Digital Marketing
Nên mua like hay chạy ads Facebook khi bán hàng online
Hiện nay việc các nhà bán hàng sử dụng các hình thức như mua like hay chạy facebook ads ngày càng phổ biến. Bạn đang chưa biết lựa chọn hình thức nào phù hợp cho doanh nghiệp của mình?
Mua like Facebook là gì?
Mua like facebook hay còn gọi là tăng like tự động, là việc bạn bỏ ra một khoản tiền nhất định để đổi lại một số lượng like cho bài đăng của bạn. Tùy vào hình thức mua tăng like mà bạn muốn thì giá cả sẽ có những chênh lệch khác nhau.
Xem thêm: Nên công khai giá bán hay inbox khi bán hàng trên Facebook?
Quy trình mua like như thế nào?
Giữa bạn và bên cung cấp dịch vụ tăng like sẽ có thỏa thuận khác với nhau một mức giá nhất định. Ví dụ như bạn bỏ ra 500 ngàn sau đó bên cung cấp dịch vụ sẽ tăng lượng like bài đăng lên cho bạn là 5.000 lượt like.
Việc bạn cần làm chỉ là chuyện tiền cho bên cung cấp dịch vụ, sau một khoảng thời gian nhất định lượng like bài viết của bạn sẽ tăng lên như đã thỏa thuận.
Bạn không tốn quá nhiều chi phí như việc chạy quảng cáo, cũng không cần đầu tư nhiều vào bài viết mà lượt like vẫn tăng đều đặn. Tuy nhiên với số lượng like có nhiều bao nhiêu đi nữa thì bạn cũng không thể có đơn hàng. Nếu như chỉ cần lượt like cao mà có đơn hàng thì chắc hẳn ai cũng sẽ sử dụng đến hình thức này.
Tuy nhiên cũng sẽ có một vài trường hợp như khách hàng sẽ tin tưởng vào những con số like đó. Đôi khi nó sẽ tạo ra hiệu ứng đám đông, khiến khách hàng cảm thấy có thiện cảm và tin tưởng, tất nhiên nó cũng sẽ có những ưu nhược điểm như:
Ưu điểm
- Tạo lòng tin với khách hàng.
- Số lượng like nhìn khá đẹp mắt.
- Đánh vào tâm lý mua sắm của khách hàng Việt, theo hình thức hiệu ứng đám đông.
Nhược điểm
- Vì là mua like nên chắc chắn số lượng like của bạn sẽ là ảo, không hề có bất một lượng tương tác nào là thật như một vài dịch vụ tăng like đã quảng bá. Hơn nữa hiện nay những người tiêu dùng rất thông thái, nhìn vào đó họ có thể biết thật hay ảo.
- Hiện tại cũng có rất nhiều thành phần lợi dụng những dịch vụ tăng like facebook như vậy để lừa đảo, có những trường hợp như họ yêu cầu bạn chuyển tiền trước xong sau đó sẽ mất hút. Chính vì vậy bạn nên cẩn trọng khi lựa chọn dịch vụ.
- Khi sử dụng hình thức tăng like ảo thì về lâu dài sẽ bị facebook nhận biết và cập nhật thuật toán. Vì vậy việc Fanpage của bạn sẽ có khả năng ảnh hưởng như: nếu với hình thức nhẹ thì là bóp tương tác, còn nặng hơn thì sẽ bị cấm đăng bài hoặc có thể nghiêm trọng chính là khóa fanpage vĩnh viễn.
Vậy có nên sử dụng tăng like ảo hay không?
Việc có hay không thì còn tùy thuộc vào mục đích mà bạn sử dụng hình thức tăng like là gì:
- Nếu như bạn sử dụng dịch vụ tăng like để PR truyền thông thì nên dùng. Nên lựa chọn những bên cung cấp có uy tín và bảo hành chắc chắn là sau này sẽ không bị tụt like. Đa phần các bên cung cấp sẽ có bảo hình 1 tuần hoặc có thể 1 tháng nhưng lâu hơn từ 3 đến 5 tháng lượng like vẫn giảm.
- Nếu như bạn tăng like để bán hàng thì tốt nhất hạn chế sử dụng. Bởi vì bản chất của việc mua like không giúp bạn tăng tương tác thật mà chỉ giúp tăng độ tin tưởng. Khiến khách hàng có sự tin tưởng ban đầu. Dạng sử dụng lòng tin đám đông để bán hàng.
Còn đối với các doanh nghiệp kinh doanh thì nên xây dựng về chất lượng content và hình ảnh để chăm sóc Fanpage tăng like tự nhiên. Tất nhiên mới thành lập thì không thể nào có lượng like cao được nhưng bạn nên sử dụng chạy ads để tăng like bài viết cũng có thể là tăng like Fanpage. Nếu bạn chăm sóc tốt cho Fanpage thì sau đó lượng like sẽ từ từ tăng lên.
Chạy ads Facebook là gì?
Chạy ads hay chạy quảng cáo là cách tăng tương tác hiệu quả nhất trên nền tảng facebook. Với hình thức này thì bạn cần chi trả một số tiền nhất định cho Facebook và nó sẽ tự động giúp các quảng cáo của bạn được phân bổ cũng như tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm của bạn đã được xác định trước đó. Và với những ai muốn kinh doanh về lâu dài và phát triển một cách bền vững thì đây được coi là giải pháp tối ưu nhất.
Hiểu một cách đơn giản thì những người mà quảng cáo sẽ tiếp cận là những người đang có nhu cầu dù ít hay nhiều về sản phẩm của bạn. Facebook đóng vai trò như một đơn vị trung gian để đề xuất và gợi ý những mặt hàng của bạn nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Qua đó khiến cho các sản phẩm của bạn dễ dàng được tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.
Chạy quảng cáo facebook hỗ trợ bạn truyền tải thông tin đến khách hàng một cách chân thật nhất, đúng người đúng việc. Tuy nhiên lượng like này sẽ tăng từ từ chứ không tăng một cách dồn dập như việc mua like. Vì vậy bạn cần đầu tư nội dung tốt để dẫn dắt khách hàng vào fanpage của mình để like hoặc mua sắm.
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z
Nên sử dụng mua like hay chạy ads Facebook?
Thực tế thì bất kỳ cách nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Nhưng nếu bạn đã xác định cho mình hướng đi kinh doanh về lâu dài và phát triển bền vững thì tốt nhất nên chọn phương án tối ưu nhất là chạy quảng cáo.
Với những thông tin đã phân tích ở trên, lượng tương tác từ việc chạy quảng cáo hoàn toàn có lợi hơn. Bởi lượng tương tác mà chạy quảng cáo mang về là người dùng thật và khả năng co đang quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm của bạn. Ngoài ra chạy quảng cáo còn cho phép bạn lựa chọn tiếp cận đến những khách hàng đã like fanpage, qua đó giúp fanpage của bạn phát triển tốt hơn.
Nhưng trong khi đó chỉ có khoảng 5% người dùng quyết định bấm vào mua hàng ngay ở lần đầu tiếp cận quảng cáo. Có thể do mặt hàng chưa thật sự cần thiết với họ, cần suy nghĩ hơn,… Có rất nhiều lý do để khách hàng bỏ qua quảng cáo sản phẩm của bạn, nhưng bạn nên để ý đến nhóm khách hàng này. Facebook sẽ giúp bạn có thể đeo đuổi nhóm khách hàng này bằng cách hiển thị quảng cáo đến họ nhiều lần nhằm thúc đẩy nhu cầu mua hàng.
Thêm vào đó thì để có những quảng cáo facebook có thể mang lại hiệu quả một cách tốt nhất thì bạn nên tìm hiểu, phân tích nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng để có thể đưa ra những chiến dịch chạy quảng cáo đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Chạy ads hiệu quả với bộ công cụ của GoSELL
Vì vậy GoSELL mang đến cho bạn bộ công cụ giúp phân tích nhu cầu và nghiên cứu hành vi mua sắm để giúp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn có thể đạt hiệu quả tốt nhất:
Facebook Pixel
Thu thập thông tin người dùng, giúp bạn tận dụng được tối đa lượng khách truy cập vào cửa hàng online của bạn:
- Thêm mã cơ sở Facebook Pixel (Facebook Pixel ID, Facebook App ID) vào hệ thống GoSELL. Giúp thu thập nhân khẩu học của người dùng độ tuổi, địa điểm, sở thích,…Theo dõi số lượng khách hàng đã tương tác, mua hàng tại website thông qua quảng cáo từ Facebook để đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo.
- Phân nhóm khách hàng tiềm năng theo sở thích, hành vi tương tác, mua sắm…Xác định và lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ để chạy quảng cáo.
Xem thêm: Tối ưu hiệu quả khi chạy quảng cáo facebook khi cài đặt Facebook Pixel
Google Analytics
Giúp doanh nghiệp đo lường, theo dõi và cải thiện chất lượng của cửa hàng online (Website/App bán hàng).
- Hỗ trợ thu thập nhân khẩu học (tuổi tác, giới tính, vị trí,…) và sở thích người dùng truy cập vào Website bán hàng/App bán hàng.
- Cho phép nhận biết thiết bị đăng nhập khi người dùng truy cập vào cửa hàng online của bạn (laptop, máy tính bảng hay di động) hoặc hệ điều hành (Android, IOS, Window,…) nhằm thực hiện tốt các chiến dịch quảng cáo, Flash sale,…
- Phân tích các chỉ số như số phiên truy cập của người dùng, thời gian truy cập trung bình vào trang, tỷ lệ thoát trang,…nhằm đưa ra báo cáo toàn diện nhất.
- Theo dõi các hoạt động của người dùng trên cửa hàng online (Web/App bán hàng) như đăng ký thông tin, tìm mua sản phẩm, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thanh toán,…
Ngoài ra GoSELL còn cung cấp cho các nhà kinh doanh online bộ sản phẩm GoSOCIAL với các tính năng vượt trội giúp bạn bán hàng hiệu quả như:
Khai thác tối đa hiệu quả bán hàng trên Fanpage Facebook + Zalo OA
- Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
- Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
- Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho khách hàng và nhân viên kiểm tra lại.
Xây dựng hệ thống bán hàng tự động qua các bài viết đăng trên Facebook
- Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
- Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
- Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.
Hệ thống có sẵn tính năng quản lý tồn kho từ 1 cho đến nhiều Kho cùng lúc
- Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
- Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
- Có thể Đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada,… Trên một nền tảng duy nhất.
- Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.
Ngoài ra GoSELL còn hỗ trợ tính năng SEO miễn phí cho người dùng, như là trợ lý đắc lực giúp đưa website của bạn lên TOP bền vững, đưa sản phẩm/dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.
GoACADEMY vừa thông tin đến bạn về việc nên mua like hay chạy ads Facebook khi bán hàng online, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và làm thế nào để có những chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả nhất thông qua bộ công cụ đo lường, cũng như có thể theo dõi hiệu quả các chiến dịch chạy ads thông qua nền tảng GoSELL. Đừng quên tiếp tục theo dõi GoACADEMY để khám phá thêm nhiều thông tin mới nhất nhé.