Câu chuyện kinh doanh

    Những rủi ro khi mở quán trà sữa mà bạn cần biết

    28/06/2023

    Bất kỳ loại hình kinh doanh nào cũng tiềm ẩn những rủi ro, khó khăn khác nhau và mở quán trà sữa cũng không phải là một ngoại lệ. Việc dự đoán được những rủi ro có thể xảy ra sẽ giúp chủ doanh nghiệp đối phó với khó khăn một cách tốt nhất. Chính vì vậy, hãy cùng xem qua những rủi ro khi mở quán trà sữa mà bạn có thể đối mặt sau đây. 

    Những rủi ro khi mở quán trà sữa mà bạn cần biết

    Những rủi ro khi mở quán trà sữa

    Chất lượng, hương vị kém hấp dẫn

    Khi kinh doanh trà sữa, bạn cũng nên chú ý đến hương vị trà sữa của mình liệu đã đủ đặc biệt hay chưa. Bởi giữa vô vàng hương vị trà sữa khác nhau trên thị trường, bạn cần tạo được một nét riêng để thật sự thu hút khách hàng của mình. Một thương hiệu trà sữa có hương vị riêng không chỉ kích thích sự hứng thú của khách hàng mà còn tạo nên vị thế nhất định trên thị trường, được khách hàng nhớ đến nhiều hơn. 

    Chất lượng, hương vị kém hấp dẫn chính là một trong những rủi ro khi mở quán trà sữa mà bất cứ ai cũng cần quan tâm. Có vài nguyên nhân dẫn đến các vấn đề liên quan đến hương vị trà sữa của bạn. Đó có thể là do cách pha chế gặp vấn đề, dẫn đến hương vị trở nên kém đi. Không một khách hàng nào muốn bỏ tiền ra để thưởng thức một ly trà sữa kém chất lượng cả.

    Chất lượng, hương vị kém hấp dẫn

    Để giải quyết điều này, người quản lý luôn cần theo dõi, kiểm tra chất lượng nguyên liệu thường xuyên để đảm bảo chất lượng ly trà sữa tốt nhất. Hơn nữa, bạn cũng cần kiểm tra, nâng cao tay nghề của pha chế một cách thường xuyên. Bởi chỉ một sai sót trong lúc pha chế cũng làm cho hương vị khác đi, thậm chí là trở nên rất tệ. Hãy chắc chắn rằng thức uống của bạn được mang đến cho khách hàng ngay khi vừa pha chế, không ai muốn thưởng thức trà sữa đã được để qua ngày đâu nhé.

    Nguyên vật liệu kém chất lượng

    Với nguyên vật liệu kém chất lượng chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng hương vị trà sữa của bạn. Nguyên nhân của điều này có thể đến từ việc quán trà sữa ưu tiên nhập nguyên liệu từ các nhà cung cấp giá rẻ, không đảm bảo chất lượng nhằm giảm chi phí và nâng cao lợi nhuận. Để giải quyết điều này, việc lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu uy tín, có chất lượng tốt là điều cần thiết mà chủ cửa hàng trà sữa cần thực hiện. 

    Hơn nữa, cửa hàng của bạn cũng cần theo dõi chặt chẽ thời hạn sử dụng của từng loại nguyên liệu, đảm bảo không sử dụng nguyên liệu đã hết hạn. Bởi việc sử dụng các loại nguyên liệu quá hạn khi chế biến sẽ mang đến chất lượng không như mong muốn, ảnh hưởng đến chất lượng của cả thương hiệu.

    Không một khách hàng nào muốn thưởng thức trà sữa được pha chế từ những nguyên liệu kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc. Khách hàng hoàn toàn có thể cảm nhận hoặc tìm hiểu về nguyên liệu của bạn nên hãy tôn trọng khách hàng của mình trong suốt quá trình kinh doanh.

    Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các mô hình kinh doanh quán trà sữa hot nhất hiện nay

    Quản lý kém hiệu quả

    Quản lý quán trà sữa là một việc quan trọng cần được tập trung chú ý. Bởi nếu quản lý kém hiệu quả, quán trà sữa của bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro khác nhau. Không chỉ phải giám sát, đảm bảo quy trình bán hàng được diễn ra một cách trơn tru, không xảy ra các vấn đề chuyên môn, người quản lý còn phải theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên tại quán.

    Quản lý kém hiệu quả

    Việc quản lý kém hiệu quả ở đây có thể đến từ việc quản lý quy trình kinh doanh kém, gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, doanh thu của quán. Hơn nữa, việc quản lý nhân viên không tốt cũng tạo nên các rủi ro lớn trong suốt quá trình kinh doanh. Người quản lý cần cải thiện khả năng quản lý để duy trì hoạt động kinh doanh được diễn ra một cách tốt nhất. 

    Không cập nhật xu hướng mới

    Nếu không cập nhật những xu hướng mới, cửa hàng của bạn sớm muộn sẽ dần đối mặt với sự sụt giảm trong kinh doanh. Đó là một trong những rủi ro khi mở quán trà sữa mà không ai muốn xảy ra. Việc cập nhật những xu hướng mới sẽ giúp thương hiệu của bạn không bị thụt lùi so với các đối thủ, tăng khả năng cạnh tranh hay thậm chí là tự mình tạo nên một “trend” mới.

    Đơn cử, quán trà sữa của bạn có thể thủ tạo nên các hương vị trà sữa mới, bởi sự độc – lạ luôn là điều vô cùng thu hút đối với giới trẻ. Đặc biệt trong lĩnh vực trà sữa, những loại topping đóng vai trò không nhỏ tạo nên sự thành công của một thương hiệu. Tại sao bạn không đưa ra những loại topping hoàn toàn mới để thu hút sự quan tâm của khách hàng của mình, biết đâu sẽ đem lại hiệu quả rất lớn đấy.

    Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các loại topping trà sữa được yêu thích nhất hiện nay

    Tiếp thị không hiệu quả

    Quảng bá, tiếp thị là một phần không thể thiếu đối với việc kinh doanh trà sữa trong thời buổi hiện nay. Có rất nhiều cách để giúp khách hàng biết đến thương hiệu, quán trà sữa của bạn. Nhưng tất cả các chiến lược tiếp thị chỉ có thể mang lại hiệu quả nếu bạn thực hiện chúng một cách đúng cách.

    Khi mở quán trà sữa, bạn có thể thực hiện đặt hàng trên các nền tảng mạng xã hội hoặc ứng dụng đặt trà sữa phổ biến hiện nay. Đó là một cách để tiếp cận với giới trẻ – đối tượng khách hàng lớn nhất khi kinh doanh bán trà sữa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể in các áp phích để dán ở những địa điểm đông người, dễ dàng thu hút sự chú ý.

    Tiếp thị không hiệu quả

    Chiến lược mời khách hàng dùng thử các loại trà sữa của quán cũng là một cách mà bạn có thể lưu ý. Hãy nhớ rằng, không ai có thể mua trà sữa của bạn nếu họ không biết đến thương hiệu hoặc những loại trà sữa mà bạn đang bán. 

    Có thể bạn quan tâm: Những điều cần lưu ý khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền

    Thiếu kế hoạch kinh doanh chi tiết

    Cuối cùng, đưa ra kế hoạch kinh doanh chi tiết là điều quan trọng trong việc khởi nghiệp kinh doanh trà sữa. Đây là thứ sẽ giúp chủ doanh nghiệp không bị loay hoay trong suốt quá trình kinh doanh của mình. Một kế hoạch kinh doanh chi tiết có thể bao gồm tầm nhìn, mục tiêu, chi phí đầu tư, ngân sách, tiếp thị, các vấn đề tiềm ẩn, cạnh tranh… 

    Bởi vì không phải tất cả các kế hoạch đều diễn ra suôn sẻ nên việc chuẩn bị các bước chi tiết là điều cần thiết khi bắt đầu kinh doanh. Trong trường hợp bạn chưa đưa ra được một kế hoạch chi tiết cho mình, đừng ngần ngại tham khảo những người đi trước, có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh này.

    GoF&B – Giải pháp quản lý quán trà sữa hiệu quả

    Để hạn chế những rủi ro khi mở quán trà sữa, việc sử dụng các phần mềm để quản lý là điều đang rất được quan tâm hiện nay. Trên thị trường, phần mềm quản lý bán hàng dành cho cho ngành thực phẩm, đồ uống – GoF&B đang được đánh giá là giải pháp hiệu quả hàng đầu dành cho các cửa hàng trà sữa. GoF&B giúp quán trà sữa của bạn tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí quản lý, bán hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

    GoF&B - Giải pháp quản lý quán trà sữa hiệu quả

    Quản lý nguyên vật liệu hiệu quả

    Đầu tiên, GoF&B sẽ hỗ trợ giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến việc quản lý nguyên vật liệu của quán trà sữa. Chủ cửa hàng có thể quản lý kho nguyên vật liệu theo định lượng, quản lý tồn kho để theo dõi được số lượng và hạn sử dụng. Quy trình quản lý bán hàng cũng trở nên chính xác hơn khi hệ thống hỗ trợ báo cáo và kiểm kê kho hàng mỗi khi giao ca, mở ca, kết ca. Người quản lý cũng có thể kiểm kê nguyên vật liệu theo danh mục, nhà phân phối và đơn đặt hàng.

    Quá trình order món nhanh chóng

    Hơn nữa, việc kinh doanh quán trà sữa của bạn cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn khi có thể thực hiện order món ngay trên hệ thống của GoF&B. GoF&B cho phép khách hàng chủ động order tại bàn thông qua ứng dụng bằng cách quét mã, mang đến sự thuận tiện và hạn chế tiếp xúc với nhân viên phục vụ. Đồng thời, khách hàng cũng có thể lên đơn ngay tại nhà và đến quầy nhận món mà không cần xếp hàng chờ đợi.

    Về mặt quản lý hoạt động kinh doanh, phần mềm GoF&B hỗ trợ chủ cửa hàng nhanh chóng nắm rõ các thông tin đơn hàng và tình trạng của đơn hàng để thuận tiện theo dõi. Chủ quán cũng có thể thêm những món mới về menu của mình một cách dễ dàng, tất cả những món sẽ được quản lý một cách chi tiết trên hệ thống của GoF&B. 

    Ngoài ra, GoF&B còn hỗ trợ quán trà sữa nói riêng và các cửa hàng thực phẩm, đồ uống nói chung rất nhiều tính năng quản lý hiệu quả khác. Có thể kể đến như quản lý khách hàng, nhà cung cấp, quản lý nhân viên, tạo các chương trình khuyến mãi hoặc tạo các báo cáo, phân tích, thống kê. Quý doanh nghiệp quan tâm đến giải pháp quản lý bán hàng GoF&B có thể xem qua các tính năng chi tiết tại GoSELL.

    Kết luận 

    Trên đây là những rủi ro khi mở quán trà sữa mà bất kỳ ai cũng nên chú ý. Trong đó, phần mềm GoF&B sẽ là giải pháp hiệu quả để chủ cửa hàng tối ưu các quy trình quản lý của mình. Đừng ngần ngại tìm hiểu thêm về giải pháp GoF&B để tối ưu quy trình quản lý, khắc phục những rủi ro khi kinh doanh quán trà sữa của bạn. 

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên