn muốn quản lý bán hàng trên mạng xã hội chuyên nghiệp và hiệu quả thì nên sử dụng các phần mềm như GoSOCIAL.

    GoSOCIAL giúp bạn kết nối và quản lý 5 trang fanpage Facebook và 1 trang Zalo OA. Tất cả các tin nhắn của khách hàng trên mạng xã hội sẽ được đồng bộ về một trang quản trị duy nhất giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Đặc biệt, bạn có thể tạo đơn hàng ngay khi đang chat với khách hàng mà không phải ghi chú bằng sổ tay thủ công.

    Bạn có thể ghi chú các thông tin cá nhân khách hàng như tên tuổi, giới tính, số điện thoại, ngày sinh nhật và các chi tiết quan trọng. Các thông tin khách hàng sẽ được lưu chính xác vào hệ thống CRM để dễ quản lý và chăm sóc về sau.

    GoSOCIAL

    Bạn cũng có thể phân nhóm khách hàng, tin nhắn với các thẻ để các nhân viên trực chat dễ dàng nắm được nhu cầu của khách. GoSELL cho phép người quản lý phân quyền nhân viên trực trả lời tin nhắn cho từng khách hàng. Chủ cửa hàng cũng dễ dàng tạo kịch bản trả lời tự động các tin nhắn hay bình luận của khách hàng, giúp bạn không bỏ lỡ bất ký tin nhắn nào của khách.

    Qua bài viết đã giúp bạn nhận biết nên bán gì trên Facebook và giới thiệu cho bạn về GoSOCIAL với rất nhiều tính năng hay khác đang chờ bạn khám phá.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên